meo-tieu-dung-thong-minh-chua-ai-noi-cho-ban-biet-banner.jpg

Mẹo tiêu dùng thông minh chưa ai nói cho bạn biết

22/04/2024
644 lượt xem

Bạn muốn mua cả thế giới mà vẫn giữ ví tiền rủng rỉnh? Bạn muốn "shopping” thả ga nhưng cuối tháng vẫn có dư? Bạn không biết làm sao để rinh về món đồ ưng ý với giá hạt dẻ? Bí kíp cho những câu hỏi trên đều nằm ở việc tiêu dùng thông minh, nghệ thuật mua sắm sao cho hiệu quả. Nghe có vẻ "ảo diệu" nhỉ? Đừng lo, hãy để Home PayLater mách nhỏ bạn nghe những mẹo tiêu dùng thông minh, giúp mua sắm thật “slay” mà không lo cháy ví nhé! 

Bài viết liên quan:  

Khám phá các mẹo tiêu dùng thông minh để chi tiêu hiệu quả hơn 

 

1. Xu hướng tiêu dùng thông minh của giới trẻ 

Chân dung người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam hiện nay phần lớn đều là nhóm khách hàng là Gen Z và Gen Y (Millennial). Trong đó, Gen Y (Millennial) chính là lực lượng lao động chủ chốt, là những người tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào đời sống hiện đại. Họ sở hữu khả năng thích nghi cao, nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới và có sức mua lớn. Trong khi đó, Gen Z lại là một thế hệ trẻ năng động và sáng tạo, đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường.  

Cả hai nhóm khách hàng này đều được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại, có tư duy cởi mở và am hiểu công nghệ, họ sẵn sàng tìm kiếm và áp dụng các cách thức, lời giải mới vào cuộc sống và thói quen mua sắm của mình. Chính vì lẽ đó, các bạn trẻ vẫn không ngừng tìm kiếm các phương thức tiêu dùng thông minh để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, thoải mái, hiện đại và tiện lợi hơn. 

Hành vi và thói quen người tiêu dùng trẻ Việt Nam hiện nay chủ yếu hướng đến mục tiêu sau cùng là đơn giản hóa, hiện đại hóa cuộc sống. Họ thường có xu hướng chi tiêu phóng khoáng hơn, mua sắm vì sở thích, không ngại mua trả góp món hàng mình cần và sống theo phương châm “sẵn sàng sắm, sẵn sàng slay”,... 

Thế hệ trẻ không ngại mua sắm để “Slay trước trả sau”  

 

2. Làm sao để trở thành người tiêu dùng thông minh? 

Một người tiêu dùng thông minh là người mua sắm có trách nhiệm, dựa trên việc lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu thực tế, đồng thời đảm bảo giá cả hợp lý và chất lượng tốt. Tiêu dùng thông minh không chỉ đơn thuần là mua sắm tiết kiệm, mà còn là nghệ thuật quản lý thu chi hiệu quả, giúp bạn đạt được mục tiêu tài chính và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Châu Bùi - Hình mẫu người trẻ luôn tối ưu tài chính với các phương thức tiêu dùng thông minh 

 

2.1 Kiểm soát chi tiêu từ thời điểm nhận lương 

Bí quyết để trở thành một người tiêu dùng thông thái là nằm ở quản lý chi tiêu ngay từ khi nhận lương. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để kiểm soát chi tiêu hiệu quả. Ngay từ khi lương thưởng vừa “tinh tinh” vào tài khoản, bạn cần lập ngay kế hoạch chi tiêu cho bản thân và gia đình để kiểm soát mua sắm cho cả tháng. Bạn có thể ghi chép lại tất cả các khoản thu nhập và chi tiêu của bạn trong một tháng, phân loại các khoản chi tiêu thành các nhóm như: ăn uống, nhà ở, đi lại, giải trí,... để dễ quản lý hơn.  

Việc này giúp bạn quản lý thu chi hợp lý, biết rõ tiền đi đâu, từ đâu đến, đâu là món đồ quan trọng cần mua, đâu là khoản tiền trích ra để tiết kiệm,... để từ đó có thể chi tiêu thông minh hơn, đảm bảo an tâm tài chính cho bản thân và gia đình. 

 

2.2 Luôn tìm kiếm sự phù hợp 

Tiêu dùng thông minh không đồng nghĩa với việc chạy theo giá rẻ mà bỏ qua yếu tố phù hợp. Bởi lẽ, không phải cứ mua đồ rẻ là tiết kiệm, mà yếu tố quan trọng hơn cả là món đồ đó phải phù hợp với nhu cầu bản thân, phải “hợp tình, hợp lý, hợp mình, hợp ví”.  

Bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích và ngân sách, từ đó tránh lãng phí chi tiêu cho những món đồ không sử dụng đến. Sản phẩm phù hợp đôi khi sẽ có giá cao đôi chút, nhưng nếu đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, mang lại trải nghiệm tối ưu, thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc “trút hầu bao” để rinh về ngay nhé!  

“Slay” mỗi ngày cùng Home PayLater, thanh toán thông minh với lãi suất từ 0% 

 

2.3 Sử dụng các phương thức chia nhỏ kỳ hạn thanh toán 

Một mẹo tiêu dùng thông minh không phải ai cũng nghĩ tới đó chính là sử dụng các phương thức chia nhỏ kỳ hạn thanh toán. Bằng cách này, bạn có thể sở hữu được những tài sản nằm ngoài khả năng tài chính của bản thân ngay lập tức, có thể mua những món đồ có giá trị cao mà không cần phải lo lắng về việc thiếu hụt tài chính.  

Thay vì vay mượn tiền của gia đình, bạn bè hoặc mất thời gian dài tích góp tiền bạc, bạn có thể cân nhắc đến các hình thức trả dần như thẻ tín dụng, trả góp, mua trước trả sau,... Đây đều là những phương thức thanh toán thông minh giúp bạn giảm áp lực tài chính, chia nhỏ thanh toán để thoải mái chi tiêu. 

Home PayLater giúp bạn thanh toán trả sau đến 12 tháng 

 

3. Tiêu dùng thông minh cùng Châu Bùi và Home PayLater 

Châu Bùi là một gương mặt không còn xa lạ gì đối với giới trẻ, không những trong lĩnh vực thời trang, mà còn cả trong lối sống hằng ngày. Với mong muốn truyền cảm hứng với lối sống hiện đại và tư duy tiêu dùng thông minh tới nhiều bạn trẻ, Châu Bùi đã trở thành sứ thương hiệu của Home PayLater - phương thức thanh toán thông minh đến từ Home Credit, hỗ trợ khách hàng mua trước trả sau. Đặc biệt, Châu Bùi chính gương mặt đại diện đầu tiên trong lĩnh vực mua trước trả sau tại Việt Nam. 

Đồng hành với hành trình tiêu dùng của khách hàng, Châu Bùi đã lan tỏa tinh thần “Slay trước trả sau”, giúp nhiều bạn trẻ tiếp cận được phương thức thanh toán thông minh mới - Home PayLater. Từ đó, nhiều khách hàng có thể có cơ hội mua trước trả sau siêu tiện lợi với lãi suất chỉ từ 0%, không cần trả trước, 100% online. 

Home PayLater giúp bạn sở hữu sản phẩm mong muốn mà không cần lo lắng về tài chính bằng cách chia nhỏ các khoản thanh toán, chủ động chọn kỳ hạn trả dần trong 1, 3, 6 hoặc 12 tháng sau đó. Chỉ với một lần đăng ký duy nhất, bạn có thể sở hữu tài khoản Home PayLater với hạn mức mua trước trả sau lên đến 25 triệu đồng, cho bạn mua sắm không giới hạn. Ngoài ra, khi thanh toán trả sau bằng Home PayLater, bạn còn nhận được những đặc quyền cực xịn khác như: 

  • Chuyển đổi chi phí thành các kỳ trả góp với lãi suất chỉ từ 0% 
  • Không cần trả trước bất kỳ khoản tiền nào khi đặt hàng  
  • Chỉ với đơn hàng từ 200K là bạn đã có thể mua trước trả sau thoải mái 
  • Trả dần trong nhiều kỳ hạn linh hoạt từ 1, 3, 6, 12 tháng  
  • Hỗ trợ thanh toán cả trực tuyến và trực tiếp (tại một số cửa hàng) vô cùng nhanh chóng và tiện lợi 

Tiêu dùng thông minh chẳng phải là chuyện khó khi đã có Home PayLater. Nhanh tay đăng ký mở tài khoản Home PayLater để có thể phá đảo hành trình mua sắm số, “sẵn sàng mua sắm, sẵn sàng ”slay”” nhé! 

Đăng ký tài khoản Home PayLater ngay! 

 

--- 

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit 

Home PayLater là phương thức thanh toán thông minh, cho phép mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, giúp người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với lãi suất từ 0%, 100% online. 

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1,000,000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

cach-nap-tien-dien-thoai-nhanh-chong-an-toan-banner.jpg

Cách nạp tiền điện thoại nhanh chóng, an toàn

Ngày kết thúc 14/03/2024

976 lượt xem

du-lich-truoc-tra-tien-sau-xu-huong-cap-nhat-danh-rieng-cac-travelholic

Du lịch trước, trả tiền sau: Xu hướng cập nhật dành riêng các travelholic

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.327.589 lượt xem

Mua trước trả sau khác gì so với thẻ tín dụng?

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.048.543 lượt xem

vi-sao-nen-su-dung-ung-dung-mua-truoc-tra-sau.webp

Vì sao nên sử dụng ứng dụng mua trước trả sau?

Ngày kết thúc 11/01/2024

1.779.075 lượt xem

mua-truoc-tra-sau-co-phai-vay-tra-gop-dau-la-diem-khac-biet-bannerr

Mua trước trả sau có phải vay trả góp? Đâu là điểm khác biệt?

Ngày kết thúc 30/10/2023

987.543 lượt xem

huong-dan-mua-dien-thoai-tra-sau-voi-home-pay-later.jpg

Hướng dẫn mua điện thoại trả sau với Home PayLater

Ngày kết thúc 10/01/2024

1.203.456 lượt xem

the-gioi-di-dong-an-khang-ava-kids-toi-uu-hoa-phuong-thuc-tra-sau-banner.jpg

Thế Giới Di Động, An Khang, AVAKids tối ưu hóa phương thức trả sau

Ngày kết thúc 27/02/2024

1.011.114 lượt xem

vi-tra-sau-bi-quyet-toi-uu-dong-tien-cua-gen-z-banner.webp

Ví trả sau: Bí quyết tối ưu dòng tiền của Gen Z

Ngày kết thúc 21/02/2024

1.242.218 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit