kham-pha-hai-dang-co-to-ha-long.jpg

Trải nghiệm ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao tại Hải Đăng Cô Tô

27/06/2024
579 lượt xem
  • Đảo Cô Tô không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp và hải sản tươi ngon, mà còn có một công trình kiến trúc độc đáo chính là Hải Đăng Cô Tô. Với vị trí lưng chừng sườn núi, Hải Đăng Cô Tô mang đến cho du khách một trải nghiệm đáng nhớ với tầm nhìn bao quát toàn cảnh Vịnh Hạ Long. Bài viết này sẽ giới thiệu về Hải Đăng Cô Tô, giá vé, cách di chuyển và những trải nghiệm đặc biệt tại đây.

Bài viết liên quan:

 

1. Giới thiệu về ngọn Hải Đăng Cô Tô

Nằm tọa lạc trên đảo Cô Tô, Hải Đăng Cô Tô được xây dựng vào ra đời từ cuối thế kỷ XIX bởi người Pháp. Với chiều cao 62 mét và cấu trúc hình trụ, Hải Đăng Cô Tô trở thành một trong những hải đăng cao nhất tại Việt Nam. Từ trên đỉnh hải đăng, du khách có thể nhìn thấy toàn bộ khu vực Vịnh Hạ Long và các đảo xung quanh.

1-hai-dang-co-to-dia-diem-song-ao-ngam-canh-tuyet-dep (1).jpg

Hải Đăng Cô Tô - Địa điểm sống ảo ngắm cảnh tuyệt đẹp

 

Ngoài việc là một công trình kiến trúc độc đáo, Hải Đăng Cô Tô còn có nhiều giá trị lịch sử với vai trò đánh dấu biên giới giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Thái Bình. Với kiến trúc đặc biệt và vị trí thuận lợi, Hải Đăng Cô Tô đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách khi ghé thăm đảo Cô Tô.

Hải Đăng Cô Tô mở cửa đón khách tham quan từ từ 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm hàng ngày. Tuy nhiên, để có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh bình minh trên Vịnh Hạ Long hay hoàng hôn rực rỡ với ánh nắng vàng rải trên mặt biển, bạn nên đến sớm vào khoảng 6h00 sáng hoặc sau 17h00 chiều.

 

2. Giá vé tham quan hải đăng Cô Tô

Giá vé tham quan ngọn hải đăng Cô Tô hiện nay là 25.000 đồng/người/lượt. Đây là mức giá vô cùng ưu đãi, phù hợp với mọi du khách. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm đặc biệt tại ngọn hải đăng như xem bình minh hay hoàng hôn, bạn cần mua thêm vé tham quan vào thời điểm sớm hoặc muộn hơn.a

2-dep-ngo-ngang-voi-khung-canh-ngon-hai-dang-co-to-o-quang-ninh (1).jpg

Đẹp ngỡ ngàng với khung cảnh ngọn Hải Đăng Cô Tô ở Quảng Ninh

 

3. Hướng dẫn di chuyển đến ngọn Hải Đăng Cô Tô

Để đến được Hải Đăng Cô Tô, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

 

Di chuyển bằng xe máy

Từ trung tâm thị trấn Cô Tô, bạn có thể thuê xe máy và đi theo hướng đường lên ngọn núi. Tuy nhiên, con đường này khá dốc và đòi hỏi bạn có kỹ năng lái xe tốt, đặc biệt là khi đi vào ban đêm. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về việc đổ xăng cho xe trước khi lên đường, vì không có nơi để đổ xăng trên đảo Cô Tô.

 

Di chuyển bằng xe ôm

Đây là lựa chọn thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho những du khách không muốn tự lái xe máy. Bạn có thể dễ dàng bắt xe ôm tại trung tâm thị trấn Cô Tô, với giá khoảng 20.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số lượng xe ôm trên đảo khá hạn chế, đặc biệt vào các thời điểm cao điểm du lịch.

 

4. Vì sao Hải đăng Cô Tô khiến giới trẻ mê mẩn

Ngoài tầm nhìn tuyệt đẹp, Hải Đăng Cô Tô còn có những trải nghiệm đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm.

 

Điểm ngắm cảnh và hoàng hôn đẹp 

Là một trong những vị trí cao nhất trên đảo Cô Tô, Hải Đăng Cô Tô sở hữu tầm nhìn bao quát toàn bộ Vịnh Hạ Long và các đảo xung quanh. Không chỉ có Vịnh Hạ Long, từ đỉnh hải đăng bạn còn có thể chiêm ngưỡng cả Vịnh Bái Tử Long và Vịnh Lan Hạ. Đây là cơ hội để bạn được ngắm nhìn những bãi biển, những vách đá đẹp như tranh vẽ từ trên cao.

3-hai-dang-co-to-diem-ngam-canh-va-hoang-hon-dep (1).jpg

Hải Đăng Cô Tô - Điểm ngắm cảnh và hoàng hôn đẹp

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long tại vị trí này. Bạn sẽ được chìm đắm trong màu sắc rực rỡ của bầu trời và ánh nắng phản chiếu trên biển. Chắc chắn đó sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ và lãng mạn khi tham quan Hải Đăng Cô Tô.

 

Trải nghiệm leo 72 bậc thang

Để đến được tận đỉnh Hải Đăng Cô Tô, du khách sẽ phải vượt qua 72 bậc thang dốc và đồi núi, mang đến một trải nghiệm thú vị và hứa hẹn sẽ đem lại niềm vui và cảm xúc khó quên đối với những người đam mê thể thao và thử thách. Tuy nhiên, nếu bạn không có thể lực tốt hoặc đang mang thai, nên cân nhắc trước khi quyết định leo lên đỉnh hải đăng.

 

Check-in tại Cô Tô

Hải Đăng Cô Tô còn là một địa điểm check-in cực kỳ hot cho các bạn trẻ yêu thích du lịch và khám phá. Bạn có thể chụp những bức ảnh đầy ấn tượng với hình ảnh hải đăng cổ kính và vịnh biển xanh ngắt nổi bật trong khung cửa sổ. Điểm này cũng được nhiều du khách coi là “hội trường tự nhiên” cho những bữa tiệc picnic hay tụ tập bạn bè vào cuối tuần.

4-du-khach-check-in-tai-hai-dang-co-to (1).jpg

Du khách check-in tại Hải Đăng Cô Tô

 

Lưu ý cần biết khi tham quan Hải Đăng Cô Tô

  • Nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để giữ sức khi lên đường. Bạn cũng có thể mua đồ ăn và nước uống tại các quán cà phê trên đảo Cô Tô.
  • Nếu bạn muốn xem bình minh hay hoàng hôn tại Hải Đăng Cô Tô, hãy tính toán thời gian đi và về sao cho thuận tiện, tránh bị mắc kẹt trên đường vào thời điểm tối.
  • Thời tiết tại đảo Cô Tô thay đổi khá nhanh, nên bạn nên mang theo áo khoác hoặc dù che mưa trong trường hợp cần thiết.
  • Nếu có ý định leo lên đỉnh hải đăng, bạn nên chọn giày có đế dày và đầy đủ móc để tránh trơn trượt.
  • Khi thăm quan Hải Đăng Cô Tô, du khách cần tuân thủ các quy định và luật lệ của địa phương để bảo vệ môi trường và bảo đảm an toàn cho chính mình.

 

5. Home PayLater: Dịch vụ mua trước trả sau linh hoạt cho kỳ nghỉ hoàn hảo

Để có thể thư giãn và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại đảo Cô Tô, bạn cần có một nguồn tài chính đủ để chi trả cho các hoạt động và dịch vụ du lịch. Vì thế, nếu bạn không muốn mang theo nhiều tiền mặt trong chuyến đi, hãy sử dụng dịch vụ thanh toán linh hoạt như Home PayLater. 

Home PayLater là một dịch vụ tài chính trực tuyến cho phép bạn mua sắm trước và thanh toán sau, giúp bạn linh hoạt trong việc quản lý tài chính cá nhân. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này để thanh toán trước vé máy bay, khách sạn, nhà hàng, hoặc bất kỳ chi phí nào khác trong chuyến đi của mình. a

5-dich-vu-thanh-toan-linh-hoat-cho-ky-nghi-hoan-hao-home-pay-later.jpg

Dịch vụ thanh toán linh hoạt cho kỳ nghỉ hoàn hảo - Home PayLater

 

Việc sử dụng Home PayLater không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn tránh rủi ro khi mang theo nhiều tiền mặt. Bạn sẽ nhận được hóa đơn và thời hạn thanh toán cụ thể, giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý tài chính của mình. 

Trên đây là một số thông tin hữu ích về Hải Đăng Cô Tô - điểm đến đẹp và độc đáo tại Quảng Ninh mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm. Hy vọng rằng Home PayLater là một lựa chọn cho chuyến đi của bạn giúp bạn có một chuyến du lịch thú vị và an toàn nhất.

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

kham-pha-cong-vien-hoa-binh-ha-noi.jpg

Công viên Hòa Bình: Thiên đường xanh giữa lòng thành phố

Ngày kết thúc 18/06/2024

567 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit