khu-du-lich-trang-an-ninh-binh.webp

Khám phá khu du lịch Tràng An: Chốn non nước hữu tình

27/02/2024
1.867.432 lượt xem

Từ lâu khu du lịch Tràng An đã trở thành điểm đến nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với bạn bè quốc tế. Bằng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng với đặc sản ẩm thực vô cùng hấp dẫn, khu du lịch Tràng An đã góp phần đưa Ninh Bình trở thành tỉnh có ngành du lịch phát triển mạnh mẽ như ngày nay.  

Vậy Tràng An có gì mà lại thu hút đến thế? Cùng Home PayLater khám phá ngay ở bài viết dưới đây!

1-thuy-dinh-tai-hanh-cung-vu-lam-la-mot-trong-nhung-diem-check-in-hot-nhat-cua-du-khach-khi-den-trang-an.webp

Thủy Đình tại Hành Cung Vũ Lâm là một trong những điểm check in hot nhất của du khách khi đến Tràng An @vnpay 

 

1. Khu du lịch Tràng An: Quần thể danh thắng mang vẻ đẹp hùng vĩ

1.1 Khu du lịch Tràng An ở đâu?

Là một khu du lịch sinh thái nằm tại Tràng An, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình, Việt Nam. Tràng An nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7 - 8km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km nếu di chuyển bằng đường bộ. Khu du lịch Tràng An được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và được UNESCO công nhân là di sản thế giới kép từ năm 2014.

Nằm trong Quần thể di sản thế giới, khu du lịch Tràng An được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” mang vẻ đẹp hùng vĩ và vô cùng tráng lệ. Được tạo từ dãy núi đá vôi 250 triệu năm tuổi, khu du lịch Tràng An như một bức tranh thủy mặc sông nước và núi đá đẹp hài hòa, lãng mạn đến diệu kỳ.

2-ve-dep-thien-nhien-tai-trang-an-ninh-binh.jpg

Vẻ đẹp thiên nhiên tại Tràng An – Ninh Bình @danhthangtrangan

 

1.2 Thời điểm đẹp để tham quan khu du lịch Tràng An Ninh Bình

Thời điểm lý tưởng nhất để khách du lịch đến tham quan khu du lịch Tràng An là vào từ tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch. Vào thời điểm này, tiết trời ở Tràng An ấm áp, ôn hòa; cây cối đâm chồi nảy lộc, tạo nên khung cảnh sinh động, căng tràn nhựa sống. 

 

2. Lộ trình di chuyển đến khu du lịch Tràng An

Khoảng cách từ Hà Nội đến Tràng An không quá xa, chỉ khoảng 100km, vì vậy bạn có thể đến khu du lịch Tràng An bằng xe khách, tàu hỏa hoặc các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy. Thời gian di chuyển ngắn dài tùy theo tốc độ của phương tiện bạn sử dụng nhưng trung bình sẽ rơi vào tầm từ 2 3 tiếng.

Nếu bạn là khách du lịch đến từ TP.HCM, phương tiện di chuyển tốt nhất đến khu du lịch Tràng An là máy bay. Theo đó, bạn có thể bay đến Hà Nội hoặc Thanh Hóa và bắt xe khách hoặc thuê ô tô để đến Ninh Bình.

 

3. Điểm đến đẹp nức lòng người tại khu du lịch Tràng An

Nếu bạn chưa biết nên đến những địa điểm nào khi chu du khu du lịch Tràng An thì theo chân Home Paylater tìm hiểu các địa điểm thú vị dưới đây nhé!

 

3.1 Chùa Bái Đính

Được xem là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc độc đáo cùng quy mô rộng lớn, đặc biệt là có cảnh quan thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp và yên tĩnh, đây sẽ là điểm đến tuyệt vời để bạn thư giãn, “xả hơi” sau chuỗi ngày dài lao động mệt mỏi.  

Giá vé tham quan:

  • Du lịch xe điện: 30.000đ/người/lượt
  • Bảo tháp: 50.000đ/người
  • Đầm Vân Long: 50.000đ/người
3-chua-bai-dinh-noi-bat-giua-canh-quan-nui-non-hung-vi-trang-an.webp

Chùa Bái Đính nổi bật giữa cảnh quan núi non hùng vĩ Tràng An @media

 

3.2 Tam Cốc Bích Động

Đặc trưng của địa điểm này là hệ thống hang động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đây, du khách có thể tham gia vào tour du thuyền trên sông để thưởng ngoạn cảnh đẹp và ngắm nhìn những cánh đồng lúa xanh mướt. Tam Cốc Bích Động thật sự là chốn “tiên cảnh” dành cho những ai có tâm hồn yêu thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp của Việt Nam!

  • Giá vé tham quan các thắng cảnh: Người lớn: 120.000đ/người. Trẻ em(cao dưới 1.4m): 60.000đ/người. 
  • Giá vé đò: 150.000đ/lượt/thuyền 
  • Vé vào khu du lịch: 100.000đ/người (Miễn phí trẻ em cao dưới 0.8m, 50% giá vé cho trẻ em cao từ 0.8 1.3m). 
  • Vé thuyền thăm vườn chim: 30.000đ/người. 
  • Vé thăm hang Bụt: 20.000đ/người. 
4-tam-coc-bich-dong-mua-lua-chin.webp

Tam Cốc Bích Động mùa lúa chín @vndndulich

 

3.3 Động Am Tiên

Nhắc đến khu du lịch Tràng An không thể nhắc thiếu Động Am Tiên - một trong những hang động có cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và huyền bí nhất. Tại đây, khách du lịch có thể đi thuyền qua hang động và ngắm nhìn những cảnh quan độc đáo bên trong. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn và ấn tượng cho bạn.

Giá vé tham quan: 20.000đ/người.

5-dong-am-tien-ve-dep-nao-long-noi-tham-son-cung-coc.webp

Động Am Tiên - Vẻ đẹp nao lòng nơi thâm sơn cùng cốc @mia

 

3.4 Núi non nước

Núi Non Nước được hình thành từ đá vôi, có chiều cao khoảng 200 mét với vẻ đẹp sinh động giữa cảnh quan đồng cỏ và sông nước của khu du lịch Tràng An. Khi leo lên núi, du khách có thể ngắm nhìn được toàn bộ quang cảnh khu vực xung quanh và thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo.

Giá vé tham quan: 5000đ/người.

6-mot-goc-canh-quan-nui-non-nuoc.webp

Một góc cảnh quan “Núi non nước” @media

 

3.5 Hồ Đồng Chương

Hồ Đồng Chương là một điểm dừng chân hấp dẫn trong hành trình tham quan Tràng An, mang đến trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời cho du khách. Hồ Đồng Chương mang vẻ đẹp thăng trầm, yên bình mà cũng ý vị đến lạ. Đến với Hồ Đồng Chương, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như đi thuyền du ngoạn trên hồ, chèo thuyền kayak, cắm trại, dã ngoại và check-in những bức ảnh xinh lung linh bên mặt hồ êm ả.

Giá vé tham quan: 30.000đ/người.

7-ngao-du-giua-chon-tien-canh-bong-lai-ho-dong-chuong.webp

Ngao du giữa chốn “tiên cảnh bồng lai” Hồ Đồng Chương @xevietnam

 

4. Những hoạt động trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Tràng An  

4.1 Đi thuyền ngắm cảnh

Một trải nghiệm đáng nhớ khi tham quan Tràng An là có cơ hội ngồi thuyền và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngồi trên thuyền, du khách có thể tận hưởng làn gió mát trong lành, vừa ngồi trò chuyện cùng những cô chú chèo thuyền để có thêm hiểu biết về văn hóa sống và lịch sử địa phương.

 

4.2 Tham quan hang động huyền bí

Tràng An nổi tiếng với hệ thống hang động đồ sộ, vậy nên thật tiếc nếu bạn không thể dến tham quan hang động tại nơi đây. Một vài hang động mà bạn có thể dành thời gian khám phá như Hang Địa Linh, Hang Nấu Rượu, hang Bói, Hang Sáng - Hang Tối,...

 

4.3 Trekking lên đỉnh hang Ngọa Long

Vượt qua 500 bậc thang đá là bạn đã chạm tới đỉnh đỉnh Ngọa Long. Sau khi leo đến đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng quê xung quanh với những cánh đồng lúa và dòng sông mênh mông tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn còn có thể thăm thú một số hang động và di tích lịch sử ở các khu vực lân cận, như hang Múa, động Am Tiên,... để chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp đất trời Tràng An.

8-ngam-nhin-canh-dep-tu-tren-dinh-nui-ngoa-long.webp

Ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên đỉnh núi Ngọa Long @vietnam24h 

 

4.4 Tham quan các đền chùa lịch sử và kiến trúc độc đáo

Đến khu du lịch Tràng An, ngoài việc khám phá thiên nhiên, quan cảnh tươi đẹp thì thăm viếng các kiến trúc độc đáo, đền chùa lịch sử cũng là những trải nghiệm thú vị. Một số đền chùa nổi tiếng bạn có thể đến tham quan như: 

  • Chùa Trình - Đền Trình 
  • Chùa Bái Đính 
  • Chùa Đinh Tiên Hoang 
  • Chùa Vạn Thái 

 

5. Địa điểm lưu trú khi tham quan khu du lịch Tràng An  

Để bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nơi nghỉ ngơi khi đến tham quan khu du lịch Tràng An, Home PayLater gợi ý bạn một số khách sạn/resort dưới đây:

Khách sạn 5 sao:

  • The Reed Hotel 
  • Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort 
  • Ninh Binh Legend Hotel 

Khách sạn 4 sao: 

  • Tam Coc Condeluz Boutique Hotel
  • Lalita Boutique Hotel & Spa 
  • Ninh Binh Tulip Hotel 
  • An's Eco Garden Resort 

Khách sạn giá rẻ:

  • Tam Coc Rocky Bungalow 
  • Chez Loan Hotel 
  • Goatalic Hotel & Spa

Resort gần khu du lịch Tràng An

  • Resort Vedana 
  • Resort Tam Cốc Garden 
  • Mường Village Ninh Bình 
  • Thung Nham Resort 
9-noi-nghi-duong-khi-tham-quan-khu-du-lich-trang-an.webp

Nơi nghỉ dưỡng khi tham quan khu du lịch Tràng An @mogoatland

 

6. Đến khu du lịch Tràng An thì nên ăn gì?

Khu du lịch Tràng An không thiếu những đặc sản ẩm thực làm xiêu lòng du khách. Nhanh tay lưu lại những món ăn hấp dẫn sau đây để thưởng thức nếu có dịp ghé thăm Tràng An nhé! 

  • Thịt dê núi Ninh Bình: Nếu đã đến Tràng An, bạn không thể bỏ lỡ các món ăn được chế biến từ thịt dê núi ở Ninh Bình. Vì được nuôi tự nhiên trên vùng núi đá vôi nên thịt dê Ninh Bình cực kỳ săn chắc, khi nấu lên có hương vị đặc trưng rất hấp dẫn. Món thịt dê núi Ninh Bình có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng, xào, hầm, nấu canh và lẩu. 
  • Mắm tép Gia Viễn: Mắm tép Gia Viễn được làm từ những con tép được lựa chọn kỹ càng, tép già, thân nhỏ, tròn sẽ làm mắm ngon hơn. Mắm tép được nêm nếm kỹ càng, độ mặn vừa phải. Đây là một món quà tuyệt vời để tặng người thân, bạn bè sau trải nghiệm tại Tràng An đó nha! 
  • Ôc núi Ninh Bình: Có kích thước to bằng 2 ngón tay người lớn, ốc núi Ninh Bình có vị ngọt đặc trưng, thịt dai rất hấp dẫn. Đây là món ăn phổ biến tại địa phương Ninh Bình mà du khách một khi đã thưởng thức sẽ thích mê.  
  • Cơm cháy Ninh Bình: Đây là một đặc sản khác của tỉnh Ninh Bình, được làm từ gạo nếp rang giòn, tạo ra những hạt cơm cháy màu vàng hấp dẫn. Cơm cháy thường có mùi thơm đặc trưng và có vị ngọt nhẹ. Nó thường được ăn kèm với nhiều món như chả cá, nem, mắm tép, hoặc ăn trực tiếp với nước mắm chua ngọt.  
10-dac-san-am-thuc-tai-ninh-binh-thu-hut-du-khach-boi-huong-vi-dac-trung.webp

Đặc sản ẩm thực tại Ninh Bình thu hút du khách bởi hương vị đặc trưng @vnexpress 

Một số nhà hàng nổi tiếng ở Ninh Bình mà bạn có thể tham khảo:  

  • Nhà hàng thịt dê Chính Thư (Khê Thượng, Hoa Lư, Ninh Bình) 
  • Nhà hàng Đức Dê (446 Nguyễn Huệ, TP Ninh Bình) 
  • Nhà hàng Dũng Phố Núi (xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình) 
  • Miến lươn bà Phấn (999 Trần Hưng Đạo, TP Ninh Bình) 
  • Bún mọc Tố Như (Quốc lộ 10, Kim Sơn, Ninh Bình) 
  • Kem xôi Thanh Hằng (đường Lương Văn Tụy, TP Ninh Bình) 

Với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, di tích lịch sử văn hóa lâu đời và nền ẩm thực phong phú, khu du lịch Tràng An chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên. Nếu bạn đang lo lắng về nguồn tiền của mình, không đủ ngân sách để tự tặng cho mình một chuyến đi trọn vẹn thì đừng lo, Home PayLater sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề. Bằng dịch vụ Du lịch trước, trả tiền sau, giờ đây, bạn không cần lo nhiều về tài chính mà vẫn có thể đặt vé để ngao du khắp mọi miền đất nước.  

Home PayLater mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm du lịch thỏa thích mà không cần phải thanh toán tiền trong một lần. Chỉ với một tài khoản Home PayLater là bạn đã có thể đặt vé đi đến bất cứ nơi nào bạn mong muốn với phí trả trước 0 đồng. Bạn sẽ được hỗ trợ trả sau trong thời hạn từ 1, 3, 6, 12 tháng mà không bị áp lực gánh nặng tài chính. Đăng ký ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

may-giat-mini-la-gi-cac-dong-may-giat-mini-noi-tieng.jpg

Máy giặt mini là gì? Các dòng máy giặt mini nổi tiếng

Ngày kết thúc 31/10/2023

499.082 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

laptop-gaming-msi-co-phai-chien-ham-gaming-hoan-hao-dang-mua-2024.jpg

Laptop Gaming MSI có phải “chiến hạm gaming” hoàn hảo đáng mua? (2024)

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.645.876 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

samsung-galaxy-s-dong-dien-thoai-xu-ly-do-hoa-manh-nhat.jpg

Samsung Galaxy S: Dòng điện thoại xử lý đồ họa mạnh nhất

Ngày kết thúc 06/12/2023

789.543 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit