cam-nang-tham-quan-khu-du-lich-van-hoa-phuong-nam-tu-a-z-banner.jpg

Cẩm nang tham quan khu du lịch văn hóa Phương Nam từ A - Z

01/04/2024
843 lượt xem

Trên mảnh đất sen hồng Đồng Tháp, khu du lịch Văn hóa Phương Nam như một một bảo tàng lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử của vùng đất miền Nam. Nơi đây như một bức tranh lịch sử thu nhỏ, tái hiện lại quá trình khai phá và dựng xây vùng đất phương Nam đầy gian nan, thử thách. Khu du lịch Phương Nam hứa hẹn sẽ cho tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ với vẻ đẹp của quan cảnh nên thơ cùng các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, lý thú. 

Hãy cùng theo chân Home PayLater khám phá chi tiết về vẻ đẹp khu du lịch văn hóa Phương Nam nơi đây nhé! 

 

Bài viết liên quan: 

ve-dep-thien-nhien-tai-khu-du-lich-van-hoa-phuong-nam.jpg

Vẻ đẹp thiên nhiên tại khu du lịch văn hóa Phương Nam @dulichvanhoaphuongnam 

 

1. Giới thiệu về khu du lịch văn hóa Phương Nam 

Địa chỉ: Ấp Hưng Quới 2, Xã Long Hưng A, Huyện Lấp Vò, Tỉnh Đồng Tháp 

Khu du lịch văn hóa Phương Nam chính thức đi vào hoạt động đón khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm vào năm 2017. Đây là một quần thể công trình văn hóa tâm linh, nơi phụng thờ các nhân vật lịch sử, các bậc tiền nhân đã khai phá và gầy dựng nên vùng đất này. Từng viên gạch, mái ngói, con đường đều mang trong mình dấu ấn thời gian, kể cho bạn nghe về những câu chuyện hào hùng của cha ông qua các thế hệ. 

Bên cạnh đó, khu du lịch văn hóa Phương Nam còn có các hoạt động giải trí, trải nghiệm thú vị và hấp dẫn khác như các tiếc mục xiếc thú, công viên nước cùng hồ bơi, địa điểm tổ chức team building, họp mặt,... 

khu-du-lich-van-hoa-phuong-nam-voi-nhung-day-nha-co-kinh-nhung-mai-ngoi-cong-cong.jpg

Khu du lịch văn hóa Phương Nam với những dãy nhà cổ kính, những mái ngói cong cong @dulichvanhoaphuongnam 

 

1.1 Giờ mở cửa khu du lịch văn hóa Phương Nam 

Khu du lịch văn hóa Phương Nam mở cửa từ 8h đến 17h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm các ngày lễ và Tết. 

 

1.2 Giá vé khu du lịch văn hóa Phương Nam 

Bạn có thể tham khảo giá vé vào cổng khu du lịch văn hóa Phương Nam trong bảng dưới đây: 

Đối tượng 

Giá vé thứ 2 - thứ 6 (VND) 

Giá vé thứ 7 - Chủ nhật (VND) 

Lễ - Tết (VND) 

Người lớn 

50,000 

60,000 

80,000 

Trẻ em từ 1 - 1.3m 

30,000 

40,000 

60,000 

Trẻ em dưới 1m 

Miễn phí 

Miễn phí 

Miễn phí 

Từ 65 tuổi trở lên 

30,000 

40,000 

50,000 

 

2. Các phương tiện di chuyển đến khu du lịch văn hóa Phương Nam 

2.1 Phương tiện cá nhân 

Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể đi theo lộ trình sau: 

  • Từ Sài Gòn, bạn bắt đầu đi theo hướng cao tốc Trung Lương 
  • Tiếp tục chạy thẳng trên Quốc lộ 1A để đến An Hữu (Tiền Giang) 
  • Từ An Hữu, bạn đi trên tuyến Tỉnh lộ 30 theo hướng Cao Lãnh 
  • Khi đến Cao Lãnh, bạn đi qua cầu Cao Lãnh và rẽ trái 
  • Sau khi rẽ trái bạn sẽ gặp bảng chỉ dẫn đến Khu Du Lịch Phương Nam (khoảng cách từ chân cầu khoảng 4km) 
  • Tiếp tục rẽ trái theo hướng dẫn trên bảng chỉ dẫn và bạn sẽ đến Khu Du Lịch Phương Nam 

 

2.2 Phương tiện công cộng 

Có nhiều hãng xe khách khai thác tuyến đường Sài Gòn - Cao Lãnh với giá vé dao động từ 80,000 - 120,000 VND/người. Thời gian di chuyển bằng xe khách khoảng từ 3 - 4 tiếng tùy theo mật độ giao thông và tình hình thời tiết. Để đi đến khu du lịch văn hóa Phương Nam bằng xe khách, bạn có thể đi theo lộ trình sau: 

  • Đầu tiên, bạn bắt xe từ bến xe Miền Tây (TP.HCM) đến bến xe Cao Lãnh (Đồng Tháp) 
  • Sau đó, từ bến xe Cao Lãnh, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm đến Khu Du Lịch Phương Nam (khoảng cách khoảng 7km) 
khung-canh-mong-mo-tru-tinh-tai-khu-du-lich-van-hoa-phuong-nam.jpg

Khung cảnh mộng mơ, trữ tình tại khu du lịch văn hóa Phương Nam @dulichvanhoaphuongnam 

 

3. Các trải nghiệm tại khu du lịch văn hóa Phương Nam 

Hơn cả một điểm đến, khu du lịch văn hóa Phương Nam mang đến cho bạn hành trình khám phá các giá trị văn hóa quý giá, đồng thời cho bạn tận hưởng những giây phút nghỉ dưỡng, giải trí trọn vẹn với nhiều hoạt động thú vị. Khi đến khu du lịch văn hóa Phương Nam, bạn sẽ được tham quan và trải nghiệm với: 

  • Bảo tàng đất Phương Nam, nơi trưng bày các nông ngư cụ, vật dụng sản xuất và đời sống của ông cha ta 
  • Đền thờ Nam Phương Linh Từ, nơi tri ân các bậc tiền nhân đã có công khai mở, gìn giữ và đưa mảnh đất này càng phát triển 
  • Đền thờ Đặng tộc Nam Phương Linh Từ, là nơi thờ cúng anh linh các đời họ Đặng 
  • Khu vườn hoa sân cảnh, vườn hoa Sắc màu Phương Nam 
  • Show diễn lúa nước tái hiện lại quy trình sản xuất lúa gạo, từ khâu cày bừa đến khi được một hạt gạo thành phẩm 
  • Show diễn Xiếc thú với các tiếc mục xiếc khỉ, xiếc dê, xiếc chó,...  
  • Công viên nước với nhiều trò chơi thú vị như thác trượt, hồ tạo sóng biển, hồ massage, đu dây trượt,...  
  • Khu trò chơi dân gian với nhiều trò chơi vui nhộn và hấp dẫn như chèo SUP, chạy xe đạp qua cầu, cầu lắc, chèo xuồng ba lá, nơm bắt cá..... 
  • Thưởng thức ẩm thực Phương Nam với các món ngon đậm đà hương vị miền Tây 

Một số trải nghiệm ấn tượng nhất định bạn phải thử khi đến khu du lịch văn hóa Phương Nam là: 

 

3.1. Tham quan bảo tàng Đất Phương Nam 

Nằm trong khuôn viên khu du lịch văn hóa Phương Nam, bảo tàng Đất Phương Nam là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa độc đáo của vùng đất Nam Bộ. Được trưng bày tại bảo tàng là bộ sưu tập tư liệu quý giá về quá trình đào kênh xáng Lấp Vò – Sa Đéc do người Pháp thực hiện vào đầu thế kỷ XX. Ngoài ra còn có những hiện vật độc đáo về văn hóa của 54 dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S cùng những bộ trang phục, nhạc cụ, đồ dùng sinh hoạt… thể hiện nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc. 

tham-quan-bao-tang-dat-phuong-nam.jpg

Tham quan bảo tàng Đất Phương Nam @traveloka 

 

3.2. Tham quan đền thờ Nam Phương Linh Từ 

Lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà cổ với phong cách nhà rường truyền thống Huế, đền thờ Nam Phương Linh Từ tựa như một tòa cung đình triều Nguyễn đầy ấn tượng. Từng đường nét chạm khắc tinh xảo, từng mái ngói cong cong, từng chi tiết trang trí tỉ mỉ đều thể hiện sự uy nghi, lộng lẫy và tráng lệ của công trình. 

Nơi đây được xây dựng để tôn vinh và tưởng nhớ 125 nhân vật lịch sử có công khai hoang, mở cõi, gìn giữ và làm rạng danh vùng đất phương Nam. Những vị danh nhân như vua Gia Long, Nguyễn Huệ, Mạc Thiên Tích, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Văn Thoại…  

 

3.3. Tham quan đền thờ Đặng tộc Nam Phương Linh Từ 

Được khởi công xây dựng từ năm 2009 với tổng kinh phí hơn 300 tỷ đồng, Nam Phương Linh Từ là tâm huyết của doanh nhân Đặng Phước Thành - Chủ tịch HĐQT Vinasun Corp. Quần thể rộng lớn này bao gồm Đền thờ Đặng tộc, bảo tàng Đặng tộc, bảo tàng Nam Bộ, dãy trường lang, 4 hồ nước, 63 chậu mai vàng tượng trưng cho 63 tỉnh thành Việt Nam và 54 loài hoa kiểng, cây xanh tượng trưng cho 54 dân tộc anh em. 

Điểm nhấn của Nam Phương Linh Từ chính là Đặng tộc Nam phương Linh từ - nơi thờ phụng các bậc tiền hiền, hậu hiền của dòng họ Đặng. Nổi bật giữa không gian uy nghiêm là những pho tượng đồng của các vị danh nhân như Công bộ Thị lang Đặng Nghiêm, Quốc công Đặng Tất, Tể tướng Đặng Dung, Thám hoa Đặng Ma La...  

van-bia-nha-ho-dang.jpg

Văn bia nhà họ Đặng @thamhiemmekong 

 

3.4. Xem show diễn Xiếc thú 

Bên cạnh các công trình văn hóa lịch sử, khu du lịch văn hóa Phương Nam còn mang đến nhiều hoạt động thú vị như thế giới đầy màu sắc của Show diễn xiếc thú với sự tham gia của những chú dê, chó, khỉ đáng yêu. Bạn sẽ được tận hưởng những giây phút giải trí tuyệt vời với những màn trình diễn xiếc đầy ấn tượng và hài hước của các loài động vật.  

Như những chú khỉ tinh nghịch và thông minh sẽ khiến bạn bật cười với những trò xiếc đầy ngộ nghĩnh và bất ngờ. Hay những chú dê hiền lành, đáng yêu sẽ mang đến những màn leo trèo, nhảy múa điêu luyện, đầy ấn tượng. Hoặc bạn cũng có thể không ngừng suýt xoa bất ngờ với những chú chó thông minh, cực kỳ lanh lợi. 

 

3.5. Vui chơi thỏa thích tại khu công viên nước và khu trò chơi dân gian 

Bạn có thể vui chơi thỏa thích tại khu công viên nước và khu trò chơi dân gian với nhiều trò chơi vui nhộn và hấp dẫn như chèo SUP, chạy xe đạp qua cầu, cầu lắc, chèo xuồng ba lá, nơm bắt cá... Khu công viên nước với bể bơi rộng lớn, cùng các trò chơi trượt nước đầy thú vị sẽ mang đến cho bạn những giây phút sảng khoái và đầy ắp tiếng cười.  

Chưa dừng lại ở đó, khu trò chơi dân gian là nơi bạn có thể tìm lại những ký ức tuổi thơ với những trò chơi truyền thống như chạy xe đạp qua cầu, cầu lắc, chèo xuồng ba lá, nơm bắt cá. Đây là cơ hội để bạn cùng gia đình và bạn bè lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ và gắn kết. 

cac-ban-nho-vui-choi-tai-khu-du-lich-van-hoa-phuong-nam.jpg

Các bạn nhỏ vui chơi tại khu du lịch văn hóa Phương Nam @dulichvanhoaphuongnam

 

3.6. Hóa thân thành các bác nông dân 

Khoác lên mình bộ trang phục bà ba truyền thống, bạn sẽ trở thành một người nông dân thực thụ. Trải nghiệm những công việc đồng áng như cày bừa, gieo mạ, gặt lúa... sẽ giúp bạn hiểu thêm về giá trị lao động và sự gắn kết của người dân với ruộng vườn. 

Khu du lịch văn hóa Phương Nam hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm văn hóa sâu sắc, cho bạn cảm nhận sâu sắc được sự bình dị của cuộc sống người nông dân Nam Bộ, để tìm thấy niềm vui trong lao động và gắn kết với thiên nhiên. 

 

5. Ăn gì khi tham quan khu du lịch văn hóa Phương Nam 

Đến với khu du lịch văn hóa Phương Nam là đến với Đồng Tháp, nơi bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon, mang đậm hương vị của miền sông nước. Nếu đã có dịp đến tham quan khu du lịch văn hóa Phương Nam thì đừng quên thưởng thức các món đặc sản Đồng Tháp như: 

  • Gỏi ngó sen: Món gỏi thanh mát, được chế biến từ ngó sen giòn giòn, kết hợp với tôm thịt, nước mắm chua ngọt và các loại rau thơm. Vị ngọt thanh của ngó sen hòa quyện cùng vị chua cay của nước mắm tạo nên hương vị đặc trưng khó quên. 
  • Hủ tiếu Sa Đéc: Món hủ tiếu trứ danh của vùng đất Sa Đéc với sợi hủ tiếu dai ngon, nước dùng ngọt thanh, ăn kèm với thịt heo, bò viên, trứng cút, rau sống và giá đỗ. 
  • Ốc gác bếp: Món ăn độc đáo của người dân Đồng Tháp với cách chế biến đặc biệt. Ốc được nuôi trên giàn bếp, hấp thu hương vị của củi lửa, tạo nên hương vị thơm ngon, béo ngậy. 
  • Nem Lai Vung: Món nem nổi tiếng của vùng đất Lai Vung với vị chua thanh, cay nồng đặc trưng. Nem được làm từ thịt heo, bì heo, tiêu, tỏi và thính, sau đó được gói trong lá chuối và lên men tự nhiên. 
  • Chuột đồng quay lu: Món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn của người dân Đồng Tháp. Chuột đồng được tẩm ướp gia vị, sau đó quay lu cho đến khi chín vàng, da giòn, thịt mềm. 
goi-ngo-sen-mon-ngon-nuc-tieng-tai-dong-thap.jpg

Gỏi ngó sen, món ngon nức tiếng tại Đồng Tháp @vietnamnet 

 

6. Địa điểm lưu trú gần khu du lịch văn hóa Phương Nam 

Để thuận tiện cho việc tham quan và khám phá khu du lịch văn hóa Phương Nam, bạn nên chọn các điểm lưu trú ở thành phố. Bạn có thể cân nhắc một số địa điểm lưu trú gần khu du lịch văn hóa Phương Nam như: 

  • Khách Sạn Huỳnh Mai nằm tại Quốc Lộ 80 351b Hưng Nhơn, Lấp Vò, Đồng Tháp 
  • Homestay Thuyền câu Phong de Pêche tại Số 17 ấp Tân Lập, Tân Quý Tây, Sa Đéc, Đồng Tháp 
  • Homestay Neverland tại tổ 18 ấp Tân Lập, Tân Quý Tây, Sa Đéc, Đồng Tháp 
  • The Mango Trail farmstay tại Ấp Mỹ Thới, Cao Lãnh, Đồng Tháp  
  • Khách sạn Hòa Bình - Đồng Tháp tại 10 QL30, Phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp 
homestay-neverland-nam-gan-khu-du-lich-van-hoa-phuong-nam.jpg

Homestay Neverland nằm gần khu du lịch văn hóa Phương Nam @neverland 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không gian yên bình của miền Tây, thì không nơi nào lý tưởng hơn khu du lịch văn hóa Phương Nam. Và nếu bạn đang còn lo lắng về “ví tiền” để du lịch thì đã có Home PayLater giúp bạn với dịch vụ du lịch trước trả tiền sau, chẳng cần lo cháy ví! 

Nhanh tay đăng ký ngay! 

 

--- 

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit 

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất. 

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1,000,000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

so-sanh-dien-thoai-i-phone-moi-nhat-nen-mua-i-phone-nao-vao-nam-2024 (2).jpg

So sánh điện thoại iPhone mới nhất: Nên mua iPhone nào vào năm 2024?

Ngày kết thúc 02/01/2024

2.198.765 lượt xem

samsung-galaxy-ultra-su-khac-biet-tao-nen-tinh-thoi-thuong.jpg

Samsung Galaxy Ultra: Sự khác biệt tạo nên tính thời thượng

Ngày kết thúc 05/12/2023

650.234 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-dell-gaming-dong-nao-phu-hop-voi-ban.webp

Có bao nhiêu dòng laptop Dell gaming? Dòng nào phù hợp với bạn?

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.684.900 lượt xem

iphone-14-pro-max-va-iphone-15-pro-max-co-gi-khac-biet.jpg

iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max có gì khác biệt?

Ngày kết thúc 29/11/2023

830.666 lượt xem

cac-dong-dien-thoai-samsung-galaxy-moi-nhat-2024.jpg

Các dòng điện thoại Samsung Galaxy mới nhất 2024

Ngày kết thúc 12/12/2023

867.532 lượt xem

samsung-galaxy-m53-manh-thu-tam-trung-hieu-nang-cuc-dai.jpg

Samsung Galaxy M53: "mãnh thú" tầm trung, hiệu năng cực đại

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.637.085 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit