luu-y-gi-khi-mua-dien-thoai-samsung.jpg

Lưu ý gì khi mua điện thoại Samsung?

09/08/2023
1.467.287 lượt xem

Theo báo cáo của Counterpointresearch.com, Samsung đang rất được ưa chuộng trên thế giới khi đến thời điểm quý 2 năm 2023, điện thoại Samsung chiếm 20% thị phần, đứng đầu trên thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, điện thoại Samsung là một trong những thương hiệu hàng đầu chỉ đứng sau Apple. Nếu bạn là một tín đồ của hãng điện thoại nổi tiếng từ Hàn Quốc này, hãy cùng Home PayLater đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm về những lưu ý khi mua điện thoại Samsung nhé! 

Bài viết liên quan:  

tai-viet-nam-dien-thoai-samsung-la-mot-trong-nhung-thuong-hieu-hang-dau

Tại Việt Nam, điện thoại Samsung là một trong những thương hiệu hàng đầu @digitaltrends.com 

 

1. Những lưu ý khi mua điện thoại Samsung 

Trước khi mua điện thoại Samsung, bạn có thể cân nhắc những điểm sau. 

 

1.1. Xác định mục đích của bản thân khi mua điện thoại mới 

 

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với nhiều tính năng vượt trội, vậy nên việc người dùng lựa chọn Samsung làm “bạn đồng hành” là điều dễ hiểu. Ở thị trường Việt Nam, Samung có 5 dòng điện thoại chính với mỗi dòng sở hữu những tính năng và giá cả khác nhau. Hãy xem xét mục đích, nhu cầu của mình thật kỹ để chọn dòng sản phẩm phù hợp bạn nhé. 

xem-xet-muc-dich-nhu-cau-cua-minh-that-ky-de-chon-dong-san-pham-phu-hop-ban

Xem xét mục đích, nhu cầu của mình thật kỹ để chọn dòng sản phẩm phù hợp bạn @vcdn-sohoa.vnecdn.net 

 

Bạn có thể trả lời những câu hỏi sau để xác định được mục đích, nhu cầu mua điện thoại mới cho mình: 

  • Mua điện thoại Samsung để phục vụ cho việc gì? 
  • Bản thân đang là ai? Giáo viên, hay học sinh hay công nhân, nhân viên văn phòng? Dòng điện thoại nào phù hợp cho công việc, sở thích của mình?  
  • Điện thoại có hỗ trợ chơi game với cấu hình cao không? 
  • Với những câu hỏi trên, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được dòng điện thoại Samsung phù hợp với mục đích sử dụng của mình.  

 

1.2. Lựa chọn thiết kế phù hợp với nhu cầu bản thân 

Samsung nổi tiếng không phải chỉ vì có nhiều dòng với những tính năng hiện đại mà còn vì độ đa dạng về thiết kế, kiểu mẫu của nó. Vậy nên hãy dành thời gian để tìm hiểu xem mẫu thiết kế nào là phù hợp với cá tính và sở thích của mình.  

Một điều thú vị khi nhắc đến thiết kế của hãng điện thoại đến từ xứ Kim chi, đội ngũ phụ trách mãng của Samsung cho biết, họ đi theo những triết lý nhằm tôn vinh những giá trị cốt lõi bao gồm sự giản đơn, tinh tế và cả quyền năng của cá nhân.  

Vậy nên khi sở hữu một chiếc điện thoại Samsung, có lẽ bạn sẽ cảm nhận được những giá trị mà vẻ ngoài của nó mang lại.

danh-thoi-gian-de-tim-hieu-xem-mau-thiet-ke-nao-la-phu-hop-voi-ca-tinh-va-so-thich

Dành thời gian để tìm hiểu xem mẫu thiết kế nào là phù hợp với cá tính và sở thích @vcdn-sohoa.vnecdn.net 

 

1.3. Mức giá và chính sách bảo hành của điện thoại 

Tâm lý của chúng ta khi đi mua hàng, chắc hẳn là vẫn luôn xem giá cả và chế độ bảo hành của cửa hàng bán điện thoại như thế nào. Nếu bạn là một người dư giả về tài chính thì có thể ngay lập tức chọn được dòng sản phẩm mà mình yêu thích. Nhưng nếu bạn là một sinh viên hoặc là người lao động có thu nhập không được cao thì phải cân nhắc thật kỹ càng nhé.  

Mỗi dòng điện thoại Samsung sẽ có mức giá khác nhau phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, đi kèm với đó là những tính năng và đặc điểm tương ứng. Do đó, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thiết bị có dung lượng quá cao, hay không đòi hỏi phải có nhiều tính năng đặc biệt, thì chỉ từ 5 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc Samsung mới toanh. 

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét chế độ đổi trả và bảo hành của nơi bạn mua điện thoại, giúp đảm bảo về chất lượng cho chiếc điện thoại Samsung mới của bạn. 

 

2. Cần làm gì sau khi mua điện thoại Samsung 

Ngoài việc xem xét nhu cầu, giá cả, chế độ bảo hành thì vẫn có một số điều bạn cần phải làm sau khi đã mua điện thoại Samsung.

nen-luu-y-nhung-viec-can-lam-sau-khi-mua-dien-thoai-samsung

Nên lưu ý những việc cần làm sau khi mua điện thoại Samsung @singtel.com 

 

2.1. Tìm hiểu những phụ kiện đi kèm trong hộp  

Những phụ kiện đi kèm trong hộp thường sẽ bao gồm củ sạc, giấy tờ hướng dẫn sử dụng (có thể có tai nghe). Trong trường hợp hộp điện thoại không chứa những phụ kiện quan trọng như củ sạc, hãy hỏi kỹ nhân viên liệu có phải lỗi thiếu sót không, nếu không hãy cân nhắc mua thêm. 

Bên cạnh đó, hãy dành một chút thời gian để đọc hướng dẫn sử dụng vì đôi khi nhà sản xuất sẽ đề cập những tính năng đặc biệt mà có thể bạn chưa biết. Hơn nữa, nếu là điện thoại Samsung mới, có thể sẽ có thêm những ứng dụng hiện đại, phiên bản nâng cấp mà nếu biết, bạn sẽ sử dụng dễ dàng hơn.  

 

2.2. Chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới 

Hãy đảm bảo rằng dữ liệu từ điện thoại cũ của bạn được chuyển sang điện thoại mới. Bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng tại các điểm bán, hoặc người quen có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để tiến hành chuyển đổi.  

Bên cạnh đó, hãy nhanh chóng kiểm tra luôn dung lượng của điện thoại để đảm bảo rằng điện thoại đủ không gian lưu trữ để chứa những tài liệu quan trọng. 

 

2.3. Cài đặt những ứng dụng cần thiết 

Khi mua điện thoại Samsung, sẽ ít khi có sẵn những ứng dụng cần thiết mà ta quen dùng ở điện thoại trước đó. Chính vì thế, hãy linh hoạt cài đặt những ứng dụng quen thuộc trên điện thoại để bạn không quá khó khăn trong việc thích nghi khi đổi sang điện thoại mới.

linh-hoat-cai-dat-nhung-ung-dung-quen-thuoc-tren-dien-thoai

Linh hoạt cài đặt những ứng dụng quen thuộc trên điện thoại @pcworld.com 

 

2.4. Xóa đi các ứng dụng có sẵn nhưng không cần thiết

Đây cũng là một trong những điều cần thiết khi mua điện thoại Samsung. Đối với những ứng dụng có sẵn nhưng bạn không bao giờ dùng thì việc xóa bỏ chúng sẽ làm trống được dung lượng, làm nhẹ bớt “hành lý” phải mang cho chiếc điện thoại Samsung mới của bạn.  

Ngay khi mới mua về, nếu bạn biết cách bảo dưỡng thì tuổi thọ của điện thoại sẽ được kéo dài hơn, bạn dùng được lâu hơn. 

3. Nên mua điện thoại Samsung ở đâu? 

3.1. Mua tại cửa hàng điện thoại uy tín  

Nếu bạn đang sống ở các thành phố lớn thì việc tìm được một cửa hàng bán điện thoại uy tín là rất dễ dàng. Khi mua điện thoại trực tiếp tại các điểm bán, bạn sẽ có cơ hội được xem xét điện thoại một cách kỹ lưỡng, đi kèm với đó là dịch vụ tư vấn từ các nhân viên có nhiều kinh nghiệm, giúp bạn gặp ít khó khăn hơn khi tìm cho mình chiếc điện thoại phù hợp. 

Hãy hỏi thăm người quen hoặc tìm hiểu trên internet để tìm được cửa hàng uy tín nhất. Bạn có thể tham khảo tại đây để có thêm nhiều lựa chọn.

6-co-the-mua-dien-thoai-truc-tiep-tai-cua-hang-hoac-mua-hang-online

Có thể mua điện thoại trực tiếp tại cửa hàng hoặc mua hàng online @proxy.ulifestyle.com

 

3.2. Mua qua các cửa hàng trực tuyến 

Nếu bạn là một người đam mê mua sắm online hoặc một người quá bận bịu để đến trực tiếp cửa hàng thì vẫn còn lựa chọn mua hàng trực tuyến cho bạn.  

Lợi ích của việc mua hàng trực tuyến là chỉ cần vài click là đã có thể chốt đơn mọi lúc mọi nơi mà không cần phải di chuyển đến điểm bán trong thời tiết mưa gió hay nắng nóng. Ngoài ra khi mua hàng trực tuyến, bạn có thể sử dụng phương thức thanh toán mua trước trả sau như dịch vụ của Home PayLater để rước điện thoại samsung về ngay mà không cần trả trước.   

Xem thêm một số shop bán điện thoại online tại Home PayLater có thêm nhiều lựa chọn hơn bạn nhé! 

 

4. Một số dòng điện thoại Samsung nổi bật hiện nay 

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng toàn cầu với đa dạng tính năng và kiểu mẫu. Trong đó có một số dòng điện thoại cực kỳ nổi bật, là niềm tự hào của Samsung được nhiều người tiêu dùng tin chọn. Tham khảo một số dòng điện thoại dưới đây để có thể lựa chọn điện thoại Samsung mới chất lượng cho mình nhé! 

 

4.1. Galaxy S Series 

Được công bố vào tháng 3 năm 2010, hiện nay điện thoại Samsung Galaxy S vẫn là dòng cao cấp được yêu thích từ nhiều người dùng.  

Các dòng sản phẩm chính năm 2023: Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra 

Giá cả: vì đây là dòng điện thoại cao cấp nên giá sẽ giao động từ 15 – 31 triệu 

Tính năng:  

  • Tích hợp nhiều tính năng thông minh như trợ lý ao Bixby, tính năng mở khóa bằng vân tay hay tính năng nhận diện khuôn mặt.  
  • Cấu hình được trang bị với các bộ xử lý mạnh mẽ, RAM lớn và bộ nhớ rộng 
  • Camera chất lượng cao, hỗ trợ chụp ảnh, quay phim rõ nét, chi tiết.
samsung-galaxy-dong-s-voi-thiet-ke-thoi-thuong-sang-trong

Samsung Galaxy dòng S với thiết kế thời thượng, sang trọng @91-cdn.com 

 

4.2. Galaxy Z Series 

Ra đời từ năm 2011, trải qua hơn 12 năm cải tiến liên tục, Galaxy Z vẫn giữ được phong độ là dòng điện thoại lôi cuốn và thu hút, đặc biệt là tính trường tồn nét đẹp thời thượng trong mắt giới trẻ. Nếu bạn là một tín đồ thời trang công nghệ thì đừng bỏ qua dòng sản phẩm này nhé! 

Các dòng sản phẩm chính năm 2023: Galaxy Z Flip5, Galaxy Z Fold5 

Giá cả: vì là dòng cao cấp nên các dòng thuộc Galaxy Z thường có giá tầm 50 triệu đồng. 

Tính năng:  

  • Thiết kế màn hình gập, kích thước lớn và độ phân giải cao.  
  • Khả năng kết nối 5G nhanh chóng, hỗ trợ xem video không bị giật lag. 
  • Camera chất lượng cao, giúp quay phim với chất lượng 4K 
  • Hiệu năng mạnh mẽ với bộ chip xử lý hiệu quả và RAM lớn.  
  • Chế độ Flex Mode hỗ trợ người dùng chia đôi màn hình để sử dụng hai ứng dụng cùng lúc trên điện thoại.  
dong-samsung-galaxy-z-flip5

Dòng Samsung Galaxy Z Flip5 @popsci.com 

 

4.3. Galaxy A  

Một dòng sản phẩm nổi bật khác của Samsung là dòng Galaxy A.  

Được ra mắt vào tháng 9/2014, dòng sản phẩm này lập tức thu hút hàng ngàn người tiêu dùng vì mức giá phải chăng nhưng sở hữu tính năng cực kỳ tiện lợi của nó. Nổi bật nhất có lẽ là tính năng chụp ảnh sắc nét và sinh động khiến cho giới đam mê nhiếp ảnh không thể bỏ qua. 

Các dòng sản phẩm chính năm 2023: Galaxy A73 5G, Galaxy A53 5G, Galaxy A33 5G, Galaxy A23, Galaxy A13 và Galaxy A23 5G  

Giá cả: giá của Galaxy rơi vào tầm trung- cận cao cấp với mức giá dao động từ 2,6 đến 11,5 triệu đồng. 

Tính năng: 

  • Màn hình AMOLED hoặc LCD rực rỡ, sắc nét với độ phân giải cao 
  • Pin có dung lượng cực lớn, hỗ trợ sạc nhanh 
  • Tính năng bảo mật cao với cơ chế vấn tay và nhận diện khuôn mặt 
  • Bao gồm nhiều tính năng khác như Samsung Pay, Samsung Health, Bixby Voice,.. 
samsung-galaxy-a73-5g-voi-man-hinh-120hz-snapdragon-778g-camera-108m

Samsung Galaxy A73 5G với màn hình 120Hz, snapdragon 778G, camera 108M @cellphones.com.vn 

 

4.4. Galaxy M 

Ngoài ba dòng sản phẩm trên, Galaxy M cũng được đông đảo người tiêu dùng chú ý bởi những tính năng “đầy sức trẻ” của nó.  

Sở hữu ưu điểm là pin “cực trâu” cũng như cấu hình tốt và màn hình chất lượng, đây được xem là một thiết bị lý tưởng cho các Gamer thử sức với “hard-game”. Nếu bạn có nhu cầu mua điện thoại Samsung để chơi game, Galaxy M sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng của bạn.  

Các dòng sản phẩm chính năm 2023: Galaxy M54 5G, Galaxy M34 5G, Galaxy M14 5G, Galaxy M23 5G,... 

Giá cả: Là phân khúc tầm trung nên giá cả của dòng Galaxy M sẽ rơi vào mức giá từ 7 – 10 triệu đồng. 

Tính năng: 

  • Dung lượng pin lớn 
  • Thiết kế cứng cáp và bền bỉ 
  • Camera cải tiến khá toàn diện
dong-samsung-galaxy-m-so-huu-cum-camera-chat-luong

Dòng Samsung Galaxy M sở hữu cụm camera chất lượng @gamek.mediacdn.vn 

 

Với những thông tin trên, Home PayLater hy vọng sẽ giúp bạn đọc có được những kinh nghiệm bỏ túi khi mua điện thoại Samsung. Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng để đảm bảo mình rinh về đúng sản phẩm yêu thích nhé.  

Với tốc độ duyệt vay nhanh chỉ trong 60 giây hoàn toàn trực tuyến cùng lãi suất chỉ từ 0%, Home PayLater sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mua điện thoại Samsung nhanh chóng mà không cần trả tiền trước.  

Mọi vấn đề khó đã có Home PayLater lo. Thảnh thơi mua sắm tại trang đối tác của chúng tôi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn. Khám phá ngay thôi! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-s22-ultra-gia-bao-nhieu-lieu-co-con-dang-mua.jpg

Samsung Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu? Liệu có còn đáng mua?

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.343.475 lượt xem

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

nhung-luu-y-khi-mua-dien-thoai-i-phone.jpg

Những lưu ý khi mua điện thoại iPhone

Ngày kết thúc 03/01/2024

1.200.327 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

bo-tui-kinh-nghiem-chon-mua-may-giat-phu-hop-cho-gia-dinh.webp

Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua máy giặt phù hợp cho gia đình

Ngày kết thúc 02/02/2024

1.122.111 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit