ve-dong-thap-ghe-khu-du-lich-xeo-quit-tan-huong-thien-nhien-banner.webp

Về Đồng Tháp, ghé khu du lịch Xẻo Quít tận hưởng thiên nhiên

11/04/2024
874 lượt xem

Nhắc đến những khu di tích nổi tiếng tại Đồng Tháp, bạn nhất định không thể bỏ qua khu du lịch Xẻo Quít. Đây không chỉ là nơi mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng thiên nhiên hoang dã, cũng như tìm hiểu về cuộc sống của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Nếu bạn có ý định về thăm mảnh đất Đồng Tháp và muốn chiêm ngưỡng nét đẹp của văn hóa, lịch sử, con người miền sông nước thì đừng bỏ qua bài viết khám phá khu du lịch Xẻo Quít ngay dưới đây nhé! 

 

Bài viết liên quan:  

kham-pha-khu-du-lich-xeo-quit.webp

Khám phá khu du lịch Xẻo Quít @nucuoimekong 

 

1. Giới thiệu về khu du lịch Xẻo Quít 

Địa chỉ: Ấp 4, Cao Lãnh, Đồng Tháp, Việt Nam 

Nằm giữa địa phận hai xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, Xẻo Quít sở hữu diện tích rộng lớn lên đến 50 ha, trong đó 20 ha là rừng tràm nguyên sinh. Đến với khu du lịch Xẻo Quít, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc với những con rạch nhỏ uốn lượn ôm lấy những hàng tràm, gáo, sậy, trâm bầu,... cao vút. 

Không chỉ là một khu du lịch sinh thái, Xẻo Quít còn là một địa danh lịch sử gắn liền với những chiến công hiển hách của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Nơi đây từng là căn cứ địa quan trọng của Tỉnh ủy Đồng Tháp, là nơi che chở, nuôi dưỡng biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ cách mạng. 

di-tich-cong-su-noi-hinh-chu-a-tai-khu-du-lich-xeo-quit.webp

Di tích công sự nổi hình chữ A tại khu du lịch Xẻo Quít @khudulichxeoquit  

 

1.1 Giờ mở cửa khu du lịch Xẻo Quít 

Khu du lịch Xẻo Quít mở cửa từ 7h đến 18h vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ và lễ, Tết. 

 

1.2 Giá vé khu du lịch Xẻo Quít 

Giá vé tham quan Khu Du Lịch Xẻo Quít khá rẻ cho bạn thoải mái khám phá địa điểm này. Dưới đây là giá vé tham khảo: 

  • Vé vào cổng: 10,000 VND/người 
  • Đi xuồng ba lá: 15,000 VND/người 
  • Thuê xe đạp: 30,000 VND/người 

 

2. Lộ trình di chuyển đến khu du lịch Xẻo Quít 

2.1 Từ thành phố Cao Lãnh 

  • Xuất phát từ trung tâm thành phố Cao Lãnh, bạn theo quốc lộ 30 
  • Đi đến ngã tư ngay UBND xã Mỹ Long thì bạn rẽ trái theo tỉnh lộ 650 
  • Bạn đi thêm 6km nữa là đến khu di tích Xẻo Quít 

 

2.2 Từ thành phố Sa Đét 

  • Xuất phát từ thành phố Sa Đéc, bạn qua phà Miễu Trắng 
  • Sau đó, qua tiếp cầu Miễu Trắng 
  • Đến ngã tư UBND xã Mỹ Long thì bạn rẽ phải theo tỉnh lộ 650 
  • Bạn đi thêm 6km nữa là đến khu du lịch Xẻo Quít 
khung-canh-thien-nhien-tai-khu-du-lich-xeo-quit.webp

Khung cảnh thiên nhiên tại khu du lịch Xẻo Quít @khudulichxeoquit 

 

3. Thời điểm lý tưởng để đến khu du lịch Xẻo Quít 

Thời điểm thích hợp nhất để đi khu du lịch Xẻo Quít là vào mùa nước nổi, từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Đó là lúc mực nước dâng cao, cho bạn có thể khám phá khung cảnh thiên nhiên đặc trưng của vùng sông nước miền Tây. Mùa nước nổi cũng là mùa sinh sản của các loài tôm cá. Bạn sẽ có thể thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến từ các loại tôm cá tươi ngon tại đây. 

Ngoài mùa nước nổi, bạn cũng có thể đến khu du lịch Xẻo Quít vào các mùa khác. Tuy nhiên, nếu bạn đến đây vào mùa khô để tránh thời tiết mưa bão thì sẽ khó cảm nhận được đầy đủ nét đặc trưng của vùng sông nước. 

 

4. Các trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến khu du lịch Xẻo Quít 

4.1. Tham quan các căn cứ lịch sử, di tích 

Xẻo Quít là mảnh đất lưu giữ bao ký ức hào hùng của dân tộc. Nơi đây từng là căn cứ địa của quân và dân Đồng Tháp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1960 - 1975). Nhờ địa hình rừng nguyên sinh và rừng ngập mặn rậm rạp, Xẻo Quít đã trở thành điểm tựa vững chắc cho các chiến sĩ cách mạng. 

Năm 1992, Xẻo Quít được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Du khách đến đây có cơ hội tham quan các di tích như: công sự chiến đấu chữ Z và chữ L, phòng họp và nhà lán của các chiến sĩ, hầm bí mật cá nhân, bãi lựu đạn, hố bom... 

tham-quan-cac-can-cu-lich-su-di-tich-tai-khu-du-lich-xeo-quit.webp

Tham quan các căn cứ lịch sử, di tích tại khu du lịch Xẻo Quít @khudulichxeoquit 

 

4.2. Tận hưởng hệ sinh thái đa dạng 

Là khu bảo tồn thiên nhiên với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, Xẻo Quít sở hữu hơn 170 loài thực vật, bao gồm những loài cây đặc trưng của vùng đầm lầy như tràm, gáo, sậy, trâm bầu, sen, súng... Đặc biệt, khu rừng tràm nguyên sinh tại khu du lịch Xẻo Quít rộng hơn 20 ha với những cây tràm cổ thụ hơn 30 năm tuổi vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. 

Hệ động vật tại Xẻo Quít cũng vô cùng phong phú với hơn 200 loài hoang dã, trong đó có 13 loài động vật quý hiếm được ghi vào Sách đỏ Việt Nam như trăn mốc, rắn hổ trâu, rùa hộp, rái cá, chim sả mỏ rộng... Bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những loài động vật quý hiếm này ngay tại môi trường sống tự nhiên và quan sát các tập tính sinh tồn của chúng. 

ao-sen-thom-ngat-tai-khu-du-lich-xeo-quit.webp

Ao sen thơm ngát tại khu du lịch Xẻo Quít @thamhiemmekong 

 

4.3. Trải nghiệm ngồi xuồng xuyên qua rừng ngập mặn 

Mùa nước nổi về, du khách đến thăm rừng tràm sẽ có cơ hội trải nghiệm di tích bằng xuồng chèo tay, một cách thức độc đáo để khám phá vẻ đẹp hoang sơ nơi đây. Chiếc xuồng ba lá đưa bạn len lỏi giữa những thân tràm rợp bóng, bao bọc bởi lớp vỏ vàng ươm mỏng manh như giấy. Trong bầu không khí ẩm lạnh, thơm nồng mùi hoa tràm quyện với nhựa cây, lắng nghe âm thanh thiên nhiên vang vọng trong tĩnh lặng, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên đến lạ kỳ của khu rừng. 

 

4.4. Tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị 

Đến với khu du lịch Xẻo Quít, bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị như ngồi thuyền ba lá luồn lách qua những con rạch nhỏ, nghe thuyết minh, kể chuyện về các di tích lịch sử, tự tay làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ hay thưởng thức những điệu đờn ca tài tử ngọt ngào, du dương,... Qua những hoạt động trải nghiệm tại Xẻo Quít, bạn sẽ hiểu hơn về quá khứ hào hùng của dân tộc, về những chiến công hiển hách của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Từ đó, bạn sẽ có được hình dung chân thực hơn về văn hóa, phong tục, nếp sống của người dân Nam Bộ. 

trai-nghiem-ngoi-xuong-tai-khu-du-lich-xeo-quit.webp

Trải nghiệm ngồi xuồng tại khu du lịch Xẻo Quít @khudulichxeoquit 

 

5. Ăn gì khi tham quan khu du lịch Xẻo Quít 

Đến với khu du lịch Xẻo Quít, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm hương vị miền Tây sông nước. Dưới đây là những món ngon bạn nhất định phải thử khi đến nơi này: 

  • Cá trê chiên mắm xoài: là một món ăn dân dã nhưng mang hương vị đặc trưng của miền Tây sông nước. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa vị giòn tan của cá trê chiên, vị chua ngọt của nước mắm xoài và vị cay nồng của ớt. 
  • Cá lóc nướng sen: Cá lóc được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó được gói trong lá sen và nướng trên than hồng. Hương thơm của lá sen quyện cùng vị ngọt của cá lóc tạo nên một sức hấp dẫn khó cưỡng. 
  • Lươn đồng nấu chua: Lươn đồng nấu chua là món ăn dân dã nhưng lại vô cùng hấp dẫn bởi hương vị thanh mát, thơm ngon và bổ dưỡng. Món ăn này là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng bức, giúp giải nhiệt và kích thích vị giác. 
  • Ếch nướng mọi: Thịt ếch ngọt dai quyện cùng vị cay nồng của ớt, mặn mà của muối, thơm nồng của sả, tạo nên bản giao hưởng vị giác đầy mê hoặc. 
ve-mien-tay-thuong-thuc-mam-com-dan-da-ma-ngon-kho-cuong.webp

Về miền Tây thưởng thức mâm cơm dân dã mà ngon khó cưỡng @vnexpress 

 

6. Địa điểm lưu trú gần khu du lịch Xẻo Quít 

Để thuận tiện cho việc tham quan và khám phá khu du lịch Xẻo Quít, bạn nên chọn các điểm lưu trú ở thành phố Cao Lãnh hoặc Sa Đéc. Bạn có thể cân nhắc một số địa điểm lưu trú gần khu du lịch Xẻo Quít như: 

  • Cao Lãnh Hotel nằm tại số 8 Ba Mươi Tháng Tư, TT. Mỹ Thọ, Cao Lãnh 
  • The Mango Trail farmstay nằm tại Ấp Mỹ Thới, Cao Lãnh 
  • Mini Hotel Khả Phụng nằm tại QL30, Mỹ Xương, Cao Lãnh 
  • Maison en Bambou Phong - Le Vent (Nhà tre) nằm kế số 204 A, Khóm Tân Hiệp, Tân Qúy Đông, Sa Đéc 
  • Hotel Mỹ Anh nằm tại 99 Đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, Sa Đéc 
khong-gian-luu-tru-tai-the-mango-trail-farmstay.webp

Không gian lưu trú tại The Mango Trail farmstay @themangotrail 

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch lý tưởng để tìm hiểu lịch sử, văn hóa, tự nhiên của mảnh đất Đồng Tháp thì hãy đến khu du lịch Xẻo Quít. Với dịch vụ du lịch trước trả tiền sau, Home PayLater luôn sẵn sàng giúp bạn đi bất cứ đâu mà không cần “lăn tăn” chuyện tài chính. Chỉ cần xách vali lên và chuẩn bị cho một chuyến hành trình thú vị, còn chi phí bạn sẽ được linh hoạt thanh toán trả dần dần trong những tháng sau đó. 

Còn chờ gì mà chưa lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới tại khu du lịch Xẻo Quít thôi! 

Nhanh tay đăng ký ngay! 

 

-----  

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1.000.000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

so-sanh-dien-thoai-i-phone-moi-nhat-nen-mua-i-phone-nao-vao-nam-2024 (2).jpg

So sánh điện thoại iPhone mới nhất: Nên mua iPhone nào vào năm 2024?

Ngày kết thúc 02/01/2024

2.198.765 lượt xem

samsung-galaxy-ultra-su-khac-biet-tao-nen-tinh-thoi-thuong.jpg

Samsung Galaxy Ultra: Sự khác biệt tạo nên tính thời thượng

Ngày kết thúc 05/12/2023

650.234 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-dell-gaming-dong-nao-phu-hop-voi-ban.webp

Có bao nhiêu dòng laptop Dell gaming? Dòng nào phù hợp với bạn?

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.684.900 lượt xem

iphone-14-pro-max-va-iphone-15-pro-max-co-gi-khac-biet.jpg

iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max có gì khác biệt?

Ngày kết thúc 29/11/2023

830.666 lượt xem

cac-dong-dien-thoai-samsung-galaxy-moi-nhat-2024.jpg

Các dòng điện thoại Samsung Galaxy mới nhất 2024

Ngày kết thúc 12/12/2023

867.532 lượt xem

samsung-galaxy-m53-manh-thu-tam-trung-hieu-nang-cuc-dai.jpg

Samsung Galaxy M53: "mãnh thú" tầm trung, hiệu năng cực đại

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.637.085 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit