tu-lanh-2-canh-la-gi-co-nen-mua-tu-lanh-2-canh-khong.jpg

Tủ lạnh 2 cánh là gì? Có nên mua tủ lạnh 2 cánh không?

16/11/2023
567.884 lượt xem

Ngày nay tủ lạnh đã trở thành một vật dụng thiết yếu trong căn bếp của mọi gia đình. Trong đó, tủ lạnh 2 cánh dường như đang được ưa chuộng hơn cả với nhiều tính năng đặc biệt, đa dạng kiểu dáng, đầy đủ kích thước và dung tích.

Vậy tủ lạnh 2 cánh có những tính năng gì? Có nên trang bị cho căn bếp gia đình mình một chiếc tủ lạnh 2 cánh không? Hãy cùng Home PayLayter tìm kiếm câu trả lời ngay dưới đây nhé! 

Bài viết liên quan:

tu-lanh-2-canh-la-gi-co-nen-mua-tu-lanh-2-canh-khong

Tủ lạnh 2 cánh là gì? Có nên mua tủ lạnh 2 cánh không? @tiki.vn

 

1. Tủ lạnh 2 cánh là gì? 

1.1. Tủ lạnh 2 cánh truyền thống 

Dòng tủ lạnh 2 cánh truyền thống vốn đã rất phổ biến với ngăn đá bên trên và ngăn mát bên dưới. Trong đó, ngăn đá trên có dung tích rất đa dạng tùy theo thiết kế của tủ, nhưng thường vẫn nhỏ hơn 500 lít.  

Hiện nay, mẫu tủ lạnh 2 cánh này đã được này đã được cải tiến thành dòng tủ lạnh có ngăn mát bên trên và ngăn đá bên dưới. Các mẫu tủ lạnh 2 cánh có ngăn đá phía dưới giúp người dùng dễ dàng lấy đồ trong ngăn mát mà không phải cúi hay ngồi xuống thấp, đặc biệt hữu ích cho các gia đình có người già. 

 

1.2. Tủ lạnh 2 cánh side by side 

Tủ lạnh side by side là dạng tủ có hai cánh cao đối xứng, kéo dài dọc theo hết chiều cao tủ lạnh. Tủ được thiết kế với ngăn mát và ngăn đá bố trí theo chiều dọc riêng biệt nhau, cùng các ngăn cho từng loại thực phẩm được định sẵn: ngăn để hải sản, thịt cá, trứng, trái cây, thực phẩm đã chế biến,... 

 

tu-lanh-2-canh-side-by-side

Tủ lạnh 2 cánh side by side @tiki.vn

 

Các loại dòng tủ side by side thường được trang bị các tính năng tiên tiến, tiện lợi như: công nghệ làm lạnh đa chiều, tính năng Inverter, máy lọc nước, khay làm đá xoay,... 

 

2. Kích thước tủ lạnh 2 cánh 

Kích thước là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu cần được cân nhắc khi lựa chọn mua tủ lạnh 2 cánh. Một chiếc tủ lạnh có kích thước vừa vặn với diện tích lắp đặt là chưa đủ, chúng ta cần chú ý đến khoảng cách giữa vị trí đặt tủ lạnh với các vật dụng xung quanh. 

Là dòng tủ lạnh được tối ưu hóa kích thước đến mức tối đa, nên các bạn không cần quá lo lắng về không gian lưu trữ và bảo quản thực phẩm của những mẫu tủ lạnh 2 cánh. Các sản phẩm tủ lạnh 2 cánh side by side trên thị trường ngày nay thường có dung tích rơi vào khoảng 350 lít - trên 600 lít, thậm chí có những mẫu có dung tích lên tới 700 lít hoặc hơn.   

 

Kích thước của một số sản phẩm tủ lạnh nổi bật hiện nay là:

  • Tủ lạnh 2 cánh Panasonic

+ Tủ lạnh Panasonic Inverter 188 lít NR-BA229PKVN: Cao 139.3 cm - Rộng 52.6 cm - Sâu 56.7 cm - Nặng 35 kg. 

+ Tủ lạnh Panasonic Inverter 322 lít NR-BC360QKVN: Cao 178.5 cm - Rộng 60.1 cm - Sâu 65.6 cm - Nặng 58 kg  

 

  • Tủ lạnh 2 cánh LG 

+ Tủ lạnh LG Inverter 649 Lít GR-B257JDS : Cao 178.3 cm - Rộng 91.3 cm - Sâu 72.2 cm - Nặng 103 kg 

+ Tủ lạnh LG Inverter 601 lít Side By Side InstaView Door-in-Door GR-X247JS: Cao 179 cm - Rộng 91.2 cm - Sâu 73.8 cm - Nặng 132 kg 

 

  •  Tủ lạnh 2 cánh Samsung 

+ Tủ lạnh Samsung Inverter 488 lít RF48A4010M9/SV: Cao 179.3 cm - Rộng 83.3 cm - Sâu 74 cm 

+ Tủ lạnh Samsung Inverter 655 lít RS62R5001M9/SV: Cao 178 cm - Rộng 91.2 cm - Sâu 71.6 cm - Nặng 101 kg 

>> Xem thêm: Tổng hợp kích thước tủ lạnh của các thương hiệu phổ biến 2024

 

3. Tính năng nổi bật của tủ lạnh 2 cánh 

3.1. Tính năng hỗ trợ khử mùi và kháng khuẩn 

Vì là nơi chứa thức ăn, đặc biệt là các sản phẩm tươi sống, môi trường bên trong tủ lạnh dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn ưa lạnh phát triển nhanh chóng, gây ảnh hưởng đến chất lượng và yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm. Để hạn chế tình trạng đó, các dòng tủ lạnh ngày nay đều được tích hợp công nghệ kháng khuẩn, khử mùi hiện đại, hiệu quả.  

Không chỉ giúp thực phẩm tươi lâu, công nghệ này còn góp phần hạn chế sự hao hụt của thành phần dinh dưỡng của thức của thức ăn trong thời gian bảo quản.  

Một số công nghệ kháng khuẩn khử mùi được ứng dụng phổ biến trong các sản phẩm tủ lạnh 2 cánh có thể kể đến là: Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi Nano Titanium, công nghệ tinh thể bạc tinh thể bạc Ag Clean, công nghệ diệt khuẩn Hygiene Fresh... 

 

cong-nghe-khang-khuan-khu-mui-tinh-the-bac-ag-clean

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi tinh thể bạc Ag Clean @dienmayxanh.com

 

3.2. Hệ thống làm lạnh kép 

Làm lạnh kép là công nghệ lắp đặt hai hệ thống làm lạnh riêng biệt và hai quạt gió thổi khí tách rời nhau bên trong tủ lạnh. Nhờ đó, luồng khí lạnh được thổi đồng đều cho 2 ngăn, giúp làm lạnh thực phẩm nhanh, hiệu quả, ở nhiệt độ lý tưởng. 

Công nghệ làm lạnh này làm phân luồng hơi lạnh đồng đều giữa các khay trong ngăn tủ giúp thức ăn không bị lẫn mùi, giữ được độ ẩm. Đồng thời hỗ trợ bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn, hạn chế thất thoát chất dinh dưỡng của thực phẩm. 

 

3.3. Công nghệ giảm thiểu tiếng ồn 

Các dòng tủ lạnh 2 cánh mới đều được trang bị hệ thống Inverter ứng dụng công nghệ biến tần giúp duy trì trạng thái hoạt động ổn định cho tủ lạnh. Không chỉ giúp tiết kiệm điện lên đến 40%, các sản phẩm tủ lạnh ứng dụng inverter đều vận hành êm ái và vô cùng bền bỉ. 

 

cong-nghe-inverter-giup-tu-lanh-van-hanh-on-dinh-em-ai-ben-bi.jpg

Công nghệ inverter giúp tủ lạnh vận hành ổn định, êm ái, bền bỉ @websosanh.vn

 

3.4. Chức năng làm đá tự động 

Công nghệ làm đá tự động là tính năng vô cùng tiện lợi và hữu ích khi quy trình làm đá lạnh được đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao trải nghiệm người dùng.  

Tính năng này hoạt động theo quy trình: một hộp chứa nước bên trong tủ lạnh được lắp đặt kèm một máy bơm trợ lực. Khi cho nước vào, nước sẽ được bơm lên khung làm đá tự động. Khi muốn lấy đá, người dùng chỉ cần bấm vào nút phía bên ngoài bảng điều khiển, với 2 loại: đá viên và đá xay.  

 

3.5. Dung tích lớn 

So với các mẫu tủ lạnh truyền thống, các dòng tủ lạnh 2 cánh thường có không gian lưu trữ lớn hơn nhờ mở rộng hai cánh, với dung tích khoảng 150 lít - trên  600 lít. Phù hợp với các gia đình từ 5 – 7 thành viên. 

 

tu-lanh-side-by-side-samsung-inverter-595-lit-rs64t5f01b4-sv

Tủ lạnh side by side Samsung Inverter 595 lít RS64T5F01B4/SV @mediamart.vn

 

4. Nên mua tủ lạnh 2 cánh thương hiệu nào? 

3.1. Tủ lạnh 2 cánh Panasonic 

Các dòng tủ lạnh Panasonic nổi bật với các tính năng vượt trội như: Sử dụng chất liệu thép không gỉ cao cấp sang trọng, hạn chế tối đa mùi hôi, thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo không gian bảo quản thực phẩm. 

Một số dòng tủ lạnh 2 cánh Panasonic được ưa chuộng có thể kể đến:  

  • Tủ lạnh Panasonic Inverter 188 lít NR-BA229PKVN 
  • Tủ lạnh Panasonic Inverter 322 lít NR-BC360QKVN 
  • Tủ lạnh Panasonic Side by side 491 lít NR-CY557GKVN,… 

 

3.2. Tủ lạnh 2 cánh Hitachi 

Tủ lạnh Hitachi được xem là một trong những thương hiệu tủ lạnh được ưa chuộng top đầu tại Việt Nam. Các mẫu tủ lạnh đến từ Hitachi đều đảm bảo chất lượng cùng giá cả phù hợp ở nhiều phân khúc, đồng thời được trang bị nhiều tính năng ưu việt như: khả năng khử mùi hôi và kháng khuẩn tốt vận hành ổn định, êm ái và tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa. 

Một số mẫu tủ lạnh 2 cánh Hitachi đáng mua nhất hiện nay bao gồm:  

  • Tủ lạnh Hitachi Inverter 275 lít R-B330PGV8 BSL 
  • Tủ lạnh Hitachi Inverter 573 lít Side By Side R-SX800GPGV0 GBK 
  • Tủ lạnh Hitachi Inverter 569 lít Multi Door R-WB640VGV0 GBK 

 

tu-lanh-hitachi-inverter-569-lit-multi-door-r-wb640vgv0-gbk

Tủ lạnh Hitachi Inverter 569 lít Multi Door R-WB640VGV0 GBK @mediamart.vn

 

3.3. Tủ lạnh 2 cánh LG 

Từ lâu, LG đã là cái tên quen thuộc được nhiều gia đình Việt tin dùng. Các dòng tủ lạnh 2 cánh LG đều thành công chinh phục người dùng bởi chất lượng, độ bền hàng đầu cùng bước tiến tích hợp công nghệ mang tính bền vững, tiên tiến, hiện đại. 

Một số mẫu tủ lạnh 2 cánh LG nổi bật là:  

  • Tủ lạnh LG Inverter 635 lít Side By Side GR-D257WB 
  • Tủ lạnh LG Inverter 601 lít Side By Side InstaView Door-in-Door GR-X247JS 
  • Tủ lạnh LG Inverter 649 Lít GR-B257JDS,... 

 

tu-lanh-lg-inverter-649-lit-gr-b257jds-dong-tu-lanh-2-canh-lg-dang-mua-nhat

Tủ lạnh LG Inverter 649 Lít GR-B257JDS - Dòng tủ lạnh 2 cánh LG đáng mua nhất @dienmayxanh.com

 

3.4. Tủ lạnh 2 cánh Samsung 

Tủ lạnh 2 cánh Samsung luôn là cái tên được nhiều người tiêu dùng săn đón. Với xu hướng thiết kế viền siêu mỏng giúp của giúp khai phóng không gian, các dòng tủ lạnh đến từ Samsung thường cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi, cho phép người dùng bảo quản được nhiều thực phẩm hơn. 

Trên thị trường, một số mẫu tủ lạnh 2 cánh Samsung phổ biến như:  

  • Tủ lạnh Samsung Inverter 655 lít Side By Side RS62R5001B4/SV 
  • Tủ lạnh Samsung Inverter 488 lít Multi Door RF48A4010M9/SV 
  • Tủ lạnh Samsung Inverter 647 lít RS62R5001M9/SV,… 

 

Hy vọng những thông tin trên đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các sản phẩn tủ lạnh 2 cánh và tìm được ứng cử viên sáng giá cho căn nhà của mình. Nếu bạn muốn mua trả góp các dòng tủ lạnh 2 cánh chính hãng, giá rẻ với mức lãi suất từ 0%, thì hãy nhanh tay đăng ký mua trước trả sau tại Home PayLater để nhận kèm hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn nhé! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

may-giat-mini-la-gi-cac-dong-may-giat-mini-noi-tieng.jpg

Máy giặt mini là gì? Các dòng máy giặt mini nổi tiếng

Ngày kết thúc 31/10/2023

499.082 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

laptop-gaming-msi-co-phai-chien-ham-gaming-hoan-hao-dang-mua-2024.jpg

Laptop Gaming MSI có phải “chiến hạm gaming” hoàn hảo đáng mua? (2024)

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.645.876 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

samsung-galaxy-s-dong-dien-thoai-xu-ly-do-hoa-manh-nhat.jpg

Samsung Galaxy S: Dòng điện thoại xử lý đồ họa mạnh nhất

Ngày kết thúc 06/12/2023

789.543 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit