co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

28/12/2023
1.648.009 lượt xem

ASUS được biết đến như một trong những thương hiệu laptop phổ biến hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, hãng đã rất thành công tại mảng laptop gaming và trở thành “ông trùm” máy tính chuyên phục vụ mục đích chơi game với những mẫu máy đình đám. 

Hãy cùng Home PayLater tìm hiểu những thông tin thú vị về “ông lớn” ASUS, khám phá những dòng laptop gaming ASUS phổ biến và so sánh để chọn cho mình chiếc laptop gaming ASUS phù hợp nhé! 

Bài viết liên quan:  

cac-dong-laptop-gaming-asus-chinh-la-nhung-tay-choi-khet-tieng-trong-lang-laptop-gaming (1).jpg

Các dòng laptop gaming ASUS chính là những ‘tay chơi khét tiếng’ trong làng laptop gaming @01net 

 

1. Tổng quan về Laptop gaming ASUS 

ASUS tên đầy đủ là AsusTeK Computer Incorporated, được thành lập vào năm 1989, có trụ sở tại Đài Loan. Là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia, ASUS chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử và phần cứng máy tính như máy tính xách tay, netbook, thiết bị mạng, bo mạch chủ, card đồ họa,... 

Một trong những dòng sản phẩm làm nên tên tuổi ASUS là các mẫu laptop gaming có cấu hình mạnh mẽ, chuyên dành cho game thủ với hiệu năng ổn định, pin “trâu” với những tính năng cực xịn xò. Đặc biệt các mẫu laptop gaming ASUS trải đều ở mọi phân khúc giá, phục vụ tối đa mọi nhu cầu chơi game và đối tượng người dùng. 

Trên thị trường Việt Nam, ASUS có hai dòng laptop gaming đang được sản xuất và phân phối là: Dòng TUF Gaming và Dòng ROG. 

 

2. Tổng hợp các dòng laptop gaming ASUS 

2.1 ROG - Republic of Gamers 

Cái tên ROG - Republic of Gamers được ASUS sử dụng lần đầu vào năm 2006 cho sản phẩm hệ thống bo mạch chủ dành riêng cho gaming. Theo thời gian, ROG đã mở rộng và phát triển nhanh chóng với các dòng laptop gaming cao cấp, mạnh mẽ, cho người dùng thỏa sức phá đảo thế giới ảo, chiến game thoải mái, xử lý đồ hoạ cực mượt mà. 

Trong đó, laptop gaming ASUS thuộc dòng ROG có ba phiên bản: 

  • ROG Flow 
  • ROG Zephyrus 
  • ROG Strix 
asus-rog-flow-z13-chiec-laptop-gaming-asus-dong-rog-tuyet-dinh-ho-tro-choi-game-o-bat-ky-dau-voi-chan-dung-170deg-va-ban-phim-co-the-thao-roi.jpg

ASUS ROG Flow Z13 – chiếc laptop gaming ASUS dòng ROG tuyệt đỉnh, hỗ trợ chơi game ở bất kỳ đâu với chân dựng 170° và bàn phím có thể tháo rời @yangcanggih 

 

2.2 TUF - The Ultimate Force 

Cho đến năm 2010, khi dòng ROG đang làm mưa làm gió tại phân khúc laptop gaming cao cấp, ASUS đã trình làng cái tên TUF - The Ultimate Force có mức giá thấp hơn, khuấy đảo thị trường laptop gaming tầm trung, giá rẻ. Laptop gaming ASUS dòng TUF đã giúp các game thủ được sống trong những phút giây “chiến game” cực đã cho dù họ không được khá giả về mặt tài chính. 

 

3. So sánh Laptop Asus TUF Gaming Series và ROG Gaming Series: Đâu là dòng laptop gaming ASUS tốt hơn? 

3.1 Phân khúc giá 

Nói một cách tổng quát, TUF là laptop gaming ASUS tầm trung có giá cả phải chăng hơn, chủ yếu nhắm đến đối tượng là game thủ không chuyên hoặc có nhu cầu chơi game thấp. Mặt khác, ROG thuộc phân khúc cao cấp, đắt tiền hơn, chuyên chơi game “hạng nặng”. 

Trong đó: 

  • Dòng ASUS TUF Gaming: có giá giao động từ 15,000,000 VND đến 40,000,000 VND 
  • Dòng ASUS ROG Gaming: có giá rơi vào mức từ 17,000,000 VND đến hơn 100,000,000 VND 
rog-strix-scar-18-g834jy-n6039w-duoc-menh-danh-la-laptop-gaming-rtx-40-series-manh-nhat-viet-nam-co-gia-niem-yet-115-990-000-vnd.jpg

ROG Strix SCAR 18 G834JY-N6039W được mệnh danh là laptop gaming RTX 40 Series mạnh nhất Việt Nam, có giá niêm yết 115,990,000 VND @vn.store.asus 

 

3.2 Thiết kế 

Được định vị là sản phẩm dành cho những game thủ có hầu bao “rủng rỉnh”, laptop gaming ASUS dòng ROG thường có thiết kế thời thượng với đèn RGB và phụ kiện cao cấp. Mang đậm “hơi thở gaming” đầy phong cách và hầm hố với những đường nét khỏe khoắn, các “mãnh thú” dòng ROG luôn khiến bao người phải mê mẩn. 

Trong khi đó laptop gaming ASUS dòng TUF thường có thiết kế đơn giản hơn. Máy không có quá nhiều góc cạnh, cắt xẻ, nhưng vẫn sở hữu nhiều chi tiết đặc trưng của laptop gaming với vỏ máy từ nhựa, mặt A bằng kim loại. 

 

3.3 Màn hình 

Với các sản phẩm cùng một mức giá, màn hình của TUF và ROG dường như cũng không khác biệt nhiều. Nhìn chung, các sản phẩm tầm trung đều được trang bị màn hình có độ phân giải Full HD, 144 Hz với chất lượng hiển thị màu 65% sRGB. Còn đối với những sản phẩm cao cấp, màn hình có độ phân giải chuẩn 2K trở lên, độ phủ màu khoảng DCI-P3 100% và tần số quét lên đến 165 Hz hoặc cao hơn. 

asus-rog-zephyrus-duo-16-la-con-quai-vat-dong-laptop-gaming-asus-da-nhiem-voi-hai-man-hinh-doc-dao-sac-net (1).jpg

Asus ROG Zephyrus Duo 16 là “con quái vật” dòng laptop gaming ASUS đa nhiệm với hai màn hình độc đáo sắc nét @hungrygeeks 

 

3.4 Cấu hình 

Đa số, các mẫu laptop gaming ASUS dòng ROG mang trong mình bộ vi xử lý mạnh mẽ, cao cấp Intel Core i7 đến i9 hoặc AMD ryzen 7 cho đến Ryzen 9 với RAM 16 GB, ổ cứng 1TB + SSD 256 GB trở lên. Còn cấu hình các mẫu laptop gaming ASUS dòng TUF thường dừng ở tầm trung với  Intel Core i5 đến i7 hoặc AMD Ryzen 5 cho đến Ryzen 7 cùng card đồ hoạ sẽ từ RTX 3050 cho đến RTX 3070. 

 

3.5 Hiệu năng chơi game 

Nhìn chung, hiệu năng máy sẽ phụ thuộc theo phân khúc. Tuy nhiên, đối với các mẫu laptop gaming ASUS dù là cao cấp hay tầm trung, việc xử lý các tựa game MOBA, FPS phổ biến như: CS:GO, Apex Legends, Rush, Liên Minh Huyền Thoại, Left 4 Dead,... đều không phải là vấn đề. Đặc biệt, nhờ hiệu năng siêu khủng của mình, nhiều mẫu laptop gaming ASUS dòng ROG cao cấp có thể “chấp” hết các game đồ họa khủng từng khiến nhiều con máy "khóc thét" như: Battlefield V, Godfall, Control,… 

asus-tuf-f15-mau-laptop-gaming-asus-tam-trung-hieu-nang-sieu-khung-san-sang-san-bang-moi-doi-thu-cun.jpg

ASUS TUF F15 - Mẫu laptop gaming ASUS tầm trung hiệu năng siêu khủng, sẵn sàng san bằng mọi đối thủ cùng phân khúc @hoanghamobile 

 

Có thể thấy các dòng laptop gaming ASUS chính là những chiến binh tối thượng, cho người dùng trải nghiệm khoảnh khắc chơi game tuyệt vời mà khó có thương hiệu laptop nào làm được. Nếu bạn đang cực kỳ muốn tậu ngay một em máy laptop gaming ASUS mạnh mẽ, uy lực, nhưng “hầu bao” chưa cho phép thì cũng được vội lui bước, vì Home PayLater đã có mặt và sẵn sàng giúp bạn đây. 

Với Home PayLater bạn có thể dễ dàng mua trước trả sau một chiếc laptop gaming ASUS hằng mơ ước với lãi suất chỉ từ 0%. Vừa giảm áp lực tài chính vừa có thể sở hữu ngay chiếc laptop mong muốn, vậy còn chờ gì nữa mà chưa đăng ký tài khoản Home PayLater để mua sắm thả ga ngay hôm nay! 

Mở tài khoản ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

may-giat-mini-la-gi-cac-dong-may-giat-mini-noi-tieng.jpg

Máy giặt mini là gì? Các dòng máy giặt mini nổi tiếng

Ngày kết thúc 31/10/2023

499.082 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

laptop-gaming-msi-co-phai-chien-ham-gaming-hoan-hao-dang-mua-2024.jpg

Laptop Gaming MSI có phải “chiến hạm gaming” hoàn hảo đáng mua? (2024)

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.645.876 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

samsung-galaxy-s-dong-dien-thoai-xu-ly-do-hoa-manh-nhat.jpg

Samsung Galaxy S: Dòng điện thoại xử lý đồ họa mạnh nhất

Ngày kết thúc 06/12/2023

789.543 lượt xem

samsung-galaxy-m53-manh-thu-tam-trung-hieu-nang-cuc-dai.jpg

Samsung Galaxy M53: "mãnh thú" tầm trung, hiệu năng cực đại

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.637.085 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit