huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

26/11/2023
919.863 lượt xem

Với nhiều người không có đủ khả năng về tài chính nhưng lại đam mê đồ công nghệ chất lượng cao như iPhone, thì mua điện thoại cũ là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, việc mua đồ cũ sẽ dẫn đến nhiều rủi ro và thiệt hại cho bạn nếu không kiểm tra sản phẩm đúng cách.  

Ở bài viết này, Home PayLater sẽ bật mí cho bạn một số lưu ý cần biết để mua iPhone cũ một cách sáng suốt hơn nhé! 

Bài viết liên quan:  

Mua iPhone cũ như thế nào? @wappie

 

1. Những lưu ý cần biết khi mua iPhone cũ 

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc iPhone cũ với giá cả phải chăng, đồng thời cũng được đảm bảo về hiệu năng, màn hình, hay lượng pin,... thì cùng Home PayLater tìm hiểu kỹ các lưu ý dưới đây nhé! 

 

1.1. Kiểm tra ngoại hình khi mua iPhone cũ 

Việc bề ngoài của điện thoại iPhone cũ có những vết trầy xước nhẹ là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên, nếu nhận thấy nó bị “tổn thương” quá nhiều thì bạn nên cân nhắc kỹ liệu có nên mua không. Vì có thể chiếc điện thoại không chỉ xây xát ở bên ngoài mà các phần bên trong cũng bị ảnh hưởng đấy.  

Ngoài ra, bạn nên quan sát kỹ xem iPhone cũ có gặp phải tình trạng bị cấn, bị móp hay không. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra khung nền và mặt lưng điện thoại để xác nhận là iPhone còn “ổn áp” giúp bạn an tâm được bước đầu khi mua điện thoại cũ. 

mot-dieu-nen-lam-la-quan-sat-ky-xem-iphone-cu-co-gap-phai-tinh-trang-bi-can-bi-mop-hay-khong

Một điều nên làm là quan sát kỹ xem iPhone cũ có gặp phải tình trạng bị cấn, bị móp hay không @futurecdn

 

1.2. Kiểm tra màn hình của iPhone cũ  

Điều tiếp theo cần làm khi mua iPhone cũ là bạn cần phải kiểm tra xem màn hình của điện thoại hoạt động còn tốt không. Về cơ bản, bạn cần quan sát chất lượng màn hình khi hiển thị: còn sắc nét hay đã bị mờ. Sau đó là kiểm tra độ cảm ứng của màn hình, liệu nó có còn nhạy hay đang dần rơi vào trạng thái “tê cứng”. 

Ngoài ra, bạn cũng nên thử nhấn các nút bấm trên điện thoại để tránh tình trạng gặp phải lỗi tính năng ngay sau khi đem về sử dụng. Vì nếu không bạn sẽ khó có thể đổi trả hay hoàn lại tiền.  

 

1.3. Kiểm tra IMEI, Icloud, phát hiện iPhone Lock 

Một điều quan trọng bạn không thể bỏ qua khi mua iPhone cũ là phải chắc chắn máy đã thoát iCloud của người chủ cũ. Tính năng Activation Lock tích hợp chung với tính năng Find My Iphone sẽ hỗ trợ bạn định vị và tìm máy nếu không may máy bị thất lạc.  

Ngoài ra, bạn hãy chủ động tắc chế độ Find My iPhone hoặc cài đặt lại toàn bộ điện thoại, nếu vẫn còn dính iCloud, máy sẽ yêu cầu bạn đăng nhập. Hãy yêu cầu chủ cũ đăng xuất hoặc từ chối thẳng thừng nhé. 

chu-dong-tat-che-do-find-my-phone-va-cai-dat-lai-toan-bo-dien-thoai-de-go-icloud

Chủ động tắt chế độ Find My Phone và cài đặt lại toàn bộ điện thoại để gỡ iCloud @futurecdn

 

Bên cạnh đó, trong quá trình cài đặt lại toàn bộ máy, bạn sẽ phát hiện được đây có phải máy Lock hay không. Vẫn có một vài trường hợp “hi hữu”, những chiếc iPhone Lock “ngụy trang” thành iPhone bản quốc tế và bán với giá mềm hơn nhiều. 

Khi bạn xóa và khôi phục lại toàn bộ cài đặt gốc, iPhone sẽ yêu cầu bạn cài đặt sim. Những nhà mạng hiện có ở Việt Nam như Mobifone, Viettel, Vinaphone sẽ không thể lắp và hoạt động được trên máy ngoại trừ ICCID hoặc sim ghép. Hoặc iPhone sẽ thông báo “Sim bị khoá” ngay lập tức bạn sẽ phát hiện đây là một chiếc iPhone lock. 

Đối với phần IMEI, bạn có thể đối chiếu ngay trên vỏ hộp, lưng máy và khe sim để chắc chắc chúng khớp với nhau.  

Các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung. 
  • Bước 2: Chọn Giới thiệu > Sao chép dãy số dòng IMEI2. 
  • Bước 3: Truy cập vào trang web iUnlocker theo đường Link phía dưới nhé > Chọn vào biểu tượng ba gạch trên góc phải màn hình > Chọn Check IMEI > Dán dãy số IMEI2 vừa sao chép vào và nhấn Check nhé. 

 

1.4. Kiểm tra pin 

Một điều quan trọng không kém là bạn cần phải kiểm tra xem lượng pin của iPhone có còn khỏe mạnh hay không. Đối với các dòng đã suản xuất từ lâu như iPhone 7 cho đến iPhone 11, trình trạng pin còn trên 90% là cực hiếm, và nếu tình trạng pin ở mức 60 –70% thì bạn nên thay mới. 

Để kiểm tra tình trạng pin trên máy cũ, bạn có thể thực hiện theo cách sau: 

  • Bước 1: Vào Cài đặt chọn Pin và ấn xem Tình trạng pin. 
  • Bước 2: Bạn vào mục Dung lượng tối đa và check dung lượng pin nhé. 
kiem-tra-pin-dien-thoai-iphone-cu.jpg

Trước khi mua điện thoại iPhone cũ, cần phải kiểm tra xem pin của nó còn "khỏe" không @cultofmac

 

2. Lợi ích của việc mua iPhone cũ 

Mặc dù mua lại sản phẩm cũ sẽ có nhiều rủi ro khi không được đảm bảo về chất lượng hay cấu hình, nhưng sở hữu một con iPhone cũ cũng có những lợi ích nhất định. Vậy iPhone cũ có những ưu điểm gì mà người dùng nên cân nhắc lựa chọn? 

Dưới đây là một số ưu điểm của việc mua iPhone cũ theo nhận định của khách hàng:  

  • iPhone cũ có mức giá đa dạng và đáp ứng được nhu cầu về khả năng tài chính của người tiêu dùng.  
  • iPhone cũ giữ giá tốt hơn 
  • Dù là máy cũ nhưng chính sách bảo hành không khác gì mấy so với việc mua máy mới 
  • Dễ dàng thanh lý và chuyển sang sử dụng máy khác 
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng mua được những iPhone không còn bán trên thị trường.  

 

3. Giá của iPhone cũ  

Có thể bạn đã biết, điện thoại iPhone dù đã cũ nhưng tùy vào từng dòng sản phẩm mà giá cũng sẽ chênh lệch nhau rất nhiều. Hiện nay, các dòng iPhone cũ còn thịnh hành trên thị trường có thể kể đến là iPhone 7 đến iPhone 11 với các sản phẩm từ mini đến Pro Max.  

Theo thông tin được cung cấp từ các chuỗi cửa hàng bán iPhone cũ uy tín trên cả nước, giá iPhone cũ rơi vào tầm từ 2 triệu đến 6 triệu đối với các dòng thường, và từ 10 triệu đến 20 triệu với các dòng Pro, Pro Max.  

Tuy nhiên, để chắc chắn, bạn cần phải hỏi thật kỹ lưỡng những người là chuyên gia về thiết bị điện tử (có thể là người thân quen, hoặc nhân viên tư vấn của các cửa hàng,...) để bạn nhận định được đâu là giá phù hợp cho một chiếc iPhone cũ. Tránh trường hợp gặp phải những đối tượng vì vụ lợi mà đưa ra giá quá cao, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của bạn.  

bao-gia-i-phone-cu-tu-di-dong-viet

Báo giá iPhone cũ từ Di Động Việt @cafeF

 

4. Mua iPhone cũ uy tín ở đâu? 

Một số cửa hàng uy tín để mua iPhone cũ có thể bạn cần biết.  

 

Mua iPhone cũ tại Di Động Mới 

Trải qua nhiều năm phát triển với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị điện tử, Di Động Mới cũng là một cái tên không thể thiếu trong danh sách cửa hàng tiện lợi để bạn ghé thăm khi muốn mua điện thoại iPhone cũ. Hiện nay, cửa hàng Di Động Mới đã có nhiều chi nhánh trên khắp cả nước, được nhiều khách hàng biết đến và tin dùng. Không chỉ là nơi cung cấp sản phẩm, cửa hàng còn nổi tiếng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và tận tâm. 

 

Mua iPhone cũ tại CellphoneS  

CellphoneS có lẽ là một cái tên thân thuộc khi đây là một trong những chuỗi bán lẻ thiết bị điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam với mức giá cực kỳ tốt. Hiện nay, CellphoneS đã có 6 chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, có hiểu biết sâu rộng về sản phẩm với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.  

mot-goc-mua-hang-nhon-nhip-tai-cua-hang-cellphone-s

Một góc mua hàng nhộn nhịp tại cửa hàng CellphoneS @congngheviet 

 

Mua iPhone cũ tại 24hStore  

Một trong những đơn vị cung cấp điện thoại iPhone cũ uy tín là chuỗi cửa hàng của 24hStore. Dù chỉ mới được thành lập từ 2022, 24hStore đã nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng có nhu cầu mua bán các dòng điện thoại từ mới đến cũ. Kệ hàng của 24hStore luôn đầy đủ các sản phẩm trải dài mọi phân khúc từ giá rẻ, tầm trung, đến cao cấp, sẵn sàng phục vụ tối đa mọi nhu cầu của khách hàng.  

6-mua-dien-thoai-i-phone-cu-tai-24h-store.jpg.jpg

Mua điện thoại iPhone cũ tại 24hStore @toplist 

 

Mua iPhone cũ tại Thế Giới Di Động  

Về địa điểm bán điện thoại nổi tiếng, không thể nào không nhắc đến chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động - thương hiệu quen thuộc của người tiêu dùng Việt. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp đồ tiêu dùng công nghệ, cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, Thế Giới Di Động sẽ là nơi hỗ trợ tìm ra các dòng iPhone với giá tốt cho bạn đấy.

the-gioi-di-dong-voi-cac-quay-trung-bay-nhung-san-pham-dien-tu

Thế Giới Di Động với các quầy trưng bày những sản phẩm điện tử @thegioididong

 

 

Mua iPhone cũ tại Di Động Thông Minh 

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị điện tử, Di Động Thông Minh luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm uy tín và chất lượng hàng đầu. Với iPhone cũ, Di Động Thông Minh cũng là một đơn vị tiên phong khi luôn có đủ các dòng điện thoại cũ phục vụ kịp thời nhu cầu sử dụng iPhone nhưng không đủ khả năng tài chính cho khách hàng. Ghé ngay Di Động Thông Minh bạn nhé! 

di-dong-thong-minh-don-vi-chuyen-ban-dien-thoai-i-phone-cu-gia-re-chat-luong

Di Động Thông Minh - đơn vị chuyên bán điện thoại iPhone cũ giá rẻ, chất lượng @dktcdn

 

Bài viết trên cung cấp cho bạn những lưu ý cần thiết trước khi quyết định sắm cho mình một chiếc iPhone cũ những vẫn đảm bảo được chất lượng sử dụng. Home PayLater hi vọng bạn sẽ tìm ra được chiếc iPhone “chân ái” cho đời mình.  

Ngoài ra, khi mua iPhone cũ tại các điểm bán mà chúng tôi gợi ý, bạn có thể thanh toán mua trước trả sau bằng Home PayLater để sở hữu ngay dế yêu của mình mà không cần phải thanh toán ngay. 

Đăng ký nhanh chóng tài khoản Home PayLater với thủ tục đơn giản, thời gian duyệt chỉ trong 60 giây cũng hàng trăm ưu đãi đang đón chờ bạn. Mở tài khoản ngay thôi! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-s22-ultra-gia-bao-nhieu-lieu-co-con-dang-mua.jpg

Samsung Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu? Liệu có còn đáng mua?

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.343.475 lượt xem

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

nhung-luu-y-khi-mua-dien-thoai-i-phone.jpg

Những lưu ý khi mua điện thoại iPhone

Ngày kết thúc 03/01/2024

1.200.327 lượt xem

luu-y-gi-khi-mua-dien-thoai-samsung.jpg

Lưu ý gì khi mua điện thoại Samsung?

Ngày kết thúc 09/08/2023

1.467.287 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

bo-tui-kinh-nghiem-chon-mua-may-giat-phu-hop-cho-gia-dinh.webp

Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua máy giặt phù hợp cho gia đình

Ngày kết thúc 02/02/2024

1.122.111 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit