kham-pha-lang-chai-ba-hang.jpg

Làng chài Ba Hang: Nét đẹp hoang sơ giữa lòng vịnh Hạ Long

04/07/2024
457 lượt xem

Làng chài Ba Hang là một điểm đến thu hút du khách bởi nét đẹp hoang sơ, mộc mạc và đậm chất văn hóa truyền thống của người dân làng chài nổi. Nằm nép mình giữa khung cảnh hùng vĩ của vịnh Hạ Long, Ba Hang không chỉ là một làng chài bình dị, mà còn là một minh chứng cho sự cộng sinh hài hòa giữa con người và thiên nhiên, giữa cuộc sống hiện đại và những giá trị văn hóa truyền thống.

Với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và đầy bình yên, Làng chài Ba Hang đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long. Với khoảng cách chỉ 15km về phía đông từ trung tâm thành phố Hạ Long, Ba Hang rất dễ dàng để đến thăm quan và trải nghiệm. Cùng tìm hiểu về nét đặc biệt của làng chài này trong bài viết sau đây.

Bài viết liên quan:

 

1. Tổng quan về làng chài Ba Hang

 

Vị trí của ngôi làng

Làng chài Ba Hang là một ngôi làng cổ nhỏ, chỉ có khoảng 50 hộ dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Ngôi làng nằm ở phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, cách đảo Tuần Châu chỉ khoảng 3km về phía Nam. Khi du lịch Hạ Long phát triển mạnh mẽ, nhiều gia đình ở làng Ba Hang đã chuyển sang kinh doanh bán hải sản, cung cấp dịch vụ lưu trú,... Bởi vậy hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và đầy đủ nhất trong chuyến du lịch của họ.

1-lang-ba-hang-nam-giua-vinh-thien-duong-giua-thien-nhien-hoang-so-hung-vi.jpg

Làng Ba Hang nằm giữa vịnh Thiên Đường, giữa thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ

 

Nằm giữa lòng vịnh Thiên Đường, Làng chài Ba Hang được bao bọc bởi những núi đá vôi cao ngất, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và hoang sơ. Điều đặc biệt ở đây là không khí trong lành, mát mẻ và yên bình, khiến du khách có cảm giác như đã bước vào một thế giới riêng, xa xôi và bình yên. Với địa hình núi đá và biển, khí hậu ở đây thuộc loại khí hậu nhiệt đới ẩm. Mùa đông ấm áp và mùa hè nóng ẩm là hai mùa chính ở Ba Hang.

 

Những điểm đặc sắc của ngôi làng

Nét đẹp hoang sơ của Làng chài Ba Hang không chỉ là vẻ đẹp thiên nhiên mà còn bởi những giá trị văn hóa truyền thống của người dân nơi đây. Các hộ gia đình trong làng đều sống bằng nghề đánh bắt cá, nuôi tôm. Đây là những nghề truyền thống đã tồn tại từ hàng trăm năm qua và được truyền từ đời này sang đời khác. Tuy ngôi làng chưa được nhiều người biết đến và cơ sở vật chất còn hạn chế nhưng nơi đây vẫn là một điểm đến dành riêng cho những du khách yêu thích cuộc sống yên ả, không an nhàn nhưng tĩnh lặng và đong đầy những niềm vui đơn giản.

2-cuoc-song-binh-yen-cua-nguoi-dan-lang-chai-ba-hang-o-ngoi-lang-chai-co.jpg

Cuộc sống bình yên của người dân làng chài Ba Hang ở ngôi làng chài cổ

 

Những con thuyền neo đậu trên bến cảng, những chiếc vuông tôm nối liền nhau, những lưới đánh cá được treo lơ lửng trên sông là những hình ảnh đặc trưng của làng chài Ba Hang. Người dân ở đây vẫn duy trì những phong tục, tập quán, lễ hội và nghĩa cử của người làng chài truyền thống.

 

2. Làng chài Ba Hang: Điểm đến yêu thích của du khách

Làng chài Ba Hang không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc, mà còn là một điểm đến yêu thích của du khách khi đến Hạ Long. Nơi đây có rất nhiều hoạt động và trải nghiệm độc đáo để khám phá, đặc biệt là đãi ngộ ẩm thực đặc sản và các hoạt động trên biển. 

 

Tham quan vãn cảnh làng chài và các hang động

Điểm đến đặc biệt nhất của Làng chài Ba Hang chính là tham quan làng chài và các hang động nổi tiếng trong khu vực. Du khách có thể thuê thuyền để tham quan làng chài và chiêm ngưỡng những con thuyền neo đậu trên sông.

3-du-khach-co-the-ket-hop-kham-pha-cac-hang-dong-quanh-lang.jpg

Du khách có thể kết hợp khám phá các hang động quanh làng

 

Khác biệt hoàn toàn so với cuộc sống hối hả ở thành phố, khi đến làng chài Ba Hang, bạn sẽ có đủ thời gian và không gian để thư giãn, tận hưởng cuộc sống bình yên và gần gũi với sông nước, từ lúc bình minh cho đến khi hoàng hôn buông xuống trên biển.

Khi ghé thăm làng chài Ba Hang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những căn nhà nhỏ xinh chỉ khoảng 5 - 10m2 đang trôi trên dòng nước trong Vịnh Thiên Đường. Cư dân địa phương ở làng chài Ba Hang sống đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi cho tổ ấm của mình. Dù gặp phải những thăng trầm trong cuộc sống, cư dân ở làng chài Ba Hang vẫn luôn tính cực và lực quan giữ nụ cười thân thiện trên môi.

4-nguoi-dan-duoc-phan-chia-cac-loai-thuyen-de-cho-cho-khach-du-ngoan.jpg

Người dân được phân chia các loại thuyền để chờ chở khách du ngoạn

 

Cư dân ở làng Chài Ba Hang ngày nay, hầu hết đều biết nói tiếng Anh để có thể trò chuyện một cách dễ dàng. Khi rảnh rỗi, cư dân ở đây thường tự học tiếng Anh hoặc thêu tranh, câu cá để giải trí. Họ tự hào khi mặc bộ áo bà ba màu đen truyền thống của dân tộc và được đào tạo kỹ năng giao tiếp với du khách quốc tế cũng như kỹ năng cứu nạn trên biển và phòng cháy.

 

Chèo thuyền Kayak khám phá làng chài

Ngoài việc tham quan làng chài, hoạt động chèo thuyền Kayak cũng là một trải nghiệm thú vị mà nhiều du khách trẻ chọn khi đến đây. Đây chính là điểm thu hút lớn nhất của làng chài Ba Hang đối với du khách nước ngoài thích mạo hiểm và khám phá. Bạn có thể chọn một trong hai loại dịch vụ chèo thuyền Kayak: thuê thuyền Kayak có người lái hoặc thuê thuyền Kayak tự lái.

5-khach-nuoc-ngoai-thich-thu-khi-trai-nghiem-cheo-kayak-quanh-lang.jpg

Khách nước ngoài thích thú khi trải nghiệm chèo Kayak quanh làng

 

Du khách cũng có thể chủ động trải nghiệm cuộc sống làng chài cùng người dân địa phương nơi đây. Hãy mạnh dạn mở lời để được nhờ lưu trú và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày cùng người dân làng chài. Người dân rất gần gũi, bình dị và cởi mở với tất cả các du khách đến từ mọi miền. Khi màn đêm buông xuống, du khách được cùng những người dân làng chài ra khơi, thú vị hơn du khách sẽ được tự mình thả lưới đánh cá. Ngoài ra còn nhiều hoạt động thú vị khác như bơi thuyền thăm quan vịnh, đó cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch khi đến với nơi đấy.

6-du-khach-co-the-ghe-vao-cac-ngoi-nha-va-trai-nghiem-thuc-te-cuoc-song-hang-ngay.jpg

Du khách có thể ghé vào các ngôi nhà và trải nghiệm thực tế cuộc sống hàng ngày

 

Thưởng thức hải sản tươi sống ngay tại thuyền nổi

Khi bạn ở lại ở làng chài Ba Hang, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon lành mà người dân địa phương nấu cho mỗi bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như vớt rác cùng ngư dân địa phương. 

7-bo-lai-on-ao-thanh-pho-nghi-chan-tai-lang-chai-thuong-thuc-hai-san-va-tham-gia-cac-hoat-dong-dia-phuong.jpg

Bỏ lại ồn ào thành phố, nghỉ chân tại làng chài thưởng thức hải sản và tham gia các hoạt động địa phương

 

Nếu chưa lựa chọn ở lại lưu trú trong làng, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nhiều đặc sản của Hạ Long tại các nhà hàng ở đất liền gần Ba Hang. Khu vực này cũng là nơi hội tụ rất nhiều nhà hàng, quán ăn có nhiều món ăn đặc sắc với giá cả phải chăng.

8-chac-chan-khong-the-bo-qua-nhung-nha-hang-xung-quanh-bo-vinh.jpg

Chắc chắn không thể bỏ qua những nhà hàng xung quanh bờ vịnh

 

3. Những điểm cần lưu ý trước khi đến làng chài Ba Hang

Khi tham quan làng chài Ba Hang, du khách cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Hãy check dự báo thời tiết trước khi tham gia chuyến đi, chọn thời gian tham quan phù hợp với lịch trình của bạn nhất hạn chế thời tiết mưa bão
  • Hãy mặc trang phục thoải mái, nhẹ nhàng và chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như mũ, kính râm, kem chống nắng để bảo vệ da
  • Đừng quên mang theo các dụng cụ sống ảo như gậy selfie, điện thoại, máy ảnh và cục sạc dự phòng để không bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp
  • Nếu bạn dễ say sóng, hãy ăn nhẹ và uống thuốc trước khi đi và luôn mang theo thuốc dự phòng để sử dụng khi cần
  • Trong mùa cao điểm, việc đặt phòng khách sạn hoặc tour du thuyền ở Hạ Long có thể khá khó khăn. Hãy đặt trước từ 3 - 4 tuần để đảm bảo bạn có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!
9-hay-chuan-bi-ky-luong-nhat-truoc-khi-len-duong-nhe.jpg

Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi lên đường nhé!

 

4. Home PayLater: Dịch vụ mua trước trả sau linh hoạt cho kỳ nghỉ hoàn hảo

Để thưởng thức kỳ nghỉ tại Hạ Long và làng chài Ba Hang một cách thoải mái, bạn cần có đủ chi phí để chi trả cho các hoạt động du lịch.

Vì vậy, Home PayLater là một lựa chọn thanh toán thông minh cho bạn, giúp bạn vivu du lịch với khoản thanh toán linh hoạt lên đến 10 triệu đồng, mà không làm ảnh hưởng đến tài chính cá nhân. 

Home PayLater không đòi hỏi tài sản đảm bảo, mang lại sự thuận tiện và linh hoạt trong quá trình thanh toán. Bạn có thể thanh toán trước cho vé máy bay, khách sạn, nhà hàng và các chi phí khác trong chuyến đi của mình.

10-home-pay-later-la-dich-vu-thanh-toan-mua-truoc-tra-sau-cho-chuyen-du-lich-hoan-hao.jpg

 Home PayLater là dịch vụ thanh toán mua trước trả sau cho chuyến du lịch hoàn hảo

 

Home PayLater không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp tránh rủi ro khi mang theo nhiều tiền mặt. Bạn sẽ nhận được hóa đơn và thời hạn thanh toán cụ thể, giúp dễ dàng theo dõi và quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả.

Trong thời gian gần đây, du lịch tại Vịnh Hạ Long cũng như làng Ba Hang đã trở thành điểm đến hấp dẫn và được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Bởi thế, Home PayLater tin chắc rằng trải nghiệm khám phá ra ngôi làng yên bình, hoang sơ, mộc mạc này sẽ đem đến cho bạn một cảm giác chinh phục quý giá nhất. 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

kham-pha-cong-vien-hoa-binh-ha-noi.jpg

Công viên Hòa Bình: Thiên đường xanh giữa lòng thành phố

Ngày kết thúc 18/06/2024

567 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit