khu-du-lich-ta-cu-hanh-trinh-tam-linh-ve-nui-thieng-binh-thuan-banner.jpg

Khu du lịch Tà Cú: Hành trình tâm linh về núi thiêng Bình Thuận

28/03/2024
911 lượt xem

Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp lộng gió ôm ấp bờ cát trắng tinh khôi, mà còn có một vùng núi thiêng thu hút không ít khách du lịch, đó là khu du lịch Tà Cú. Đó là khu núi đá trầm mặc được trạm khắc thành những nét đẹp hùng vĩ, tráng lệ bởi bàn tay của mẹ tạo hóa, khơi gợi trong du khách cảm xúc ngỡ ngàng, say đắm. 

Hãy cùng Home PayLater tịnh tâm vãng cảnh tại khu du lịch Tà Cú, gửi gắm những ước nguyện, cầu mong bình an và may mắn. Lưu ngay địa điểm du lịch tâm linh này và lên kế hoạch cho chuyến hành hương của mình nhé! 

 

Bài viết liên quan: 

khung-canh-yen-binh-tai-khu-du-lich-ta-cu.webp

Khung cảnh yên bình tại khu du lịch Tà Cú @ttcwordtacu 

 

1. Thông tin tổng quan về khu du lịch Tà Cú 

1.1. Khu du lịch Tà Cú ở đâu? 

Khu du lịch Tà Cú tọa lạc tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 28km. Tên gọi "Tà Cú" bắt nguồn từ tiếng Chăm, mang ý nghĩa "núi già", thể hiện sự cổ kính và uy nghi của ngọn núi này. Nằm ở độ cao 649 mét so với mực nước biển, Tà Cú đứng sừng sững giữa cánh đồng xanh mướt và ngắm nhìn biển cả bao la. 

Đứng trên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với những sườn đồi xanh ngát và những vùng biển mênh mông, tạo nên một bức tranh vô cùng ấn tượng. Núi Tà Cú được xem như một biểu tượng tâm linh của Bình Thuận với lịch sử lâu đời và quần thể các ngôi chùa cổ kính, linh thiêng. 

y-nghia-cai-ten-ta-cu.webp

Ý nghĩa cái tên “Tà Cú” @ttcwordtacu 

 

1.2. Giá vé khu du lịch Tà Cú 

Bảng giá vé tham khảo cho các dịch vụ tại khu du lịch Tà Cú: 

 

Loại vé

Giá vé

Vé vào cổngVé người lớn 50,000 VNĐ/người. 

Vé trẻ em: 30,000 VNĐ/người.
Vé cáp treo- Vé người lớn: 100,000 VNĐ/vé khứ hồi và 60,000 VNĐ/vé 1 chiều. 
- Vé trẻ em 60,000 VNĐ/vé khứ hồi và 40,000 VNĐ/vé khứ hồi.
Vé câu cá10,000 VNĐ/ cần câu
Vé thiên nga đạp nước10,000 VNĐ/người
Vé xe điện- Vé người lớn: 10,000 VNĐ/lượt 
- Vé trẻ em: 5,000 VNĐ/lượt
Gói dịch vụ- Gói tham quan + cáp treo cho người lớn: 225,000 VNĐ/vé 
- Gói tham quan + cáp treo cho trẻ em: 135,000 VNĐ/vé

 

2. Di chuyển đến khu du lịch Tà Cú 

2.1. Đến tại chân núi Tà Cú 

Xe cá nhân: Khu du lịch Tà Cú nằm gần quốc lộ 1A nên rất thuận tiện cho bạn đi đến đây bằng các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô. Bạn có thể tham khảo lộ trình sau:   

  • Xe ô tô: Đi theo cao tốc Bắc Nam đến Tân Lập, xuống cao tốc, đi vào quốc lộ 1A rồi đi tiếp đến Tà Cú. 
  • Xe máy: Đi theo quốc lộ 1A hướng Phan Thiết, đến thị trấn Thuận Nam, tại ngã ba gần trường tiểu học Thuận Nam rẻ phải, đi thẳng là tới khu du lịch Tà Cú. 

Xe khách: Có nhiều nhà xe uy tín khai thác tuyến đường từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phan Thiết, đi ngang qua núi Tà Cú. Một số nhà xe uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo như: Liên Hưng, Minh Nghĩa, Cao Lâm, Long Vân Limousine, Nam Hải Limousine,... 

Hiện tại tỉnh Bình Thuận vẫn chưa có sân bay nào hoạt động, chính vì vậy nếu bạn muốn đến đây từ phương xa như từ miền Trung, miền Bắc, có thể đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất- TP.HCM sau đó di chuyển bằng xe khách đến Phan Thiết. 

Bộ Tượng Di Đà Tam Tôn tại khu du lịch Tà Cú @ttcwordtacu 

 

2.2. Leo lên đỉnh núi Tà Cú 

Để leo đến núi Tà Cú, bạn sẽ có hai lựa chọn để di chuyển lên đỉnh: cáp treo hoặc leo núi. Mỗi lựa chọn mang đến những trải nghiệm riêng biệt, phù hợp với sở thích và thể trạng của từng du khách. 

  • Cáp treo Tà Cú là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tiết kiệm thời gian nhưng vẫn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng. Chỉ trong 15 phút ngắn ngủi, du khách sẽ được đưa từ chân núi lên đến đỉnh, tận hưởng bầu không khí trong lành và tầm nhìn ngoạn mục của thị trấn Thuận Nam ẩn hiện dưới màn sương mỏng. 
  • Leo núi Tà Cú là thử thách dành cho những du khách ưa mạo hiểm và yêu thích khám phá. Hành trình chinh phục hơn 1000 bậc đá uốn lượn sẽ đưa bạn đi qua những khu rừng nguyên sinh, cảm nhận sự hoang sơ và thanh bình của thiên nhiên. Vượt qua những dốc cao, những con suối róc rách, bạn sẽ được đền đáp bởi cảm giác chiến thắng và niềm tự hào khi đặt chân lên đỉnh núi. Lên đến nơi, bạn có thể cắm trại qua đêm, đốt lửa trại và tận hưởng bầu trời đêm đầy sao huyền ảo, hòa mình vào không gian yên bình của núi rừng. 
tuong-phat-thich-ca-nhap-niet-ban-tai-chua-linh-son-truong-tho-tren-dinh-nui-ta-cu.webp

Tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn tại chùa Linh Sơn Trường Thọ trên đỉnh núi Tà Cú @ttcwordtacu 

 

3. Đi khu du lịch Tà Cú mùa nào là đẹp nhất 

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Núi Tà Cú là từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết ở đây khá ôn hòa, ít mưa, thuận lợi cho các hoạt động tham quan và khám phá. 

  • Từ tháng 11 đến tháng 2: Tiết trời se lạnh, khô ráo, thích hợp cho những du khách muốn leo núi và khám phá thiên nhiên. 
  • Từ tháng 3 đến tháng 4: Mùa xuân đến mang theo những cánh mai vàng cùng những sắc hoa nở rực rỡ, thổi bùng sức sống cho cả một cùng đồi, vẽ nên khung cảnh vô cùng thơ mộng. 

Mùa mưa ở Bình Thuận kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Lúc này, mưa nhiều, có thể ảnh hưởng đến lịch trình du lịch của bạn. Việc di chuyển trên núi cũng trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn. 

quang-canh-tu-tren-dinh-nui-ta-cu-nhin-xuong.webp

Quang cảnh từ trên đỉnh núi Tà Cú nhìn xuống @ttcwordtacu 

 

4. Có gì tại khu du lịch Tà Cú? 

4.1. Chùa Linh Sơn Trường Thọ 

Không phải ngẫu nhiên mà Tà Cú được mệnh danh là vùng núi thiêng Bình Thuận, bởi nơi đây là một quần thể chùa miếu bao gồm Chùa Trên, hay còn gọi là chùa Linh Sơn Trường Thọ và Chùa Dưới, hay còn gọi là chùa Long Đoàn. Tọa lạc uy nghi trên đỉnh núi Tà Cú cao 420 mét, Chùa Linh Sơn Trường Thọ hiện lên như một bức tranh huyền ảo giữa mây trời. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp tráng lệ của tượng Phật Thích Ca Mâu Ni dài 49 mét, cao 11 mét - pho tượng dài nhất Việt Nam. Tượng Phật uy nghi tọa lạc trên đỉnh núi, hiền hòa dõi mắt xuống cõi trần, mang đến cho du khách cảm giác bình an và che chở. 

chua-linh-son-truong-tho-mang-dam-kien-truc-phat-giao-a-dong-voi-mai-ngoi-cong-cong.webp

Chùa Linh Sơn Trường Thọ mang đậm kiến trúc Phật giáo Á Đông với mái ngói cong cong @ttcwordtacu 

 

4.2. Chùa Long Đoàn 

Chùa Long Đoàn lấp ló giữa kẽ lá, nằm bình yên tĩnh lặng giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình với mái ngói âm dương cong cong, tạo nên sự hài hòa trong tổng thể kiến trúc. Gian chánh điện trang trọng được bao bọc bởi những bức tường đá chẻ vững chãi, toát lên sự uy nghi và thanh tịnh. Khuôn viên chùa được bao bọc bởi núi rừng thênh thang, rộng mở với tháp mộ Tổ và các chư hậu Tổ được bố trí một cách tỉ mỉ. Chùa Long Đoàn là điểm đến lý tưởng để du khách tìm về với sự an yên, gột rửa những phiền muộn và tìm kiếm một góc thanh tịnh nơi tâm hồn du khách. 

khuon-vien-chua-linh-son-long-doan-thenh-thang-thoang-mat-voi-nhieu-cay-xanh-rop-bong.webp

Khuôn viên Chùa Linh Sơn Long Đoàn thênh thang, thoáng mát với nhiều cây xanh rợp bóng @ttcwordtacu 

 

4.3. Chùa Tổ 

Chùa Tổ được xây dựng từ năm 1870 đến năm 1880 và là nơi lưu giữ những giá trị kiến trúc độc đáo của thời Nguyễn, nơi đây đã trải qua hơn 140 năm lịch sử. Để đến với Chùa Tổ, bạn phải leo qua hơn 100 bậc tam cấp. Nổi bật giữa không gian sân chùa là những pho tượng Phật uy nghi, mang từng tinh tế trong nghệ thuật tạc tượng.  

Đặc biệt, Chùa Tổ còn nổi tiếng với hang Tổ - nơi nhà sư Trần Hữu Đức đã tịnh độ. Hành trình khám phá Chùa Tổ sẽ không thể trọn vẹn nếu du khách bỏ qua hang Tổ dài 100m, nơi ghi lại nhiều câu chuyện huyền bí và truyền thuyết thú vị về lịch sử khai hoang, xây dựng và phát triển vùng núi này. 

mo-to-su-tran-huu-duc-tai-khu-du-lich-ta-cu.webp

Mộ Tổ Sư Trần Hữu Đức tại khu du lịch Tà Cú @ttcwordtacu 

 

3.4. Trải nghiệm ngồi cáp treo lên đỉnh núi 

Cáp treo Núi Tà Cú là lựa chọn của phần đông du khách khi muốn chinh phục ngọn núi hùng vĩ này. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và sức lực, bạn còn được tận hưởng trải nghiệm ngoạn mục khi chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng Tà Cú từ trên cao.  

Từ cabin cáp treo, bạn sẽ được phóng tầm mắt ra xa, thu vào tầm nhìn gần một nửa cảnh quan hùng vĩ của Tà Cú. Bức tranh thiên nhiên tráng lệ với những dãy núi trùng điệp, những cánh rừng xanh rì rào và những con suối uốn lượn sẽ khiến du khách không khỏi trầm trồ. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn thị trấn Thuận Nam sôi động với những con đường tấp nập xe cộ và những vườn thanh long đỏ mọng lấp lánh dưới ánh mặt trời.  

ngam-nhin-nui-non-dong-bang-binh-thuan-tu-dinh-nui-ta-cu.webp

Ngắm nhìn núi non đồng bằng Bình Thuận tử đỉnh núi Tà Cú @ttcwordtacu 

 

5. Đến khu du lịch Tà Cú ăn gì? 

Đến khu du lịch Tà Cú, bạn có thể thưởng thức các món ngon Bình Thuận. Dưới đây là một số món bạn nên thử khi đến đây: 

  • Bánh canh chả cá: Bánh canh chả cá Bình Thuận có sợi bánh canh dày dai, nước dùng ngọt thanh được ninh từ xương cá, chả cá dai ngon được làm từ cá thu hoặc cá mai. 
  • Lẩu thả: Món ăn độc đáo với nhiều nguyên liệu như cá mai, tôm luộc, thịt ba chỉ, rau sống, trứng tráng mỏng, bánh tráng nướng... ăn kèm nước lèo chua ngọt. 
  • Gỏi cá mai: Món gỏi dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn với cá mai tươi sống được trộn cùng dừa nạo, hành tây, rau thơm và nước mắm chua ngọt. 
  • Bánh tráng nướng mắm ruốc: Món ăn vặt được yêu thích với bánh tráng nướng giòn rụm, phết thêm mắm ruốc đậm đà, mỡ hành, trứng cút, ruốc sấy... 
  • Răng mực nướng: Món ăn đặc sản với phần răng mực dai giòn, được tẩm ướp gia vị đậm đà và nướng trên than hồng. 
  • Bánh khoai vạc: Món bánh được làm từ vỏ bánh mỏng, nhân tôm thịt đậm đà, chiên vàng giòn. 
  • Bánh rế: Món bánh đặc sản với vỏ bánh giòn tan, nhân đậu xanh bùi bùi, ngọt nhẹ. 
banh-re-mon-banh-dac-san-thom-ngon-cua-binh-thuan.webp

Bánh rế - Món bánh đặc sản thơm ngon của Bình Thuận @atuankhang 

 

6. Lưu ý khi tham quan khu du lịch Tà Cú 

Khi đi đến tham quan khu du lịch Tà Cú cần lưu ý một số vấn đề sau để có một chuyến đi chơi trọn vẹn: 

  • Mang theo trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp với thời tiết. Nên mang theo giày leo núi hoặc giày thể thao có độ bám tốt. 
  • Nên mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống vì trên đường leo núi có thể bạn sẽ cảm thấy đói và khát. 
  • Đừng quên chuẩn bị một số vật dụng cần thiết kem chống nắng, mũ, nón, thuốc chống côn trùng,... 

Khu du lịch Tà Cú sở hữu phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, cùng với những giá trị văn hóa tâm linh độc đáo sẽ khiến bạn có một trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, chi phí cho một chuyến du lịch đến Núi Tà Cú có thể là một gánh nặng cho nhiều người. Hiểu được điều đó, Home PayLater mang đến giải pháp du lịch trước trả sau, giúp bạn thỏa sức khám phá Núi Tà Cú mà không cần lo lắng về tài chính. 

Home PayLater là một giải pháp thanh toán thông minh, hỗ trợ bạn đi du lịch tha ga với dịch vụ du lịch trước trả tiền sau. Chi phí du lịch sẽ được chia nhỏ và trả dần trong vòng 1 – 3 – 6 – 12 tháng với lãi suất chỉ từ 0%. Bạn có thể thoải mái đặt phòng, đặt vé máy bay trả sau tại Traveloka, iVIVU, Vietravel Airlines và tha hồ tận hưởng chuyến du lịch của mình.  

Còn ngại gì mà chưa xách balo lên và đi ngay? 

Nhanh tay đăng ký ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit  

Home PayLater là phương thức thanh toán thông minh, cho phép mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, giúp người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1.000.000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

so-sanh-dien-thoai-i-phone-moi-nhat-nen-mua-i-phone-nao-vao-nam-2024 (2).jpg

So sánh điện thoại iPhone mới nhất: Nên mua iPhone nào vào năm 2024?

Ngày kết thúc 02/01/2024

2.198.765 lượt xem

samsung-galaxy-ultra-su-khac-biet-tao-nen-tinh-thoi-thuong.jpg

Samsung Galaxy Ultra: Sự khác biệt tạo nên tính thời thượng

Ngày kết thúc 05/12/2023

650.234 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-dell-gaming-dong-nao-phu-hop-voi-ban.webp

Có bao nhiêu dòng laptop Dell gaming? Dòng nào phù hợp với bạn?

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.684.900 lượt xem

iphone-14-pro-max-va-iphone-15-pro-max-co-gi-khac-biet.jpg

iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max có gì khác biệt?

Ngày kết thúc 29/11/2023

830.666 lượt xem

cac-dong-dien-thoai-samsung-galaxy-moi-nhat-2024.jpg

Các dòng điện thoại Samsung Galaxy mới nhất 2024

Ngày kết thúc 12/12/2023

867.532 lượt xem

samsung-galaxy-m53-manh-thu-tam-trung-hieu-nang-cuc-dai.jpg

Samsung Galaxy M53: "mãnh thú" tầm trung, hiệu năng cực đại

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.637.085 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit