kham-pha-dong-thien-cung-quang-ninh.jpg

Động Thiên Cung: Thiên đường dưới lòng đất của vịnh Hạ Long

08/07/2024
457 lượt xem

Với một vùng biển đầy thơ mộng và nhiều bí ẩn, Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Tại đây không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp, những hòn đảo kỳ vĩ mà còn là nơi đầu án của những hang động đẹp như tranh vẽ. Trong số đó, Động Thiên Cung được coi là một trong những hang động nổi tiếng và đẹp nhất tại Vịnh Hạ Long.

Bài viết liên quan:

 

1. Động Thiên Cung nằm ở đâu và có những đặc điểm gì?

Động Thiên Cung nằm tại Phía Tây Nam Vịnh Hạ Long, gần đảo Đầu Gỗ và cách cảng tàu du lịch khoảng 4km về phía Nam. Đây là một trong những hang động rộng lớn nhất ở Vịnh Hạ Long, với diện tích khoảng 10.000m2. Điểm đặc biệt của Động Thiên Cung chính là hệ thống nhũ đá vôi ấn tượng, cùng cấu trúc phân cấp với nhiều ngăn, trần, vách cao rộng. Ngoài ra, đường dẫn lên động nằm trên vách đá cheo leo, tạo ra một cảnh quan vô cùng thu hút và độc đáo.

1-dong-thien-cung-co-he-thong-nhu-da-voi-an-tuong.jpg

Động Thiên cung có hệ thống nhũ đá vôi ấn tượng 

 

Đặc biệt, cửa hang Động Thiên Cung rất hẹp nhưng vào trong sẽ mở ra khoảng không tứ giác dài 130m. Bước vào bên trong, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy, hoành tráng, tựa như một cung điện của “nhà trời”. Không có gì ngạc nhiên khi Động Thiên Cung luôn nằm trong danh sách các điểm đến không thể bỏ qua trong tour tham quan Vịnh Hạ Long.

 

2. Truyền thuyết về Động Thiên Cung

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, Động Thiên Cung còn được người dân nơi đây kể lại với một truyền thuyết về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa hoàng tử Rồng và nàng Mây. Theo câu chuyện ngày xưa, sau khi vua Rồng giúp dân đánh giặc, ngài đã quay trở về hang động của mình. Vào năm ấy, khi trời nắng hạn khô cằn, dân chúng gặp khó khăn vì mất mùa, đói khổ. Họ đã cầu cứu vua Rồng để hy vọng Ngài sẽ giúp họ qua khó khăn.

2-dong-thien-cung-mang-mot-cau-chuyen-truyen-thuyet-lang-man.jpg

Động Thiên cung mang một câu chuyện truyền thuyết lãng mạn 

 

Nhiều người đã đến hang động của vua nhưng không ai có cơ hội trở về. Nhưng có một cặp vợ chồng trẻ không sợ khó khăn, nguy hiểm đã quyết tâm đi tìm vua Rồng. Sau chuyến đi may mắn ấy, họ sinh được một cô con gái và đặt tên là Mây.

Mây lớn lên xinh đẹp và thu hút Hoàng tử Rồng. Tình yêu của họ là một câu chuyện đẹp với đám cưới hoành tráng kéo dài 7 ngày 7 đêm trong hang động Thiên Cung. Để chúc mừng cho đám cưới, những chú rồng bay lượn, voi con chạy nhảy, sư tử múa rôm rả, mãng xà quấn quanh gốc đa cổ, đại bàng tung cánh trên trời cao. Nam Tào, Bắc Đẩu cũng tham gia làm cho đám cưới thêm phần vui nhộn.

Ngày nay, khi bạn đến Động Thiên Cung, bạn sẽ thấy những hình ảnh về đám cưới linh đình này được khắc trên vách đá của hang động. Chuyện cổ tích này vẫn sống mãi trong lòng người dân và truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ khác.

 

3. Tham quan Động Thiên Cung

Là một trong những điểm dừng chân chính trong các tour tham quan tại Vịnh Hạ Long, Động Thiên Cung thường được kết hợp với các điểm tham quan khác như Hang Đầu Gỗ, Hòn Chó Đá, Hang Ba Hàng, Hòn Đỉnh Hương và Hòn Trống Mái. Vé tour tham quan các điểm này có giá 295.000 VNĐ/người, trong khi vé riêng lẻ vào Động Thiên Cung là 145.000 VNĐ/người. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê tàu riêng với giá khoảng 150.000 VNĐ/người.

3-tham-quan-dong-thien-cung-ket-hop-kham-pha-cac-dia-diem-xung-quanh.jpg

Tham quan động Thiên Cung kết hợp khám phá các địa điểm xung quanh

 

4. Khám phá các ngăn trong Động Thiên Cung

Ngăn đầu tiên của Động Thiên Cung là một trong những ngăn đẹp và hấp dẫn nhất trong hang động. Ngăn này được ví như một bức tranh khổng lồ với nhiều hình ảnh thần tiên, muông thú được chạm khắc tỉ mỉ trên các tường đá tạo nên một cảnh tượng mơ mộng, kỳ bí. Điểm đặc biệt của bức tranh này là sự kết hợp giữa hình ảnh tiên nữ múa hát với nhũ đá rủ xuống như chùm đèn pha lê tạo nên một vẻ đẹp đầy thú vị.

4-nhu-da-ru-xuong-nhu-chum-den-pha-le-tai-nen-mot-ve-dep-day-thu-vi.jpg

Nhũ đá rủ xuống như chùm đèn pha lê tại nên một vẻ đẹp đầy thú vị

 

Ngăn tiếp theo của Động Thiên Cung có một điểm thu hút đặc biệt chính là tổ hợp các tứ trụ to lớn được chạm khắc trên những vách đá cao vút. Trên những bức tường đá, du khách có thể chiêm ngưỡng những con rồng, hoa văn huyền bí và hình ảnh thần thoại được khắc họa một cách sống động. Ngoài ra, hệ thống nhũ đá rủ xuống như một bức rèm lộng lẫy cũng tạo nên một không gian đặc biệt, thu hút sự chú ý của du khách.

5-ngan-thu-hai-nam-o-khu-vuc-trung-tam-voi-canh-sac-long-lay-nhat.jpg

Ngăn thứ hai nằm ở khu vực trung tâm với cảnh sắc lộng lẫy nhất

 

Đến ngăn cuối cùng trong Động Thiên Cung, du khách sẽ được trải nghiệm một không gian mờ ảo và lãng mạn. Ngăn này chứa các ao nước trong veo được bao quanh bởi dòng nước chảy quanh năm tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng. Hơn nữa, những bức tường đá được phản chiếu bởi ánh sáng, tạo nên những hình ảnh thạch động hoa mỹ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

6-ngan-thu-ba-voi-khong-gian-mo-ao-phan-chieu-thach-dong-hoa-my.jpg

Ngăn thứ ba với không gian mờ ảo phản chiếu thạch động hoa mỹ

 

5. Lưu ý khi tham quan Động Thiên Cung

Để có một chuyến du lịch đáng nhớ tại Động Thiên Cung, bạn nhất định phải lưu lại một số mẹo cần thiết cho chuyến đi như sau:

  • Nên mang theo áo khoác mỏng để tránh côn trùng đốt trong suốt chuyến tham quan.
  • Để có những bức ảnh đẹp và ấn tượng, hãy chụp ảnh ở những góc có nhiều ánh đèn, đặc biệt là khu vực ngăn trung tâm và cuối hang.
  • Khi đi vào trong hang động, du khách cần lưu ý về an toàn và tuân thủ các quy định của nhân viên hướng dẫn.
  • Thời gian tham quan Động Thiên Cung khoảng 1-2 tiếng tuỳ vào tốc độ di chuyển và thời gian chụp ảnh của du khách.
7-dong-thien-cung-la-noi-chup-hinh-cuc-doc-dao-cho-cac-tin-do-dam-me-song-ao.jpg

Động Thiên Cung là nơi chụp hình cực độc đáo cho các tín đồ đam mê sống ảo

 

6. Home PayLater: Dịch vụ thanh toán tiện ích cho du lịch tiết kiệm 

Home PayLater - một giải pháp thanh toán tiện lợi, giúp bạn thỏa sức mua sắm cho chuyến đi của bạn. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu mua sắm hiện đại, Home PayLater không chỉ mang lại trải nghiệm thanh toán online tiện lợi mà còn cho phép bạn mua hàng trước và thanh toán sau, giúp bạn sở hữu sản phẩm ngay lập tức mà không cần lo lắng về tình hình tài chính.

8-home-pay-later-giai-phap-thanh-toan-thong-minh-cho-nhung-chuyen-du-lich-tron-ven.jpg

Home PayLater là hình thức thanh toán phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại

 

Trải qua hơn 2 năm hoạt động, Home PayLater không ngừng hoàn thiện dịch vụ và mở rộng đối tác. Hiện tại, Home PayLater đã hợp tác với hơn 500 đối tác, hỗ trợ việc mua sắm trả sau trực tuyến. Đặc biệt, việc triển khai phương thức thanh toán mới thông qua quét mã đã giúp người dùng có trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn khi đến các cửa hàng đối tác trên khắp đất nước.

Qua bài viết này, Home PayLater đã cùng bạn khám phá vẻ đẹp lộng lẫy và bí ẩn của Động Thiên Cung, một trong những điểm đến đầy thú vị và hấp dẫn tại Vịnh Hạ Long. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp, du khách còn có thể được trải nghiệm những câu chuyện thần thoại và tìm hiểu thêm về văn hóa địa phương. Hy vọng thông qua bài viết này, Home PayLater giúp bạn có thêm những kiến thức và trải nghiệm đáng giá khi ghé thăm Động Thiên Cung. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa.

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

kham-pha-cong-vien-hoa-binh-ha-noi.jpg

Công viên Hòa Bình: Thiên đường xanh giữa lòng thành phố

Ngày kết thúc 18/06/2024

567 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit