nhin-lai-lich-su-tat-ca-cac-dong-iphone-da-ra-mat-cua-apple.webp

Nhìn lại lịch sử tất cả các dòng iPhone đã ra mắt của Apple

02/01/2024
1.800.532 lượt xem

Có thể nói bắt đầu từ sản phẩm đầu tiên ra mắt, các dòng iPhone đã định nghĩa lại thuật ngữ “điện thoại di động” của thế giới. Với sự ra đời của hàng loạt siêu phẩm, các mẫu iPhone mang dấu ấn trái táo khuyết đã cách mạng hóa lại ngành công nghiệp điện thoại di động, mở ra một kỷ nguyên mới cho sự phát triển của thiết bị di động thông minh trên toàn cầu. 

Hãy cùng Home PayLater nhìn lại lịch sử tất cả các dòng iPhone đã ra mắt và xem nhà Táo Khuyết đã viết lên câu chuyện công nghệ như thế nào qua các mẫu điện thoại của mình nhé! 

 

Bài viết liên quan:  

i-phone-cai-ten-tien-phong-cho-mot-ky-nguyen-dien-thoai-thong-minh-the-gioi.jpg

iPhone - cái tên tiên phong cho một kỷ nguyên điện thoại thông minh thế giới @alphr 

 

1. iPhone là của thương hiệu hãng nào? Đến từ nước nào? 

iPhone là tên của dòng điện thoại thông minh được sản xuất và lắp ráp bởi Apple, một tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính tại Cupertino, California. Ngoài iPhone, hệ sinh thái Apple còn bao gồm các sản phẩm công nghệ cao cấp khác như: iPad, MacBook, iMac, Apple Watch, AirPods, HomePod, Apple TV,... 

Vào mười lăm năm trước, năm 2007, Steve Jobs đã giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên - iPhone 2G. Ngay lập tức chiếc điện thoại đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng và giới chuyên gia. iPhone không đơn thuần chỉ là một thiết bị nghe gọi được cải tiến. Mà nó là cả một biểu tượng của ngành công nghệ, mở ra một kỷ nguyên của điện thoại hiện đại và đã đưa Apple trở thành công ty có giá trị hàng đầu thế giới. 

apple-duoc-ghi-nhan-la-cong-ty-dai-chung-dau-tien-duoc-dinh-gia-3-nghin-ty-usd-voi-san-pham-an-khach-la-cac-dong-i-phone (1).jpg

Apple được ghi nhận là công ty đại chúng đầu tiên được định giá 3 nghìn tỷ USD với sản phẩm ăn khách là các dòng iPhone @news.sky 

 

2. Tổng hợp tất cả các thế hệ iPhone đã ra mắt của Apple 

Một thập kỷ rưỡi trôi qua, iPhone ngày càng khẳng định vị thế là người tiên phong, viết nên câu chuyện công nghệ điện thoại thông minh của thế giới. Cùng dạo qua một vòng để xem các dòng iPhone đã ra đời và được cải tiến theo thời gian như thế nào nhé. 

 

2.1 iPhone 2G (2007) 

Là “đứa con đầu lòng” của “gia tộc” iPhone, những chiếc iPhone 2G đầu tiên được bán ra vào ngày 29 tháng 6 năm 2007, đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh hiện đại. Mặc dù chỉ bắt đầu với RAM 128 MB và ống kính có độ phân giải 2.0 megapixel, iPhone 2G đã gây ra tiếng vang bùng nổ trên thị trường điện thoại lúc bấy giờ. 

i-phone-2g-su-khoi-dau-cua-cuoc-cach-mang-dien-thoai-thong-minh.jpg

iPhone 2G - Sự khởi đầu của cuộc cách mạng điện thoại thông minh @staticflickr 

 

2.2 iPhone 3G (2008) 

Vào ngày 9 tháng 6 năm 2008, một năm sau khi chiếc iPhone đầu tiên được bán ra, Apple đã tung sản phẩm kế nhiệm - iPhone 3G. iPhone 3G cho phép kết nối với mạng 3G nhanh hơn, được tích hợp định vị GPS, sở hữu bộ nhớ lớn hơn. Đồng thời, iPhone 3G cũng là dòng iPhone đầu tiên được cài đặt cửa hàng kỹ thuật số độc quyền nhà Táo: App Store. 

 

2.3 iPhone 3GS (2009) 

Với “S” tượng trưng cho “tốc độ” (Speed), iPhone 3GS ra đời như một phiên bản nâng cấp của iPhone 3G với tốc độ xử lý thông tin nhanh hơn. Về cơ bản, iPhone 3GS vẫn giữ nguyên thiết kế của các dòng iPhone "tiền nhiệm” với màn hình 3.5 inch và 115.5 x 62.1 x 12.3 mm. 

i-phone-3gs-co-ram-256mb-voi-cac-phien-ban-luu-tru-8gb-16gb-32-gb-da-tao-tien-de-cho-cac-dong-i-phone-co-dung-luong-lon-sau-nay.webp

iPhone 3GS có RAM 256MB, với các phiên bản lưu trữ 8GB, 16GB, 32 GB đã tạo tiền đề cho các dòng iPhone có dung lượng lớn sau này @knowyourmobile 

 

2.4 iPhone 4 (2010) 

iPhone 4 chính là chiếc điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới tại thời điểm ra mắt. Đây là dòng iPhone đầu tiên được Apple sử dụng màn hình Retina, với thiết kế mỏng hơn, bóng bẩy và thời thượng hơn rất nhiều. Được trang bị camera trước, iPhone 4 là chiếc iPhone đầu tiên cho phép người dùng “chụp ảnh tự sướng” và gọi video “FaceTime”. 

 

2.5 iPhone 4S (2011) 

iPhone 4S là sản phẩm đầu tiên của các dòng iPhone được tích hợp Siri, trợ lý cá nhân kích hoạt bằng giọng nói độc quyền của nhà Táo Khuyết. Ngoài ra, máy còn được bổ sung iMessage cho người dùng thoải mái nhắn tin và iCloud, hệ thống đồng bộ tài khoản cho tất cả thiết bị của Apple. 

siri-nang-tro-ly-ao-doc-quyen-nha-apple-xuat-hien-dau-tien-tren-i-phone-4s (1).jpg

Siri - “nàng” trợ lý ảo độc quyền nhà Apple xuất hiện đầu tiên trên iPhone 4S @baoquangninh 

 

2.6 iPhone 5 (2012) 

Đến thế hệ tiếp theo, iPhone 5 xuất hiện với cáp sạc Lightning thay thế cho cổng 30 chân cồng kềnh trước đó, với một đầu cắm nhỏ hơn và có thể đảo ngược. Ngoài ra, iPhone 5 cũng có màn hình lớn hơn các dòng iPhone thế hệ trước, cho phép kết nối mạng LTE, nâng cao trải nghiệm người dùng. 

 

2.7 iPhone 5S (2013) 

Về cơ bản, iPhone 5S vẫn giữ nguyên thiết kế của iPhone 5, nhưng được bổ sung thêm tính năng Touch ID. Touch ID chính là bước đột phá đầu tiên của Apple trong việc áp dụng dữ liệu sinh trắc học để thay thế cho mật khẩu, cũng là sản phẩm tiên phong tích hợp bảo mật vân tay không chỉ cho các dòng iPhone mà trong toàn ngành công nghiệp điện thoại thông minh đương thời. 

 

2.8 iPhone 5C (2013) 

Năm 2013 đánh dấu lần đầu tiên Apple công bố hai chiếc iPhone trong một đợt ra mắt. Trên thực tế, iPhone 5C có thông số kỹ thuật tương tự iPhone 5, nhưng có nhiều phiên bản màu sắc và mức giá bình dân hơn rất nhiều. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên trong các dòng iPhone tại phân khúc tầm trung của Apple. 

i-phone-5c-la-i-phone-5-phien-ban-gia-binh-dan-co-5-mau-sac-xanh-duong-trang-vang-xanh-la-hong-voi-lop-vo-polycarbonate.webp

iPhone 5C là iPhone 5 phiên bản giá bình dân có 5 màu sắc xanh dương, trắng, vàng, xanh lá, hồng với lớp vỏ polycarbonate @wired 

 

2.9 iPhone 6 và iPhone 6 Plus (2014) 

Vào năm 2014, Apple cuối cùng đã có bước đột phá lớn khi ra mắt hai phiên bản iPhone: iPhone 6 là mẫu tiêu chuẩn 4.7 inch và iPhone 6 Plus lớn hơn 5.5 inch. Các dòng iPhone này đều có thiết kế mới với các cạnh cong, bo góc mềm mại, hỗ trợ NFC (Near-Field Communications - kết nối không dây trong phạm vi ngắn) cho thanh toán di động cùng hệ camera cải tiến. 

 

2.10 iPhone 6s và iPhone 6S Plus (2015) 

Đến năm 2015, lại thêm các dòng iPhone S khác ra đời: iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Hai mẫu iPhone này cũng có thiết kế giống với thế hệ tiền nhiệm, nhưng được trang bị mặt kính cứng hơn. Ngoài ra, với các dòng iPhone mới này, Apple đã trang bị thêm tính năng 3D Touch và con chip Apple A9 có hiệu suất xử lý cao hơn 70% so với chip Apple A8 trước đó. 

 

2.11 iPhone SE (2016) 

Một năm sau đó, một phiên bản iPhone tầm trung nữa lại ra đời sau iPhone 5C: iPhone SE. iPhone SE là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai mong muốn trải nghiệm công nghệ tiên tiến của các dòng iPhone đình đám nhà Táo nhưng với mức giá thấp hơn nhiều. 

i-phone-se-so-huu-thiet-ke-tinh-te-voi-khung-nhom-nguyen-khoi.webp

iPhone SE sở hữu thiết kế tinh tế với khung nhôm nguyên khối @digitaltrends 

 

2.12 iPhone 7 và iPhone 7 Plus (2016) 

iPhone 7 và iPhone 7 Plus là các dòng iPhone đầu tiên có khả năng chống nước. Đặc biệt, iPhone 7 Plus được trang bị tới 2 ống kính, là chiếc điện thoại tiên phong có hệ thống camera kép với 2 chức năng khác nhau: một ống kính thường và một ống kính góc rộng. 

 

2.13 iPhone 8 và iPhone 8 Plus (2017) 

Đây là phiên bản được nâng cấp từ kiểu dáng 4.7 inch và 5.5 inch cực kỳ thành công ở mẫu iPhone 6 trước đó. iPhone 8 và iPhone 8 Plus bắt đầu được hỗ trợ tính năng sạc không dây, cho phép người dùng sạc pin thông qua đế sạc không dây, thay vì sử dụng dây sạc như các dòng iPhone truyền thống. 

 

2.14 iPhone X (2017) 

Trong cùng năm 2017, Apple cho ra mắt iPhone X, kỷ niệm 10 năm chiếc iPhone đầu tiên ra đời. iPhone X chính là dòng iPhone mang tính cách mạng, phá vỡ tất cả những quan niệm về một chiếc điện thoại thông minh trước đó với việc loại bỏ nút Home vật lý, trang bị màn hình OLED tràn viền, thiết kế khung thép không gỉ cùng hệ camera tân tiến. Ngoài ra, iPhone X cũng là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị sinh trắc học Face ID nhận dạng bằng gương mặt, giúp nâng cao bảo mật cho chiếc điện thoại. 

i-phone-x-la-san-pham-danh-dau-su-thay-doi-mang-tinh-cach-mang-ca-ve-thiet-ke-va-tinh-nang-cua-cac-dong-i-phone (1).jpg

iPhone X là sản phẩm đánh dấu sự thay đổi mang tính cách mạng cả về thiết kế và tính năng của các dòng iPhone @nguyenkim 

 

2.15 iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR (2018) 

Sau cuộc “đại tu” lớn của chiếc iPhone X, iPhone XS, XS Max và iPhone XR ra đời một năm sau đó mà hầu như không có sự thay đổi đáng kể nào. Lần này, Apple đã cho ra mắt phiên bản “đại” - Max với màn hình khổng lồ 6.5 inch, mang đến trải nghiệm thị giác mãn nhãn hơn cho người dùng. 

 

2.16 iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max (2019) 

iPhone phiên bản Pro cao cấp lần đầu xuất hiện tại iPhone 11 Series, ra mắt vào năm 2019. Các dòng iPhone 11 mới lần này là sự kế thừa từ tinh thần của iPhone XS và XS Max. Nhưng thay vì chỉ có hai camera, iPhone 11 Series đã được trang bị camera thứ ba để chụp ảnh góc siêu rộng. 

 

2.17 iPhone SE (2020) 

Đến năm 2020, iPhone SE đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa với thiết kế tương tự iPhone 8, nhưng có hiệu năng tốt hơn nhờ con chip A13 Bionic và hệ camera được cải tiến vượt trội. iPhone SE phiên bản 2020 được trang bị một camera sau 12MP cùng đầy đủ chế độ chụp ảnh tiên tiến tương tự các dòng iPhone cao cấp như chụp chân dung xóa phông, hỗ trợ chống rung khi quay video, ổn định hình ảnh quang học,... 

i-phone-se-phien-ban-2020-co-thiet-ke-gan-nhu-sao-y-tu-i-phone-8-truoc-do.jpg

iPhone SE phiên bản 2020 có thiết kế gần như “sao y” từ iPhone 8 trước đó @presse-citron 

 

2.18 iPhone 12, 12 mini, 12 Pro và 12 Pro Max (2020) 

Được trang bị màn hình Super Retina XDR (OLED) ở độ phân giải 2.532 x 1.170 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 460 pixel, iPhone 12 series mang đến trải nghiệm xem ấn tượng hơn các dòng iPhone trước đó rất nhiều. Ngoài ra, sức mạnh từ con chip Apple A14 Bionic cũng hơn hẳn A13 Bionic ở thế hệ trước và vượt xa Snapdragon 865 của các đối thủ cùng phân khúc. 

 

2.19 iPhone 13, 13 mini, 13 Pro và 13 Pro Max (2021) 

iPhone 13 vẫn giữ nguyên mức giá ra mắt như iPhone 12 nhưng với dung lượng lưu trữ gấp đôi, tuổi thọ pin và tính năng camera cũng được cải thiện đáng kể. Trong đó, iPhone 13 Pro được trang bị tính năng zoom quang 3x, hỗ trợ chụp ảnh macro và khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên máy ảnh góc rộng và góc siêu rộng cũng được nâng cao đáng kể. 

 

2.20 iPhone SE 3 (2022) 

iPhone SE là thế hệ SE thứ ba của nhà Apple, được xem là một bản sao của mẫu SE năm 2020, nhưng được trang bị bộ vi xử lý Apple A15 Bionic hiện đại và hỗ trợ mạng di động 5G. Vẫn là một phiên bản “bình cũ rượu mới” với giá phải chăng hơn, iPhone SE 2022 chính là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều người muốn thử trải nghiệm công nghệ tân tiến của các dòng iPhone từ Apple ở mức giá bình dân. 

iPhone SE 2022 mang dáng dấp iPhone 8 đồng thời thừa hưởng sức mạnh vượt trội từ con chip A15 Bionic tối tân của dòng iPhone 11 @thegioididong 

 

2.21 iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max (2022) 

Tại phiên bản iPhone 14, Apple đã thiết kế phần đục lỗ hình viên thuốc mang tên Dynamic Island cho các dòng iPhone 14 Pro và Pro Max, còn iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Plus vẫn có thiết kế notch tai thỏ truyền thống. So với các dòng iPhone 13 tiền nhiệm, camera chính của iPhone 14 có cảm biến lớn hơn và hệ thống ống kính được nâng cấp với công nghệ xử lý hình ảnh Photonic Engine, sử dụng cơ chế 'máy học' (Machine learning) để xử lý hình ảnh nhằm cải thiện chi tiết và khử nhiễu tối đa. 

 

2.22 iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max (2023) 

dòng iphone mới nhất, iPhone 15 sở hữu hầu hết những công nghệ tiên tiến nhất từ thiết kế thời thượng, màn hình Dynamic Island, hiệu năng mạnh mẽ cho đến camera 48MP. Sự thay đổi lớn nhất của các dòng iPhone 15 chính là nút Action thay thế cho nút gạt chế độ im lặng trên những thế hệ tiền nhiệm và sử dụng sạc USB-C thay vì cáp Lightning như trước đây. 

i-phone-15-series-la-cac-dong-i-phone-moi-nhat-cua-apple-so-huu-cong-nghe-tan-tien-hang-dau (1).jpg

iPhone 15 series là các dòng iPhone mới nhất của Apple, sở hữu công nghệ tân tiến hàng đầu @thegioididong 

 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về các dòng iPhone đã ra mắt và nắm được lịch sử các thế hệ iPhone tính đến nay. 

Nếu bạn muốn mua ngay siêu phẩm của các dòng iPhone nhưng điều kiện tài chính không cho phép thì cũng đừng lo lắng vì Home PayLater đã có mặt ở đây. Home PayLater giúp bạn trả góp nhanh chóng dễ dàng chiếc iPhone yêu thích, với mức lãi suất chỉ từ 0%.  

Với Home PayLater, bạn chỉ cần ĐĂNG KÝ tài khoản, sau đó chốt đơn chiếc iPhone ưng ý tại kênh bán hàng online và chọn hình thức thanh toán mua trước - trả sau. Như vậy, chỉ trong giây lát là bạn đã có thể sở hữu “em” iPhone hằng ao ước mà chưa cần trả tiền ngay rồi. 

Nhanh tay đăng ký ngay

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

may-giat-mini-la-gi-cac-dong-may-giat-mini-noi-tieng.jpg

Máy giặt mini là gì? Các dòng máy giặt mini nổi tiếng

Ngày kết thúc 31/10/2023

499.082 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

laptop-gaming-msi-co-phai-chien-ham-gaming-hoan-hao-dang-mua-2024.jpg

Laptop Gaming MSI có phải “chiến hạm gaming” hoàn hảo đáng mua? (2024)

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.645.876 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

samsung-galaxy-s-dong-dien-thoai-xu-ly-do-hoa-manh-nhat.jpg

Samsung Galaxy S: Dòng điện thoại xử lý đồ họa mạnh nhất

Ngày kết thúc 06/12/2023

789.543 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit