diem-danh-10-khu-du-lich-ben-tre-khien-ban-me-quen-loi-ve-banner.webp

Điểm danh 10+ khu du lịch Bến Tre khiến bạn mê quên lối về

27/03/2024
942 lượt xem

Nhắc đến Bến Tre, người ta thường nghĩ ngay đến một xứ sở miệt vườn thanh bình, thơ mộng với những rặng dừa xanh ngát, những con rạch nhỏ uốn lượn và những vườn trái cây trĩu quả. Thật vậy, các khu du lịch Bến Tre đẹp tựa bức tranh thủy mặc hữu tình, được tô điểm bởi những nét bút kỳ diệu khiến du khách không khỏi say mê. 

Hãy cùng Home PayLater khám phá các khu du lịch Bến Tre để cảm nhận trọn vẹn những nét đẹp độc đáo của xứ sở miệt vườn này nhé! 

 

Bài viết liên quan:

cac-khu-du-lich-ben-tre-mang-ve-dep-cua-xu-so-miet-vuon-thanh-binh-tho-mong.webp

Các khu du lịch Bến Tre mang vẻ đẹp của xứ sở miệt vườn thanh bình, thơ mộng @sfawa 

 

1. Khu du lịch Cồn Quy  

Cồn Quy là một khu du lịch Bến Tre nổi tiếng nằm e ấp dọc theo dòng sông Tiền thơ mộng, mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần trữ tình, thanh tao. Cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 23km, du khách chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển bằng tàu du lịch để đặt chân lên Cồn Quy. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thú vị như: tát mương bắt cá, mò cua bắt ốc, đi cầu khỉ, hay tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa và đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa. 

con-quy-la-mot-khu-du-lich-ben-tre-noi-tieng.webp

Cồn Quy là một khu du lịch Bến Tre nổi tiếng @dulichmientay 

2. Khu du lịch Cồn Phụng 

Cồn Phụng, hay còn gọi là cồn Tân Vinh, là một trong những khu du lịch Bến Tre hấp dẫn, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 80km. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những trải nghiệm đậm chất miền Tây. 

Đến với khu du lịch Cồn Phụng, du khách có thể ghé thăm khu di tích Đạo Dừa nằm trên Cồn Phụng, thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Đây một điểm đến chứa đựng giá trị văn hóa tâm linh độc đáo, lưu giữ những dấu ấn lịch sử của "Đạo Dừa" - một tín ngưỡng dân gian do ông Nguyễn Thành Nam sáng lập vào năm 1963. 

thuong-thuc-cac-mon-an-dac-san-tai-khu-du-lich-con-phung.webp

Thưởng thức các món ăn đặc sản tại khu du lịch Cồn Phụng @khudulichconphung 

 

3. Cồn Tiên  

Cách trung tâm thành phố Bến Tre 23km (đường bộ) và 15km (đường sông), Cồn Tiên là khu du lịch Bến Tre lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và thư giãn. Du khách đến đây có thể tham gia vào các hoạt động đa dạng như: Tắm sông, vui chơi trên bãi cát, tham quan miệt vườn, thưởng thức trái cây tươi ngon, tìm hiểu về văn hóa và đời sống của người dân địa phương, thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Tây, tham gia các hoạt động giải trí như: câu cá, chèo thuyền, đạp xe,... 

con-tien-mang-ve-dep-hien-hoa-em-a.webp

Cồn Tiên mang vẻ đẹp hiền hòa, êm ả @vietnam-tourism 

 

4. Khu du lịch Cồn Ốc  

Cồn Ốc là một khu du lịch Bến Tre thanh bình, nằm cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 15km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 90km, thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Cồn Ốc nằm trên sông Hàm Luông, giữa cù lao Bảo và cù lao Minh với tổng diện tích khoảng 647ha. 

Nơi đây được biết đến là xứ sở thủ công mỹ nghệ từ dừa bởi sở hữu diện tích trồng dừa lên đến 45.2ha. Người dân địa phương đã tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào này để tạo nên những sản phẩm thủ công tinh xảo và độc đáo, đồng thời mở ra nhiều dịch vụ du lịch trải nghiệm để thu hút du khách bốn phương. 

con-oc-la-khu-du-lich-ben-tre-hap-dan-voi-phong-canh-huu-tinh.webp

Cồn Ốc là khu du lịch Bến Tre hấp dẫn với phong cảnh hữu tình @dulichmientay 

 

5. Cồn Phú Đa 

Cồn Phú Đa, nằm giữa dòng sông Cổ Chiên hiền hòa, là một trong những khu du lịch Bến Tre thu hút du khách hàng đầu bởi vẻ đẹp hoang sơ và đặc sản ốc gạo trứ danh. Ốc gạo ở đây có kích thước lớn hơn so với những nơi khác, thịt ốc giòn sần sật, vị ngọt thanh và béo ngậy. Du khách đến cồn Phú Đa có thể tự tay bắt ốc, sau đó chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như ốc gạo xào dừa, ốc gạo nướng tiêu, gỏi ốc gạo... 

ve-con-phu-da-thuong-thuc-mon-oc-gao-tru-danh.webp

Về Cồn Phú Đa thưởng thức món ốc gạo trứ danh @huongnghiepaau 

 

6. Vườn trái cây Cái Mơn 

Một trong những khu du lịch Bến Tre nổi tiếng bậc nhất xứ dừa phải kể đến vườn trái cây Cái Mơn. Cái Mơn là một địa danh nổi tiếng thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Nơi đây được mệnh danh là "vương quốc trái cây" của miền Tây Nam Bộ với những vườn cây ăn trái trĩu quả quanh năm. Cái Mơn nổi tiếng với những vườn trái cây rộng lớn, trù phú, với nhiều loại trái cây đặc sản của miền Tây như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu,... 

vuon-trai-cay-cai-mon-co-vuon-cay-an-trai-triu-qua-quanh-nam.webp

Vườn trái cây Cái Mơn có vườn cây ăn trái trĩu quả quanh năm @mia 

 

7. Khu du lịch sinh thái sân chim Vàm Hồ 

Khu du lịch sinh thái sân chim Vàm Hồ nằm dọc ven sông Ba Lai thuộc địa phận xã Tân Xuân, Mỹ Hòa và Tân Mỹ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Sân chim Vàm Hồ là một khu du lịch Bến Tre rộng lớn, sở hữu diện tích lên đến 67ha, là nơi trú ngụ của hơn 120 loài chim quý hiếm như cò, vạc, cồng cộc, diệc xám, quắm trắng, le le… cùng nhiều loại thú hoang dã như trăn, rắn, sóc, chồn, dơi, kỳ đà… Du khách đến đây có thể tận mắt ngắm nhìn những đàn chim bay lượn trên bầu trời, tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình và cảm nhận nhịp sống chậm rãi của người dân địa phương. 

san-chim-vam-ho-la-mot-khu-du-lich-ben-tre-noi-tieng.webp

Sân chim Vàm Hồ là một khu du lịch Bến Tre nổi tiếng @bestprice 

 

8. Bảo tàng tỉnh Bến Tre 

Bảo tàng Bến Tre được thành lập năm 1981, tọa lạc tại số 146 đường Hùng Vương, phường An Hội, thành phố Bến Tre. Đây là khu du lịch Bến Tre được nhiều bạn trẻ tìm đến để tham quan và khám phá nhiều di tích lịch sử và văn hóa độc đáo, bao gồm: Di tích quốc gia “Nơi ở và hoạt động của Đại tá Phạm Ngọc Thảo”, ngôi nhà là Dinh Tham biện (Pháp). Ngoài ra, Bảo tàng Bến Tre còn sở hữu một kho tàng hiện vật phong phú với hơn 20.000 hiện vật thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: khảo cổ học, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật,...  

kham-pha-lich-su-van-hoa-xu-dua-tai-bao-tang-tinh-ben-tre.webp

Khám phá lịch sử văn hóa xứ dừa tại Bảo tàng tỉnh Bến Tre @mia 

 

9. Khu du lịch sinh thái Phú An Khang 

Nằm tại ấp Phú Lợi, xã Bình Phú, Phú An Khang là khu du lịch Bến Tre thu hút được lượng lớn khách du lịch với diện tích rộng rãi hơn 3 hecta, cùng không gian xanh mát, trong lành. Không những vậy, khu du lịch sinh thái An Khang còn có những trò chơi hấp dẫn như đi cầu khỉ lắc lẻo trên sông, đu dây giăng, hay chèo xuồng ba lá,... . Thay vì những bộ cánh sang trọng thường ngày, bạn sẽ được khoác lên mình chiếc áo bà ba mộc mạc, giản dị, hóa thân thành một người nông dân thực thụ và thử thách bản thân với những hoạt động thú vị như mò cua bắt ốc, trồng lúa, trồng rau,...  

tan-huong-tron-ven-ky-nghi-tai-khu-du-lich-sinh-thai-phu-an-khang.webp

Tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại khu du lịch sinh thái Phú An Khang @khudulichphuankhang 

 

10. Chùa Tuyên Linh  

Chùa Tuyên Linh tọa lạc tại xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Nơi đây từ lâu đã trở thành khu du lịch Bến Tre mang tính tâm linh thu hút đông đảo du khách khi đến với Bến Tre. Chùa Tuyên Linh được xây dựng vào năm 1861, dưới triều vua Tự Đức. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, ngôi chùa vẫn giữ được nguyên vẹn những giá trị văn hóa và kiến trúc độc đáo với các hạng mục như: nhà Tổ, nhà khách, tháp chuông, tháp mộ,... Với nhiều công trình mang giá trị thời gian và văn hóa, chùa Tuyên Linh được xem là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của tỉnh Bến Tre, góp phần quan trọng vào việc truyền bá Phật pháp và phát huy truyền thống văn hóa địa phương. 

chua-tuyen-linh-la-mot-trong-nhung-trung-tam-phat-giao-lon-cua-tinh-ben-tre.webp

Chùa Tuyên Linh là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của tỉnh Bến Tre @traveloka 

 

11. Khu du lịch sinh thái Làng Bè   

Cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 75km, Làng Bè là khu du lịch Bến Tre sở hữu khung cảnh miệt vườn sông nước hữu tình đặc trưng của miền Tây Nam Bộ với những hàng dừa xanh rì rào trong gió, con rạch nhỏ len lỏi qua những khu vườn trái cây trĩu quả. Tại khu du lịch sinh thái Làng Bè, du khách có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thú vị tham quan miệt vườn, thưởng thức trái cây tại chỗ, tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn như đi cầu lắc, chạy xe qua cầu khỉ, tát mương bắt cá,... Khu du lịch sinh thái làng Bè hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng, mang đến những giây phút vui vẻ, sảng khoái, xua tan mọi muộn phiền của cuộc sống thường nhật bộn bề. 

lang-be-la-khu-du-lich-ben-tre-diem-den-hap-dan-thu-hut-nhieu-khu-khach.webp

Làng Bè là khu du lịch Bến Tre điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều khu khách @nucuoimekong 

 

12. Khu du lịch Lan Vương 

Khu du lịch Lan Vương tọa lạc tại xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 5km. Khu du lịch Lan Vương sẽ cho du khách cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: đi cầu khỉ, đu dây, bịt mắt bắt dê,... Nơi đây có đủ các loại trái cây phong phú, từ những loại trái cây quen thuộc như bưởi, cam, xoài, ổi,... đến những loại trái cây đặc sản của miền Tây Nam Bộ như sầu riêng, măng cụt,... đang chờ bạn tới thưởng thức,... 

tham-gia-cac-tro-choi-hap-dan-tai-khu-du-lich-lan-vuong.webp

 Tham gia các trò chơi hấp dẫn tại khu du lịch Lan Vương @khudulichlangvuong 

 

Trên đây là những khu du lịch Bến Tre nổi tiếng, hấp dẫn mà Home PayLater muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, Home PayLater đã đã giúp bạn tìm được điểm hẹn lý tưởng nếu có dịp đến với Bến Tre. Nếu bạn đã có kế hoạch du lịch và khám phá các khu du lịch Bến Tre nhưng điều kiện tài chính không mấy dư dả thì cũng đừng lo lắng, vì đã có Home PayLater đây rồi. 

Home PayLater sẽ cho bạn cơ hội khám phá mọi miền đất nước mà không cần thanh toán mọi chi phí ngay lập tức. Home PayLater hỗ trợ bạn book phòng, đặt vé bay để giữ “slot” trước tại Traveloka, iVIVU, Vietravel Airlines linh hoạt trả góp trong vòng 1 – 3 – 6 – 12 tháng với lãi suất 0%. Thật tiện lợi phải không nào? Vậy thì còn chần chừ gì mà chưa đăng ký Home PayLater để thỏa sức chu du ngay hôm nay? 

Đăng ký nhanh kẻo lỡ

 

-----  

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1.000.000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

so-sanh-dien-thoai-i-phone-moi-nhat-nen-mua-i-phone-nao-vao-nam-2024 (2).jpg

So sánh điện thoại iPhone mới nhất: Nên mua iPhone nào vào năm 2024?

Ngày kết thúc 02/01/2024

2.198.765 lượt xem

samsung-galaxy-ultra-su-khac-biet-tao-nen-tinh-thoi-thuong.jpg

Samsung Galaxy Ultra: Sự khác biệt tạo nên tính thời thượng

Ngày kết thúc 05/12/2023

650.234 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-dell-gaming-dong-nao-phu-hop-voi-ban.webp

Có bao nhiêu dòng laptop Dell gaming? Dòng nào phù hợp với bạn?

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.684.900 lượt xem

iphone-14-pro-max-va-iphone-15-pro-max-co-gi-khac-biet.jpg

iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max có gì khác biệt?

Ngày kết thúc 29/11/2023

830.666 lượt xem

cac-dong-dien-thoai-samsung-galaxy-moi-nhat-2024.jpg

Các dòng điện thoại Samsung Galaxy mới nhất 2024

Ngày kết thúc 12/12/2023

867.532 lượt xem

samsung-galaxy-m53-manh-thu-tam-trung-hieu-nang-cuc-dai.jpg

Samsung Galaxy M53: "mãnh thú" tầm trung, hiệu năng cực đại

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.637.085 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit