vi-sao-nen-su-dung-ung-dung-mua-truoc-tra-sau.webp

Vì sao nên sử dụng ứng dụng mua trước trả sau?

11/01/2024
1.779.075 lượt xem

Có thể nói tiềm năng thị trường mua trước trả sau tại Việt Nam rất lớn. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” và là một hình thức thanh toán khá mới, nhưng các ứng dụng mua trước trả sau đã được đẩy mạnh phát triển thần tốc. Từ đó đem đến làn gió mới cho “sân chơi” vay tiêu dùng và thanh toán điện tử cùng những ưu điểm vượt trội. 

Vậy các ứng dụng mua trước trả sau có những tính năng gì? Vì sao nên sử dụng ứng dụng mua trước trả sau? Thanh toán bằng ứng dụng mua trước trả sau như thế nào? Hãy cùng Home PayLater tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây nhé! 

Bài viết liên quan:  

trong-nhung-nam-gan-day-cac-ung-dung-mua-truoc-tra-sau-da-duoc-day-manh-phat-trien-than-toc-home-paylater (1).jpg

Trong những năm gần đây, các ứng dụng mua trước trả sau đã được đẩy mạnh phát triển thần tốc @tinnhanhchungkhoan 

 

1. Mua trước trả sau (BNPL) là gì? 

Mua trước trả sau (Buy Now Pay Later - BNPL) là một hình thức thanh toán mà người mua có thể mua hàng và sử dụng sản phẩm lập tức mà không phải trả tiền ngay. Thay vào đó, họ có thể trả góp dần trong kỳ hạn thanh toán đã thỏa thuận, thường là trong khoảng 1-12 tháng. 

Dịch vụ “mua trước trả sau” được cung cấp bởi các công ty tài chính hoặc ngân hàng và thường bị nhầm lẫn với hình thức trả góp. Mặc dù đều thuộc dạng vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo, nhưng so với trả góp và các hình thức vay tiêu dùng truyền thống khác, “mua trước trả sau” có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả như: 

  • Thủ tục đơn giản, nhanh gọn 
  • Có thể giao dịch hoàn toàn online 
  • Không phát sinh phí ẩn, phí chuyển đổi trả góp 
  • Lãi suất thường thấp hơn 
  • Kỳ hạn thanh toán thường ngắn hơn, dao động trong khoảng 1 - 12 tháng 

>> Xem thêm: Mua trước trả sau có phải vay trả góp? Đâu là điểm khác biệt? 

Chính vì sự tiện lợi và linh hoạt trên, hình thức mua trước trả sau đang ngày càng phổ biến, lan rộng đặc biệt là ở giới trẻ và người thường xuyên mua sắm trực tuyến.  

Theo báo cáo của Research & Markets, giá trị hàng hóa được thanh toán bằng hình thức mua trước trả sau tại Việt Nam năm 2021 đạt 1,2 tỷ USD. Cùng với đó, thị trường Mua trước trả sau cũng được dự báo đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng là 31,1%, có giá trị ước tính là 9,1 tỷ USD vào năm 2028. Trên đà này, quy mô của thị trường Mua trước trả sau được dự báo sẽ đạt trị giá 9,1 tỷ USD vào năm 2028, mở ra một tương lai hứa hẹn của mô hình thanh toán tiêu dùng điện tử này tại Việt Nam. 

thuong-mai-dien-tu-viet-nam-se-bung-no-tao-dieu-kien-de-cac-ung-dung-mua-truoc-tra-sau-ngay-cang-pho-bien.webp

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ bùng nổ tạo điều kiện để các ứng dụng mua trước trả sau ngày càng phổ biến @genk 

 

2. Ưu điểm của ứng dụng mua trước trả sau 

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử và những tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực fintech, các ứng dụng mua trước trả sau đang dần hòa vào mạng lưới vay tiêu dùng và tài chính điện tử tại Việt Nam, mang đến nhiều ưu điểm tiện lợi bất ngờ. 

 

2.1 Thanh toán dễ dàng 

Khi thanh toán không dùng tiền mặt đang dần trở thành xu hướng phổ biến của người tiêu dùng thì cùng với những dịch vụ tài chính điện tử khác, các ứng dụng mua trước trả sau cũng dần được ưa chuộng vì ưu điểm thanh toán dễ dàng. Theo đó, các ứng dụng mua trước trả sau cho phép người dùng chuyển tiền nhanh chóng, chuyển chính xác số tiền cần thanh toán mà không cần kiểm đếm. Dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân, kiểm tra lịch sử giao dịch. Thanh toán mua hàng trả góp mọi lúc, mọi nơi, không cần đến quầy thanh toán. 

 

2.2 Thiết kế thân thiện hướng người dùng 

Hầu hết các ứng dụng mua trước trả sau đều ưu tiên thiết kế thân thiện với người dùng. Với giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng, người dùng có thể nhanh chóng truy cập khung thanh toán và chọn hình thức trả sau chỉ qua vài bước. Ngoài ra, trải nghiệm người dùng còn được nâng cao nhờ tích hợp các tiện ích tài chính khác vào trong cùng ứng dụng như: ghi chép lại lịch sử giao dịch, thông báo nhanh kỳ hạn thanh toán, quét mã thanh toán nhanh, xuất hóa đơn điện tử,... 

hau-het-cac-ung-dung-mua-truoc-tra-sau-deu-co-giao-dien-than-thien-voi-nguoi-dung.jpg

Hầu hết các ứng dụng mua trước trả sau đều có giao diện thân thiện với người dùng 

 

2.3 Tính bảo mật cao 

Các ứng dụng mua trước trả sau đang được phép hoạt động tại Việt Nam đều phải đảm bảo các nguyên tắc bảo mật theo quy định pháp luật. Các tổ chức cung cấp ứng dụng mua trước trả sau cũng chịu trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu với các tài khoản liên kết, đảm bảo hồ sơ mở của khách hàng đầy đủ, hợp pháp và chính xác. Ngoài ra, nhằm đảm bảo tối đa tính bảo mật, các ứng dụng mua trước trả sau cũng áp dụng các biện pháp bảo mật hai lớp, xác thực bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt, tự động khóa ứng dụng khi thời gian sử dụng kéo dài, bảo vệ đường truyền chuẩn SSL/TLS,.. 

 

2.4 Hệ thống hỗ trợ người dùng 

Không những vậy, hầu hết các ứng dụng mua trước trả sau đều có đội ngũ hỗ trợ người dùng, chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi. Người dùng có thể liên hệ qua đường dây nóng, cổng thông tin điện tử, các kênh truyền thông và tiếp nhận ý kiến để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc 24/7. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chủ động tìm kiếm thông tin ở các kênh trung tâm trợ giúp để giải đáp thắc mắc cho các câu hỏi thường gặp. 

cac-ung-dung-mua-truoc-tra-sau-luon-co-mot-doi-ngu-ho-tro-khach-hang-hoat-dong-24-7.webp

Các ứng dụng mua trước trả sau luôn có một đội ngũ hỗ trợ khách hàng hoạt động 24/7 @vnpt 

 

2.5 Dễ dàng nâng hạn mức sử dụng 

So với thẻ tín dụng, các ứng dụng mua trước trả sau thường dễ nâng hạn mức mua hàng hàng hơn. Bằng các cách đơn giản như: sử dụng dịch vụ mua trước trả sau thường xuyên, thanh toán đúng hạn, không chậm trả nợ, không bị ghi nhận lịch sử tín dụng xấu… Khi đó, hệ thống ứng dụng sẽ xem xét tự động tăng hạn mức tương ứng cho các tài khoản. 

 

3. Home Credit - ứng dụng tài chính số toàn diện với dịch vụ Mua Trước Trả Sau 

Hòa nhịp với tốc độ phát triển của công nghệ số và để phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng, dịch vụ hỗ trợ mua trước trả sau của Home Credit nay đã có mặt trên nền tảng di động Home Credit. Với ứng dụng Home Credit bạn có thể đăng ký tài khoản mua trước trả sau – Home PayLater để mua sắm trả góp linh hoạt, nhanh chóng và vô cùng thuận tiện.  

Thay vì phải chuẩn bị và mang theo một số tiền lớn để mua sắm và giao dịch tại các điểm bán và cửa hàng, bây giờ chỉ với một chiếc điện thoại có cài đặt ứng dụng Home Credit, bạn đã có thể dễ dàng đăng ký và quản lý tài khoản, hoàn tất mọi thủ tục gọn nhẹ, chưa tới ba phút là đã “chốt đơn” trả góp thành công món hàng yêu thích. Không những vậy, khách hàng còn có thể thanh toán thẻ điện thoại qua ứng dụng Home Credit với phương thức mua trước trả sau - Home PayLater. 

Không chỉ mua trước trả sau, với Home Credit, dường như cả thế giới tài chính cá nhân đã nằm trong tầm tay bạn, với các tiện ích: 

  • Vay tiền online nhanh chóng chỉ với vài thao tác, duyệt vay ngay trong vòng 3 phút, chỉ với CMND/CCCD, cho mọi hình thức vay online: từ vay tín dụng, vay tiêu dùng cho đến vay online nhanh, vay tiền trả góp 
  • Mở thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng, thủ tục đơn giản, không cần ra quầy 
  • Quản lý mọi lịch sử giao dịch, hóa đơn, hợp đồng, hồ sơ tái vay,... trên cùng một tài khoản 
  • Cập nhật thông tin, kiến thức tài chính, mẹo chi tiêu, hướng dẫn mua sắm,... tất tần tật trên một ứng dụng tài chính 
co-home-credit-la-co-ca-the-gioi-tai-chinh-so-trong-tay.webp

Có Home Credit là có cả thế giới tài chính số trong tay 

 

Chỉ với một tài khoản duy nhất, khách hàng có thể sử dụng toàn bộ tiện ích của Home Credit, kể cả phương thức mua trước trả sau – Home PayLater. 

Tải ngay ứng dụng Home Credit tại CH Play hoặc App Store! 

ĐĂNG KÝ Home PayLater bạn có thể thỏa sức chốt đơn thả ga ở hơn 450 điểm bán, không cần chứng minh thu nhập, không vướng thủ tục rườm rà. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký và mua hàng online mà không cần đến quầy thanh toán. Vậy còn chần chờ gì mà mở tài khoản và khám phá thế giới mua sắm không giới hạn ngay hôm nay. 

Nhanh tay đăng ký ngay

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit  

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1.000.000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

cach-nap-tien-dien-thoai-nhanh-chong-an-toan-banner.jpg

Cách nạp tiền điện thoại nhanh chóng, an toàn

Ngày kết thúc 14/03/2024

976 lượt xem

du-lich-truoc-tra-tien-sau-xu-huong-cap-nhat-danh-rieng-cac-travelholic

Du lịch trước, trả tiền sau: Xu hướng cập nhật dành riêng các travelholic

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.327.589 lượt xem

Mua trước trả sau khác gì so với thẻ tín dụng?

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.048.543 lượt xem

mua-truoc-tra-sau-co-phai-vay-tra-gop-dau-la-diem-khac-biet-bannerr

Mua trước trả sau có phải vay trả góp? Đâu là điểm khác biệt?

Ngày kết thúc 30/10/2023

987.543 lượt xem

huong-dan-mua-dien-thoai-tra-sau-voi-home-pay-later.jpg

Hướng dẫn mua điện thoại trả sau với Home PayLater

Ngày kết thúc 10/01/2024

1.203.456 lượt xem

the-gioi-di-dong-an-khang-ava-kids-toi-uu-hoa-phuong-thuc-tra-sau-banner.jpg

Thế Giới Di Động, An Khang, AVAKids tối ưu hóa phương thức trả sau

Ngày kết thúc 27/02/2024

1.011.114 lượt xem

vi-tra-sau-bi-quyet-toi-uu-dong-tien-cua-gen-z-banner.webp

Ví trả sau: Bí quyết tối ưu dòng tiền của Gen Z

Ngày kết thúc 21/02/2024

1.242.218 lượt xem

bay-truoc-tra-sau-cung-home-pay-later-bung-no-uu-dai-mua-le-hoi-banner.webp

Bay trước trả sau cùng Home PayLater: bùng nổ ưu đãi mùa lễ hội

Ngày kết thúc 22/02/2024

1.241.118 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit