co-nen-su-dung-laptop-gaming-gia-re.webp

Có nên sử dụng laptop gaming giá rẻ?

27/12/2023
1.209.535 lượt xem

“Laptop gaming giá rẻ” luôn là một trong những từ khóa được nhiều game thủ quan tâm, đặc biệt là khi ngân sách đang trong tình trạng eo hẹp. Tuy nhiên không ít người vẫn lo ngại giá rẻ sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng máy. 

Vậy thật sự có nên mua laptop gaming giá rẻ hay không? Lựa chọn laptop gaming giá rẻ như thế nào để mua được máy chất lượng, phù hợp với nhu cầu? Hãy cùng Home PayLater tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé! 

 

Bài viết liên quan:  

laptop-gaming-gia-re-la-mot-lua-chon-hop-ly-cho-nhung-nguoi-moi-choi-game-hoac-muon-tiet-kiem-ngan-sach.jpg

Laptop gaming giá rẻ là một lựa chọn hợp lý cho những người mới chơi game hoặc muốn tiết kiệm ngân sách @gearvn 

 

1. Tại sao lựa chọn laptop gaming giá rẻ? 

1.1 Giá thành cực kỳ phải chăng 

Giá thành chính là lý do rõ ràng nhất để bạn chọn mua một chiếc laptop gaming giá rẻ. Đôi khi những chiếc máy giá rẻ chỉ bằng một nửa giá những chiếc máy cao cấp với trang bị tối tân. Nhưng nếu bạn biết cách chọn, thậm chí là tìm mua các mẫu laptop gaming cũ chất lượng thì vẫn có thể sở hữu một con máy “hạt dẻ” hoạt động ổn định, phù hợp với nhu cầu.  

Bằng cách chọn mua một chiếc máy giá rẻ, bạn sẽ còn dư ngân sách để mua các phụ kiện hoặc phần mềm phụ trợ nhằm “bù đắp” cho những tính năng khác mà bạn muốn. 

 

1.2 Cấu hình ổn định 

Các nhà sản xuất laptop gaming luôn cập nhật công nghệ và làm mới dòng sản phẩm của mình. Chính vì thế khi những mẫu máy phân khúc thấp ra mắt, chúng cũng được “thừa hưởng” những tính năng của thế hệ cao cấp trước, hoạt động ổn định và có giá thành rẻ hơn. Hiện nay, rất nhiều laptop gaming giá rẻ cũng đã được trang bị chip Intel Core hoặc AMD Ryzen 5000 và 6000 thế hệ thứ 12,… 

 

1.3 Sử dụng linh hoạt 

Bên cạnh việc chơi game, các dòng laptop gaming giá rẻ vẫn “dư sức” chạy các tác vụ phổ thông, phục vụ nhu cầu công việc của người dùng như: photoshop, lập trình, soạn thảo, dựng phim, duyệt web,… 

 

1.4 Thiết kế đơn giản, dễ dàng mang theo 

Các mẫu laptop gaming giá rẻ thường được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, tối giản hơn các mẫu “hầm hố”, cá tính khác. Cũng vì vậy mà chúng thường gọn nhẹ và dễ mang theo bên mình hơn. 

mua-laptop-gaming-gia-re-van-la-lua-chon-toi-uu-cho-nhieu-game-thu-khong-co-hau-bao-rung-rinh (1).jpg

Mua laptop gaming giá rẻ vẫn là lựa chọn tối ưu cho nhiều game thủ không có hầu bao “rủng rỉnh” @windowsprime 

 

2. Lưu ý khi chọn mua laptop gaming giá rẻ 

2.1 Nhu cầu sử dụng 

Bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng để chọn được một chiếc laptop có giá thành phù hợp. Một chiếc laptop gaming giá rẻ là sự lựa chọn tối ưu nhất khi bạn chỉ cần máy có hiệu năng vừa đủ để chơi tốt các tựa game FPS, MOBA phổ biến như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, CS:GO, PUBG, GTA V,... đồng thời xử lý ổn định các tác vụ văn phòng và các phần mềm thiết kế. 

 

2.2 Card đồ họa 

Khi mua laptop gaming giá rẻ cần chú ý chọn card đồ họa (hay card màn hình) đủ chất lượng để hình ảnh hiển thị càng rõ nét, xử lý chuyển động mượt mà. Hầu hết các dòng máy laptop gaming giá rẻ hiện nay trang bị chip Intel đều đi chung với card đồ họa Nvidia dòng GeForce. Với bộ GTX 1650 4 GB VRAM trở lên thì máy đã đảm bảo mang lại hình ảnh đồ họa tốt với độ sắc nét và các chuyển động nhân vật ổn định. 

 

2.3 CPU 

Với hầu hết các tựa game FPS, MOBA phổ biến hiện nay, bạn chỉ cần sử dụng bộ xử lý Core i5 ở một chiếc laptop gaming giá rẻ đã là vừa đủ. Một số mẫu laptop gaming phân khúc tầm trung cũng đã được trang bị CPU Core i7 mạnh mẽ, cho người dùng “chiến” được đa dạng các game “nặng đô” với trải nghiệm ổn định nhất. 

con-chip-amd-ryzen-9-7950x3d-sinh-ra-la-danh-cho-nhung-game-thu-muon-lam-chu-chien-truong-ao-vo-tan (1).jpg

Con chip AMD Ryzen 9 7950X3D sinh ra là dành cho những game thủ muốn làm chủ chiến trường ảo vô tận @pcgamer 

 

2.4 Dung lượng RAM 

Với RAM, bạn nên chọn máy có RAM tối thiểu là từ 8GB trở lên để đảm bảo máy có thể chơi tốt các tựa game phổ biến. Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều dòng laptop phân khúc tầm trung có RAM 16GB thậm chí là 32GB trở lên. Vì vậy, bạn không cần lo việc giới hạn RAM khi mua các mẫu laptop gaming giá rẻ. 

 

2.5 Màn hình 

Chọn được màn hình phù hợp có thể tác động đáng kể đến trải nghiệm chơi game của bạn. Bên cạnh kích thước màn hình phù hợp, bạn cũng cần xem xét đến độ phân giải, tốc độ làm mới, công nghệ màn hình,... 

 

3. Top laptop gaming giá rẻ tốt nhất, đáng mua nhất 2024 

3.1 Laptop Asus ROG Strix G15 G513IH-HN015W 

Sở hữu màn hình Full HD (1920 x 1080 pixel) 15.6 inch Laptop Asus Gaming Rog Strix G15 G513IH - HN015W có độ hiển thị hình ảnh chân thực đến từng chi tiết. Ngoài ra với tần số quét lên đến 144 Hz, chiếc màn hình này có thể tự tin cùng bạn chinh chiến khắp các chiến trường game Esports phổ biến hiện nay. 

laptop-asus-rog-strix-gaming-g15-g513ih-r7-con-may-manh-me-chinh-phuc-moi-tua-game (1).jpg

Laptop Asus ROG Strix Gaming G15 G513IH R7 – con máy mạnh mẽ chinh phục mọi tựa game @thegioididong 

 

3.2 Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ACH6 82K2027QVN 

Được trang bị bộ CPU AMD Ryzen 5500H Series kết hợp cùng dòng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX, Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ACH6 82K2027QVN chính là chiếc laptop gaming giá rẻ “chân ái” dành cho bạn. Với hình ảnh chân thực, chuyển động mượt mà, Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 cho phép bạn hoàn toàn đắm chìm vào thế giới giải trí của riêng mình. 

 

3.3 Laptop Gaming Acer Nitro 5 Eagle AN515-57-5669 NH.QEHSV.001 

Laptop Gaming Acer Nitro 5 Eagle là "chiến binh" laptop gaming giá rẻ với cấu hình cực mạnh mẽ, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Sở hữu trong mình chip Intel® Core™ i5-11400H có tốc độ 2.7GHz, cùng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 4 GB GDDR6, máy có thể đem đến cho người dùng một trải nghiệm giải trí không giới hạn, phá đảo mọi “sàn đấu” thế giới ảo. 

laptop-gaming-acer-nitro-5-eagle-an515-57-5669-nh-qehsv-001-voi-cau-hinh-manh-me-cho-trai-nghiem-game-muot-ma (1).jpg

Laptop Gaming Acer Nitro 5 Eagle AN515-57-5669 NH.QEHSV.001 với cấu hình mạnh mẽ cho trải nghiệm game mượt mà @vodien 

 

3.4 Laptop gaming MSI GF63 12UCX 841VN 

Có thể nói, MSI đã dành rất nhiều tâm huyết cho MSI GF63 12UCX 841VN với độ hoàn thiện cực cao, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game với mức giá không thể dễ chịu hơn. Được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 12450H thuộc dòng Intel thế hệ thứ 12 đời mới, MSI GF63 12UCX 841VN sẽ làm thỏa mãn mọi game thủ, cho trải nghiệm chiến game luôn bốc lửa. 

 

3.5 Laptop MSI GF63 Thin 11SC-664VN 

Là một trong những chiếc laptop gaming rẻ nhất hiện nay, với giá chỉ tương đương một chiếc máy tính văn phòng, Laptop MSI GF63 Thin 11SC-664VN trang bị cấu hình Intel Core i5 dòng H mạnh mẽ và card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX tiên tiến, tối tân. Laptop MSI GF63 Thin 11SC-664VN chắc chắn là cái tên thuộc top những mẫu laptop gaming giá rẻ đáng mua nhất của nhiều game thủ. 

laptop-msi-gf63-thin-11sc-664vn-la-mot-trong-nhung-chiec-laptop-gaming-gia-re-chat-luong-hang-dau-tren-thi-truong (1).jpg

Laptop MSI GF63 Thin 11SC-664VN là một trong những chiếc laptop gaming giá rẻ, chất lượng hàng đầu trên thị trường @thegioididong 

 

3.6 Laptop Acer Aspire 5 Gaming A515 

Vẫn là một cái tên thuộc dòng Aspire Gaming đình đám từ nhà Acer, Laptop Acer Aspire 5 Gaming A515 được nhiều người săn lùng nhờ hiệu năng mạnh mẽ với mức giá vô cùng “dễ chịu”. Với thiết kế thanh lịch cùng hệ thống tản nhiệt tối tân, Laptop Acer Aspire 5 Gaming A515 đảm bảo mọi trải nghiệm tung hoành trên chiến trường ảo của bạn đều mượt mà và chân thực hơn bao giờ hết. 

Nếu bạn đang cực kỳ muốn sắm ngay một em máy laptop gaming nhưng tài chính đang trong điều kiện eo hẹp thì cũng đừng vội lo lắng, hãy tìm đến Home PayLater ngay. 

Với Home PayLater bạn có thể dễ dàng mua trước trả sau một chiếc laptop gaming giá rẻ chất lượng và trả dần trong từ 1 đến 12 tháng. Vừa giảm áp lực tài chính vừa có thể sở hữu ngay chiếc laptop mong muốn. Còn chần chờ gì mà chưa đăng ký tài khoản Home PayLater để mua sắm thả ga ngay hôm nay! 

Mở tài khoản ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit