mua-truoc-tra-sau-co-phai-vay-tra-gop-dau-la-diem-khac-biet-bannerr

Mua trước trả sau có phải vay trả góp? Đâu là điểm khác biệt?

30/10/2023
987.543 lượt xem

Sự bùng nổ của khoa học kỹ thuật, sức mạnh của internet và điện thoại thông minh, đã thúc đẩy xu hướng mua sắm và thanh toán trực tuyến trở thành thói quen tiêu dùng chủ đạo của khách hàng. Trong số các phương thức thanh toán online phổ biến hiện nay, mua trước trả sau nổi lên như một làn gió mới, mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm thông minh và tiện lợi, đặc biệt tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Tuy nhiên, hình thức mua trước trả sau vẫn còn là khái niệm mới với người tiêu dùng Việt và đang bị nhầm lẫn với hình thức vay trả góp - một hình thức mua hàng khá phổ biến đã tồn tại rất lâu. Vậy mua trước trả sau có giống với vay trả góp? Cùng Home PayLater phân biệt và làm rõ hai hình thức này qua bài viết dưới đây nhé! 

 

Bài viết liên quan:  

hinh-thuc-vay-tra-gop-va-mua-truoc-tra-sau-co-nhung-diem-khac-biet-nhat-dinh

Hình thức vay trả góp và mua trước trả sau có những điểm khác biệt nhất định @pixabay.com 

 

1. Mua trước trả sau là gì? 

Mua trước trả sau (Buy Now, Pay Later - BNPL) là hình thức thanh toán trực tuyến cho phép khách hàng mua sắm hàng hóa hoặc dịch vụ và thanh toán sau một khoảng thời gian nhất định, thường được chia thành nhiều đợt thanh toán nhỏ.  

Nói một cách dễ hiểu, mua trước trả sau là một hình thức cho vay tiêu dùng không có tài sản bảo đảm. Các tổ chức tài chính sẽ cho khách hàng vay một khoản tiền với hạn mức nhất định để mua sắm, chi trả cho các dịch vụ và khách hàng sẽ trả dần trong những tháng sau đó. Đặc biệt, khách hàng có thể chủ động lựa chọn kỳ hạn trả góp phù hợp với khả năng chi trả của bản thân. 

Thông qua phương thức Mua trước trả sau, người dùng có thể sở hữu trước món hàng họ muốn mà không cần phải thanh toán ngay @paymentsjournal

 

2. Vay trả góp là gì? 

Đối với người tiêu dùng Việt Nam, vay trả góp có lẽ không còn quá xa lạ khi từ những năm trước hình thức này đã phát triển mạnh mẽ và được nhiều người tin dùng.   

Vay trả góp là hình thức cho vay tiêu dùng mà khách hàng vay tiền từ ngân hàng hoặc công ty tài chính để thanh toán cho sản phẩm, dịch vụ mong muốn, sau đó trả lại khoản vay theo nhiều kỳ hạn nhất định cùng với lãi suất. Ngày này, khách hàng thường vay trả góp để mua các sản phẩm xe máy, điện máy, thiết bị di động,... 

Vay trả góp là một hình thức vay tiêu dùng quen thuộc tại thị trường Việt Nam @media.baodautu.vn

 

Một trong những doanh nghiệp hàng đầu cho vay trả góp là công ty tài chính số Home Credit. Với lãi suất vay chỉ từ 0%, thời gian duyệt vay chỉ tốn 3 phút, người dùng đã có thể đăng ký khoản vay trả góp điện máy, xe máy và nhiều mặt hàng khác thông qua Home Credit một cách nhanh chóng. 

 

3. So sánh điểm giống và khác nhau giữa mua trước trả sau và vay trả góp  

Mua trước trả sau và vay trả góp có thể có những điểm rất giống nhau, nhưng khi trải nghiệm cả hai hình thức này, bạn sẽ nhận thấy được những điểm khác biệt rõ nét. 

 

3.1 Giống nhau  

Ta có thể nhận thấy giữa vay trả góp và mua trước trả sau có một số điểm tương đồng: 

  • Đều là hình thức cho vay tín chấp: Cả vay trả góp và mua trước trả sau đều không yêu cầu người dùng phải cung cấp tài sản đảm bảo mà chỉ cần có CMND hoặc CCCD để tiến hành làm thủ tục vay.   
  • Hỗ trợ người dùng sở hữu món hàng họ cần ngay mà không cần lo lắng về khả năng tài chính: Khi vay trả góp hay mua trước trả sau, người dùng sẽ ngay lập tức sở hữu món hàng họ cần mà không quan ngại rằng liệu mình có đủ khả năng để chi trả không.  
  • Chia khoản vay thành nhiều đợt và trả dần theo thỏa thuận: Một điểm giống nhau giữa hai hình thức này là cả hai đều chia khoản vay thành những khoản nhỏ để khách hàng có thể linh hoạt thanh toán theo từng đợt, giúp khách hàng giảm bớt áp lực khi chi trả cho món hàng.

Vay trả góp và mua trước trả sau đều không yêu cầu cung cấp tài sản đảm bảo @pixapay

 

3.2 Khác nhau  

Thủ tục đăng ký 

  • Mua trước trả sau: Các bước đăng ký vay rất đơn giản và quy trình thực hiện cũng nhanh chóng. Khách hàng có thể đăng ký hoàn toàn trực tuyến thay vì phải giao dịch tại quầy. Hơn nữa, hồ sơ vay cũng không quá phức tạp, chỉ cần CMND/CCCD và  chụp hình ảnh khuôn mặt. 
  • Vay trả góp: Thủ tục đăng ký thường yêu cầu thêm một số chứng từ như lịch sử điểm tín dụng hoặc sổ hộ khẩu hay bảng lương,... và cần nhiều thời gian để chờ đợi xét duyệt nếu vay với hạn mức cao. 

Điều kiện vay  

  • Với mua trước trả sau, người dùng có thể trả góp cho các sản phẩm có giá trị thấp. Riêng với Home PayLater, những sản phẩm từ 200 nghìn là đã có thể sử dụng dịch vụ.  
  • Tuy nhiên với vay trả góp, người dùng có thể đăng ký vay với những sản phẩm có giá trị cao hơn (Với Home Credit là từ 10 triệu đến 200 triệu đồng). 

Thời hạn cho vay  

  • Mua trước trả sau: thường cho vay với hạn mức khá thấp (từ 10 – 25 triệu đồng) nên thời hạn cho vay cũng ngắn, tùy thuộc vào hạn mức vay mà kỳ hạn có thể dao động từ 1 tháng đến 12 tháng. 
  • Vay trả góp: Số tiền cho vay khá lớn, có nơi cho vay lên đến 500 triệu. Vậy nên thời gian để khách hàng thanh toán cũng dài hạn hơn (Home Credit chia các kỳ thanh toán linh hoạt từ 6 đến 24 tháng).  

Vay trả góp và mua trước trả sau có sự khác biệt về về thủ tục đăng ký, điều kiện vay và thời hạn cho vay @maya.ph

 

4. Home PayLater - phương thức mua trước trả sau dễ dàng, tiện lợi  

Thời đại công nghệ số lên ngôi, cùng với sự phát triển hiện đại và thói quen của người tiêu dùng, hình thức mua trước trả sau đang trên đà phát triển, dần trở thành xu hướng chính trong hành vi của người dùng Việt, đặc biệt là đối với thế hệ Millenials và gen Z.  

Nhận ra nhu cầu về tiêu dùng ngày càng cao của khách hàng, cùng với mong muốn cung cấp một giải pháp thanh toán tối ưu nhất, tiện lợi nhất, Home Credit Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm Home PayLater với phương thức mua trước trả sau cho người dùng Việt. 

Mua trước trả sau dần trở thành xu hướng chính trong hành vi tiêu dùng của người Việt @openbankingbrasil 

 

4.1 Home PayLater là gì? 

Home PayLater là sản phẩm mua trước trả sau được cung cấp bởi Home Credit Việt Nam, giúp khách hàng mua sắm mà chưa cần thanh toán ngay, thay vào đó, khách hàng có thể trả dần trong 1 – 3 – 6 – 12 tháng sau đó. Giờ đây, với Home PayLater, khách hàng đã có thể thanh toán trả sau tiện lợi tại hơn 1000 đối tác trên toàn quốc bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại các cửa hàng đối tác. 

 

4.2 Ưu điểm của Home PayLater 

  • Chủ động chọn kỳ hạn thanh toán: Home PayLater cho phép khách hàng linh hoạt trả sau lên đến 12 tháng. Nhờ đó, khách hàng có thể chia nhỏ thanh toán thành nhiều khoản nhỏ hơn, phù hợp với khả năng tài chính của mình.
  • Lãi suất ưu đãi: Home PayLater hỗ trợ miễn lãi suất 0% cho các giao dịch có kỳ hạn 30 ngày, cho khách hàng thoải mái trả sau không lo lãi suất.
  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng: Chỉ mất vài phút là khách hàng đã có thể hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản, Home PayLater xét duyệt hồ sơ tự động trong vòng 60s, đăng ký 100% online.
  • Thanh toán tiện lợi: Với Home PayLater khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng, tiện lợi thông qua ứng dụng Home Credit hoặc tại các cửa hàng đối tác.  
  • Ưu đãi đa dạng: Home PayLater mang đến hàng ngàn chương trình khuyến mãi độc quyền, vô cùng hấp dẫn. 

Hiện nay, Home PayLater đã liên kết với hơn 1000 điểm bán trên cả nước, có sản phẩm và dịch vụ thuộc đa dạng ngành hàng, gồm: Thương mại điện tử, thiết bị điện tử, du lịch, thời trang, đồ gia dụng,... Với mạng lưới ngày càng được mở rộng, Home PayLater mong muốn hỗ trợ người tiêu dùng có thể thả ga mua sắm và chốt đơn mọi nơi với thủ tục nhanh gọn, tiện lợi. 

Ngoài ra, khi đăng ký mở tài khoản, bạn sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều siêu ưu đãi từ Home PayLater cũng như từ các đối tác mà chúng tôi liên kết. Xem thêm tại đây! 

Dù là ở bất cứ đâu, ở thời điểm nào, chỉ bằng một chiếc điện thoại bạn đã có thể cùng Home PayLater thoải mái shopping muôn nơi và thả ga chốt đơn mà không cần lo lắng về khả năng tài chính. Mở tài khoản ngay thôi! 

 

-----  

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit  

Home PayLater là sản phẩm tài chính thông minh phát triển bởi Home Credit, cho phép người dùng mua trước, trả sau, chia nhỏ khoản thanh toán qua nhiều kỳ (1, 3, 6 & 12 tháng) với ưu đãi chỉ từ 0% lãi suất.  

Nhanh tay ĐĂNG KÝ mua trước trả sau tại Home PayLater để nhận về vô vàn khuyến mãi cực khủng ngay hôm nay!  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tại:  

  

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

cach-nap-tien-dien-thoai-nhanh-chong-an-toan-banner.jpg

Cách nạp tiền điện thoại nhanh chóng, an toàn

Ngày kết thúc 14/03/2024

976 lượt xem

du-lich-truoc-tra-tien-sau-xu-huong-cap-nhat-danh-rieng-cac-travelholic

Du lịch trước, trả tiền sau: Xu hướng cập nhật dành riêng các travelholic

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.327.589 lượt xem

Mua trước trả sau khác gì so với thẻ tín dụng?

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.048.543 lượt xem

vi-sao-nen-su-dung-ung-dung-mua-truoc-tra-sau.webp

Vì sao nên sử dụng ứng dụng mua trước trả sau?

Ngày kết thúc 11/01/2024

1.779.075 lượt xem

huong-dan-mua-dien-thoai-tra-sau-voi-home-pay-later.jpg

Hướng dẫn mua điện thoại trả sau với Home PayLater

Ngày kết thúc 10/01/2024

1.203.456 lượt xem

the-gioi-di-dong-an-khang-ava-kids-toi-uu-hoa-phuong-thuc-tra-sau-banner.jpg

Thế Giới Di Động, An Khang, AVAKids tối ưu hóa phương thức trả sau

Ngày kết thúc 27/02/2024

1.011.114 lượt xem

vi-tra-sau-bi-quyet-toi-uu-dong-tien-cua-gen-z-banner.webp

Ví trả sau: Bí quyết tối ưu dòng tiền của Gen Z

Ngày kết thúc 21/02/2024

1.242.218 lượt xem

bay-truoc-tra-sau-cung-home-pay-later-bung-no-uu-dai-mua-le-hoi-banner.webp

Bay trước trả sau cùng Home PayLater: bùng nổ ưu đãi mùa lễ hội

Ngày kết thúc 22/02/2024

1.241.118 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit