khu-du-lich-sinh-thai-hoa-son-dien-trang-co-gi-ma-hot-den-the-banner.webp

Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang có gì mà hot đến thế?

01/04/2024
644 lượt xem

Nổi tiếng như một thiên đường sống ảo giữa núi rừng Đà Lạt mộng mơ, khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang là điểm đến hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng mà còn thu hút du khách bởi những tiểu cảnh độc đáo và ấn tượng như bàn tay Phật khổng lồ, trứng Nữ Oa, khu vườn hoa hồng cổ Sa Pa,... 

Vậy điều gì khiến khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang trở nên có sức hút đến vậy? Cùng Home PayLater khám phá và giải mã địa điểm sống ảo đẹp mê li này nhé! 

Bài viết liên quan:  

khu-du-lich-sinh-thai-hoa-son-dien-trang-thung-lung-mong-mo-giua-mien-son-cuoc.webp

Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang: thung lũng mộng mơ giữa miền sơn cước @zoomtravel 

 

1. Giới thiệu điểm đến khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang 

1.1 Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang ở đâu?  

Địa chỉ: Tiểu Khu 159B, Phường 5, Thành Phố Đà Lạt, Đà Lạt, Lâm Đồng 

Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8km, nằm trên tỉnh lộ 725 nối giữa Đà Lạt và thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà. Khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang tọa lạc trên đèo Tà Nung, nơi được mệnh danh là một trong những cung đường đẹp nhất tại Đà Lạt. Trên con đường nhỏ băng núi, lấp ló sau tán thông thơm mùi nhựa thoang thoảng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng và đầy lãng mạn. 

Đến với khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang, bạn không cần lo hết cảnh “sống ảo”, bởi nơi đây sở hữu hàng loạt tiểu cảnh “triệu like” như xích đu Nguyệt Quế, bàn tay Phật khổng lồ, nhà gỗ trên cây, vườn hoa hồng cổ Sa Pa,... 

 

1.2 Giá vé tham quan khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang 

Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang mở cửa từ 7 giờ đến 22 giờ, tất cả ngày trong tuần cả ngày cuối tuần, lễ Tết. Hiện vé vào cổng ở đây có mức giá tham khảo như sau: 

  • Người lớn: 50,000 VND 
  • Trẻ nhỏ: 30,000 VND, riêng trẻ dưới 1m được miễn phí vé vào cổng 

Ngoài ra, Hoa Sơn Điền Trang còn cung cấp một số dịch vụ bên trong khuôn viên khu du lịch với giá tham khảo như sau: 

  • Thuê bếp nướng: 500,000 VND/lần 
  • Thuê không gian quay phim: 2,000,000 - 4,000,000 VND tùy khung giờ 
  • Chụp hình cưới: 1,000,000 VND/8 tiếng 
  • Sân khấu cho Gala: Trọn gói 8,000,000 VND (Các dịch vụ đi kèm: Âm thanh: 3,000,000 VND; ánh sáng: 3,000,000 VND; máy chiếu: 2,000,000 VND) 
  • Âm thanh lớn: 2,500,000 VND/4 tiếng (2 loa lớn cố định, amly, mic) 
  • Âm thanh nhỏ: 1,200,000 VND/4 tiếng (Loa thùng có đầu USB, đầu đĩa) 
  • Lửa trại, lều: 50,000 VND 
goc-chup-trieu-like-tai-khu-dich-sinh-thai-hoa-son-dien-trang.webp

Góc chụp “triệu like” tại khu dịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang @hoasondientrang 

 

1.3 Hướng dẫn đường đi tới khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang 

Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 8km, chính vì vậy, du khách có thể dễ dàng thuê xe máy đến đây trong khoảng 20 phút. Để đến được khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang, bạn có thể đi theo lộ trình sau: 

  • Từ trung tâm thành phố khu chợ Đà Lạt, bạn rẽ ra hướng ấp Ánh Sáng để chạy đến đường Nguyễn Văn Cừ 
  • Bạn tiếp tục đi thẳng đến đường 3/2 thì rẽ trái 
  • Tới bùng binh lớn trước khách sạn Sài Gòn Đà Lạt thì rẽ phải ra đường Hoàng Văn Thụ 
  • Bạn tiếp tục đi thằng vào làng hoa Vạn Thành, rồi ra đèo Tà Nung 
  • Bạn một đoạn sẽ thấy cổng vào khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang nằm bên tay trái 

 

2. Nên du lịch tới khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang vào khoảng thời gian nào? 

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm thành phố sương mù và Hoa Sơn Điền Trang là từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau. Đó là vì đây là mùa khô ở Đà Lạt với lượng mưa thấp và bầu trời trong xanh, nắng đẹp, thời tiết thuận lợi để chụp các bức ảnh lung linh. 

Ngoài ra, bạn còn có thể đến đây vào mùa xuân, là thời điểm tuyệt đẹp để du lịch Đà Lạt và tham quan khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang. Đây là lúc thành phố sương mù khoác lên mình chiếc áo rực rỡ sắc hoa, đặc biệt là mai anh đào nở rộ khắp nơi. 

vuon-hoa-khoe-sac-tai-khu-dich-sinh-thai-hoa-son-dien-trang.webp

Vườn hoa khoe sắc tại khu dịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang @hoasondientrang 

 

3. Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang có gì đặc biệt hấp dẫn 

Lạc bước giữa khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang, bạn nhất định phải check-in các góc sống ảo sau đây: 

 

3.1 Bàn Tay Phật Khổng Lồ 

Bàn Tay Phật Khổng Lồ là địa điểm từng gây sốt cộng đồng mạng, là điểm đến nhiều tín đồ sống ảo mong ước được đến một lần để check-in. Bàn Tay Phật được tạo tác từ những dây leo rừng nguyên sinh, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật vô cùng sáng tạo, độc đáo. Nằm trên một ngọn đồi cao, Bàn Tay Phật Khổng Lồ sở hữu tầm nhìn rộng mở, bao quát toàn cảnh núi rừng hùng vĩ của Đà Lạt. 

ban-tay-phat-khong-lo-tai-khu-du-lich-sinh-thai-hoa-son-dien-trang.webp

Bàn Tay Phật Khổng Lồ tại khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang @hoasondientrang 

 

3.2 Trứng Nữ Oa 

Bên cạnh "siêu phẩm" Bàn Tay Phật khổng lồ, du khách không thể bỏ qua tiểu cảnh Trứng Nữ Oa độc đáo tại khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Nữ Oa nặn người, tiểu cảnh tái hiện hình ảnh tổ chim khổng lồ với những mảnh vỡ trứng. Ý tưởng sáng tạo này đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng, khơi gợi trí tò mò và thu hút nhiều du khách đến khám phá. 

 

3.3 Cây Cô Đơn 

Cây Cô Đơn là một cây thông cổ thụ, sừng sững giữa đất trời với điểm nhấn độc đáo là bệ nghỉ chân hình trái tim đỏ chót, cảm giác như đang lơ lửng giữa không trung. Màu tim đỏ rực rỡ nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, vẽ nên một bối cảnh hoàn hảo cho những bức ảnh "sống ảo" đầy lãng mạn của các cặp đôi. 

check-in-cay-co-don-tai-khu-du-lich-sinh-thai-hoa-son-dien-trang.webp

Check-in cây Cô Đơn tại khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang @hoasondientrang 

 

3.4 Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch 

Không cần đến cao nguyên đá hùng vĩ của Hà Giang để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa Tam Giác Mạch, giờ đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này tại cánh đồng hoa tam giác mạch tại khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang. Cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt nở rộ trên một diện tích rộng lớn, trải dài như một tấm thảm hồng rực rỡ giữa núi rừng xanh ngát. Những bông hoa nhỏ li ti, mỏng manh nhưng lại có sức sống mãnh liệt, tô điểm cho khung cảnh thêm thơ mộng và lãng mạn. 

 

3.5 Xích đu Nguyệt Quế 

Xích Đu Nguyệt Quế là góc sống ảo cực ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua khi đến khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang. Nằm trên sườn đồi cao, xích đu Nguyệt Quế cho bạn cảm giác bay giữa mây trời, ôm trọn vào lòng cảnh đẹp của núi rừng Đà Lạt. 

xich-du-nguyet-que-tai-khu-du-lich-sinh-thai-hoa-son-dien-trang.webp

Xích đu Nguyệt Quế tại khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang @hoasondientrang 

 

3.6 Vầng trăng khuyết 

Đã đến khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang, nhất định phải check-in góc chụp vầng trăng khuyết ở đây. Với tạo hình độc đáo như được treo lơ lửng trên đỉnh đồi, từ vị trí của vầng trăng, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh núi rừng hùng vĩ. Ngắm nhìn tán thông xanh rì rào trong gió, thả hồn theo làn gió núi, mọi muộn phiền rồi sẽ biến tan. 

 

4. Nên ăn gì ở khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang 

Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang cho phép du khách mang đồ ăn từ bên ngoài vào để phục vụ các nhu cầu ẩm thực hoặc dành cho những hoạt động team building. Bên cạnh đó, khi đã đến Đà Lạt thì bạn cũng nên ghé các điểm ăn uống cực hấp dẫn như: 

  • Lẩu gà lá é - Quán Tao Ngộ (đường 3/4): Lẩu gà lá é là món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Nước lẩu được nấu từ xương gà, nấm hương và lá é, tạo nên hương vị thơm ngon, thanh ngọt. Gà ta được thả nguyên con vào lẩu, khi chín thịt gà dai mềm, ngọt đậm đà. Ăn kèm lẩu gà lá é là các loại rau sống, bún và mì. 
  • Sườn cay khổng lồ - Bếp Khói (1/8 Thông Thiên Học): Sườn được tẩm ướp gia vị đặc biệt, thấm đẫm vị cay nồng của ớt, quyện cùng vị mặn ngọt hài hòa, lại càng dậy mùi đậm vị khi nướng trên bếp than hồng 
  • Bánh ướt lòng gà Long Đà Lạt (Hẻm 202 Lô A16 Phan Đình Phùng): Bánh ướt mềm mịn, lòng gà xào dai giòn, ăn kèm nước mắm chua ngọt mang đến cho bạn trải nghiệm vị giác thơm ngon khó cưỡng. 
banh-uot-long-ga-mon-an-nuc-tieng-dat-da-lat.webp

Bánh ướt lòng gà, món ăn nức tiếng đất Đà Lạt @reviewvilla 

 

  • Phở thố đá - Quán Cô Huệ (75 Bùi Thị Xuân): Phở được nấu trong thố đá nhằm giữ cho phở luôn nóng hổi, thơm ngon, đậm đà. Phở thố đá có nhiều loại cho bạn lựa chọn như phở bò, phở gà, phở xào... 
  • Ốc nhồi thịt - 31 Trần Bình Trọng): Ốc được nhồi thịt băm, nấm hương, mộc nhĩ và gia vị, sau đó hấp hoặc nướng, làm đậm vị giòn dai, sần sật, thơm ngon. 
  • Lẩu cá tầm Ngư Sơn (33/15 Phan Đình Phùng): Cá tầm tươi ngon được nấu lẩu với nhiều loại rau củ quả, tạo nên hương vị thanh ngọt, bổ dưỡng. 
  • Bánh tráng nướng Dì Đinh Đà Lạt - 26 Hoàng Diệu, P5, Đà Lạt: Bánh tráng nướng giòn rụm với nhiều topping khác nhau như pate, trứng, xúc xích, mỡ hành. Vị mặn của pate, vị béo của trứng, vị cay của ớt hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon bất ngờ. 
tiem-nuong-va-chill-xom-leo-la-dia-chi-khong-the-bo-qua-khi-den-da-lat.webp

Tiệm nướng và Chill xóm Lèo là địa chỉ không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt @tiemnuongxomleo 

 

5. Địa điểm lưu trú khi tham quan khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang  

Xung quanh khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang có khá nhiều khách sạn, thế nên bạn không cần phải quá lo lắng về việc tìm nơi lưu trú qua đêm. Một số địa chỉ khách sạn bạn có thể cân nhắc là: 

 

5.1. Khách sạn cao cấp 

  • Swiss-Belresort Tuyen Lam Dalat: Nằm trên con đường ven hồ Tuyền Lâm thơ mộng, Swiss-Belresort Tuyen Lam Dalat là khu nghỉ dưỡng cao cấp với tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ và núi non hùng vĩ. Khu nghỉ dưỡng có hệ thống phòng ốc sang trọng, tiện nghi cùng nhiều dịch vụ cao cấp như spa, nhà hàng, hồ bơi, sân golf... 
  • Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa: Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng cao cấp mang phong cách kiến trúc Pháp cổ điển, khu nghỉ dưỡng có hệ thống biệt thự sang trọng, riêng biệt với hồ bơi riêng cùng nhiều dịch vụ cao cấp như spa, nhà hàng, quầy bar... 
  • The Sun House: Nằm trên một ngọn đồi cao, The Sun House là một khách sạn bao trọn tầm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Khách sạn có hệ thống phòng ốc hiện đại, tiện nghi cùng nhiều dịch vụ bể bơi và nhà hàng. 
  • Brick House Đà Lạt: Nằm trên khoảng không gian xanh mát đường Pasteur, Brick House Đà Lạt được thiết kế theo lối kiến trúc nhà gạch độc đáo với hệ thống phòng ốc ấm cúng, tiện nghi cùng nhiều dịch vụ như nhà hàng, bar, sân vườn... 
brick-house-da-lat-duoc-thiet-ke-theo-loi-kien-truc-nha-gach-am-cung.webp

Brick House Đà Lạt được thiết kế theo lối kiến trúc nhà gạch ấm cúng @booking 

 

5.2 Khách sạn giá rẻ  

  • ST House: Nằm tại Phường 5, ST House là một khách sạn giá rẻ với hệ thống phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi. Khách sạn có dịch vụ cho thuê dụng cụ tổ chức tiệc nướng ngoài trời, cho du khách tận hưởng những bữa tiệc ấm trên cao nguyên se lạnh.  
  • Khách sạn Pine View Đà Lạt: Cũng là một khách sạn giá rẻ, khách sạn Pine View Đà Lạt có với tầm nhìn ra đường phố Đà Lạt thơ mộng. Khách sạn có dịch vụ cho thuê xe máy để du khách có thể tự do khám phá Đà Lạt. 
  • Libra Valley Dalat: Nằm tại cung đường Tà Nung xinh đẹp, Libra Valley Dalat có góc nhìn thoáng đãng, thơ mộng, hứa hẹn cho du khách tận hưởng trọn vẹn những phút giây nghỉ dưỡng khi tham quan khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang.  
khach-san-pine-view-da-lat-voi-tam-nhin-thoang-dang.webp

Khách sạn Pine View Đà Lạt với tầm nhìn thoáng đãng @booking 

 

5.3 Resort và Homestay 

  • Giao Hưởng Xanh Resort: Khu resort cách khá gần khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang, chỉ mất khoảng 15’ chạy xe. Giao Hưởng Xanh Resort có không gian xanh mát, yên bình cho du khách một góc trời riêng lắng đọng đầy cảm xúc và chữa lành tâm hồn 
  • Ukiyo Garden Retreat: Ukiyo Garden Retreat với lối thiết kế nhẹ nhàng, yên bình, an yên. Tại đây, du khách sẽ cảm nhận nhịp đập bình yên của cuộc sống, lắng nghe tiếng nói con tim và để mọi căng thẳng tan biến. 
  • Nhà của Gạo - Homestay: Là khu homestay với “vibe” nhà gỗ đơn sơ, mộc mạc, Nhà của Gạo mang đến cho du khách cảm giác cực ấm cúng, dễ chịu. Với điểm nhấn là vườn cúc hoạ mi nên thơ, Nhà của Gạo hứa hẹn sẽ cho du khách tìm thấy cảm thấy bình yên và vui vẻ, thoải mái nhất. 
homestay-nha-cua-gao-tai-da-lat.webp

Homestay Nhà Của Gạo tại Đà Lạt @nhacuagao 

 

Với những trải nghiệm đặc biệt và không gian đẹp lung linh của khu lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang bạn nhất định phải ghé qua nơi đây một lần khi đến Đà Lạt. Để đảm bảo chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ và tranh thủ được những khoảng thời gian lý tưởng nhất, Home PayLayter mang đến cho bạn dịch vụ du lịch trước trả tiền sau giúp bạn khám phá Đà Lạt và khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang một cách trọn vẹn.  

Đăng ký ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit  

Home PayLater là phương thức thanh toán thông minh, cho phép mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, giúp người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1.000.000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

so-sanh-dien-thoai-i-phone-moi-nhat-nen-mua-i-phone-nao-vao-nam-2024 (2).jpg

So sánh điện thoại iPhone mới nhất: Nên mua iPhone nào vào năm 2024?

Ngày kết thúc 02/01/2024

2.198.765 lượt xem

samsung-galaxy-ultra-su-khac-biet-tao-nen-tinh-thoi-thuong.jpg

Samsung Galaxy Ultra: Sự khác biệt tạo nên tính thời thượng

Ngày kết thúc 05/12/2023

650.234 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-dell-gaming-dong-nao-phu-hop-voi-ban.webp

Có bao nhiêu dòng laptop Dell gaming? Dòng nào phù hợp với bạn?

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.684.900 lượt xem

iphone-14-pro-max-va-iphone-15-pro-max-co-gi-khac-biet.jpg

iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max có gì khác biệt?

Ngày kết thúc 29/11/2023

830.666 lượt xem

cac-dong-dien-thoai-samsung-galaxy-moi-nhat-2024.jpg

Các dòng điện thoại Samsung Galaxy mới nhất 2024

Ngày kết thúc 12/12/2023

867.532 lượt xem

samsung-galaxy-m53-manh-thu-tam-trung-hieu-nang-cuc-dai.jpg

Samsung Galaxy M53: "mãnh thú" tầm trung, hiệu năng cực đại

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.637.085 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit