Laptop gaming là gì? Lưu ý gì khi chọn mua laptop gaming?

30/11/2023
12.983 lượt xem

Laptop gaming - dòng laptop không còn xa lạ đối với giới gamer bởi các tính năng hỗ trợ chơi game một cách mượt mà và cực kỳ chất lượng của nó. Hiện nay, với sự gia tăng của nhu cầu giải trí sau giờ học, giờ làm căng thẳng, laptop gaming ngày càng trở nên phổ biến hơn, được nhiều người săn lùng hơn. Vậy laptop gaming là gì, hãy cùng Home PayLater khám phá qua bài viết dưới đây nhé! 

 

Bài viết liên quan:  

laptop-gaming-la-gi

Laptop gaming là gì? @cdn.tgdd

1. Laptop Gaming là gì? 

1.1. Laptop gaming là gì?  

Laptop gaming là dòng laptop chuyên dùng để chơi game, được thiết kế một cách đặc biệt dành cho các game thủ.  

Với laptop gaming, các gamer có thể thỏa sức chiến đa dạng các thể loại game từ nhẹ đến nặng đô (cấu hình cao, dung lượng khủng) mà không sợ gây ảnh hưởng đến “sức khỏe” của máy. 

 

1.2. Ưu điểm của Laptop gaming 

Là dòng máy dành cho các cao thủ cày game nên tất nhiên bản thân laptop gaming cũng không phải dạng vừa khi nói đến độ tỉ mỉ và đầu tư về công nghệ. Bạn sẽ cực kỳ ấn tượng với những ưu điểm mà laptop gaming mang lại. 

 

1.2.1. Cấu hình mạnh 

Đây là ưu điểm vượt trội bậc nhất của laptop gaming khi nó cho phép người dùng trải nghiệm những tựa game với cấu hình cao ngất như Star War, Switcher, hay GTA V. 

2-uu-diem-vuot-troi-cua-laptop-gaming

Laptop gaming với giao diện cực đẹp mắt @thanhnien.vn

 

Phần lớn laptop gaming sử dụng Core i7 Quadcode với bộ vi xử lý nhanh, xung nhịp lớn, cache bộ nhớ đệm khủng cho phép xử lý đa tác vụ một cách mượt mà.  

 

1.2.2. Hệ thống tản nhiệt cao cấp 

Khi chơi game, các game thủ thường sẽ không chỉ dành 1, 2 giờ đồng hồ để chơi mà họ có thể chơi liên tục từ ngày này qua ngày khác với đa dạng các thao tác trên máy. Vì vậy nên không ít lần ta bắt gặp trường hợp vì người chơi chơi game trên laptop phổ thông với cấu hình cao, lại không có hệ thống tản nhiệt hiện đại, dẫn đến tình trạng máy có nguy cơ bị nổ tung, gây hiện tượng máy bốc khói, đe dọa cực kỳ lớn đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng. 

Để cải thiện nhược điểm đó, laptop gaming được lắp đặt một hệ thống tản nhiệt cực kỳ cao cấp. Hệ thống này sẽ giúp laptop vẫn chạy được tần suất cao mà không bị quá nóng và đảm bảo được độ bền của máy.  

 

1.2.3. Diện mạo chuyên nghiệp và kỳ công 

Đối với nhiều người, diện mạo của Laptop gaming có vẻ hơi cầu kỳ và hầm hố, tuy nhiên đó lại là một sự đầu tư cực kỳ chuyên nghiệp và kỳ công về công nghệ.  

thiet-ke-bat-mat-cua-laptop-gaming-hang-asus-dong-rog

Thiết kế bắt mắt của Laptop gaming hãng Asus dòng ROG @hacom.vn

 

Để có thể tạo nên một sản phẩm mang nhiều ưu điểm như laptop gaming, các nhà sản xuất phải đầu tư rất nhiều những thiết bị tân tiến và hiện đại nhằm nâng cao được độ bền bỉ của máy. Chính vì thế, laptop gaming sẽ không sở hữu vẻ ngoài “mảnh mai” và “thon gọn” như các dòng laptop cho học tập hay làm việc văn phòng, mà sẽ hơi cồng kềnh, quá cỡ một chút.  

Nhưng điều đó lại rất phù hợp cho những gamer máu chiến. Với diện mạo “đô con” của laptop gaming, các tay chơi không hề e ngại mà rất tự hào vì có một người bạn cực kỳ uy tín bên cạnh mình.  

 

1.2.4. Bàn phím chuyên dụng cho game 

Bàn phím của laptop gaming cũng được thiết kế làm sao cho phù hợp với các thao tác đặc thù khi chơi game.  

Thường thì bàn phím của laptop gaming sẽ được thiết kế rộng hơn và to hơn so với các dòng khác. Để có thể làm bàn phím gaming, nó đòi hỏi phải vừa có độ nhạy cao, vừa có độ êm vừa đủ để các game thủ có trải nghiệm thoải mái, tạo tư thế sẵn sàng khi tham chiến (trên game).  

ban-phim-laptop-gaming

Bàn phím laptop gaming @c0.wallpaperflare.com

 

Ngoài ra, bàn phím của laptop gaming luôn được trang bị hệ thống đèn LED độc đáo, ấn tượng và bắt mắt đúng chuẩn phong cách gamer, tạo nên sự lôi cuốn, thích thú trong quá trình trải nghiệm tựa game.   

 

1.2.5. Màn hình phân giải cao (>120Hz) 

Một điểm thu hút của laptop gaming là sở hữu một màn hình phân giải cực kỳ cao (trên 120 Hz). Chính vì phục vụ cho mục đích "cày” game, đặc biệt là các game có đồ họa cao, màn hình phải đủ chất lượng để thể hiện hết sự sinh động của thiết kế đồ họa. Điều này làm tăng thêm sự hứng thú khi lao vào các trận combat của gamer.  

 

2. Lưu ý gì khi mua Laptop Gaming 

Vì Laptop gaming là dòng sản phẩm chất lượng cao nên khi quyết định mua hàng, bạn cần phải nắm vững một số thông tin về kỹ thuật, công nghệ để xem laptop đó có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần bỏ túi khi mua laptop.  

Cần nắm vững các thông số kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu sử dụng @global.aorus.com

 

2.1. GPU Laptop gaming  

GPU (viết tắt của từ tiếng Anh “Graphics Processing Unit”) có thể hiểu đó là một hệ thống chuyên dụng để xử lý những tác vụ liên quan đến đồ hoạ cho vi xử lý trung tâm CPU.  

Với laptop gaming, GPU đóng vai trò tăng độ mượt mà cho đồ họa trong game cũng như giúp hiển thị hình ảnh sống động hơn. Vậy nên trước khi quyết định mua Laptop, hãy đảm bảo rằng GPU sẽ có cấu trúc và thông số phù hợp với loại máy mà bạn mua mà không khiến laptop bị giật lag khi đang sử dụng. 

 

2.2. Hệ thống tản nhiệt laptop gaming  

Như đã nói ở trên, hệ thống tán nhiệt của laptop gaming đóng vai trò rất quan trọng và nó sẽ quyết định việc liệu laptop của bạn có độ bền cao hay không. 

Về cơ bản, bạn cần lựa chọn máy có ít nhất hai quạt quay để đảm bảo nhiệt độ ổn định của thân máy. 

Đồng thời, vị trí đặt quạt cũng rất quan trọng vì laptop luôn cần được đảm bảo đối lưu, hút luồng khí vào thân máy ngăn máy không bị quá nóng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm các phần mềm tăng tốc quạt để có thể trải nghiệm các cuộc combat máu lửa.  

 

2.3. Màn hình của laptop gaming  

Màn hình HD (1366 x 768) sẽ phù hợp nếu bạn có nhu cầu chơi game cơ bản và không quá nặng đô. Tuy nhiên, nếu muốn nâng cao trải nghiệm khi chơi game, game thủ nên chọn màn hình với độ phân giải Full HD (1920 x 1080). Những hình ảnh game mượt mà, sắc nét và sống động sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc chơi game cực đỉnh. 

man-hinh-cua-laptop-gaming-voi-do-phan-giai-cao

Màn hình của laptop gaming với độ phân giải cao 

 

Về kích thước màn hình, phổ biến sẽ là 15.6 inch. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn các kích cỡ màn hình nhỏ hơn như loại 14 inch. Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc đối với màn hình 17-inch miễn là phù hợp với sở thích cá nhân và nhu cầu trải nghiệm màn hình của bạn. 

 

2.4. Bàn phím của laptop gaming 

Khi chọn laptop gaming, hãy xem xét về độ rộng của bàn phím và độ êm mà nó mang lại. Bạn có thể thử nghiệm ngay tại các điểm bán để chắc chắn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét mua thêm bàn phím rời để nâng cao trải nghiệm, giúp giảm nguy cơ bàn phím laptop bị lag hoặc bị liệt. 

 

3. Các hãng cung cấp Laptop Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay 

3.1. Laptop Acer 

Acer không còn là thương hiệu quá xa lạ với người tiêu dùng trong những năm trở lại đây. Ở mảng laptop gaming, Acer nổi tiếng với 2 dòng sản phẩm là Nitro và Predator. 

  • Nitro: Nổi tiếng ở phân khúc laptop gaming giá rẻ, Nitro đã xây dựng những ấn tượng tốt trong lòng nhiều game thủ, đặc biệt là chiếc laptop gaming Acer Nitro 5 với thiết kế ngầu lòi, cấu hình cực khỏe, giá cả phải chăng,… 
  • Predator: Trái ngược với Nitro, Acer Predator là dòng laptop gaming hướng đến phân khúc trung cấp - cao cấp. Ưu điểm của dòng này là thiết kế cực kỳ đẹp mắt cùng màn hình độ phân giải cao, kèm theo bộ tản nhiệt hiệu quả hỗ trợ gamer combat cùng đồng đội “cực gắt” mà không lo gặp các vấn đề về kỹ thuật. 
acer-nitro-5

Nitro - dòng sản phẩm laptop gaming nổi bật của hãng Acer @ben.com.vn

 

3.2. Laptop Asus 

Với ưu điểm thiết kế đẹp mắt và hệ thống tản nhiệt hiệu quả, Asus hiện đang là đối thủ nặng ký có thể đánh bật và thay thế được cả dàn PC. Hiện tại Asus có hai dòng chính:  

  • TUF gaming: là dòng laptop chơi game vượt trội về độ bền so với những đối thủ ở cùng phân khúc. Khi những sản phẩm thuộc dòng TUF Gaming đã phải vượt qua các bài kiểm tra độ bền thuộc chuẩn Quân đội Hoa Kỳ để có thể mang trên mình danh hiệu “The Ultimate Force”. 
  • ROG (Republic of Gamer): là dòng laptop gaming có thể nói là tập hợp những yếu tố tốt nhất hỗ trợ cho cuộc chơi game thủ, từ hiệu năng đến tính năng. Tiêu biểu trong dòng laptop gaming ROG đó là ROG Strix và ROG Zephyrus. 

>> Xem thêm: Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

laptop-gaming-asus

Thiết kế đẹp mắt của dòng sản phẩm laptop gaming Asus @yangcanggih.com

 

3.3. Laptop MSI  

Các sản phẩm của MSI đều có kế độc đáo và bắt mắt, các góc cạnh được trau chuốt tỉ mỉ từ các dòng laptop cho sinh viên, văn phòng đến laptop gaming. 

Sức mạnh bên trong của những chiếc laptop chơi game từ MSI thì không cần bàn cãi, sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều công nghệ mới nhất, đây sẽ là một trong những hãng chuyên sản xuất laptop gaming bạn không nên bỏ qua. Những dòng laptop gaming nổi bật nhất từ MSI đang có trên thị trường như GS, GE, GP, GF Thin. 

>> Xem thêm: Laptop Gaming MSI có phải “chiến hạm gaming” hoàn hảo đáng mua? (2024)

msi-laptop-rtx-40-series-viet-nam-2

Laptop gaming MSI với giao diện cực chất dành cho gamer @cdn.sforum.vn

 

Để có thể sở hữu được một laptop gaming ưu việt, bạn cần có cho mình những hiểu biết đủ nhiều về công nghệ. Nếu như bạn chưa từng tiếp xúc qua dòng laptop này nhưng cũng đang ấp ủ có một chiếc thì cũng đừng lo lắng vì bạn có thể hỏi các chuyên gia cũng như nhận sự tư vấn từ nhân viên bán hàng.  

Với tốc độ duyệt vay nhanh chỉ trong 60 giây hoàn toàn trực tuyến cùng lãi suất chỉ từ 0%, Home PayLater sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mua trước trả sau chiếc Laptop gaming với chất lượng đảm bảo uy tín một cách nhanh chóng mà không cần trả tiền trước.  

Truy cập trang và quẩy tung nóc cùng Home PayLater tại trang Đối tác để không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyến mãi nào. Khám phá ngay thôi! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-s22-ultra-gia-bao-nhieu-lieu-co-con-dang-mua.jpg

Samsung Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu? Liệu có còn đáng mua?

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.343.475 lượt xem

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

nhung-luu-y-khi-mua-dien-thoai-i-phone.jpg

Những lưu ý khi mua điện thoại iPhone

Ngày kết thúc 03/01/2024

1.200.327 lượt xem

luu-y-gi-khi-mua-dien-thoai-samsung.jpg

Lưu ý gì khi mua điện thoại Samsung?

Ngày kết thúc 09/08/2023

1.467.287 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit