nhung-dieu-can-biet-khi-chon-mua-tu-lanh-cho-gia-dinh.webp

Những điều cần biết khi chọn mua tủ lạnh cho gia đình

24/01/2024
1.052.098 lượt xem

Ngày nay, tủ lạnh đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của người tiêu dùng. Sự hiện diện của nó trong căn bếp giúp người nội trợ dễ dàng hơn trong việc bảo quản thực phẩm và nấu nướng. Đặc biệt là khi tết đến, với nhu cầu bảo quản số lượng lớn thực phẩm cho những cuộc sum vầy, tủ lạnh có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. 

Nhưng trước khi quyết định mua tủ lạnh, người dùng cũng cần xem xét tới một số yếu tố để chọn loại tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của mình. Vậy người dùng cần lưu ý những gì khi chọn mua tủ lạnh vào dịp Tết? Cùng Home PayLater tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Bài viết liên quan:

1-hien-nay-tu-lanh-duoc-nang-cap-ngay-mot-hien-dai-hon-voi-da-tinh-nang-nang-tam-tien-nghi-cho-gia-dinh-ban.jpg

Hiện nay, tủ lạnh được nâng cấp ngày một hiện đại hơn với đa tính năng, nâng tầm tiện nghi cho gia đình bạn @pisces

 

1. Kích thước tủ lạnh 

Kích thước tủ lạnh sẽ được tính dựa trên các đơn vị chiều rộng, chiều cao và dung tích của tủ. Tùy vào từng thương hiệu sản xuất mà kích thước sẽ có sự khác biệt. Dưới đây là kích thước tham khảo của từng loại tủ lạnh có trên thị trường hiện nay: 

Loại tủ lạnh 

Rộng x Cao (tham khảo) 

Dung tích

 Tủ lạnh mini 

 24 x 36 inch (60 x 90 cm) 

~ 125 - 150 lít 

 Tủ lạnh 2 cánh 

 28 – 36 x 65 – 70 inch 

 (70-90 x 165-178 cm) 

~ 270 – 700 lít 

 Tủ lạnh 4 cánh 

 30 – 36 x 65 – 70 inch 

 (76-90 x 165 – 178 cm) 

~ 500 – 850 lít 

 Tủ lạnh ngăn đá trên 

 30 – 36 x 67 – 70 inch 

 (76-90 x 170 – 178 cm 

~ 500 – 850 lít 

 

 Tủ lạnh ngăn đá dưới 

 30 – 36 x 67 – 70 inch 

 (76-90 x 170 – 178 cm) 

~ 500 – 850 lít 

 

 

>> Xem thêm: Tổng hợp kích thước tủ lạnh của các thương hiệu phổ biến 2024

2-tu-lanh-samsung-inverter-ngan-da-tren-406-lit-rt42cg6584s9sv-voi-kich-thuoc-vua-phai-phu-hop-cho-nhung-gia-dinh-co-tu-5-6-nguoi.jpg

Tủ lạnh Samsung Inverter ngăn đá trên 406 lít RT42CG6584S9SV với kích thước vừa phải, phù hợp cho những gia đình có từ 5 – 6 người @dienmaygk 

 

2. Các loại tủ lạnh 

2.1 Tủ lạnh mini 

  • Đặc điểm: Tủ lạnh mini là một giải pháp độc đáo cho những không gian nhỏ hoặc khi người dùng cần lưu trữ một lượng nhỏ thực phẩm và đồ uống. Với kích thước của tủ, người dùng có thể đặt ở những không gian cá nhân như phòng ngủ, phòng làm việc,... để thuận tiện trong trường hợp cần sử dụng ngay. 
  • Đối tượng sử dụng: Vì có dung tích nhỏ nên tủ lạnh mini sẽ phù hợp đối với những ai đang sống một mình, độc thân hoặc là sinh viên. 
3-tu-lanh-mini-voi-thiet-ke-nho-gon-va-dung-tich-khiem-ton-phu-hop-cho-sinh-vien-nguoi-doc-than-o-mot-minh-su-dung.jpg

Tủ lạnh mini với thiết kế nhỏ gọn và dung tích khiêm tốn, phù hợp cho sinh viên, người độc thân ở một mình sử dụng @websosanh 

 

2.2 Tủ lạnh Side-by-side, tủ lạnh 2 cánh 

  • Đặc điểm: Tủ lạnh side-by-side là một kiểu tủ lạnh đặc trưng bởi việc chia đôi không gian bên trong theo chiều ngang, một bên là tủ mát và một bên là tủ đông. Với công nghệ làm lạnh hiện đại, người dùng có thể lưu trữ thực phẩm trong một thời gian dài mà không sợ bị hỏng. Không gian của tủ rộng cũng giúp người dùng lưu trữ được nhiều đồ ăn, thức uống hơn.
  • Đối tượng sử dụng: Với dung tích lớn và nhiều tính năng, tủ lạnh side-by-side thường là lựa chọn lý tưởng cho gia đình hoặc những người có nhu cầu lưu trữ lượng lớn thực phẩm và đồ uống.
4-tu-lanh-side-by-side-voi-thiet-ke-hien-dai-sang-trong-cuon-hut-boi-tinh-nang-thong-minh-linh-hoat.jpg

Tủ lạnh side-by-side với thiết kế hiện đại, sang trọng, cuốn hút bởi tính năng thông minh, linh hoạt @housebeautiful 

 

2.3 Tủ lạnh 4 cánh 

  • Đặc điểm: Tủ lạnh 4 cánh thường được thiết kế với nhiều khu vực riêng biệt, bao gồm tủ lạnh chính, tủ đông, khu vực làm đá và lọc nước. Cách phân chia này giúp thuận tiện hơn trong việc tìm và lấy thức ăn, nước uống ra từ tủ. 
  • Đối tượng sử dụng: Đây là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có nhu cầu sử dụng lớn, hoặc dành cho những ai thích thiết kế hiện đại, muốn nâng cấp không gian bếp của mình trở nên bắt mắt, thời thượng hơn.
5-tu-lanh-4-canh-da-chuc-nang-di-kem-nhieu-tien-ich-thong-minh-mang-lai-cuoc-song-day-du-tien-nghi-cho-nguoi-tieu-dung.jpg

Tủ lạnh 4 cánh đa chức năng đi kèm nhiều tiện ích thông minh, mang lại cuộc sống đầy đủ, tiện nghi cho người tiêu dùng @sohoa 

 

2.4 Tủ lạnh ngăn đá trên 

  • Đặc điểm: Tủ lạnh có ngăn đá ở trên là một lựa chọn thông thường và phổ biến trong nhiều mô hình tủ lạnh hiện đại. Đây thường được gọi là kiểu tủ lạnh "Top Freezer" hoặc "Top Mount" với ngăn đá ở phía trên và ngăn mát ở phía dưới.
  • Đối tượng sử dụng: Với kích thước vừa phải, không quá lớn như tủ lạnh 4 cánh, nhưng cũng không nhỏ như tủ lạnh mini, tủ lạnh ngăn đá trên vừa phù hợp cho cá nhân lẫn gia đình sử dụng. Bên cạnh đó, người dùng có thể linh hoạt đặt tủ trong phòng ngủ, hoặc phòng làm việc mà không sợ bị choáng diện tích phòng.
6-tu-lanh-ngan-da-tren-phu-hop-cho-moi-khong-gian-mang-den-su-tien-nghi-hien-dai-cho-can-nha-cua-ban.jpg

Tủ lạnh ngăn đá trên phù hợp cho mọi không gian, mang đến sự tiện nghi, hiện đại cho căn nhà của bạn @releasemedia 

 

2.5 Tủ lạnh ngăn đá dưới 

  • Đặc điểm: Ngược lại với tủ lạnh ngăn đá trên, tủ lạnh "Bottom Freezer" hoặc "Bottom Mount" là tủ lạnh ngăn đá dưới, với ngăn đá được đặt ở dưới và ngăn lạnh được đặt ở trên.
  • Đối tượng sử dụng: Tương tự như tủ lạnh ngăn đá trên, tủ lạnh ngăn đá dưới cũng có kích thước vừa phải, không hề chiếm nhiều diện tích mà lại phù hợp cho mọi đối tượng người tiêu dùng. 
7-tu-lanh-ngan-da-duoi-giup-nguoi-dung-de-dang-lay-thuc-an-do-uong-nhanh-chong-thuan-tien.jpg

Tủ lạnh ngăn đá dưới giúp người dùng dễ dàng lấy thức ăn, đồ uống nhanh chóng, thuận tiện @beko 

 

3. Tiêu chí chọn mua tủ lạnh 

3.1 Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy 

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều cửa hàng cung cấp các sản phẩm điện máy, điện lạnh, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được chất lượng và độ chính hãng của sản phẩm. Thế nên, người dùng cần tìm hiểu thật kỹ thông tin của cửa hàng cung cấp, tránh mua phải những nơi cung cấp hàng lậu, hàng không chính hãng.

Một số địa điểm bán tủ lạnh đáng tin cậy Home PayLater gợi ý để bạn tham khảo: 

Và một số đối tác khác.

 

3.2 Mục đích sử dụng 

Vì có đa dạng kiểu dáng, chủng loại lẫn tính năng nên người dùng cần hiểu rõ mục đích của mình trước khi mua tủ lạnh. 

  • Dành cho gia đình: Đối với những người chú trọng cho công việc nội trợ, thường xuyên nấu nướng tại nhà, và gia đình có tầm 5 - 6 người, sở hữu một tủ lạnh 4 cánh là một lựa chọn hoàn hảo. Vì gia đình đông người đồng nghĩa với nhu cầu tiêu thụ nhiều, buộc phải có không gian bảo quản to lớn để dự trữ đủ thực phẩm cần dùng trong thời gian dài.
  • Dành cho cá nhân: Mặt khác, đối với những ai sống ở những căn trọ với diện tích nhỏ hoặc căn hộ có không gian hẹp và có nhu cầu sử dụng tủ lạnh ít, thì có thể cân nhắc mua tủ lạnh mini với dung tích nhỏ, giá rẻ để vừa tiết kiệm không gian, vừa tiết kiệm ngân sách.
8-neu-ban-la-sinh-vien-dang-song-xa-nha-hay-sam-cho-minh-mot-chiec-tu-lanh-mini-sieu-xinh-sieu-tien-gia-ca-lai-hop-ly.jpg

Nếu bạn là sinh viên đang sống xa nhà, hãy sắm cho mình một chiếc tủ lạnh mini siêu xinh, siêu tiện, giá cả lại hợp lý @bestbuy 

 

3.3 Kiểu dáng tủ lạnh 

Kiểu dáng cũng là một tiêu chí quan trọng để người dùng cân nhắc khi chọn mua tủ lạnh. Người dùng có thể lựa chọn tủ lạnh có thiết kế phù hợp với màu sắc và không gian của bếp nhằm tạo nên sự hài hòa, trang nhã cho căn bếp, đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. 

 

3.4 Dung tích sử dụng 

Nên tìm hiểu kỹ dung tích của tủ lạnh trước khi mua. Nếu nhu cầu sử dụng không quá lớn, người dùng có thể lựa chọn tủ với dung tích từ 50 – 100 lít. Đối với những ai có nhu cầu trung bình, họ có thể mua tủ với dung tích từ 150 – 300 lít. Và với các gia đình có nhiều thành viên (từ 5 người trở lên) và nhu cầu sử dụng cao, tủ lạnh với dung tích trên 700 lít là một lựa chọn hợp lý.

9-nen-chon-tu-lanh-co-dung-tich-phu-hop-de-dap-ung-dung-nhu-cau-tieu-dung-cua-ban.jpg

Nên chọn tủ lạnh có dung tích phù hợp để đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng của bạn @allrecipes 

 

3.5 Khả năng tiết kiệm điện 

Hiện nay, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường đang là xu hướng chính trong thói quen tiêu dùng của khách hàng, vậy nên các thương hiệu điện tử đang hướng tới thiết kế những chiếc tủ với công nghệ Interver tiên tiến giúp giảm năng lượng, hạn chế tốn điện năng cho người dùng.

Chính vì thế, người dùng có thể tìm hiểu những dòng sản phẩm mới của các hãng, kiểm tra công nghệ giảm tiêu thụ điện của họ để chọn ra sản phẩm hoạt động tốt mà lại ít tốn điện, hỗ trợ giảm ít nhiều chi phí điện năng cho người dùng. 

 

3.6 Các tính năng đi kèm 

Nhiều tủ lạnh có tích hợp các tính năng như làm đá và lọc nước tự động hoặc kết nối thông minh giúp người dùng theo dõi tình trạng tủ từ xa. Nếu cần thiết, người dùng có thể cân nhắc và tìm hiểu kỹ để mua tủ lạnh có tính năng đúng với nhu cầu sử dụng. 

 

4. Những thương hiệu tủ lạnh chất lượng, phổ biến 

Một số thương hiệu tủ lạnh chất lượng, phổ biến mà người dùng có thể tìm hiểu trước khi mua bao gồm:

Theo đó, mỗi thương hiệu “thổi vào” từng sản phẩm của họ những thiết kế và tính năng riêng nhằm đáp ứng đúng từng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Vậy nên người dùng hãy cân nhắc thật kỹ để tìm đúng thương hiệu phù hợp với mình.

10-samsung-la-mot-trong-nhung-thuong-hieu-dinh-dam-ve-linh-vuc-dien-lanh-voi-nhung-san-pham-tu-lanh-thong-minh-sieu-tien-loi-cho-nguoi-tieu-dung.jpg

Samsung là một trong những thương hiệu đình đám về lĩnh vực điện lạnh với những sản phẩm tủ lạnh thông minh, siêu tiện lợi cho người tiêu dùng @genk 

 

Năm mới đang lấp ló ngoài ngõ, chần chừ gì mà không sắm ngay cho mình một chiếc tủ lạnh hiện đại, thông minh để có một cái tết tiện nghi. Cùng Home PayLater ăn một mùa tết ngọt ngào với chiếc tủ lạnh siêu chất mà giá cực kỳ "hạt dẻ". Chỉ cần mở tài khoản, Home PayLater sẽ hỗ trợ bạn mua tủ lạnh trong giây lát mà không cần trả trước khoản nào, lãi suất trả góp chỉ từ 0% cực kỳ ưu đãi với kỳ hạn trả góp linh hoạt từ 1, 3, 6 hoặc 12 tháng.

Ngoài ra, khi thanh toán qua Home PayLater, bạn còn có cơ hội nhận những ưu đãi giảm giá siêu hời, giúp bạn xua tan nỗi lo tài chính, ăn một mùa tết đong đầy, hạnh phúc. 

Mua tủ lạnh và tận hưởng một năm mới rực rỡ, ngọt ngào cùng Home PayLater. Mở tài khoản ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-s22-ultra-gia-bao-nhieu-lieu-co-con-dang-mua.jpg

Samsung Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu? Liệu có còn đáng mua?

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.343.475 lượt xem

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

nhung-luu-y-khi-mua-dien-thoai-i-phone.jpg

Những lưu ý khi mua điện thoại iPhone

Ngày kết thúc 03/01/2024

1.200.327 lượt xem

luu-y-gi-khi-mua-dien-thoai-samsung.jpg

Lưu ý gì khi mua điện thoại Samsung?

Ngày kết thúc 09/08/2023

1.467.287 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit