samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

03/12/2023
1.267.189 lượt xem

Là một trong những tập đoàn công nghệ lớn toàn cầu, sở hữu đội ngũ nhân viên đầy tài năng và sáng tạo cùng tài nguyên về công nghệ khổng lồ, Samsung - ông lớn đến từ xứ sở Kim Chi đã kiến tạo nên cho riêng mình một đế chế vững mạnh.  

Vậy bạn có biết Samsung có những dòng điện thoại nào? Giữa các dòng có sự khác biệt ra sao? Cùng Home PayLater tìm hiểu ngay ở bài viết này nhé! 

Bài viết liên quan:  

 

1. Tập đoàn Samsung – Ông lớn công nghệ đến từ xứ Kim Chi 

Samsung được sáng lập bởi Lee Byung-chul vào năm 1938 với khởi đầu là làm chủ một công ty buôn bán nhỏ về mì sợi. Sau ba thập kỷ, công ty phát triển dần lên và mở rộng phạm vi kinh doanh của mình. Họ bắt đầu đa dạng hóa các ngành nghề bao bồm chế biến thực phẩm, dệt may, bảo hiểm, chứng khoán và bán lẻ. 

Trụ sở chính của tập đoàn Samsung tại Seoul - Hàn Quốc @cmctelecom 

 

Mặc dù gia nhập vào thị trường thiết bị điện tử từ những năm 1960 nhưng đến năm 2010, Samsung mới cho ra đời dòng điện thoại đầu tiên là dòng Galaxy S. Ngay từ thời điểm Samsung cho ra đời sản phẩm đầu tay, nó đã nhanh chóng nằm trong số những điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới.

cong-ty-samsung-nhung-nam-dau-dau-thanh-lap

Công ty Samsung những năm đầu đầu thành lập @newyorktimes 

 

Kể từ năm 2006, công ty đã là nhà sản xuất tivi bán chạy nhất toàn cầu. Bắt đầu từ năm 2010, dòng Galaxy đã mở rộng sang máy tính bảng với sự ra mắt của Galaxy Tab và vào năm 2013 sang đồng hồ thông minh với sự ra mắt của Galaxy Gear. Samsung đã giới thiệu điện thoại thông minh có thể gập lại, Galaxy Fold, vào năm 2019. 

Đến thời điểm hiện tại, Samsung đã sở hữu hàng loạt những dòng điện thoại với đa dạng mẫu mã, thiết kế cùng hiệu năng hiện đại, và luôn là thương hiệu làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. Cùng điểm qua các dòng điện thoại Samsung sau đây nhé! 

su-kien-samsung-ra-mat-san-pham-dien-thoai-moi-nhat-2023

Sự kiện Samsung ra mắt sản phẩm điện thoại mới nhất 2023 @Samsung

 

2. Các dòng điện thoại Samsung đỉnh cao bạn không thể bỏ lỡ 

2.1 Dòng Samsung Galaxy S Series 

Chữ “S” trong dòng điện thoại Samsung Galaxy S là viết tắt của Super Smart. Từ đó có thể hình dung được sản phẩm dòng này được Samsung ưu ái như thế nào. Hơn nữa, đây còn là dòng cấp cao dành cho phân khúc khách hàng thượng lưu, vậy nên về thiết kế, tính năng hay hiệu năng đều mang màu sắc đẳng cấp. 

Một số đặc điểm chính 

  • Thiết kế: Samsung Galaxy dòng S với thiết kế sang trọng và thon gọn với khung viền nhôm Armor Aluminium. 
  • Màn hình: Các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S được cải tiến vượt trội theo thời gian nhờ sở hữu tấm nền AMOLED cao cấp cho chất lượng hiển thị sắc nét, rõ ràng và cực kỳ sống động. Ngoài ra, màn hình Samsung dòng S được trang bị tần số quét cao giúp người dùng thao tác mượt mà hơn khi sử dụng. 
  • Camera: Dòng S sở hữu ống kính camera góc rộng, camera siêu rộng cùng camera tele với độ phân giải cao giúp người dùng tạo ra những tấm hình với độ nét cực đỉnh. Đặc biệt hơn, điện thoại Samsung dòng S được trang bị công nghệ chống rung quang học giúp hạn chế nhòe hình trong trường hợp người dùng phải vừa chụp vừa di chuyển. Ngoài ra, dòng Samsung Galaxy S23 gần đây sở hữu một chiếc camera được tích hợp bộ 3 ống kính với camera chính 50 MP, kèm theo đó là hai ống kính phụ với độ phân giải lần lượt là 12 MP, 10 MP để bổ sung thêm tính năng chụp ảnh góc siêu rộng và tele. 
  • Hiệu năng: Những sản phẩm Samsung dòng S thường được trang bị mẫu chip Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100 đời mới. Với cấu hình máy “khủng”, dòng S hoàn toàn đáp ứng nhu cầu đa tác vụ cho người dùng mà không bị giật lag, hơn thế, nó còn hỗ trợ người dùng chơi game với cấu hình cao một cách mượt mà. 
  • Dung lượng pin: Samsung dòng S sở hữu dùng lượng pin 5000 mAh hỗ trợ người dùng sử dụng trong 8 tiếng đồng hồ.  
nhung-thong-so-chinh-cua-samsung-galaxy-s23-ultra

Những thông số chính của Samsung Galaxy S23 Ultra @counterpointresearch

 

2.2 Dòng Samsung Galaxy A Series 

Ra đời vào năm 2015, sau dòng S 5 năm nên dòng Samsung Galaxy A khắc phục được những thiếu sót của dòng S. Trái với dòng S là tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, dòng A được Samsung thiết kế và trang bị để dành riêng cho những khách hàng thuộc phân khúc tầm trung và bình dân. 

Một số đặc điểm chính 

  • Thiết kế: Tuy hướng đến những khách hàng có thu nhập trung bình, nhưng Samsung vẫn thiết kế cho Galaxy A Series một vẻ ngoài cực kỳ chỉn chu và tinh tế khi bao bọc chiếc điện thoại bằng khối nhựa chất lượng không kém phần sang trọng, có khả năng kháng nước và kháng bụi tốt từ IP6 trở lại.  
  • Màn hình: Màn hình của những điện thoại dòng Galaxy A Series được trang bị tấm nền PLS TFT LCD có kích thước lên đến 6.6 inch, với tần số quét 120Hz nên hình ảnh hiển thị với màu sắc tươi tắn, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng khi sử dụng.  
  • Camera: Với dòng A, mặc dù nằm trong phân khúc giá tầm trung nhưng Samsung vẫn ưu ái trang bị chiếc camera macro với thiết kế Infinity-O độc đáo hỗ trợ chụp cận cảnh cùng đa dạng tính năng chụp ảnh khác. Vì thế, người dùng khi chọn mua Samsung dòng A vẫn có thể yên tâm với những tấm ảnh selfie nét cực đỉnh của mình. 
  • Hiệu năng: Samsung dòng A thường sở hữu chip Media Tek, Snapdragon 720G hoặc 778G và hỗ trợ kết nối 5G. Dù cấu hình không thể so sánh với dòng S nhưng nhiều người nhận xét là điện thoại vẫn cho trải nghiệm mạnh mẽ và ít giật lag. 
  • Dung lượng pin: sở hữu dung lượng 5000 mAh đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục trong vòng 8 tiếng mà không hề có tình trạng giật lag.  
mot-so-thong-tin-chinh-ve-samsung-galaxy-dong-a

Một số thông tin chính về Samsung Galaxy dòng A @thegioididong

 

2.3 Dòng Samsung Galaxy Z Series 

Samsung Galaxy Z Series - lần đầu tiên ra mắt vào năm 2019 - là dòng sản phẩm được mệnh danh là “thiết kế giao thoa công nghệ”. Thật vậy, nếu quan sát kỹ những đường nét được sở hữu bởi từng chiếc điện thoại Galaxy Z, bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế và sắc sảo của nó. Vậy nên, Samsung Galaxy Z còn được coi là tuyệt tác dành cho các tín đồ thời trang công nghệ.  

Một số đặc điểm chính 

  • Thiết kế: Ngày từ thế hệ đầu tiên, Galaxy Z đã được Samsung ưu ái với giao diện thiết kế đa màn hình hỗ trợ người dùng có thể gập, mở tùy thích để hình dáng trông thon gọn nhưng vẫn không kém phần sang trọng, thu hút. Các thế hệ điện thoại sau này liên tục được hãng trau chuốt tỉ mỉ và nâng cấp với khả năng chống bụi bẩn và chống nước. Từ đó, Galaxy Z dần trở thành một trong những dòng điện thoại thông minh có thiết kế thời thượng và hiện đại bậc nhất hành tinh. 
  • Màn hình: Về cơ bản, người dùng không nghĩ màn hình cảm ứng có thể gập lại được, và nhiều người cũng đồ rằng điều đó chỉ xuất hiện trong những bộ phim giả tưởng. Tuy nhiên, Samsung đã cực kỳ tài tình khi thiết kế được một giao diện bắt mắt với độ cứng cáp và bền bỉ được nâng cấp qua từng thế hệ. Đặc biệt hơn, dòng Z còn hỗ trợ người dùng đa nhiệm với tác vụ đa màn hình, giúp họ thực hiện được nhiều việc cùng một lúc, tối ưu hóa thời gian sử dụng.  
  • Camera: Là dòng sản phẩm cao cấp của công ty, Galaxy Z Series sở hữu bộ đôi ống kính 12MP bao gồm một ống kính góc rộng với khẩu độ f/1,8, hỗ trợ lấy nét Dual Pixel PDAF, OIS và một camera góc siêu rộng 123º khẩu độ f/2.2. Camera trước là một camera selfie 10MP f/2.2 hỗ trợ chụp HDR, panorama. Vậy nên dù là chụp ảnh trong môi trường đủ ánh sáng hay thiếu sáng, ảnh của bạn vẫn được lấy nét cực kỳ chỉn chu và toàn diện, giúp trải nghiệm chụp hình không thể nào tuyệt vời hơn.  
  • Hiệu năng: Dòng điện thoại Samsung Galaxy Z sở hữu hiệu năng cực kỳ ổn định với bộ vi xử lý mạnh mẽ - Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy đưa bạn lên một tầm cao mới của hiệu năng. 
  • Dung lượng pin: Được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý mạnh mẽ, viên pin 3700mAh (tiêu chuẩn) trở nên hiệu quả vượt trội, kéo dài thời gian sạc để bạn tiếp tục xem phim hay chơi game đến tận đêm. 
galaxy-z-series-voi-thiet-ke-dep-mat-la-de-yeu-cua-cac-tin-do-cong-nghe

Galaxy Z Series với thiết kế đẹp mắt, là dế yêu của các tín đồ công nghệ @xtmobile

 

2.4 Dòng Samsung Galaxy M Series 

Samsung Galaxy M là dòng điện thoại kế nhiệm của Mega Series. Cũng như dòng A, M Series được tung ra thị trường với giá dành cho phân khúc bình dân, trong khi tính năng của nó lại hơn thế. Điều đặc biệt gây ấn tượng của dòng này là sở hữu dung lượng pin cực khủng, có thể nói là cao nhất trong số các dòng điện thoại phân khúc giá rẻ hiện nay. 

Một số đặc điểm chính 

  • Thiết kế: Tương tự như dòng A, các điện thoại Samsung dòng M được bao bọc bởi nhựa cứng đảm bảo độ bền bỉ và chắc chắn. Tuy nhiên, nếu dòng A được thiết kế bề mặt lưng trơn bóng thì dòng M được hãng tô điểm bằng các đường vân dọc mang vẻ đẹp đơn giản nhưng cũng không kém phần sang trọng. 
  • Màn hình: Sở hữu kích thước màn hình là 6,4 – 6,6 inch, dù là được thiết kế theo kiểu giọt nước (Infinity-V) hay thiết kế đục lỗ (Infinity-O) cũng khiến chiếc điện thoại thêm thẩm mỹ, sang trọng mà không chiếm quá nhiều diện tích màn hình. Đặc biệt, với mô hình Super AMOLED với tần số quét 90 - 120Hz giúp điện thoại thêm phần sống động, sắc nét, độ cảm ứng mượt mà, tốc độ phản hồi nhanh. 
  • Camera: Samsung luôn xem trọng trải nghiệm chụp ảnh của người dùng nên dù là dòng M thì hãng cũng trang bị cho nó khả năng chụp ảnh cực kỳ sắc nét với thông số camera dao động từ 48MP đến 108MP. Ấn tượng hơn, camera của các sản phẩm hiện nay của dòng M được thiết kế theo nhiều dạng từ 4 cụm vuông sang dạng dọc làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm.  
  • Hiệu năng: Người dùng cũng sẽ ấn tượng với hiệu năng của dòng M bởi con chip Exynos mà nó sở hữu, cùng với lượng RAM từ 4GB đến 6GB đáp ứng tốt nhu cầu giải trí hay đa tác nhiệm cho người dùng.  
  • Dung lượng pin: Mặc dù hướng tới phân khúc giá rẻ, những lượng pin của dòng M không hề kém cạnh dòng S hay Z với dung lượng pin đạt 6000 mAh, bên cạnh đó, người dùng cũng an tâm vì thời gian sạc pin cực nhanh giúp tối ưu thời gian hiệu quả.  
samsung-galaxy-m-series-so-huu-ong-kinh-camera-chat-lu-bat-tron-moi-khoanh-khac

Samsung Galaxy M Series sở hữu ống kính camera chất lừ - bắt trọn mọi khoảnh khắc @wordpress 

 

2.5. Dòng Galaxy Note Series 

Galaxy Note Series là một dòng cao cấp khác của Samsung bên cạnh dòng S và dòng Z. Sở hữu những tính năng vượt trội cùng thiết kế đơn giản, Samsung Galaxy Z vừa ra mắt đã đốn tim những khách hàng có lối sống tối giản nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng. 

Một số đặc điểm chính 

  • Thiết kế: Galaxy Note không mang vẻ đẹp công nghệ như dòng Galaxy Z hay hào nhoáng như dòng S mà nó mang màu sắc của sự giản đơn, nhẹ nhàng, nhưng được bao bọc bởi một lớp kim loại sáng bóng đảm bảo cho độ bền chắc và cứng cáp khi sử dụng.  
  • Màn hình: Samsung Galaxy Note 20 sở hữu màn hình Infinity-O có kích thước là 6.7 inch, độ phân giải Full HD+ cho hình ảnh sắc nét nhất có thể, mang đến trải nghiệm sướng tay khi sử dụng các tác vụ hằng ngày. Không chỉ vậy, chiếc điện thoại còn sở hữu tấm nền Super AMOLED Plus cho màu sắc đẹp mắt, độ tương phản cao nhất là màu đen có độ sâu.  
  • Camera: Camera chính của dòng Z có độ phân giải 64 MP khẩu độ f/2.0 hỗ trợ zoom quang học 3x và Spacezoom 30x. Bên cạnh đó là camera góc siêu rộng 12 MP khẩu độ f/2.2 và camera tele độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8. 
  • Hiệu năng: Galaxy Note thường được trang bị chip xử lý Exynos 990 (riêng ở Mỹ sử dụng chip Snapdragon 865+) với RAM 8 GB và bộ nhớ trong là 256 GB. Ngoài ra chúng ta sẽ có thêm 4 phiên bản bộ nhớ nữa bao gồm: Samsung Galaxy Note 20 5G: RAM 8 GB + bộ nhớ trong 128 GB và phiên bản RAM 8 GB + bộ nhớ trong 256 GB. 
  • Dung lượng pin: Không kém gì các dòng còn lại, Galaxy Note có cho mình viên pin với dung lượng 4.300 mAh sẽ kéo dài thời lượng sử dụng lên tới 23%. Đi kèm với đó là cục sạc nhanh 25W cho phép sạc đầy từ 0% - 50% trong vòng 30 phút. 
dong-dien-thoai-samsung-galaxy-note-dang-cap-the-he-moi

Dòng điện thoại Samsung Galaxy Note - đẳng cấp thế hệ mới @isanook

 

3. Những điểm mua các dòng điện thoại Samsung uy tín bạn có thể chưa biết 

3.1 Mua các dòng điện thoại Samsung tại Thế giới di động 

Nhắc đến điểm bán điện thoại nổi tiếng, không thể nào không nhắc đến cái tên đình đám Thế Giới Di Động - thương hiệu quen thuộc của người tiêu dùng Việt. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp đồ tiêu dùng công nghệ, cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, Thế Giới Di Động sẽ là nơi hỗ trợ bạn tìm ra cho mình chiếc Samsung phù hợp nhất.  

the-gioi-di-dong-voi-cac-quay-trung-bay-nhung-san-pham-dien-tu-bao-gom-cac-dong-dien-thoai-samsung

Thế Giới Di Động với các quầy trưng bày những sản phẩm điện tử bao gồm các dòng điện thoại Samsung @thegioididong

 

3.2 Mua các dòng điện thoại Samsung tại CellphoneS 

CellphoneS có lẽ là một cái tên thân thuộc khi đây là một trong những chuỗi bán lẻ thiết bị điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam với mức giá cực kỳ tốt. Hiện nay, CellphoneS đã có 6 chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, có hiểu biết sâu rộng về sản phẩm với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

mot-goc-mua-hang-nhon-nhip-tai-cua-hang-cellphones

Một góc mua hàng nhộn nhịp tại cửa hàng CellphoneS @congngheviet

 

3.3 Mua các dòng điện thoại Samsung tại Di Động Mới 

Trải qua nhiều năm phát triển với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị điện tử, Di Động Mới cũng là một cái tên không thể thiếu trong danh sách cửa hàng tiện lợi để bạn ghé thăm khi muốn mua điện thoại Samsung. Hiện nay, cửa hàng Di Động Mới đã có nhiều chi nhánh trên khắp cả nước, được nhiều khách hàng biết đến và tin dùng. Không chỉ là nơi cung cấp sản phẩm, cửa hàng còn nổi tiếng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và tận tâm. 

 

3.4 Mua các dòng điện thoại Samsung tại Hoàng Hà Mobile 

Hoàng Hà Mobile cũng là chuỗi cửa hàng đáng tin cậy để bạn ghé qua nếu bạn muốn mua cho mình một chiếc điện thoại Samsung được đảm bảo về chất lượng. Hiện nay, Hoàng Hà Mobile đã có 127 chi nhánh trên khắp cả nước cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và am hiểu về sản phẩm, với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé trang bán hàng trực tuyến của Hoàng Hà để tìm chọn sản phẩm mình mong muốn nhé! 

hoang-ha-mobile-cung-cap-cac-dong-dien-thoai-samsung-uy-tin-chat-luong-cao

Hoàng Hà Mobile cung cấp các dòng điện thoại Samsung uy tín, chất lượng cao @hoanghamobile 

 

3.5 Mua các dòng điện thoại Samsung tại Minh Tuấn Mobile 

Sau nhiều năm hình thành và phát triển, Minh Tuấn Mobile đã trở thành cái tên quen thuộc, đặc biệt là với những khách hàng tìm mua các dòng điện thoại Samsung. Với tiêu chí khách hàng là trên hết, Minh Tuấn Mobile luôn không ngừng cải thiện, nâng cấp chất lượng phục vụ để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.  

minh-tuan-mobile-voi-kinh-nghiem-lau-nam-trong-linh-vuc-cung-cap-thiet-bi-dien-tu-den-tay-nguoi-tieu-dung

Minh Tuấn Mobile với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị điện tử đến tay người tiêu dùng @mediacdn

Với bài viết về các dòng điện thoại Samsung, Home PayLater hi vọng bạn có những thông tin cần thiết để có thể tìm được dòng điện thoại phù hợp cho mình. Bên cạnh đó, với những đơn vị cung cấp mà chúng tôi gợi ý, bạn có thể tham khảo và ghé thăm để tiện lợi hơn trong trải nghiệm mua sắm bạn nhé.  

Ngoài những cửa hàng được gợi ý ở trên, Home PayLater còn liên kết với gần 100 đối tác thiết bị điện tử khác để bạn tha hồ lựa chọn. Thông qua phương thức mua trước trả sau của chúng tôi, bạn có thể nhanh chóng sở hữu được chiếc điện thoại Samsung mình yêu thích với lãi suất chỉ từ 0%, duyệt ngay chỉ trong 60 giây. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội nhận được những ưu đãi siêu khủng khi đăng ký mở tài khoản Home PayLater đó! Đăng ký ngay thôi

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-s22-ultra-gia-bao-nhieu-lieu-co-con-dang-mua.jpg

Samsung Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu? Liệu có còn đáng mua?

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.343.475 lượt xem

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

nhung-luu-y-khi-mua-dien-thoai-i-phone.jpg

Những lưu ý khi mua điện thoại iPhone

Ngày kết thúc 03/01/2024

1.200.327 lượt xem

luu-y-gi-khi-mua-dien-thoai-samsung.jpg

Lưu ý gì khi mua điện thoại Samsung?

Ngày kết thúc 09/08/2023

1.467.287 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

bo-tui-kinh-nghiem-chon-mua-may-giat-phu-hop-cho-gia-dinh.webp

Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua máy giặt phù hợp cho gia đình

Ngày kết thúc 02/02/2024

1.122.111 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit