kham-pha-hon-con-coc-vinh-ha-long.jpg

Hòn Con Cóc: Kiệt tác điêu khắc tự nhiên giữa vịnh Hạ Long

09/07/2024
632 lượt xem

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với hệ thống đảo đá vôi đa dạng và phong cảnh tuyệt đẹp. Trong số đó, Hòn Con Cóc là một trong những địa điểm thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo, mang dấu tích thời gian và giá trị văn hóa. 

Với hình dáng như một chú cóc ngồi trên núi đá vôi cao 9m, Hòn Con Cóc đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của vịnh Hạ Long và cũng là một điểm dừng chân không thể bỏ qua khi du lịch đến đây. Trong bài viết này, Home PayLater sẽ cùng bạn khám phá về Hòn Con Cóc, từ vị trí, giá trị văn hóa cho đến cách di chuyển và thời gian lý tưởng để tham quan.

Bài viết liên quan:

 

1. Vị trí và giá trị văn hoá của Hòn Con Cóc

 

Vị trí địa lý

Hòn Con Cóc nằm ở phía Đông Nam của vịnh Hạ Long, cách cảng Bãi Cháy khoảng 12km, đồng thời cách bến tàu Tuần Châu khoảng 18km. Đây là một trong những đảo đá vôi nhỏ nhất trong hệ thống đảo của vịnh Hạ Long, với chiều cao chỉ 9 mét. Do giới hạn về diện tích, du khách chỉ có thể ngắm nhìn từ xa khi đi tàu thuyền mà không thể đặt chân trên trực tiếp lên Hòn Con Cóc.

Hòn Con Cóc có hình dáng giống con cóc ngồi, tượng trưng cho hình ảnh con cóc đợi mưa, con vật thiêng liêng trong lịch sử dân gian Việt Nam. Bởi vẻ đẹp độc đáo, Hòn Con Cóc thường là một điểm đến thưởng ngoạn hàng đầu trong chuyến du lịch Vịnh Hạ Long của mỗi du khách.

1-vao-dip-dau-xuan-hon-dao-nho-khoac-len-minh-tam-ao-xanh-mon-mon.jpg

Vào dịp đầu Xuân, Hòn đảo nhỏ khoác lên mình tấm áo xanh mơn mởn 

 

Giá trị văn hóa của Hòn Con Cóc

Là một khối đá nằm yên bình giữa biển trời Hạ Long xinh đẹp nhưng hòn Con Cóc lại có hình dáng độc đáo, ngộ nghĩnh khiến mọi người yêu thích. Tên của hòn đảo gắn liền với câu chuyện về Cậu Ông Trời trong văn hóa dân gian Việt Nam. Người ta tin rằng 'cậu' Cóc có khả năng dự báo thời tiết với  tục ngữ vẫn được truyền miệng: "Con cóc là Cậu Ông Trời, Hệ ai bắt nó thì Trời bắt cho".

Theo truyền thuyết, Cóc đã chiến thắng Thiên đình để đòi trả lại mưa cho vùng đất bớt khô héo. Truyền thuyết kể rằng, năm xưa, hạn hán kéo dài khiến cây cối khô héo, muông thú chết khát. Cóc đã dẫn dắt đoàn quân thú vật sắp chết vì đại hạn kéo nhau lên thiên đình để tìm Ngọc Hoàng hỏi cho ra lẽ rằng khi nào cơn hạn hán mới chấm dứt. Bằng chính sự thông minh và gan dạ của mình, Cóc đã giành được thắng lợi trong cuộc đấu tranh đòi mưa với Thiên đình. Từ đó, hễ khi nào Cóc nghiến răng thì Trời phải theo lệnh mà làm mưa xuống trần gian. Do vậy, hình ảnh Con Cóc đã trở thành điều gì đó rất đỗi thiêng liêng và được mọi người tôn trọng. 

2-hon-con-coc-mang-mot-ve-dep-doc-dao-va-gia-tri-van-hoa-dan-gian-cua-nguoi-viet.jpg

Hòn Con Cóc mang một vẻ đẹp độc đáo và giá trị văn hóa dân gian của người Việt 

 

Ở giữa vùng biển xinh đẹp của Vịnh Hạ Long, lại hiện ra một hòn đảo đá vôi được gọi là Hòn Con Cóc, đây quả là một vẻ đẹp quý giá mà thiên nhiên ban tặng. Hình dáng độc đáo của hòn đảo này khiến người ta liên tưởng đến Cậu Ông Trời ngày xưa nên đã đặt tên là Hòn Con Cóc.

3-hon-con-coc-khien-nguoi-dan-lien-tuong-den-cau-chuyen-co-con-coc-kien-ong-troi.jpg

 Hòn Con Cóc khiến người dân liên tưởng đến câu chuyện cổ Con Cóc kiện Ông Trời

 

Không ai biết Hòn Con Cóc đã xuất hiện trong Vịnh Hạ Long từ bao giờ nhưng qua bao năm tháng và tác động của thiên nhiên, hòn đảo vẫn giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu. Trên vách đá của hòn có những cây xanh mọc giữa đất khô cằn tạo nên cảnh quan oai vệ và xinh đẹp.

Dù Vịnh Hạ Long có nhiều hòn đảo và hang động đẹp mắt thì Hòn Con Cóc vẫn đặc biệt với vẻ đẹp riêng không thể nhầm lẫn. Hòn Con Cóc vẫn giữ được sự hoang sơ và quyến rũ đặc biệt thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo của mình.

 

2. Di chuyển đến Hòn Con Cóc

Để đến Hòn Con Cóc, du khách có thể mua vé tại cảng Bãi Cháy để đi tàu hoặc thuyền. Để tham quan toàn bộ vịnh Hạ Long và các đảo nhỏ xung quanh, nhiều du khách chọn tham gia các tour Hạ Long hoặc thuê du thuyền với lịch trình tham quan Hòn Con Cóc. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá từ trên cao bằng thủy phi cơ nhưng sẽ tốn kém chi phí hơn và không phù hợp với đa số mọi người.

 

Mua vé và di chuyển bằng tàu hoặc thuê thuyền

Du khách có thể mua vé tại cảng Bãi Cháy đi tàu hoặc thuê thuyền để đến Hòn Con Cóc. Giá vé tàu và thuê thuyền có thể khác nhau tùy vào thời điểm, loại hình du lịch. Thường thì giá vé khởi hành từ 150.000 - 300.000 đồng/ người và 1 triệu - 2 triệu đồng tuỳ vào hạng tàu thuyền và các dịch vụ đi kèm. Ngoài ra, nếu du khách muốn khám phá toàn bộ vịnh Hạ Long và các đảo xung quanh, thuê du thuyền hoặc tham gia các tour Hạ Long có lịch trình chuyên biệt sẽ là lựa chọn phù hợp.

4-di-chuyen-bang-thuyen-tham-quan-la-hinh-thuc-pho-bien-nhat-cho-chuyen-di.jpg

Di chuyển bằng thuyền tham quan là hình thức phổ biến nhất cho chuyến đi 

 

Khám phá từ trên cao bằng thủy phi cơ

Để khám phá vịnh Hạ Long cũng như Hòn Con Cóc từ trên cao, du khách có thể thuê thủy phi cơ tại cảng Bãi Cháy. Giá thuê thủy phi cơ dao động từ 3 triệu - 10 triệu đồng/giờ tùy vào loại máy bay và lịch trình. Tuy nhiên, thuê thủy phi cơ sẽ tốn kém hơn và không phù hợp với nhiều người, đặc biệt là những người sợ độ cao.

5-thue-phi-co-kham-pha-vinh-va-hon-con-coc-la-hinh-thuc-tham-quan-dac-biet.jpg

Thuê phi cơ khám phá vịnh và hòn Con Cóc là hình thức tham quan đặc biệt

 

Khi bay bằng thủy phi cơ, du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long và thưởng thức vẻ đẹp tuyệt đẹp của hàng ngàn đảo đá vôi xanh ngọc, đồng thời có thể ngắm nhìn Hòn Con Cóc với nhiều góc độ khác nhau. Đây là cơ hội để du khách có thể chụp những bức ảnh đẹp và lưu giữ lại những kỷ niệm đặc biệt trong chuyến đi.

 

3. Thời điểm lý tưởng để tham quan Hòn Con Cóc

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất của Việt Nam nên mọi thời điểm đều có nhiều du khách tham quan. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm tốt nhất khi tham quan Hòn Con Cóc, du khách nên chọn thời điểm từ tháng 4 đến tháng 7.

6-mua-he-la-lua-chon-phu-hop-nhat-cho-chuyen-di-tham-vinh-ha-long.jpg

Mùa hè là lựa chọn phù hợp nhất cho chuyến đi thăm vịnh Hạ Long

 

Những tháng này là mùa hè của miền bắc Việt Nam, thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu. Trong thời gian này, bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của vịnh Hạ Long nói chung và Hòn Con Cóc nói riêng.

Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 7 cũng là đỉnh điểm du lịch của vịnh Hạ Long và các đảo xung quanh. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị kế hoạch và đặt vé sớm để có một kì nghỉ trọn vẹn và không bị ảnh hưởng bởi số lượng du khách đông đúc,.

 

4. Những lưu ý cho du khách khi tham quan Hòn Con Cóc

Khi tham quan Hòn Con Cóc, du khách cần lưu ý một số điểm dưới đây:

 

Chuẩn bị vật dụng cần thiết

Vì Hòn Con Cóc chỉ có diện tích nhỏ nên du khách chỉ có thể ngắm nhìn từ xa. Tuy nhiên, với thời tiết nắng nóng, gió lớn của miền Bắc Việt Nam, du khách nên mang theo kính râm, mũ và kem chống nắng để bảo vệ da và sức khỏe.

7-hay-len-danh-sach-do-dung-can-mang-theo-cho-chuyen-di.jpg

Hãy lên danh sách đồ dùng cần mang theo cho chuyến đi 

 

Thời gian tham quan ngắn

Do diện tích nhỏ và chỉ có thể ngắm từ xa, thời gian tham quan Hòn Con Cóc thường khá ngắn, chỉ mất khoảng 30 phút - 1 giờ. Vì vậy, du khách cần cân nhắc việc sắp xếp thời gian khi đến đây để có thể tận hưởng được nhiều hoạt động khác trong chuyến đi.

 

Tham quan kết hợp với các địa điểm khác

Để tận dụng thời gian và trải nghiệm đa dạng hơn, du khách có thể kết hợp thăm quan Hòn Con Cóc với các địa điểm khác trong vùng vịnh Hạ Long như hòn Trống Mái, hòn Mặt Quỷ. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như lặn biển hay thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng miền.

8-ket-hop-tham-quan-nhieu-dia-diem-cung-chuyen.jpg

Kết hợp tham quan nhiều địa điểm cùng chuyến 

 

Thương lượng giá cả trước khi thuê tàu thuyền

Nếu bạn muốn thuê tàu thuyền để đi tham quan Hòn Con Cóc, hãy lưu ý thương lượng giá cả trước khi thuê. Thông thường, giá thuê sẽ rẻ hơn nếu bạn đặt trước và thương lượng trực tiếp với chủ tàu.

 

5. Tận hưởng kỳ nghỉ, không lo chi phí với Home PayLater

Để thưởng thức kỳ nghỉ tại Hạ Long mà không cần lo lắng về tiền bạc, du khách có thể dùng dịch vụ Home PayLater.  Với Home PayLater, du khách có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để thanh toán nhanh chóng và an toàn. Home PayLater giúp du khách thỏa sức trải nghiệm các hoạt động du lịch, mua vé máy bay,... mà không cần thanh toán ngay lập tức. Nhờ đó, du khách có thể quản lý chi tiêu một cách thông minh và linh hoạt hơn.

9-cung-home-pay-later-trai-nghiem-thanh-toan-tien-loi-tiet-kiem-chi-voi-chiec-dien-thoai-cua-ban.jpg

Cùng Home PayLater trải nghiệm thanh toán tiện lợi tiết kiệm chỉ với chiếc điện thoại của bạn

 

Ngoài ra, việc sử dụng Home PayLater còn giúp du khách tích lũy điểm thưởng và nhận được ưu đãi đặc biệt từ chuyến đi. Đây chắc chắn là một lựa chọn thông minh để thưởng thức kỳ nghỉ mà không cần lo lắng về tài chính.

Hy vọng Home PayLater đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về Hòn Con Cóc, Vịnh Hạ Long. Từ vẻ đẹp độc đáo đến những giá trị văn hóa truyền thống, hy vọng du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị cùng Home PayLater.

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

kham-pha-cong-vien-hoa-binh-ha-noi.jpg

Công viên Hòa Bình: Thiên đường xanh giữa lòng thành phố

Ngày kết thúc 18/06/2024

567 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit