Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt: Nhật Bản thu nhỏ giữa phố núi

04/03/2024
1.221.123 lượt xem

Được mệnh danh là Nhật Bản thu nhỏ giữa phố núi mộng mơ, khu du lịch Lá Phong Đà Lạt trở thành điểm đến mơ ước của nhiều người. Không chỉ bởi rừng lá phong tuyệt đẹp mà nơi đây còn sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm đặc trưng xử sở phù tang, đẹp tựa một khu vườn địa đàng.  

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm tham quan mộng mơ để check-in muôn kiểu ảnh, để nghỉ dưỡng xua tan muộn phiền thì đừng bỏ qua khu du lịch Lá Phong Đà Lạt nhé! 

 

Bài viết liên quan: 

khu-du-lich-la-phong-da-lat-nhat-ban-thu-nho-giua-pho-nui.webp

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt: Nhật Bản thu nhỏ giữa phố núi @fanpage Lá Phong 

 

1. Giới thiệu điểm đến khu du lịch Lá Phong Đà Lạt 

1.1 Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt ở đâu?  

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt được thiết kế và xây dựng dựa trên cảm hứng từ khu vườn địa đàng trong tác phẩm “Đỉnh cao đế quốc" của nhà sử học Eric T. Jenning. Khu du lịch bắt đầu mở cửa đón khách du lịch từ năm 2017, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, địa điểm này đã nhanh chóng tạo được ấn tượng và thu hút được lượng lớn du khách đổ về hằng năm. 

Với tổng diện tích gần 5 hecta, khu du lịch Lá Phong Đà Lạt sở hữu hơn 2.000 cây lá phong, 500 cây anh đào, 20.000 cây tùng bút, hơn 2.000 cây trà Shan tuyết cùng hàng trăm loài hoa, cây lá kim, thảo dược quý hiếm đặc trưng của Đà Lạt. Giữa rừng cây trăm hoa đua nở, du khách sẽ lạc bước đến chốn thần tiên, dạo bước những con đường uốn lượn quanh co, rợp bóng cây xanh mát. Dọc theo con đường, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rừng lá phong tuyệt đẹp, với những tán lá đỏ rực rỡ xen lẫn màu vàng óng ả, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, thi vị đến rung động lòng người. 

Địa chỉ: Số 45 Đặng Thái Thân, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng. 

 

1.2 Giá vé tham quan khu du lịch Lá Phong Đà Lạt 

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt mở cửa từ 8h00 đến 17h00, thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần. Hiện giá vé vào cổng ở đây là: 

  • Người lớn: 50,000 VND 
  • Trẻ nhỏ 35,000 VND. Miễn phí vé vào cổng cho trẻ em dưới 1m2  

Ngoài ra, khu du lịch còn có dịch vụ lưu trú, ăn uống và thuê đồ chụp ảnh với mức giá dao động từ 30,000 – 150,000 VND/khách. 

ve-dep-thien-nhien-tai-khu-du-lich-la-phong-da-lat.webp

Vẻ đẹp thiên nhiên tại khu du lịch Lá Phong Đà Lạt @fanpage Lá Phong 

 

1.3 Hướng dẫn đường đi tới khu du lịch Lá Phong Đà Lạt 

Rừng lá phong Đà Lạt chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3km, chính vì vậy, du khách có thể dễ dàng thuê xe máy tự chạy đến địa điểm này trong khoảng 15 phút. Để đến được khu du lịch Lá Phong, du khách có thể đi theo lộ trình sau: 

  • Xuất phát bắt đầu từ chợ Đà Lạt, đi qua đường Lê Thị Hồng Gấm, đến đường Trần Quốc Toản, chạy thẳng đến vòng xoay.  
  • Tiếp tục chạy thẳng để gặp vòng xoay thứ 2, rẽ phải đi theo hướng đường Hồ Tùng Mậu. 
  • Tiếp chục chạy thêm khoảng 300m và đến đường 30 tháng 4, đi khoảng 350m và rẽ vào đường Đặng Thái Thân.  
  • Đi thêm khoảng 1km nữa là bạn đã đến khu du lịch Lá Phong. 

 

2. Nên du lịch tới khu du lịch Lá Phong Đà Lạt vào khoảng thời gian nào 

Lá phong Đà Lạt sẽ thay đổi màu sắc theo mùa. Vào hạ lá phong vẫn có màu xanh, sau đó lá sẽ chuyển đỏ vào khoảng thời gian tháng 2, tháng 3, đây là lúc lá còn non. Bước vào độ tháng 9 đến 11 lá bắt đầu chuyển đỏ để thay lá. Bởi vậy thời điểm thích hợp nhất để đến khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 11. Thời gian lý tưởng để chụp hình đẹp nhất là khi có ánh nắng xuyên qua kẽ lá, vào buổi sáng sớm lúc 8 - 10h và buổi chiều từ 14h tới 16h. 

 

3. Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt có gì đặc biệt hấp dẫn 

Lạc bước giữa xứ sở Phù Tang phiên bản Đà Lạt, bạn nhất định phải check-in các góc sống ảo sau đây: 

 

3.1 Khu phố Nhật 

Khu phố Nhật tại khu du lịch Lá Phong là điểm nhấn thu hút du khách bởi nét kiến trúc độc đáo, tái hiện hoàn hảo một Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt. Những ngôi nhà gỗ rường san sát, con đường đèn lồng lung linh, đóa anh đào nở rộ,... tất cả tạo nên một bức tranh Nhật Bản vô cùng sống động. 

khu-du-lich-la-phong-da-lat-duoc-menh-danh-la-nhat-ban-thu-nho-giua-chon-pho-nui-mong-mo.webp

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt được mệnh danh là Nhật Bản thu nhỏ giữa chốn phố núi mộng mơ @fanpage Lá Phong 

 

3.2 Ngôi nhà 132 mái 

Lạc bước giữa khung cảnh thơ mộng của khu du lịch Lá Phong, du khách không khỏi ấn tượng bởi ngôi nhà 132 mái độc đáo và ấn tượng. Được thiết kế với 132 mái ngói xếp chồng lên nhau, tượng trưng cho 132 chiếc lá phong tuyệt đẹp. Với ý nghĩa mang lại sự may mắn, tình yêu và thịnh vượng, kiến trúc trở thành điểm check-in không thể bỏ qua khi du khách đến với Khu du lịch Lá Phong. 

 

3.3 Nhà Trống 

Nhà Trống được thiết kế như một chiếc trống khổng lồ, với những mặt kính khổng lồ được trang trí bởi những bức tranh trừu tượng đa sắc, bao phủ lên 20 mặt xung quanh. Đừng bỏ lỡ những góc chụp lung linh bên khung cửa sổ, đặc biệt là khi nắng lên, ánh sáng rọi qua những mảng màu rực rỡ, tạo nên một không gian cực đẹp. 

 

3.4 Hồ cá Koi 

Một điểm nhấn khác của khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là hồ cá Koi siêu lớn. Du khách không thể nào bỏ qua những góc check in cực xịn bên bờ hồ, đưa mắt ngắm nhìn làn nước trong vắt soi bóng những chú cá Koi tung tăng, khiêu vũ, đẹp đến say lòng. 

nhung-chu-ca-koi-vay-nuoc-tung-xao-dong-mat-ho.webp

Những chú cá Koi vẫy nước tung xao động mặt hồ @fanpage Lá Phong 

 

3.5 Khu rừng lá thông tự trồng 

Giữa diện tích gần 5ha là 2.000 cây lá phong, đây chính là khu rừng lá phong tự trồng lớn nhất tại Việt Nam. Xen kẽ với lá phong, còn có cây trà san, anh đào, tùng bút và nhiều loại cây khác, tạo thành không gian rừng sum xuê, xanh mát đúng chất Đà Lạt. 

 

4. Nên ăn gì ở khu du lịch Lá Phong Đà Lạt 

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt có phục vụ cà phê, nước uống kèm các món ăn nhẹ lót dạ cho du khách. Ngoài ra, du khách có thể tìm đến các địa điểm ăn uống bên ngoài để thưởng thức những món ngon Đà Lạt. Đến Đà Lạt, nhất định các bạn không thể bỏ lỡ các món ăn đặc sắc như: 

  • Lẩu gà lá é: Đây là món ăn đặc sản của Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích. Gà được nấu cùng với lá é, nấm và các loại rau khác, tạo nên hương vị thơm ngon và thanh mát. 
  • Bánh tráng nướng: Bánh tráng nướng là món ăn vặt phổ biến ở Đà Lạt, được bán ở nhiều nơi trong khu du lịch. Bạn có thể lựa chọn thử nhiều loại topping khác nhau như trứng, pate, xíu mại, phô mai,... 
  • Bánh căn: Bánh căn là món ăn bình dị nhưng rất được yêu thích ở Đà Lạt. Bánh được làm từ bột gạo, nướng trong khuôn với nhiều loại nhân khác nhau như trứng, thịt băm, tôm,... 
  • Kem bơ: Kem được làm từ quả bơ chín, xay nhuyễn cùng với sữa và đường, tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon. 

Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon khác như bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà, dâu lắc, hồng treo gió,...  

du-khach-khong-the-bo-quan-mon-banh-can-khi-den-da-lat.webp

Du khách không thể bỏ quan món bánh căn khi đến Đà Lạt @rosevalleyhoteldalat 

 

5. Địa điểm lưu trú khi tham quan khu du lịch Lá Phong Đà Lạt  

Xung quanh khu du Lịch Lá Phong Đà Lạt có khá nhiều khách sạn, thế nên bạn không cần phải quá lo lắng về việc tìm nơi lưu trú hay di chuyển xa, mất nhiều thời gian của lịch trình. Một số địa chỉ khách sạn bạn có thể cân nhắc là: 

 

Khách sạn 5 sao: 

  • Swiss-Belresort Tuyen Lam Dalat 
  • Goldient Boutique Hotel 
  • Khách Sạn Golf Valley 

Khách sạn 4 sao: 

  • Mercure Dalat Resort 
  • TTC Hotel Premium - Ngọc Lan 
  • Khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt 
  • Saphir Dalat Hotel 

Khách sạn giá rẻ:  

  • Gác Ngang Đồi 
  • Hoa Ngũ Sắc 
  • La Pensée Hotel - Đà Lạt 
  • Homestay Vườn Tùng 

Resort gần khu du lịch Lá Phong 

  • Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt 
  • Cereja Hotel & Resort 
  • Tea Resort Prenn 
homestay-gac-ngang-doi-tai-da-lat.webp

Homestay Gác Ngang Đồi tại Đà Lạt @gacngangdoi 

 

6. Lưu ý khi đi tham quan khu du lịch Lá Phong Đà Lạt 

Để chuyến tham quan khu du lịch Lá Phong Đà Lạt trọn vẹn nhất, du khách cần lưu ý: 

  • Mùa mưa Đà Lạt rơi vào khoảng tháng 5 đến tháng 10, đây là lúc đường đi thường rất khó khăn, trơn trượt. 
  • Khu du lịch thường trang trí các tiểu cảnh phù hợp theo mùa và lễ hội, du khách có thể canh thời gian để có được những góc hình lung linh nhất. 
  • Giá vé vào cổng ở đây chưa bao gồm tiền nước. 
  • Du khách có thể thuê đồ truyền thống Nhật Bản tại đây với mức giá trung bình 100,000VND/bộ. 
  • Khu du lịch còn có dịch vụ chụp ảnh thuê, cho những ai muốn tìm thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. 

Với những trải nghiệm đặc biệt và không gian đẹp lung linh của khu lịch Lá Phong, bạn nhất định phải ghé qua nơi đây một lần khi đến Đà Lạt. Để đảm bảo chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ và tranh thủ được những khoảng thời gian lý tưởng nhất, Home PayLayter mang đến cho bạn dịch vụ du lịch trước trả tiền sau giúp bạn khám phá Đà Lạt và khu du lịch Lá Phong một cách trọn vẹn.  

Home PayLater hỗ trợ bạn đặt vé, đặt phòng nhưng chưa cần thanh toán toàn bộ chi phí lập tức, thay vào đó là trả sau trong thời hạn từ 1, 3, 6, 12 tháng. Không cần chứng minh thu nhập, thủ tục đơn giản tiện lợi, chỉ với một tài khoản Home PayLater, bạn có thể thoải mái đặt phòng, đặt vé thoải mái mà không bị áp lực gánh nặng tài chính. Đăng ký ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit  

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1.000.000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:
Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit