kinh-nghiem-vui-choi-tai-khu-du-lich-suoi-tien-an-gi-choi-gi-banner.webp

Kinh nghiệm vui chơi tại Khu du lịch Suối Tiên: Ăn gì, chơi gì?

18/03/2024
865 lượt xem

Khu du lịch Suối Tiên là khu giải trí kết hợp văn hóa – lịch sử – tâm linh nổi tiếng không thể bỏ qua tại Sài Gòn. Suối Tiên sở hữu lối kiến trúc độc đáo, dựa trên ý tưởng tái hiện các truyền thuyết, điển tích Việt Nam, cùng với đó là hơn 150 trò chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho gia đình ngày cuối tuần đấy! 

Hãy cùng Home PayLater khám phá khu du lịch Suối Tiên trong cuốn cẩm nang du lịch này nhé! 

 

Bài viết liên quan: 

khu-du-lich-suoi-tien-con-duoc-biet-den-voi-ten-goi-la-cong-vien-van-hoa-suoi-tien.webp

Khu du lịch Suối Tiên còn được biết đến với tên gọi là Công viên Văn hóa Suối Tiên @khuduichsuoitien 

 

1. Giới thiệu về Khu du lịch Suối Tiên 

Tọa lạc tại số 120 Xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM, khu du lịch Suối Tiên là một trong những điểm đến vui chơi, giải trí và du lịch nổi tiếng nhất tại khu vực phía Nam. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi không gian vui chơi giải trí đa dạng mà còn bởi những công trình kiến trúc và các hoạt động mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử độc đáo. 

Với diện tích rộng lớn hơn 150 ha, Suối Tiên sở hữu hơn 150 trò chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi, từ những trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, đu quay đứng, đến những trò chơi nhẹ nhàng dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, khu du lịch còn gây ấn tượng bởi hệ thống cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và huyền bí, tái hiện các truyền thuyết, điển tích Việt Nam như Kim Long Cổ Tự, Lầu Ông Hoàng, Cung điện Nữ Oa,... 

suoi-tien-so-huu-hon-150-tro-choi-giai-tri-danh-cho-moi-lua-tuoi.webp

Suối Tiên sở hữu hơn 150 trò chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi @khudulichsuoitien 

 

1.1. Giờ mở cửa Khu du lịch Suối Tiên 

  • Vào ngày thường, Khu du lịch Suối Tiên Thành Phố Hồ Chí Minh mở cửa phục vụ du khách từ 7h30 - 17h00 mỗi ngày từ thứ hai đến chủ nhật.  
  • Riêng đối với ngày Lễ - Tết, khu du lịch sẽ mở cửa cả ngày từ 7h00 cho đến khi hết khách mới đóng cửa. 

 

1.2. Giá vé Khu du lịch Suối Tiên 

Khu du lịch Suối Tiên là điểm hẹn giải trí với vô vàn trò chơi hấp dẫn và thú vị dành cho mọi lứa tuổi. Giá vé tham khảo cho các hoạt động tham quan, vui chơi tại khu du lịch Suối Tiên: 

Vé vào cổng: 

  • Người lớn: 150,000 VND 
  • Trẻ em từ 1m - 1m4: 80,000 VND 
  • Trẻ em dưới 1m miễn phí vé vào cổng (Áp dụng 1 bé đi cùng 1 người lớn). 

Vé tham gia các trò chơi có giá dao động từ 20.000 - 50,000 VND cho người lớn và từ 10,000 – 40,000 VND cho trẻ em. 

Ngoài ra, Khu du lịch Suối Tiên cũng có các ưu đãi combo giá vé hấp dẫn dành cho khách đi theo nhóm, đoàn với số lượng từ 20 khách. 

gia-ve-khu-du-lich-suoi-tien.webp

Giá vé khu du lịch Suối Tiên @khudulichsuoitien 

 

2. Hướng dẫn đường đi đến Khu du lịch Suối Tiên 

2.1. Xe buýt 

Để đi đến Công Viên Suối Tiên từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt các tuyến xe buýt đi ngang Suối Tiên trên các ứng dụng tìm xe bus như: BusMap, Go!Bus,... Các tuyến xe có đi ngang trạm Suối Tiên bao gồm: 

  • Tuyến số 08: Bến Xe Buýt Quận 8 - Đại học Quốc Gia. Thời gian hoạt động : 04:40 - 20:30 
  • Tuyến số 150: Bến xe buýt Chợ Lớn - Ngã 3 Tân Vạn. Thời gian hoạt động : 04:30 - 21:00  
  • Tuyến số 19: Bến Xe Buýt Sài Gòn - Khu Chế Xuất Linh Trung - Đại Học Quốc Gia. Thời gian hoạt động : 05:00 - 20:15 
  • Tuyến số 30: Chợ Tân Hương - Đại học Quốc tế. Thời gian hoạt động : 05:00 - 18:45 
  • Tuyến số 33: Bến Xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc Gia. Thời gian hoạt động : 04:30 - 21:00 
  • Tuyến số 53: Lê Hồng Phong - Đại học Quốc gia. Thời gian hoạt động : 05:00 - 18:15 

Ngoài ra bạn còn có thể bắt xe buýt chạy các tuyến số 60-1, 60-3, 76, 93, 99, 60-2, 67 để đến khu du lịch Suối Tiên. 

 

2.2. Phương tiện cá nhân 

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô hoặc thuê taxi để tới khu du lịch Suối Tiên theo lộ trình:  

  • Đi theo đường Lê Duẩn đến đường Tôn Đức Thắng  
  • Sau đó đi qua Cầu Ba Son đến đường Mai Chí Thọ tại An Phú  
  • Đi dọc theo đường Mai Chí Thọ và ra đến đường Võ Nguyên Giáp  
  • Tiếp tục đi dọc theo đường Võ Nguyên Giáp và Xa Lộ Hà Nội cuối cùng chạy đến Song Hành tại Tân Phú 
  • Bạn chạy thêm một đoạn cho tới khi nhìn thấy tấm biển lớn "Công viên giải trí Suối Tiên".  

Giá giữ xe tại khu du lịch Suối Tiên là từ 2,000 – 5,000 VND cho mỗi xe máy và 15,000 - 20,000 VND cho một ô tô. 

 

3. Nên đi du lịch Suối Tiên vào thời điểm nào trong năm? 

Để tận hưởng trọn vẹn các hoạt động vui chơi ngoài trời tại KDL Suối Tiên, bạn nên đến đây vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây được xem là thời điểm lý tưởng nhất để tham gia các hoạt động ngoài trời, các hoạt động vui chơi với nước. Những tháng này cũng là lúc trời trong, đủ nắng để chụp những khung hình lung linh nhất. 

 trai-nghiem-cac-tro-choi-hap-dan-tai-khu-du-lich-suoi-tien.webp

Trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn tại Khu du lịch Suối Tiên @khudulichsuoitien 

 

4. Các hoạt động thú vị tại Khu du lịch Suối Tiên

4.1. Tham gia các trò chơi giải trí 

Khu du lịch Suối Tiên chính là thiên đường giải trí cho mọi lứa tuổi. Nơi đây sở hữu vô số địa điểm tham quan, trò chơi hấp dẫn và thú vị, hứa hẹn mang đến cho bạn một trải nghiệm đặc biệt và chuyến du lịch tuyệt vời.  

Khu du lịch Suối Tiên thu hút du khách bởi các địa điểm check-in độc đáo như Lâu Đài Tuyết, Lâu Đài Phép Thuật, Đại Cung Phụng Hoàng Tiên, Quá Khứ Vị Lai Cung. Mỗi địa điểm đều mang đến cho bạn những câu chuyện kỳ thú, các trò chơi khám phá và cơ hội "sống ảo" mọi lúc mọi nơi. 

Sau khi khám phá các địa điểm tham quan, bạn hãy đến với Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ - đại dương xanh, địa danh làm nên tên tuổi của KDL Suối Tiên. Nơi đây được bao bọc bởi dãy núi Lạc Long Quân lộng lẫy cao 70m, có khả năng tạo sóng trên 1m cùng hệ thống hơn 30 trò chơi dưới nước hiện đại. 

Khu du lịch Suối Tiên còn là điểm đến lý tưởng cho những "tín đồ" đam mê cảm giác mạnh. Nơi đây sở hữu hàng loạt trò chơi như Tàu lượn siêu tốc, Đĩa bay hành tinh lạ, Thuyền rồng, Thuyền bay... hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút nghẹt thở, vỡ òa, bùng nổ. 

tham-gia-cac-tro-choi-cam-giac-manh-tai-khu-du-lich-suoi-tien.webp

Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh tại khu du lịch Suối Tiên @khudulichsuoitien 

 

“Vương quốc thiên tài tương lai” là khu vực dành riêng cho trẻ em với tổ hợp 99 trò chơi đa dạng, an toàn và đầy tính sáng tạo. Tại đây, các bé thỏa sức vui đùa, khám phá và phát triển tư duy. 

Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị khác như: thăm vườn bách thú, đi cáp treo, tham quan cung điện Rượu Vang, đến thăm thủy cung, vương quốc cá sấu,...  Suối Tiên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút vui chơi giải trí sôi động, những trải nghiệm khó quên và những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè. 

tung-tang-voi-dan-cuu-e-he-e-he-tai-khu-du-lich-suoi-tien.webp

Tung tăng với Đàn Cừu ê hề ê hề tại Khu du lịch Suối Tiên @khudulichsuoitien 

 

4.2. Tham quan các công trình lịch sử 

Khu du lịch Suối Tiên không chỉ nổi tiếng là khu du lịch giải trí hiện đại mà còn là nơi lưu giữ và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam. Khu vực Công trình văn hóa lịch sử tại đây được mệnh danh là “vùng đất Tứ Linh” là nơi sẽ đưa bạn "Trở về cội nguồn văn hóa dân tộc". 

Đến với vùng đất Tứ Linh, bạn như được quay ngược thời gian trở về với quá khứ hào hùng của dân tộc. Nơi đây tái hiện hình ảnh các anh hùng dân tộc và truyền thuyết Việt Nam thông qua các công trình như đền thờ Vua Hùng, sân khấu Hùng Vương, Biển Tiên Đồng, Long Quy Ẩn Thủy, Đại cung Phụng Hoàng Tiên,... 

Mỗi công trình mang một dấu ấn dân tộc riêng biệt với đường nét thiết kế đặc sắc cùng nhiều họa tiết tinh xảo, có lối kiến trúc theo hình tượng các nhân vật lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng, Sơn Tinh Thủy Tinh, Thánh Gióng,.... 

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, các công trình lịch sử nay đã trở thành những biểu tượng văn hóa rực rỡ, khơi gợi trong mỗi du khách lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Các công trình này không chỉ giúp du khách hiểu thêm về lịch sử và văn hóa dân tộc mà còn góp phần giới thiệu những nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với du khách quốc tế. 

thuong-thuc-cac-buoi-bieu-dien-lich-su-truyen-thong-tai-khu-du-lich-suoi-tien.webp

Thưởng thức các buổi biểu diễn lịch sử, truyền thống tại Khu du lịch Suối Tiên @khudulichsuoitien 

 

4.3. Tham quan các công trình tâm linh 

Khu du lịch Suối Tiên còn là điểm đến tâm linh thu hút du khách thập phương. Nơi đây sở hữu hàng loạt công trình văn hóa tâm linh được xây dựng dựa trên nền tảng các giá trị triết lý Phật giáo, các tín ngưỡng dân gian từ xa xưa. Bao gồm: 

  • Công trình theo tín ngưỡng Phật giáo: Long Hoa Thiên Bảo, các khu vực thờ tự Địa Mẫu, Thiên Đăng Bảo Tháp, Đại Bồ Đề Quang Minh Cảnh,...  Ngoài ra, các khu vực thờ tự Địa Mẫu, Thiên Đăng Bảo Tháp, Đại Bồ Đề Quang Minh Cảnh cũng là những điểm đến tâm linh thu hút du khách. Mỗi công trình đều mang một ý nghĩa riêng, thể hiện lòng thành kính và sự tôn trọng đối với các vị thần linh. 
  • Công trình theo tín ngưỡng dân gian và tín ngưỡng vật linh: Núi - Đền Thờ Bảy Cô Tiên, Miếu Thờ Thổ Thần, Miếu Thờ Thổ Dương, Cây Ước Nguyện,... Hạng mục công trình được thiết kế theo tín ngưỡng dân gian và tín ngưỡng vật linh là nơi bạn có thể tham quan, cầu nguyện cho sự an lành và may mắn. Nổi bật tại khu vực này là Núi - Đền Thờ Bảy Cô Tiên, Miếu Thờ Thổ Thần, Miếu Thờ Thổ Dương, Cây Ước Nguyện. Bạn có thể đến đây để cầu bình an, tài lộc và những điều ước nguyện tốt đẹp. 

Địa điểm thu hút nhiều du khách nhất là Tứ Linh Hội Tụ, một trong những công trình ấn tượng nhất tại Suối Tiên. Quần thể này bao gồm tượng Long, Lân, Quy, Phụng biểu tượng cho sự an lành, hạnh phúc, yên vui. Bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của Tứ Linh Hội Tụ bằng thuyền trên dòng sông thơ mộng hoặc tản bộ đến đảo Quy qua ba cây cầu: cầu Loan, cầu Phụng, cầu Lân. 

tham-quan-cac-cong-trinh-kien-truc-linh-thieng-tai-khu-du-lich-suoi-tien.webp

Tham quan các công trình kiến trúc linh thiêng tại Khu du lịch Suối Tiên @khudulichsuoitien 

 

4.4. Trải nghiệm hoạt động giải trí “xanh” với Suối tiên Farm 

Suối Tiên Farm là một trong những trải nghiệm mới trại Suối Tiên. Nông Trại Suối Tiên - Suối Tiên Farm có diện tích hơn 5 ha với những vườn cây trái xanh tươi, trĩu quả quanh năm. Nơi đây quy tụ hơn 31 giống cây ăn trái độc đáo từ nhiều quốc gia trên thế giới, được trồng theo quy trình công nghệ cao như: Lựu đỏ Ấn Độ, cherry Brazil, đu đủ Mexico, vú sữa hoàng kim Đài Loan, hồng Socola Indonesia, ổi sim Nhật Bản, nho kẹo đen Pháp, nho hồng Nhật,.. 

Đến với Suối Tiên Farm, bạn không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng, thưởng thức hương vị thơm ngon của các loại trái cây độc đáo mà còn có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động như: mua sắm trái cây sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, tham gia chương trình "Tiết học xanh" dành cho trẻ em, thưởng thức các chương trình nghệ thuật giữa vườn cây xanh mát,... 

tham-quan-nong-trai-suoi-tien.webp

Tham quan Nông Trại Suối Tiên @khudulichsuoitien 

 

5. Ăn gì khi đến Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên có nhiều nhà hàng phục vụ ẩm thực cho du khách ngay trong khu viên khu du lịch như: 

  • Phố ẩm thực Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ: Chuỗi nhà hàng có sức chứa lên đến 1.500 khách, phù hợp cho cả du lịch gia đình và các đoàn khách từ quy mô nhỏ đến lớn. Nhà hàng Bát Giác nổi bật với không gian thoáng đãng và đẹp mắt, cho phép bạn vừa thưởng thức ẩm thực, vừa ngắm cảnh biển thơ mộng. 
  • Chuỗi nhà hàng Phù Đổng: Chuỗi nhà hàng Phù Đổng chuyên phục vụ món ăn truyền thống Việt Nam. Món ăn nổi tiếng nhất tại nhà hàng Phù Đổng là Phở Bát Đá. Nước dùng phở thơm ngon, nóng hổi được nấu từ xương hầm nhiều giờ, kết hợp với thịt bò mềm mại, sợi phở dai dai và bát đá được nung nóng tạo nên hương vị đặc biệt, đậm đà bản sắc Việt. 
  • Nhà hàng Tiên Ngư: Với sức chứa lên đến 800 - 2.500 khách, nhà hàng Tiên Ngư thường xuyên được các tour đoàn lựa chọn để dùng bữa. Thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Tiên Ngư, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mới lạ khi vừa được tận hưởng trọn vẹn hương vị thơm ngon của các món ăn vừa ngắm cảnh đẹp của Hồ Lạc Cảnh. 
  • Âm Cung Đệ Nhất Cung Đình Tửu: Đây là điểm đến độc đáo dành cho du khách yêu thích khám phá văn hóa - nghệ thuật và muốn trải nghiệm "rượu quý" của vua chúa. Nơi đây sở hữu kiến trúc ấn tượng với 8 kiệu rượu cao gấp 4-5 lần đầu người, tái hiện hình ảnh cung đình xưa. Bạn sẽ được tham quan quy trình chế biến rượu dành cho các bậc đế vương từ thời xa xưa. Rượu hạ thổ suốt 18 tháng, trải qua hơn 20 công đoạn tỉ mỉ, loại bỏ hoàn toàn tạp chất và độc tố, mang đến hương vị tinh túy và màu nâu cánh dán đặc trưng. 

Ngoài ra, khu du lịch còn có các phố ẩm thực, phố lẩu,... hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.  

khu-du-lich-suoi-tien-la-khong-gian-am-thuc-voi-thuc-don-da-dang-va-phong-phu.webp

Khu du lịch Suối Tiên là không gian ẩm thực với thực đơn đa dạng và phong phú @khudulichsuoitien 

 

Khu du lịch Suối Tiên không chỉ là một khu du lịch đơn thuần, mà còn là thiên đường vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi với cảnh quan tươi đẹp, hàng loạt trò chơi hấp dẫn. Nếu bạn muốn đi du lịch nhưng không phải lăn tăn chuyện tài chính thì đăng ký ngay Home PayLater. 

Home PayLater là một giải pháp thanh toán thông minh, giúp bạn thoải mái vi vu với dịch vụ du lịch trước trả tiền sau, hỗ trợ đặt phòng, đặt vé trả sau tại Traveloka, iVIVU, Vietravel Airlines

Còn chờ gì mà chưa lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới? 

Nhanh tay đăng ký ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

may-giat-mini-la-gi-cac-dong-may-giat-mini-noi-tieng.jpg

Máy giặt mini là gì? Các dòng máy giặt mini nổi tiếng

Ngày kết thúc 31/10/2023

499.082 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

laptop-gaming-msi-co-phai-chien-ham-gaming-hoan-hao-dang-mua-2024.jpg

Laptop Gaming MSI có phải “chiến hạm gaming” hoàn hảo đáng mua? (2024)

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.645.876 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

samsung-galaxy-s-dong-dien-thoai-xu-ly-do-hoa-manh-nhat.jpg

Samsung Galaxy S: Dòng điện thoại xử lý đồ họa mạnh nhất

Ngày kết thúc 06/12/2023

789.543 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit