lam-sao-de-chon-duoc-laptop-gaming-cu-ma-van-chat-luong (1).webp

Làm sao để chọn được laptop gaming cũ mà vẫn chất lượng?

27/12/2023
1.952.098 lượt xem

Laptop gaming cũ vẫn là sự chọn của nhiều game thủ vì giá thành “hạt dẻ” hơn rất nhiều so với một chiếc máy mới. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc laptop gaming cũ vừa chất lượng vừa phù hợp với điều kiện và nhu cầu cũng không phải là điều dễ dàng. 

Hãy cùng Home PayLater tìm hiểu những điều cần lưu ý để chọn được một chiếc laptop gaming cũ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng nhé! 

 

Bài viết liên quan:  

lam-sao-de-chon-duoc-laptop-gaming-cu-ma-van-chat-luong.webp

Làm sao để chọn được laptop gaming cũ mà vẫn chất lượng? @laptoptcl 

 

1. Có nên mua laptop gaming cũ không? 

Bạn có thể chọn mua laptop gaming cũ vì nhiều lợi ích: 

  • Giá rẻ hơn rất nhiều: Một chiếc laptop cũ gaming có giá khá rẻ 40-60%, thậm chí giá chỉ bằng một nửa so với máy mới cùng hãng cùng dòng, đặc biệt là những sản phẩm không còn được sản xuất. 
  • Cấu hình ổn định: Một số mẫu laptop gaming cũ vẫn giữ được hiệu năng vận hành ổn định, mượt mà, vẫn “chiến game” cực căng. 
  • Lựa chọn đa dạng: Song song với sự ra đời của nhiều mẫu máy mới, thị trường laptop gaming cũ cũng được mở rộng và phát triển. Nhờ vậy bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu laptop gaming cũ từ nhiều thương hiệu với đa dạng lựa chọn về thiết kế và tính năng, cấu hình. 
  • Thường được cài đặt sẵn nhiều tài nguyên: Một số mẫu laptop gaming cũ vẫn còn được cài đặt nhiều game và phần mềm từ chủ cũ. Từ đó, người mua lại máy có thể tiết kiệm thời gian, thậm chí là tiền với những game và ứng dụng trả phí. 
mua-laptop-gaming-cu-van-la-lua-chon-toi-uu-cho-nhieu-game-thu (1).jpg

Mua laptop gaming cũ vẫn là lựa chọn tối ưu cho nhiều game thủ @vnexpress 

 

2. Đâu là những tiêu chí cần lưu ý khi chọn laptop gaming cũ 

2.1 Nhu cầu sử dụng 

Bạn nên xác định nhu cầu sử dụng của mình trước khi quyết định “chốt đơn” một chiếc laptop gaming cũ. Bên cạnh việc dựa trên thể loại game và tần suất chơi game của mình, bạn cũng nên cân nhắc đến các mục đích phổ thông khác như duyệt web, soạn thảo văn bản, nghe nhạc, tạo slide, photoshop, dựng phim,... 

 

2.2 Thiết kế 

Bên cạnh các thiết kế hầm hố, phong cách đầy cá tính đặc trưng, một số mẫu laptop gaming cũ vẫn sở hữu vẻ ngoài thanh lịch, thiết kế tối giản, mỏng nhẹ, phù hợp để mang theo. 

msi-stealth-studio-14-a13vf-022sg-chiec-laptop-gaming-co-thiet-ke-mong-nhe-dac-biet-phu-hop-cho-nhung-game-thu-thuong-xuyen-di-chuyen.jpg

MSI Stealth Studio 14 A13VF-022SG - chiếc laptop gaming có thiết kế mỏng nhẹ, đặc biệt phù hợp cho những game thủ thường xuyên di chuyển @carousell 

 

2.3 Kiểm tra dung lượng RAM 

Trên thực tế mỗi tựa game khác nhau sẽ yêu cầu dung lượng RAM của máy khác nhau. Đối với các tựa game phổ thông, bộ nhớ tối thiểu 8GB đã đủ để vận hành tốt. Nhưng nếu bạn cần chạy thêm discord, quay màn hình hoặc các tác vụ mở rộng khác thì mức RAM tối thiểu được khuyến nghị là 16 GB và lý tưởng nhất RAM 32GB trở lên. 

 

2.4 Kiểm tra CPU và GPU 

Bạn có thể tìm mua các dòng máy laptop cũ được trang bị tối thiểu CPU Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5 trở lên để có trải nghiệm chơi game mượt mà và giảm thiểu tối đa tình trạng giật lag. Bên cạnh đó, bản GPU RTX 3060 là đủ để bạn có thể cân “max setting” hầu hết các tựa game hiện nay trên độ phân giải FullHD. 

 

2.5 Kiểm tra dung lượng pin 

Khi mua các mẫu laptop gaming cũ, bạn nên kiểm tra dung lượng pin của máy. Trung bình lượng pin rơi vào khoảng từ 7-10 tiếng là ổn định. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy các mẫu máy laptop gaming cũ có pin sử dụng trên 10 tiếng, thậm chí là 17 tiếng. 

ban-nen-mua-pin-chinh-hang-hoac-thay-cell-pin-chat-luong-tot-de-dam-bao-hieu-suat-su-dung-cua-pin.webp

Bạn nên mua pin chính hãng hoặc thay cell pin chất lượng tốt để đảm bảo hiệu suất sử dụng của pin @gamek 

 

2.6 Thương hiệu laptop và nhà phân phối 

Ngoài ra bạn cũng nên bận tâm đến thương hiệu của một chiếc laptop gaming cũ để tìm được một chiếc máy chất lượng. Trong đó, các hãng laptop gaming nổi tiếng được nhiều người dùng tin tưởng và săn lùng có thể kể đến là: Dell, MSI, Asus, Acer, Lenovo,... 

 

2.7 Kiểm tra thông tin, nguồn gốc 

Bạn nên kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của máy laptop gaming cũ bằng cách đối chiếu số Seri trên vỏ máy với hệ thống, nếu số Seri không khớp, thì có thể máy đã bị tác động phần cứng, thay linh kiện hoặc thay vỏ.  

Bạn có thể kiểm tra thông tin, nguồn gốc máy theo cách đơn giản sau đây: 

  • Bước 1: Bạn vào Start > Gõ Windows PowerShell > Chọn Open
  • Bước 2: Nhập lệnh gwmi win32_bios | fl SerialNumber > Nhấn Enter

Sau đó bạn có thể đối chiếu số seri hiển thị với số seri trên vỏ máy để so sánh. 

ban-co-the-doi-chieu-so-seri-hien-thi-voi-so-seri-tren-vo-may-de-so-sanh.jpg

Bạn có thể đối chiếu số seri hiển thị với số seri trên vỏ máy để so sánh 

 

2.8 Kiểm tra màn hình 

Khi mua laptop gaming cũ bạn nên lau sạch màn hình và kiểm tra xem màn hình có bị xước, nứt hay trầy không. Ngoài ra, các tình trạng màn hình như bị sọc ngang, sọc dọc, tối mờ, nhòe, bị giật, nhiễu, nhấp nháy khi hiển thị,… cũng là các điểm phải lưu ý khi chọn máy. 

 

2.9 Kiểm tra bàn phím 

Bạn nên kiểm tra kỹ bàn phím của chiếc máy muốn mua để tránh các vấn đề: 

  • Bàn phím không nhạy 
  • Bàn phím bấm lúc được lúc không 
  • Bàn phím bị chạm, dính nút, kẹt phím 
  • Bàn phím không gõ được, bị liệt hoàn toàn 

Bạn có thể kiểm tra bàn phím laptop gaming cũ bằng một số phần mềm online: keyboardtester.com, en.key-test.ru, keyboardchecker.com,... 

 

2.10 Kiểm tra cấu hình 

Đây là bước quan trọng để bạn kiểm tra laptop gaming cũ có đúng những gì được “rao bán” hay không. Bạn có thể kiểm tra máy theo cách: 

  • Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows + R để xuất hiện hộp thoại “RUN”. 
  • Bước 2: Bạn gõ “DXDIAG” rồi bấm OK. Hộp thoại “DirectX Diagnostic Tool” sẽ xuất hiện. 

Tại đây bạn sẽ kiểm tra được một số thông tin cơ bản như hệ điều hành, ngôn ngữ, nhà sản xuất, model máy, CPU và xung nhịp CPU, RAM,... 

direct-x-diagnostic-tool-giup-ban-kiem-tra-cau-hinh-laptop-gaming-cu-truoc-khi-mua.webp

DirectX Diagnostic Tool giúp bạn kiểm tra cấu hình laptop gaming cũ trước khi mua @techcult 

 

2.11 Kiểm tra Touchpad 

Khi mua laptop gaming cũ, bạn cũng nên chú ý đến tình trạng touchpad - chuột cảm ứng - kiểm tra mức độ nhạy, chức năng chuột phải, chuột trái, zoom, rê chuột. Ngoài ra, để kiểm tra touchpad có bị vô hiệu hóa hay không, bạn có thể nhấn giữ phím Fn và phím chức năng có ký hiệu touchpad trên phím F1 đến F12 tùy vào dòng máy. 

 

2.12 Kiểm tra loa, mic và camera 

Đối với game thủ thì loa, mic và camera phải luôn đảm bảo chất lượng để không ảnh hưởng đến trải nghiệm chinh chiến tại các sàn đấu ảo. Do đó, việc kiểm tra camera, loa, mic laptop vô cùng cần thiết và quan trọng để chọn mua được chiếc laptop gaming cũ chất lượng. 

 

2.13 Kiểm tra Wi-Fi và cổng kết nối 

Để trải nghiệm chiến game được trọn vẹn và không bị gián đoạn, bạn nên kiểm tra kỹ khả năng kết nối wi-fi và các cổng kết nối của chiếc laptop gaming cũ muốn mua. Trong đó, các cổng kết nối cơ bản cần kiểm tra là: 

  • Cổng USB Type-C 
  • Cổng Thunderbolt 
  • Cổng USB A 
  • Cổng HDMI 
  • Cổng Ethernet 
  • Cổng VGA 
  • Jack tai nghe 3.5mm 
cac-cong-ket-noi-va-bo-phan-co-ban-cua-mot-chiec-laptop (1).jpg

Các cổng kết nối và bộ phận cơ bản của một chiếc laptop @dienmayxanh 

 

2.14 Kiểm tra ổ đĩa quang và hệ thống tản nhiệt 

Bạn có thể kiểm tra ổ đĩa quang để xem khả năng đọc và ghi được dữ liệu đĩa CD còn hoạt động tốt không. Ngoài ra, đối với hệ thống tản nhiệt, bạn có thể đánh giá tình trạng hoạt động bằng cách cảm nhận gió thổi từ các khe tản nhiệt, xem có tiếng ồn của quạt quay khi máy hoạt động hay không. Hầu hết các khe tản nhiệt của laptop gaming đều nằm ở phía sau, bên trái hoặc ở đáy laptop. 

 

3. Mua laptop cũ giá rẻ ở đâu tốt? 

3.1 Laptop24h 

Một trong những cái tên hàng đầu để bạn tìm mua một chiếc laptop gaming cũ ưng ý là Laptop24h. Với phương châm khách hàng là trên hết, Laptop24h luôn đảm bảo tư vấn tận tâm, có chính sách đổi trả, bảo hành rõ ràng, đảm bảo uy tín và chất lượng. 

laptop24-dia-chi-mua-laptop-gaming-cu-uy-tin-chat-luong.jpg

Laptop24 - Địa chỉ mua laptop gaming cũ uy tín, chất lượng @laptop24 

 

3.2 Thegioiso365 

Được thành lập từ năm 2014, đến nay Thegioiso365 đã trở thành một thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng để tìm mua các mẫu laptop gaming cũ. Các dòng laptop gaming cũ trên kệ hàng Thegioiso365 luôn đảm bảo chất lượng, chính hãng với giá thành cực kỳ phải chăng. 

thegioiso365-dia-chi-mua-ban-laptop-quen-thuoc-cua-nhieu-ban-tre (2).jpg

Thegioiso365 - Địa chỉ mua bán laptop quen thuộc của nhiều bạn trẻ @thegioiso365 

 

3.3 Shop Công Nghệ TLD 

Gia nhập thị trường cung cấp và phân phối máy tính xách tay từ năm 2001, Công ty cổ phần thế giới số TLD hay Laptop TLD đã dần được nhiều khách hàng tin tưởng, trở thành một trong những cái tên uy tín hàng đầu. Bên cạnh cung cấp các sản phẩm laptop gaming cũ, chất lượng, Laptop TLD chuyên phân phối sản phẩm linh kiện laptop, sửa chữa, bảo hành, thu cũ đổi mới laptop. 

shop-tld-chuyen-mua-ban-laptop-cu-moi-uy-tin-voi-san-pham-chat-luong-dam-bao-che-do-bao-hanh-linh-hoat.jpg

Shop TLD chuyên mua bán Laptop cũ mới uy tín với sản phẩm chất lượng đảm bảo, chế độ bảo hành linh hoạt @laptoptld 

 

3.4 No.1 Computer 

Sẽ thật thiếu sót nếu không điểm danh No.1 Computer trong danh sách những địa chỉ bán laptop gaming cũ uy tín. No.1 Computer luôn cam kết cung cấp những mẫu máy đảm bảo chất lượng từ những thương hiệu danh tiếng bao gồm: MacBook, Thinkpad, Dell, HP, MSI, Asus, Acer, Toshiba, Samsung, Lenovo, Sony Vaio, Surface… 

doi-ngu-nhan-vien-tre-nhiet-huyet-nang-luong-cua-no-1-computer (1).jpg

Đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt huyết, năng lượng của No.1 Computer @no1computer 

 

3.5 HPGEAR 

Cuối cùng phải kể đến HPGEAR. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dòng máy laptop cũ, HPGEAR hứa hẹn có thể đáp ứng các chuẩn mực khắt khe của những khách hàng khó tính nhất. Với nhiều chế độ hậu mãi, khuyến mãi hấp dẫn và chính sách bảo hành chu đáo, tận tụy, HPGEAR đảm bảo có thể mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng. 

hpgear-dia-chi-mua-ban-may-tinh-xach-tay-laptop-uy-tin-chat-luong-ma-cac-game-thu-khong-the-bo-qua.jpg

HPGEAR - địa chỉ mua bán máy tính xách tay, laptop uy tín chất lượng mà các game thủ không thể bỏ qua @hpgear 

 

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về cách chọn mua laptop gaming cũ, chất lượng.  

Nếu bạn cũng muốn mua ngay một chiếc laptop gaming cũ nhưng điều kiện tài chính không cho phép, thì cũng đừng lo lắng, vì Home PayLater đã có mặt để giúp bạn. 

Với Home PayLater bạn có thể dễ dàng mua trước trả sau một chiếc laptop gaming cũ chất lượng và trả dần trong từ 1 đến 12 tháng. Vừa giảm áp lực tài chính vừa có thể sở hữu ngay chiếc laptop mong muốn. 

Còn chần chờ gì mà chưa đăng ký tài khoản Home PayLater để mua sắm thả ga ngay hôm nay! 

Mở tài khoản ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit