khu-du-lich-thuy-chau-diem-den-da-ngoai-trong-xanh-mat-lanh-banner.webp

Khu du lịch Thủy Châu: Điểm đến dã ngoại trong xanh, mát lành

29/02/2024
1.242.196 lượt xem

Khu du lịch Thủy Châu được bao bọc bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với những hồ nước trong xanh, những con suối mát lạnh và những hàng cây xanh rì. Đây chính là điểm dã ngoại lý tưởng cho nhiều du khách mỗi dịp cuối tuần. 

Vậy khu du lịch Thủy Châu có gì mà lại thu hút đến thế? Cùng khám phá địa điểm thú vị này qua bài viết hôm nay của Home PayLater nhé! 

Bài viết liên quan:  

khu-du-lich-thuy-chau-la-diem-den-da-ngoai-trong-xanh-mat-lanh (1).webp

Khu du lịch Thủy Châu là điểm đến dã ngoại trong xanh, mát lành @traveloka 

 

1. Đôi nét về khu du lịch sinh thái Thuỷ Châu Bình Dương 

1.1 Khu du lịch Thủy Châu ở đâu?  

Thủy Châu, một địa điểm du lịch sinh thái nằm cách Sài Gòn 20km (tính từ sân bay Tân Sơn Nhất), luôn thu hút du khách bởi thiên nhiên hữu tình, mang vẻ đẹp hài hòa của cả rừng và nước. Có diện tích rộng tới 18 hecta, Thủy Châu được tô điểm bởi rừng cây xanh rờn, làn suối mát và thác nước nhân tạo hữu tình. 

Địa chỉ: 55 DT743C Phường Bình Thắng, TP. Dĩ An, Bình Dương 

 

1.2 Giá vé khu du lịch sinh thái Thủy Châu 

Giá vé vào cửa tham khảo 

  • Người lớn: 100,000VND/người 
  • Trẻ em cao dưới 1m4 và người già trên 65 tuổi (mang theo giấy tờ chứng minh): Miễn phí vé 

Ngoài ra, khách đến theo đoàn hay đông người đi cũng sẽ có giá vé ưu đãi hơn. 

Giá vé các dịch vụ khác 

Dịch vụ 

Giá tham khảo (VND) 

Thuê bếp 
 

30,000 + thế chân 50,000 

1 bịch than 

10,000 

1 bịch cồn 

5,000 

Bạt 

40,000 + thế chân 50,000 

Võng 

20,000 + thế chân 100,000 

Quần bơi 

20,000 + thế chân 50,000 

Áo phao 

20,000 + thế chân 50,000 

 

2. Lộ trình di chuyển đến khu du lịch Thủy Châu 

Nếu bắt đầu từ Sài Gòn du khách có thể đến Thủy Châu bằng 2 cách sau đây: 

  • Đi xe bus: Bắt chuyến xe bus số 150 và dừng tại trạm ngã Ba Tân Vạn, sau đó có thể gọi xe taxi hoặc xe ôm công nghệ để đi thêm khoảng 1km nữa là tới ngay cổng du lịch Thủy Châu. 
  • Đi xe ô tô, xe máy: Chạy theo hướng quốc lộ 1K đến ngã ba Bình Thung thì rẽ phải, chạy thêm khoảng 3km là đã tới khu du lịch Thủy Châu. 

 

3. Khu du lịch Thuỷ Châu có gì hấp dẫn? 

3.1 Thác nhân tạo Thuỷ Châu Bình Dương 

Mặc dù là thác nhân tạo nhưng Thủy Châu Dương vẫn mang trọn nét đẹp mềm mại của thiên nhiên. Du khách còn có thể tận hưởng những giây phút vui vẻ bên bạn bè và người thân, cùng trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như nướng BBQ, trò chuyện, hát hò,... 

khung-canh-hung-vi-cua-thac-nhan-tao-thuy-chau-binh-duong.webp

Khung cảnh hùng vĩ của thác nhân tạo Thuỷ Châu Bình Dương @baolaodong 

 

3.2 Hệ thống hồ bơi hiện đại 

Ngoài ra, khi đến đây, du khách có thể thỏa sức ngâm mình, vùng vẫy, nghịch nước tại hệ thống hồ bơi có diện tích lớn gần 1,2ha. Hồ bơi Thuỷ Châu được chia thành 2 khu vực riêng biệt dành riêng cho người lớn và trẻ em, đảm bảo an toàn tối đa.  

 

3.3 Hồ cá sấu nước ngọt 

Đặc biệt, khu du lịch sinh thái Thủy Châu còn có khu vực nuôi loài cá sấu nước ngọt cho du khách tham quan và chụp ảnh. Du khách có thể tận mắt nhìn thấy những "sát thủ đầm lầy” ngoài đời thật với kích thước khác nhau, từ những con nhỏ mới nở cho đến những con trưởng thành dài hàng mét. Khu vực nuôi cá sấu được thiết kế rất an toàn với hệ thống rào chắn kiên cố, đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan. 

 

3.4 Các tiết mục múa lân ấn tượng 

Không những vậy, nếu du khách đến tham quan khu du lịch thủy châu vào dịp Lễ Tết thì sẽ có cơ hội thưởng thức những hoạt động trình diễn nghệ thuật độc đáo, đặc biệt là múa lân. Tại Thủy Châu, các tiết mục múa lân được biểu diễn bởi những đội múa chuyên nghiệp với trang phục lân rực rỡ, nhún nhảy nhịp nhàng trong tiếng trống rộn rã, góp lửa, hâm nóng không khí lễ hội tưng bừng. 

 

3.5 Điểm cắm trại, picnic vô cùng lý tưởng 

Khu du lịch Thủy Châu là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm hoạt động cắm trại, picnic giữa gió trời mát rượi, nghe tiếng suối róc rách hòa cùng tiếng chim ca. Đi dã ngoại tại khu du lịch Thủy Châu, du khách không cần phải lo lắng về việc thiếu thốn các vật dụng hay thực phẩm bởi khu du lịch cung cấp đầy đủ các cơ sở vật chất cần thiết cho hoạt động cắm trại, picnic như: khu vực dựng lều, khu vực vệ sinh, khu vực nấu nướng,...  

khu-du-lich-thuy-chau-la-diem-den-ly-tuong-de-to-chuc-cam-trai-va-picnic.webp

Khu du lịch Thủy Châu là điểm đến lý tưởng để tổ chức cắm trại và picnic @dulich3mien 

 

4. Ăn gì khi đi khu du lịch Thuỷ Châu 

Du khách không cần lo lắng về vấn đề ăn uống khi tới khu du lịch Thủy Châu bởi mọi người có thể mang theo thực phẩm, đồ uống riêng để tự nấu nướng trong các hoạt động dã ngoại. Du khách có thể cân nhắc tự chuẩn bị đồ ăn yêu thích để đảm bảo vệ sinh thực phẩm và tiết kiệm hơn.  

Ngoài ra, khu du lịch cũng có dịch vụ cung cấp thực phẩm ăn liền và nguyên liệu để du khách có thể mua ngay để nấu nướng dã ngoại. Du khách có thể tham khảo bảng giá thực phẩm tươi sống đã ướp để tự nướng: 

Món ăn 

Giá tham khảo (VND) 

Thịt heo xiên que 

20,000 / que 

Ba rọi xiên que 

20,000 / que 

Sườn heo 

20,000 / cây 

Ếch 

30,000 / con 

Thịt bò xiên que 

25,000 / que 

Mực xiên que 

25,000 / que 

Chim cút 

15,000 / con 

Đậu bắp 

25,000 / phần 

Bạch tuộc 

140,000 / 0,5kg 

Tôm 

200,000 / 0,5kg 

Gà (khoảng 1,6-1,7kg) 

150,000 / nửa con 

 

5. Lưu ý địa điểm lưu trú khi đi tham quan khu du lịch Thuỷ Châu 

Khi đến tham quan khu du lịch Thủy Châu du khách có thể ở lại tại các khách sạn lân cận. Du khách có thể tham khảo địa chỉ một số điểm lưu trú gần khu du lịch Thủy Châu dưới đây: 

 

5.1 Khách sạn cao cấp gần khu du lịch Thuỷ Châu 

  • The Mira Central Park Hotel cách khu du lịch Thuỷ Châu 15 km. The Mira Central Park Hotel mang phong cách sang trọng, hiện đại, có hồ bơi ngoài trời, chỗ đậu xe riêng miễn phí, phòng tập gym và sân vườn rộng rãi. Địa chỉ: 128/16 Nguyễn Ái Quốc, Phường Tân Tiến, Thành Phố Biên Hòa 
  • Khách sạn Cúc Phương chỉ cách khu du lịch Thủy Châu khoảng 5 km. Khách sạn có sân hiên rộng, thoáng, Wi-Fi và chỗ đậu xe riêng miễn phí cho du khách. Địa chỉ: 28 GS2, Đông Hoà, Dĩ An, Bình Dương 
  • Mansion Park Hotel & Apartment cách khu du lịch Thuỷ Châu khoảng 8km. Lễ tân phục vụ 24/24, có dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ phòng và Wi-Fi miễn phí. Địa chỉ: Số K73 đường D8, P, Kp7, Thành phố Biên Hòa.

 

5.1 Khách sạn giá rẻ gần khu du lịch Thuỷ Châu 

  • Hoàng Vỹ Hotel có giá từ 250,000 VND/đêm. Khách sạn có vị trí thuận lợi với không gian phòng ốc sạch sẽ có trang bị TV, tủ lạnh và phòng tắm riêng, đi kèm với đó dịch vụ wi-fi miễn phí. Địa chỉ: VRX9+M34, Bình An, Dĩ An, Bình Dương. 
  • Diamond Resort Biên Hòa có giá từ 400,000 VND/đêm. Khách sạn có  bể bơi ngoài trời cùng không gian nhà hàng sang chảnh, giúp du khách có kỳ nghỉ trọn vẹn hơn. Địa chỉ: 106 Hẻm số 196 Đường Nguyễn Tri Phương, Bửu Hoà, Thành phố Biên Hòa. 
  • Hoang Anh Hotel có giá từ 400,000 VND/đêm. Khách sạn nổi tiếng bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tâm huyết. Bên cạnh đó là hệ thống phòng ở rộng rãi, sạch sẽ có sẵn các thiết bị tiện lợi như máy sấy, tủ lạnh,... giúp du khách có không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất. Địa chỉ: 108 GS3, Đông Hoà, Dĩ An. 
dia-chi-luu-tru-khi-tham-quan-khu-du-lich-thuy-chau.webp

Địa chỉ lưu trú khi tham quan khu du lịch Thủy Châu @mogoatland 

 

6. Một số lưu ý khi tham quan khu du lịch Thuỷ Châu 

Để có một chuyến đi chơi an toàn và vui vẻ nhất, du khách cũng cần lưu ý một số vấn đề khi tham quan khu du lịch Thủy Châu. Mặc dù thác nước Thuỷ Châu có nhiều điểm nông tương đối an toàn, nhưng du khách vẫn cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn cho bản thân, đặc biệt là trẻ em: 

  • Tuy có nhiều khu vực nông, thác cũng có những vũng nước sâu tiềm ẩn nguy hiểm. 
  • Nên quan sát kỹ lưỡng trước khi di chuyển, đặc biệt là khu vực gần chân thác. 
  • Tuân thủ các biển báo cảnh báo nguy hiểm được đặt xung quanh khu vực.  
  • Nên di chuyển cẩn thận, tránh chạy nhảy hay trượt té trên các mảng đá trơn trượt. 
  • Trẻ em cần được người lớn giám sát chặt chẽ khi vui chơi tại khu vực thác. 
  • Nên mang theo các dụng cụ bảo hộ như phao bơi, áo phao cho trẻ em khi tham gia các hoạt động dưới nước. 
  • Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như kem chống nắng, mũ, nón,... 
  • Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi. 
du-khach-can-luu-y-cac-van-de-an-toan-de-dam-bao-mot-chuyen-di-choi-tron-ven.webp

Nhìn chung, khu du lịch Thủy Châu là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích thiên nhiên, muốn hòa mình vào không gian xanh mát, trong lành và trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống dịch vụ tiện nghi và nhiều hoạt động thú vị, khu du lịch Thủy Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.  

Với dịch vụ du lịch trước trả tiền sau của Home PayLater, du khách có thể đi du lịch bất cứ đâu mà không cần phải lo lắng về chi phí. Vì Home PayLater sẽ giúp du khách đặt phòng, đặt vé trước mà chưa cần thanh toán ngay, thay vào đó là trả dần chi phí trong vòng 1 – 3 – 6 – 12. Chỉ với một tài khoản Home PayLater là du khách đã có thể thoải mái vi vu mọi miền, không lo về tài chính. Đăng ký ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

may-giat-mini-la-gi-cac-dong-may-giat-mini-noi-tieng.jpg

Máy giặt mini là gì? Các dòng máy giặt mini nổi tiếng

Ngày kết thúc 31/10/2023

499.082 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

laptop-gaming-msi-co-phai-chien-ham-gaming-hoan-hao-dang-mua-2024.jpg

Laptop Gaming MSI có phải “chiến hạm gaming” hoàn hảo đáng mua? (2024)

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.645.876 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

samsung-galaxy-s-dong-dien-thoai-xu-ly-do-hoa-manh-nhat.jpg

Samsung Galaxy S: Dòng điện thoại xử lý đồ họa mạnh nhất

Ngày kết thúc 06/12/2023

789.543 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit