chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

15/11/2023
298.375 lượt xem

Điện thoại gaming đang dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là ở giới trẻ. Khi các game thủ dần ưu tiên trải nghiệm chơi game ngay trên chiếc smartphone của mình cũng là lúc những dòng điện thoại gaming chính thức “lên ngôi”. 

Vậy điện thoại gaming là gì? Giới game thủ đang săn lùng những mẫu điện thoại gaming hot hit nào? Chọn mua điện thoại chơi game thế nào cho chuẩn? Hãy cùng Home PayLater khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé!

 

Bài viết liên quan:  

1-dien-thoai-gaming-la-gi-chon-dien-thoai-gaming.jpg.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?_@genk.vn

 

1. Điện thoại gaming là gì? 

1.1. Điện thoại gaming là gì? 

Điện thoại gaming hay gaming phone là những dòng điện thoại chuyên dụng, được thiết kế đặc biệt để phục vụ nhu cầu chơi game của người dùng.  

Những dòng điện thoại chơi game thường có thiết kế hầm hố, bộ xử lý nhanh cùng cấu hình khủng. Ngoài ra, gaming phone còn sở hữu hệ thống tản nhiệt tốt, dung lượng pin cao để hoạt động liên tục hàng giờ liền mà không lo nóng máy. 

dien-thoai-gaming-la-gi.jpg

Điện thoại gaming là gì?_@gsmarena.com

 

Trên thị trường hiện nay, các mẫu điện thoại gaming từ Xiaomi, Asus, Samsung... liên tục được ra mắt. Có thể thấy cuộc đua gaming phone đang dần nóng lên, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều siêu phẩm ấn tượng, mạnh mẽ mà các game thủ không thể nào bỏ qua.

 

1.2. Tính năng đặc biệt của các dòng điện thoại gaming 

Nhằm mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất, các dòng điện thoại gaming đều được thiết kế với cấu hình siêu khủng cùng hiệu năng cực cao. Khác với những mẫu máy phổ thông, các mẫu gaming phone thường được nhà sản xuất chú trọng xây dựng cấu hình mạnh mẽ hơn rất nhiều. Từ RAM, bộ nhớ, vi xử lý, con chip cho đến loa, màn hình, micro... đều được cải tiến vươt trội. 

Một nét đặc biệt của các dòng điện thoại gaming so với các mẫu điện thoại thông thường có thể kể đến là: 

  • Màn hình có kích thước lớn với tốc độ lấy mẫu cảm ứng với tần số quét cao. 
  • Hệ thống loa ngoài chất lượng với khả năng tái hiện âm thanh tốt. 
  • Con chip xử lý mạnh mẽ, dung lượng RAM lớn. 
  • Pin có dung lượng khủng. 
  • Phụ kiện đa dạng hỗ trợ nhu cầu chơi game. 

 

2. Các tiêu chí khi chọn mua điện thoại gaming cần cân nhắc 

2.1. Cấu hình mạnh mẽ 

Để có thể cân được những tác vụ chơi game phức tạp, dòng điện thoại gaming đòi hỏi cấu hình mạnh với CPU xung cao, GPU mạnh mẽ cùng hệ thống chipset tiên tiến với khả năng xử lý ưu việt. 

 

cau-hinh-dien-thoai-manh-me

Cấu hình điện thoại mạnh mẽ_@tinhte.vn

 

Game thủ có thể lựa chọn các dòng chip A15, A16 đến từ nhà Apple trên iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max hoặc con chip Snapdragon 8 Gen 2 trên Samsung Galaxy S23 Ultra, Xiaomi 13 Pro,… Đồng thời, để đem lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo nhất, người dùng cũng nên chọn các loại máy có RAM ít nhất là 4GB trở lên và bộ nhớ trong phải bằng hoặc hơn 64GB. 

 

2.2. Độ phân giải màn hình cao, màn hình hiển thị sắc nét. 

Khi lựa chọn chiếc điện thoại gaming bạn không thể bỏ qua chất lượng màn hình và chất lượng hiển thị hình ảnh. Màn hình có độ phân giải càng cao, thì hình ảnh sẽ càng sắc nét và chi tiết, mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo nhất. 

Người dùng nên chọn các loại màn hình có độ phân giải 2K, Full HD (1920x1080 pixels), đến độ phân giải QHD với số lượng pixel lớn, giúp tăng cường độ chi tiết, sắc nét của chuyển động, màu sắc và hình ảnh. Điều này không chỉ giúp mang lại trải nghiệm chơi game tuyệt vời, mà còn đảm bảo sức khỏe đôi mắt khi chơi game liên tục trong nhiều giờ liền. 

 

2.3. Dung lượng pin lớn, tốc độ sạc nhanh 

Để chiếc điện thoại gaming chiến đấu bền bỉ cùng người chơi, nên chọn các dòng điện thoại có dung lượng pin lớn kết hợp sạc nhanh. Bên cạnh đó, bạn có thể ưu tiên các dòng máy sở hữu pin từ 4500mAh trở lên, vừa tiết kiệm thời gian sạc vừa đảm bảo tuổi thọ.  

Đồng thời nên chú ý những dòng máy được trang bị khả năng sạc nhanh trên 25 W, giúp game thủ “chiến” thoải mái mà không bị ngắt quãng vì máy hết pin giữa chừng hay sạc pin lâu đầy. 

 

2.4. Hệ thống làm mát tốt 

Chơi game trong một thời gian dài khiến máy hoạt động liên tục rất dễ gây ra tình trạng nóng máy. Để hạn chế điều này, khi chọn mua các dòng điện thoại gaming cũng nên chú ý bộ tản nhiệt. 

4-he-thong-tan-nhiet-duoc-trang-bi-de-ho-tro-gaming-phone.jpg

Hệ thống tản nhiệt được trang bị để hỗ trợ gaming phone_@amazon.com

 

Bộ tản nhiệt đảm bảo điện thoại luôn ở nhiệt độ thích hợp nhờ hệ thống làm mát vận hành xuyên suốt thời gian điện thoại làm việc. Nếu không có hệ thống tản nhiệt, những chiếc điện thoại gaming với cấu hình lớn khi hoạt động liên tục sẽ làm nhiệt độ tăng cao, tăng nguy cơ hỏng hóc của các linh kiện, làm giảm tuổi thọ. Trong trường hợp xấu nhất có thể gây cháy nổ. 

 

3. Các lưu ý khi chọn mua điện thoại gaming 

3.1. Xác định đúng nhu cầu chơi game để chọn mua điện thoại gaming phù hợp nhất 

Để chọn đúng chiếc gaming phone cho mình, trước tiên bạn cần xác định nhu cầu và thói quen chơi game của bản thân. 

Nếu bạn có ý định mua điện thoại để hoàn toàn phục vụ mục đích chơi game, không quá quan trọng các tính năng chụp ảnh, quay phim,… thì có thể bỏ qua yếu tố camera, ghi hình mà tập trung vào hiệu năng, dung lượng pin, thời gian sạc.  

Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc về thời gian và thể loại game bạn chơi để lựa chọn một chiếc điện thoại chất lượng và phù hợp với giá tiền. Nếu chơi game phục vụ mục đích giải trí, chơi không liên tục với các tựa game “nhẹ”, bạn có thể cân nhắc đến các tính năng khác để tối ưu hóa chiếc điện thoại của mình. 

 

3.2. Lựa chọn phân khúc điện thoại gaming cần mua 

Giá tiền cũng là một trong những yếu tố đáng quan tâm khi chọn mua điện thoại gaming. Thị trường gaming phone hiện nay khá đa dạng với nhiều dòng điện thoại ở mọi phân khúc, có thể phục vụ tối đa nhu cầu người dùng. 

 

Điện thoại chơi game giá rẻ dưới 3 triệu tốt nhất  

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuộc phân khúc điện thoại gaming dưới 3 triệu được ưa chuộng bởi mức giá phải chăng, nhưng hiệu năng không hề kém. Trong đó có thể kể đến các mẫu điện thoại gaming giá rẻ, chất lượng như:  

  • Điện thoại Realme C30s: dù thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có thể mang đến cho bạn trải nghiệm chơi game mượt mà với con chip Unisoc SC9863A1 vượt trội. 
  • Điện thoại vivo Y02A: Với ưu điểm là dung lượng pin cực khủng ở mức 5000 mAP, vivo Y02A đảm bảo cho mọi cuộc vui sẽ không bị gián đoạn, giúp bạn thoải mái chiến game không lo cắm sạc.   
  • Điện thoại Realme C33: Với con chip Unisoc Tiger T612 và RAM 2G chiếc điện thoại này có thể hoạt động đa nhiệm mượt mà, chơi được các tựa game có cấu hình trung bình phổ biến. Đây là một chiếc điện thoại đáng mua trong phân khúc tầm trung, phục vụ tốt nhu cầu chơi game của người dùng. 
dien-thoai-realme-c30s-dien-thoai-choi-game-gia-re-chat-luong

Điện thoại realme C30s - Điện thoại chơi game giá rẻ chất lượng_@hoanghamobile.com

 

Gaming phone chất lượng từ 5 đến 7 triệu chất lượng  

Các mẫu điện thoại gaming ở mức giá trong khoảng 5 đến 7 triệu đồng nhìn chung đều có thiết kế ấn tượng, bắt mắt với cấu hình ổn định, màn hình sắc nét và tốc độ sạc cao. Nếu bạn đang tìm mua các mẫu gaming phone trong mức giá 5 đến 7 triệu thì chắc chắn không thể bỏ qua:  

  • Điện thoại Redmi Note 13 Pro Plus: Sở hữu bộ vi xử lý Dimensity 1200, là một con chip 8 nhân thuộc phân khúc cận cao cấp, chiếc điện thoại có tốc độ xử lý nhanh, thoải mái đáp ứng mọi nhu cầu chơi game của người dùng.  
  • Điện thoại OPPO Reno5 5G: Được trang bị con chip Snapdragon 765G cùng với 8 GB RAM và 128 GB ROM, chiếc điện thoại có cấu hình tương đối mạnh mẽ, không gặp tình trạng giật lag hay nóng máy khi chơi game. 
  • Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite: Con chip Snapdragon 732G giúp chiếc điện thoại có thể xử lý tốt mọi tựa game yêu cầu chuyển cảnh liên tục và đồ họa chi tiết. Người dùng có thể trải nghiệm chơi game ở mức đồ họa HD và tốc độ khung hình cao, mà ít khi nóng máy. 

 

Điện thoại chơi game từ 7 đến 10 triệu đáng mua  

Trong phân khúc từ 7 đến 10 triệu, các dòng điện thoại gaming đều đã sở hữu những tính năng vượt trội, chinh phục tốt mọi con game với hiệu năng cao, khả năng xử lý đồ họa mượt mà đảm bảo chơi game ổn định.  

Một số mẫu điện thoại gaming tại phân khúc này rất đáng cân nhắc bao gồm:  

  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10S: Được trang bị con chip Helio G95, chiếc điện thoại này có thể xử lý tốt các tựa game đồ hoạ có cấu hình trung bình, lớn. Rất ít xảy ra tình trạng đơ, đứng máy khi chơi game. 
  • Điện thoại OPPO Reno6 Z 5G: Với chứng nhận màn hình bảo vệ mắt toàn diện bởi SGS, chiếc OPPO Reno6 Z 5G đảm bảo sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm chơi game “cực đã” nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe đôi mắt của bạn. 
  • Điện thoại Vivo V21 5G: Là một trong số ít những mẫu smartphone tầm trung sở hữu bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 800U 5G tiên tiến, Vivo V21 5G có thể hoạt động ở tốc độ nhanh chóng, mượt mà, xử lý tốt các tựa game phổ thông, mang lại trải nghiệm “tốc chiến” cực “bốc”. 
xiaomi-redmi-note-10s-dien-thoai-choi-game-tu-7-den-10-trieu-dang-mua

Xiaomi Redmi Note 10S - Điện thoại chơi game từ 7 đến 10 triệu đáng mua _@vi.aliexpress.com

 

Điện thoại gaming trên 10 triệu hot nhất hiện nay  

Các dòng điện thoại gaming trên 10 triệu đều có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game cho người dùng, xứng đáng là những chiếc điện thoại nên sở hữu của giới gamer.  

Dòng điện thoại tại phân khúc này ghi điểm với con chip chuyên game mạnh mẽ, bộ xử lý các tác vụ nhanh chóng hỗ trợ chơi game mượt mà, không giật lag. Có rất nhiều mẫu điện thoại chơi game với mức giá trên 10 triệu nổi bật như: 

  • iPhone 14 Pro Max: Sở hữu con chip A16 Bionic mạnh mẽ, chiếc điện thoại này có thể xử lý tốt những tựa game hạng nặng phổ biến hiện nay. Ngoài ra, màn hình Super Retina XDR OLED 6,7 inch với độ phân giải 2778 x 1284 pixel có thể mang đến những khung hình cực nét, cực căng. 
  • Google Pixel 6 Pro: Mang trong mình con chip Google Tensor mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro sẽ cho những game thủ trải nghiệm cảm giác “combat” chân thực nhất. 
  • Asus ROG Phone 7: Được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất của Qualcomm cùng GPU Adreno 740, ROG Phone 7 dễ dàng chiến mọi tựa game đồ họa cao ở mức cài đặt tối đa mà không hề gặp hiện tượng lag, giật. 

Đây chính là những mẫu điện thoại gaming ưu việt, xứng đáng thuộc top những chiếc điện thoại chơi game tốt nhất hiện nay. 

 

4. Top 5 điện thoại gaming tốt nhất hiện nay 

4.1. iPhone 14 Pro Max - Điện thoại iPhone chơi game hot nhất 2023 

Sở hữu con chip A16 Bionic tối tân với bộ RAM 6GB cùng màn hình Super Retina XDR 6.7 inch, iPhone 14 Pro Max chính là một trong những chiếc điện thoại iPhone chơi game hot nhất hiện nay mang đến trải nghiệm chơi game mạnh mẽ, không giới hạn. 

 

4.2. Google Pixel 6 Pro - Điện thoại gaming mạnh mẽ 2023 

Được trang bị bộ chipset có bộ vi xử lý Cortex-X1 kép với tốc độ xung nhịp tối đa 2,8 GHz, khả năng xử lý của chiếc điện thoại gaming này không chỉ đáp ứng, mà còn vượt xa những gì một game thủ có thể mong đợi. Tính năng vượt trội này chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm chơi game mượt mà, ngay cả với những con game đồ họa nặng nhất. 

 

4.3. Asus ROG Phone 7 - Chiếc điện thoại gaming đáng mua 

ASUS ROG Phone 7 chắc chắc không thể thiếu trong danh sách những chiếc điện thoại gaming đáng mua nhất của bất kỳ game thủ nào.  

Với con chip Snapdragon 8 Gen 2 của nhà Qualcomm, hệ RAM 16 GB, và pin ở dung lượng 6.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 5.0, đây chính là chiếc điện thoại thuần gaming chính hiệu với chất lượng và thiết kế xuất sắc.  

 

4.4. Nubia Red Magic 6S Pro - Điện thoại gaming mà game thủ nên sở hữu 

Là một chiếc điện thoại với thiết kế đậm chất gaming, hầm hố vô cùng ấn tượng, đây là chiếc gaming phone nên nằm trong bộ sưu tập của các game thủ.  

nubia-red-magic-6s-pro-dien-thoai-gaming-chat-luong-dang-mua

Nubia Red Magic 6S Pro - Điện thoại gaming chất lượng đáng mua_@thegioididong.com

 

Có thể cân mọi loại game với con chip Qualcomm Snapdragon 888+, bộ RAM 12GB mạnh mẽ, cùng màn hình AMOLED 6.8 inch cong 2.5D ở tốc độ làm mới là 165Hz, Nubia Red Magic 6S Pro hứa hẹn sẽ biến trải nghiệm chơi game của bạn thành những chuyến phiêu lưu bất tận, tuyệt vời. 

 

4.5. Samsung Galaxy S23 Ultra – Gaming phone hot nhất 2023 

Sẽ vô cùng thiếu sót nếu không nhắc đến Samsung Galaxy S23 Ultra trong danh sách những chiếc điện thoại gaming hot hit này. 

Đây là dòng điện thoại có hệ thống làm mát tối ưu, giúp điện thoại chơi game trong một thời gian dài mà vẫn có thể hoạt động trong tình trạng mát mẻ, ổn định và mượt mà. Với bộ vi xử lý và con chip Snapdragon 8 Gen 2, sẽ không một trò chơi nào có thể làm khó được chiếc điện thoại gaming mạnh mẽ này. 

 

Trên đây là tất tần tật về các dòng điện thoại gaming và hướng dẫn mua điện thoại chơi game cho đúng. Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp và hỗ trợ phần nào cho những thắc mắc của bạn liên quan đến điện thoại gaming. 

Hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn từ đối tác của Home PayLater đang chờ bạn. Còn chờ gì mà chưa nhanh tay mua trước trả sau và chốt deal chiếc điện thoại gaming yêu thích, nhận ngay ưu đãi trả góp 0% lãi suất cùng vô vàn voucher cực khủng đến từ Home PayLater! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit  

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1.000.000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-s22-ultra-gia-bao-nhieu-lieu-co-con-dang-mua.jpg

Samsung Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu? Liệu có còn đáng mua?

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.343.475 lượt xem

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

nhung-luu-y-khi-mua-dien-thoai-i-phone.jpg

Những lưu ý khi mua điện thoại iPhone

Ngày kết thúc 03/01/2024

1.200.327 lượt xem

luu-y-gi-khi-mua-dien-thoai-samsung.jpg

Lưu ý gì khi mua điện thoại Samsung?

Ngày kết thúc 09/08/2023

1.467.287 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

bo-tui-kinh-nghiem-chon-mua-may-giat-phu-hop-cho-gia-dinh.webp

Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua máy giặt phù hợp cho gia đình

Ngày kết thúc 02/02/2024

1.122.111 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit