kham-pha-vinh-ha-long-quang-ninh.jpg

Vịnh Hạ Long: Tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên ban tặng

10/07/2024
456 lượt xem

Nằm trong danh sách kỳ quan thiên nhiên thế giới của UNESCO, Vịnh Hạ Long xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Việt Nam. Bên cạnh vẻ đẹp tuyệt vời, Vịnh Hạ Long còn ẩn chứa những câu chuyện và truyền thuyết đầy mê hoặc. Với hàng ngàn hòn đảo và hang động tuyệt đẹp, Vịnh Hạ Long là một biểu tượng của sự hoang sơ và hùng vĩ.

Bài viết liên quan: 

 

1. Giới thiệu chung về Vịnh Hạ Long

 

Vị trí Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là địa phận thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 180km về phía Đông. Vịnh được bao quanh bởi Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Bà, Đảo Tuần Châu và Thành phố Hạ Long. Cảnh đẹp của vịnh Hạ Long giống như một bức tranh phong cảnh đầy sắc màu, mỗi chi tiết đều hài hòa và kỳ diệu.

Vịnh Hạ Long được xem là một trong 10 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, là sự pha trộn hoàn hảo giữa không gian bầu trời rộng lớn và vẻ đẹp mênh mông của dòng nước. Vẻ đẹp độc đáo của Vịnh Hạ Long là sự kết hợp hài hòa của ba yếu tố đá, nước và bầu trời. Du khách khi đến đây sẽ được trải nghiệm những cảnh quan độc đáo mà không nơi nào trên thế giới có thể so sánh được.

Trên vịnh Hạ Long có rất nhiều đảo, mỗi đảo đều mang một hình dáng riêng biệt. Khi nhìn từ xa, du khách sẽ thấy các đảo đá ở đây xếp chồng lên nhau tạo thành những cảnh đẹp độc đáo, có những đảo xếp dọc ngang xen kẽ nhau như một bức tường vững chắc kéo dài hàng chục kilomet.

1-tren-vinh-co-nhieu-dao-voi-nhieu-hinh-dang-rieng-biet.jpg

Trên vịnh có nhiều đảo với nhiều hình dáng riêng biệt

 

Mỗi hòn đảo ở Hạ Long đều có hình dáng và màu sắc riêng, tạo ra những điểm nhấn độc đáo không nơi nào có. Nhờ hình dáng độc đáo và trí tưởng tượng phong phú, người dân đã đặt cho các đảo những cái tên gần gũi như Đầu Người, Trống Mái, Rồng, Ông Sư, Đũa…

Ngoài ra, một số đảo còn được đặt tên theo các câu chuyện dân gian như núi Bài Thơ, hang Trinh Nữ, đảo Tuần Châu hoặc theo những đặc điểm độc đáo như hòn Ngọc Vừng, hòn Kiến Vàng, đảo Khỉ…

2-ha-long-con-noi-bat-voi-cac-hang-dong-ki-bi.jpg

Hạ Long còn nổi bật với các hang động kì bí

 

Vịnh Hạ Long gắn liền với một truyền thuyết đầy mê hoặc

Tên gọi Hạ Long xuất hiện từ cuối thế kỷ XIX, gắn với truyền thuyết “Con Rồng, cháu Tiên”. "Hạ Long" có nghĩa là Rồng xuống. Truyền thuyết kể rằng, đàn rồng đã xuống giúp người Việt chiến đấu chống lại giặc ngoại xâm. Câu chuyện kể rằng, vào thời kỳ mới lập nước, khi giặc xâm lược tấn công, Rồng mẹ đã xuống cùng đàn Rồng con để giúp người Việt chiến đấu. Khi thuyền giặc lao vào bờ, đàn Rồng đã hiện ra dưới hạ giới. Chúng phun ra châu ngọc biến thành đảo đá liên kết thành bức tường vững chãi, ngăn chặn sự tiến công của kẻ thù.

Thuyền giặc bị chặn lại và va vào các đảo đá và tan tành. Sau khi giặc rút lui, Rồng mẹ, Rồng con không trở về trời mà ở lại hạ giới. Nơi Rồng mẹ xuống trở thành Hạ Long, còn nơi Rồng con xuống là Bái Tử Long. Đuôi của đàn Rồng quẫy lên tạo nên Long Vĩ hay bán đảo Trà Cổ ngày nay.

Những câu chuyện này không chỉ là truyền thuyết mà còn là biểu tượng cho lòng yêu nước và sự kiên cường của người Việt trong việc bảo vệ đất nước.

3-vinh-ha-long-con-gan-lien-voi-truyen-thuyet-quy-bau-cua-dan-toc.jpg

Vịnh Hạ Long còn gắn liền với truyền thuyết quý báu của dân tộc

 

2. Phong cảnh Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1.553 km2 với hơn 1.600 hòn đảo đảo lớn, nhỏ, đa dạng tạo nên khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng cho vịnh. Nhiều hòn đảo đá có hình thù độc đáo, được ví như những đại dương đá đầy mê hoặc. Điểm nổi bật của Vịnh Hạ Long là các hòn đá có hình dáng giống các sinh vật tạo nên những câu chuyện truyền thuyết đầy màu sắc.

 

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là biểu tượng du lịch Hạ Long, được xem là biểu tượng của tình yêu và sự tự do. Hòn Trống Mái là tên gọi của hai hòn đá hình dáng giống gà trống và gà mái. Hai hòn đá này nằm cách nhau khoảng 10 mét, với chiều cao lần lượt là 12 m và 18 m. Khi nhìn từ xa, bạn sẽ thấy những đường cong mềm mại của hòn đá như chàng trai và cô gái đang quấn quýt bên nhau.

4-hon-trong-mai-mang-bieu-tuong-cua-du-lich-vinh-ha-long.jpg

Hòn trống mái mang biểu tượng của du lịch vịnh Hạ Long

 

Hòn Con Cóc

Tiếp theo là Hòn Con Cóc, một núi đá vôi có hình dáng giống một chú cóc đang ngồi. Với hình dáng thú vị, Hòn Con Cóc cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Vịnh Hạ Long. 

5-hon-con-coc-la-tuyet-tac-dieu-khac-cua-tao-hoa-giua-bien-troi-ha-long.jpg

Hòn Con Cóc là tuyệt tác điêu khắc của tạo hóa giữa biển trời Hạ Long

 

Đỉnh Lư Hương

Đỉnh Lư Hương là một hình ảnh rất đặc biệt của Vịnh Hạ Long. Được hình thành từ hàng triệu năm trước, đỉnh lư hương cao 10m và nằm ở phía Tây Nam khá xa trung tâm Vịnh. Không chỉ đơn giản là một hòn đá, Đỉnh Lư Hương còn mang trong mình những câu chuyện và truyền thuyết vô cùng thú vị.

6-dinh-lu-huong-mang-ve-dep-hung-vi-nen-tho.jpg

Đỉnh Lư Hương mang vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ

 

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Hạ Long có bãi cát hình trăng lưỡi liềm nổi tiếng.  Đến đảo Ti Tốp, du khách có thể tắm biển, tắm nắng hoặc thư giãn trên bãi cát trắng mịn. Hơn nữa, từ đỉnh núi Ti Tốp, bạn nên thử một lần trải nghiệm cảm giác ngắm toàn cảnh của Vịnh Hạ Long thơ mộng từ trên cao.

7-dao-ti-top-la-mot-hon-dao-lon-va-yen-binh-tren-vinh.jpg

Đảo Ti Tốp là một hòn đảo lớn và yên bình trên vịnh

 

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt là một trong những hang động đẹp độc đáo ở Vịnh Hạ Long. Ngoài ra nơi đây còn được bình chọn là một trong 10 hang động đẹp nhất thế giới. Đến với Hang Sửng Sốt, chắc hẳn du khách không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến những tác phẩm nghệ thuật tự nhiên đầy bí ẩn và kỳ lạ.

8-hang-sung-sot-mot-ky-quan-thien-nhien-doc-dao-ma-tao-hoa-ban-tang.jpg

Hang Sửng Sốt, một kỳ quan thiên nhiên độc đáo mà tạo hóa ban tặng

 

Động Tam Cung

Nằm ở trung tâm Vịnh Hạ Long, Động Tam Cung thu hút du khách bởi vẻ đẹp bí ẩn và hệ thống nhũ đá lâu đời. Tham quan Động Tam Cung, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, từ dòng suối trong hang, những tác phẩm nghệ thuật tự nhiên đến những câu chuyện huyền bí về hang động.

9-dong-tam-cung-la-noi-ly-tuong-cho-nhung-du-khach-dam-me-nhung-canh-quan-doc-la.jpg

Động Tam Cung là nơi lý tưởng cho những du khách đam mê những cảnh quan độc lạ

 

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung là một trong những hang động đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long. Với diện tích khoảng 10.000 m2, Động Thiên Cung nổi tiếng với hệ thống nhũ đá đa dạng màu sắc và phong phú. Ngoài ra, động cũng có một hệ thống đèn sắc màu tuyệt đẹp, tạo nên không gian ma mị và lãng mạn.

10-hang-dong-noi-tieng-nhat-tai-vinh-ha-long.jpg

Hang động nổi tiếng nhất tại Vịnh Hạ Long

 

Động Kim Quy

Động Kim Quy là một trong những hang động đẹp và nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long. Nằm trên hòn Dầm Nam, gắn liền với truyền thuyết về thần Kim Quy Rùa Vàng, Động Kim Quy được hình thành bởi quá trình nước biển bào mòn các núi đá vôi. Đến với động Kim Quy, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp huyền bí của các hang động và thưởng thức câu chuyện vô cùng huyền ảo về truyền thuyết thần Kim Quy. 

11-dong-kim-quy-voi-cau-chuyen-huyen-ao-ve-truyen-thuyet-than-kim-quy.jpg

Động Kim Quy với câu chuyện huyền ảo về truyền thuyết thần Kim Quy

 

Hang Trinh Nữ

Hang Trinh Nữ là một trong những hang động đẹp và mang đầy bí ẩn của Vịnh Hạ Long. Tên gọi “Hang Trinh Nữ” xuất phát từ truyền thuyết về một cô gái nhà nghèo bị ép làm vợ bé nhưng đã kiên quyết từ chối và bị đày ra đảo hoang. Vì đói và kiệt sức nên cô gái đã ra đi ở nơi đây. Sau đó, chàng người yêu của cô gái đã tìm kiếm cô nhưng cũng qua đời vì thời tiết khắc nghiệt. Cả hai đã hóa đá ở hang động này, và từ đó, hang động được đặt tên là Hang Trinh Nữ. Bên trong hang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tự nhiên đầy kỳ bí và lãng mạn.

12-hang-trinh-nu-mang-ve-dep-nen-tho-dam-tham.jpg

Hang Trinh Nữ mang vẻ đẹp nên thơ đằm thắm

 

Hang Luồn

Hang Luồn là một trong những điểm tham quan độc đáo của Vịnh Hạ Long. Để đến Hang Luồn, bạn có thể trải nghiệm chuyến du thuyền từ cảng Hòn Gai, đi qua các hòn đảo khác nhau. Khi đi vào hang, bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong một thế giới khác với những dòng nước xanh trong và những nhũ đá diệu kỳ. Hang có tên gọi như vậy là do hình dáng của hang là một vòng cung núi hình tròn khép kín, ở giữa hang là một hồ nước và thông với biển bằng một đường hầm. 

13-du-khach-thich-thu-cheo-kayak-xuyen-qua-hang (1).jpg

Du khách thích thú chèo Kayak xuyên qua hang

 

3. Các hoạt động thú vị cho du khách

Vịnh Hạ Long không chỉ có phong cảnh tuyệt đẹp, mà còn là nơi để bạn thỏa sức khám phá và trải nghiệm những hoạt động thú vị.

 

Du thuyền

Khám phá Vịnh Hạ Long trên du thuyền là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với vịnh Hạ Long. Bạn sẽ được tận hưởng dịch vụ tiện ích như hồ bơi, spa, phòng tập gym, buffet,... trong khi ngắm nhìn cảnh đẹp của vịnh và thưởng thức các món ăn ngon tại nhà hàng trên du thuyền.

14-den-ha-long-ban-nhat-dinh-phai-trai-nghiem-du-thuyen-ngam-canh.jpg

Đến Hạ Long bạn nhất định phải trải nghiệm đu thuyền ngắm cảnh 

 

Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak là một hoạt động rất thú vị để khám phá Vịnh Hạ Long theo cách riêng tư, thoải mái. Bạn sẽ được tự tay chèo thuyền, tham quan các hang động và hòn đảo trong vịnh. Chèo Kayak cũng là cách tốt nhất để ngắm nhìn các hòn đảo và hang động một cách chi tiết.

15-cheo-thuyen-kayak-duoc-nhieu-du-khach-dam-me-kham-pha.jpg

Chèo thuyền Kayak được nhiều du khách đam mê khám phá 

 

Thăm quan làng chài

Nếu muốn có những thử thách hoàn toàn mới lạ, bạn có thể thăm quan và trải nghiệm cuộc sống của ngư dân tại làng chài. Bạn sẽ được học cách lướt sóng, câu cá và chiêm ngưỡng những con tàu đặc biệt của người dân địa phương. Đối với du khách đam mê khám phá văn hóa thì làng chài này cũng là một điểm đến phù hợp.

16-diem-doc-dao-cuoi-cung-la-nhung-lang-chai-noi-tren-vinh.jpg

Điểm độc đáo cuối cùng là những làng chài nổi trên vịnh

 

Thưởng thức các món ăn ngon tại Hạ Long

Chả mực Hạ Long là một món ngon lạ miệng mà bạn có thể thưởng thức cùng cơm hoặc bánh cuốn nhân thịt, mộc nhĩ. Chả mực ở vịnh Hạ Long thơm ngon hơn vì được giã bằng tay và chiên ngập dầu khéo léo cho đến khi vàng ruộm. Khi ăn, vị ngọt đậm của mực tươi sẽ khiến bạn cảm thấy rất đã miệng.

17-mon-an-duoc-ua-chuong-hang-dau-khi-den-voi-ha-long.jpg

Món ăn được ưa chuộng hàng đầu khi đến với Hạ Long

 

Bún bề bề hay tôm tít là một loại hải sản phổ biến ở Quảng Ninh. Bề bề tươi sau khi luộc sẽ tạo nên nước dùng ngọt thanh. Một tô bún bề bề đầy đủ với bề bề, tôm và mực sẽ khiến bạn no bụng, tràn đầy năng lượng để tiếp tục hành trình du lịch của mình.

18-bun-be-be-luon-duoc-team-sanh-an-lua-chon.jpg

Bún bề bề luôn được team sành ăn lựa chọn

 

Con ngán có hình dáng giống ngao nhưng vỏ đen, thân dày và gân hơn. Đây là một loại thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Các món ngon từ con ngán như ngán nướng, cháo ngán, canh ngán rau mồng tơi hay rượu ngán sẽ khiến bạn thích thú.

19-ngan-hap-la-mon-an-dam-chat-dat-mo.jpg

Ngán hấp là món ăn đậm chất đất mỏ

 

Sam biển tươi ngon và hấp dẫn, khi chế biến thành các món như chả sam, sam nướng, sam xào sả ớt, gỏi sam hay tiết canh sam sẽ mang đến trải nghiệm ẩm thực đặc biệt khi du lịch Hạ Long.

20-sam-bien-la-mon-an-dac-biet-ma-moi-du-khach-khi-thuong-thuc-deu-tram-tro.jpg

Sam biển là món ăn đặc biệt mà mỗi du khách khi thưởng thức đều trầm trồ

 

Ốc xào là một món ăn “gây nghiện” với mọi người. Ở vịnh Hạ Long, bạn có thể thưởng thức ốc mút, ốc điếu và ốc bươu xào đậm đà, chua chua, cay cay, một món ăn vặt tuyệt vời khi khám phá vịnh biển tuyệt đẹp của Quảng Ninh.

21-da-dang-cac-mon-oc-xao-tai-ha-long.jpg

Đa dạng các món ốc xào tại Hạ Long

 

4. Cần chuẩn bị những gì trước khi đến Hạ Long

Nên lựa chọn thời điểm vào mùa hè hoặc đầu thu để khám phá vịnh Hạ Long, khi thời tiết thích hợp và an toàn nhất vì lúc này, trời mát mẻ, nắng vàng rực rỡ. Thời điểm này rất tuyệt vời để thư giãn trên bãi biển, vịnh và tham gia các hoạt động vui chơi.

Mặc dù vào mùa đông, đảo Hạ Long có thể se lạnh nhưng vẫn thu hút du khách, đặc biệt là du khách từ châu Âu, Mỹ và các nước ôn đới. 

Nếu quyết định đi vào hai mùa này, hãy chuẩn bị tinh thần cho việc giá cả và dịch vụ sẽ cao, có thể hết sớm. Đừng quên đặt phòng trước để nhận được ưu đãi. Đặc biệt, vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, Hạ Long tổ chức lễ hội Carnaval Hạ Long sôi động. Đây là cơ hội tuyệt vời để tham gia vào không khí sôi động của lễ hội đường phố. Nếu bạn đến vịnh Hạ Long vào thời gian này, hãy ghé qua trung tâm thành phố để tham gia vào lễ hội vui nhộn này.

22-hay-lua-chon-thoi-diem-phu-hop-de-co-mot-chuyen-di-hoan-hao.jpg

Hãy lựa chọn thời điểm phù hợp để có một chuyến đi hoàn hảo

 

Trước khi khởi hành đến vịnh Hạ Long, bạn nên lên kế hoạch di chuyển chi tiết và đầy đủ để có thể tận dụng thời gian một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể xem xét kỹ lưỡng để thăm quan được những điểm du lịch yêu thích của mình. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng ước lượng chi phí cho chuyến đi.

23-len-ke-hoach-tham-quan-chi-tiet-de-tan-dung-thoi-gian-hieu-qua.jpg

Lên kế hoạch tham quan chi tiết để tận dụng thời gian hiệu quả

 

Bạn nên mang theo những vật dụng cá nhân quan trọng khi đến vịnh Hạ Long như kem chống nắng, ô, mũ, kính râm, giày thể thao hoặc dép mềm để thoải mái di chuyển trên bãi biển. Cần chuẩn bị sẵn các loại thuốc cần thiết như thuốc cảm cúm, đau đầu, hay thuốc say sóng để đề phòng trong suốt chuyến đi.

24-chuan-bi-tu-som-nhung-vat-dung-ca-nhan-can-thiet.jpg

Chuẩn bị từ sớm những vật dụng cá nhân cần thiết

 

Khi mua quà lưu niệm tại vịnh Hạ Long, bạn không thể bỏ qua các món đặc sản như chả mực, hải sản tươi, hải sản khô,... Chả mực hay hải sản khô là lựa chọn tốt vì dễ bảo quản và mang theo. Còn hải sản tươi, bạn có thể mua từ ngư dân hoặc chợ hải sản và nhớ hỏi giá đồng thời đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

25-hai-san-kho-la-mon-qua-y-nghia-cho-nguoi-than-sau-chuyen-di-cua-ban.jpg

Hải sản khô là món quà ý nghĩa cho người thân sau chuyến đi của bạn

 

5. Đối tác thanh toán đáng tin cậy cho chuyến du lịch Vịnh Hạ Long

Đừng quên sử dụng dịch vụ Home PayLater từ Home Credit - phương thức thanh toán đáng tin cậy của bạn để chuẩn bị cho chuyến đi này. Với tính năng thanh toán trực tuyến mua trước - trả sau, Home PayLater mang lại trải nghiệm mua sắm tối ưu và tiện lợi nhất cho bạn. Bạn sẽ dễ dàng mua sắm những vật dụng cần thiết cho chuyến đi, từ quần áo, mũ, giày dép, kính đến đồ dùng du lịch, leo núi mà không cần lo lắng về tài chính ngay lập tức. 

26-mua-truoc-tra-sau-cuc-de-dang-voi-home-pay-later.jpg

Mua trước trả sau cực dễ dàng với Home PayLater

 

Với Home PayLater, việc mua hàng trước và thanh toán sau trở nên đơn giản và an toàn hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm mua sắm thông minh và linh hoạt tại các cửa hàng uy tín trên toàn quốc, chỉ có tại Home Credit. 

Hy vọng Home PayLater đã cho bạn một cái nhìn cụ thể hơn về vịnh Hạ Long. Hãy lên kế hoạch và đến Vịnh Hạ Long ngay hôm nay cùng những tiện ích mà Home PayLater mang lại để có những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

kham-pha-cong-vien-hoa-binh-ha-noi.jpg

Công viên Hòa Bình: Thiên đường xanh giữa lòng thành phố

Ngày kết thúc 18/06/2024

567 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit