khu-du-lich-lam-vien-nui-cam-diem-den-tam-linh-xu-an-giang-banner.webp

Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm: Điểm đến tâm linh xứ An Giang

28/03/2024
537 lượt xem

Nổi tiếng là một trong những vùng đất tâm linh bậc nhất Việt Nam, Núi Cấm tại An Giang từ lâu đã chốn dừng chân cho những người quanh năm bộn bề muốn tìm chút lắng đọng tâm hồn vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Không chỉ là điểm hành hương quen thuộc của các tín đồ tôn giáo, khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm còn là điểm đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hấp dẫn thu hút khách gần xa với nhiều hoạt động thú vị. 

Hãy cùng theo chân Home PayLater khám phá những nét đẹp và đặc sắc của khu du lịch Núi Cấm - Điểm đến tâm linh xứ An Giang này nhé! 

 

Bài viết liên quan:  

vui-choi-tai-khu-du-lich-lam-vien-nui-cam.webp

Vui chơi tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm @lamvienniuicam 

 

1. Thông tin tổng quan về khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm 

1.1. Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm ở đâu? 

Tọa lạc tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang, khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm nằm cách trung tâm thành phố Châu Đốc 30km và cách thành phố Long Xuyên 65km. Núi Cấm là một phần của vùng núi Thất Sơn (Bảy Núi), được mệnh danh là "nóc nhà" của Đồng bằng sông Cửu Long và "Đà Lạt thứ hai" của miền Tây với độ cao 716m.  

Tại Núi Cấm bạn sẽ có thể tham quan nhiều điểm đến tâm linh như Chùa Phật Lớn, Chùa Vạn Linh, Chùa Hang... Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các trò chơi hấp dẫn tại khu vui chơi giải trí rộng lớn với diện tích hơn 100ha – Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm. Đây là khu du lịch sinh thái kết hợp giữa du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí với hệ thống thác nhân tạo, trò chơi dưới nước và trên cạn đa dạng, hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút thư giãn và sảng khoái.  

Không những vậy, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như: trekking, cắm trại, khám phá hang động... để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên Núi Cấm. 

khu-du-lich-lam-vien-nui-cam-co-nhieu-tro-choi-cuc-hap-dan-thu-vi.webp

Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm có nhiều trò chơi cực hấp dẫn, thú vị @mientaycogi 

 

1.2. Thời điểm nào đi khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm lý tưởng nhất? 

Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm hầu như đều đep quanh năm, nhưng để thưởng thức trọn vẹn tinh hoa đất trời thiên nhiên, bạn nên đến đây vào các thời điểm: 

  • Mùa xuân: Vào khoáng tháng 1 – 3 là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn cảnh quan tươi đẹp của Núi Cấm. Khi ấy, núi rừng khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ với muôn hoa khoe sắc, vẽ nên khung cảnh thiên nhiên tươi mới, tràn đầy sức sống. Khí hậu vào khoảng thời gian này cũng vô cùng dễ chịu, se lạnh về đêm và ấm áp ban ngày. Buổi sáng, núi rừng chìm trong sương giăng mờ ảo, để rồi khi nắng lên, sương tan  mở ra bầu trời trong xanh, mây trôi bồng bềnh, đẹp tưa chốn bồng lai tiên cảnh. 
  • Mùa lễ hội: Hòa mình vào không khí lễ hội truyền thống An Giang cũng là một trải nghiệm độc đáo khi du lịch Núi Cấm. Lễ vía Bà Chúa Xứ diễn ra vào tháng 4 âm lịch và Lễ hội đua bò bảy núi Tết Dolta của dân tộc Khmer vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 âm lịch là hai sự kiện thu hút đông đảo du khách thập phương. Tuy nhiên, thời điểm này An Giang đang vào mùa mưa, vậy nên bạn nhớ mang theo dù hoặc áo mưa nếu có dự định tham gia lễ hội. 
  • Mùa nước nổi: Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng một An Giang hoàn toàn khác biệt, hãy đến đây vào mùa nước nổi, khoảng tháng 10. Khi ấy, thay vì khung cảnh xanh tươi rực rỡ của mùa xuân, bạn sẽ choáng ngợp trước biển nước mênh mông bao la, trải dài tít tắp, mang đến một vẻ đẹp độc đáo, khác lạ cho Núi Cấm, khiến bạn không khỏi trầm trồ, say mê. 
da-ngoai-tai-khu-du-lich-lam-vien-nui-cam.webp

Dã ngoại tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm @lamvienniuicam 

 

2. Cách di chuyển đến khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm 

2.1. Lộ trình đến khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm 

Để đi đến khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm, bạn có thể xuất phát từ Châu Đốc hoặc Long Xuyên và đi theo hai cung đường: 

Tuyến 1: Xuất phát từ trung tâm thành phố Châu Đốc 

  • Khởi hành từ trung tâm thành phố Châu Đốc, bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 91 
  • Tiếp tục đi thẳng cho đến khi đến chợ Nhà Bàng 
  • Sau khi qua chợ Nhà Bàng, bạn rẽ vào tỉnh lộ 948 và đi theo hướng dẫn 
  • Tiếp theo, bạn sẽ đi qua đường Lê Lợi và đường An Hảo 
  • Chạy thêm một đoạn đường ngắn nữa là bạn sẽ đến được chân núi Cấm 
  • Từ đây, bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc cáp treo để lên đến khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm 

 

Tuyến 2: Xuất phát từ trung tâm thành phố Long Xuyên 

  • Bắt đầu từ trung tâm thành phố Long Xuyên, bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 91 
  • Đi thẳng cho đến khi đến khu công nghiệp Bình Hòa 
  • Tại đây, bạn rẽ vào tỉnh lộ 941 và tiếp tục di chuyển 
  • Sau khi qua Tri Tôn, bạn rẽ vào tỉnh lộ 948 và đi theo hướng dẫn 
  • Tiếp tục đi qua An Hảo, bạn sẽ đến được chân núi Cấm 
trai-nghiem-di-cap-treo-tai-khu-du-lich-lam-vien-nui-cam.webp

Trải nghiệm đi cáp treo tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm @lamvienniuicam 

 

2.1. Lên đỉnh Núi Cấm 

Bạn có thể chinh phục đỉnh núi Cấm bằng cách đi theo đường bộ hoặc đi cáp treo. 

Cáp treo mang đến trải nghiệm bay bổng lãng mạn, giúp du khách tiết kiệm thời gian và ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ, những cánh rừng nguyên sinh xanh tươi và những thác nước đẹp như tranh vẽ. 

Vé đi cáp treo: 

  • Vé khứ hồi: Người lớn 180,000 VND/người; Trẻ em 90,000 VND/bé 
  • Vé chiều đi lên: Người lớn 120,000 VND/người; Trẻ em 60,000 VNĐ/bé 
  • Vé chiều đi xuống: Người lớn 100,000 VND/người; Trẻ em 50,000 VNĐ/bé 

Ngoài ra bạn cũng có thể leo bộ lên đỉnh núi với cung đường dài khoảng 5km. Tuy đường khá dễ đi, nhưng nếu bạn đi bộ thì cũng mất khoảng 2-3 tiếng để lên đến đỉnh. Đây là lựa chọn dành cho những du khách muốn tự mình khám phá thiên nhiên hoang dã, ngắm nhìn cảnh vật hùng vĩ của con đường xuyên núi, một bên là vách núi một bên là vực thẳm. 

duong-di-len-nui-cam.webp

Đường đi lên Núi Cấm @huynhhieutravel 

 

3. Khám phá thiên nhiên hùng vĩ cùng những hoạt động giải trí tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm 

3.1. Viếng chùa Chùa Vạn Linh 

Được khai sơn vào năm 1927, chùa Vạn Linh chính là biểu tượng của vùng Núi Cấm linh thiêng này. Trước đây, chùa Vạn Linh còn được gọi là chùa Lá, với kiến trúc ban đầu chỉ là một chiếc am nhỏ được làm bằng cây và lợp mái bằng tranh. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, chùa được trùng tu và mở rộng nhiều lần, trở thành ngôi chùa uy nghi, tráng lệ như ngày nay. 

Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc Phật giáo Bắc Tông, với mái cong cong, bờ nóc uốn lượn, phảng phất nét đẹp uy nghi, thanh thoát. Các chi tiết trang trí trong chùa được chạm khắc tinh xảo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. 

chua-van-linh-tren-nui-cam.webp

Chùa Vạn Linh trên Núi Cấm @dulichmientay 

 

3.2. Chiêm ngưỡng Chùa Phật Lớn 

Chùa Phật Lớn tọa lạc trên núi Cấm, sừng sững uy nghi với diện tích 13.160 m2, quay mặt về hướng Tây, tựa lưng vào vách núi và hướng nhìn ra hồ Thủy Liêm mênh mông. Theo truyền tụng, chùa Phật Lớn từng là căn cứ bí mật của nhà cách mạng yêu nước Trương Định. Nơi đây được sử dụng để huấn luyện, tập trung quân sĩ và chuẩn bị cho các cuộc tập kích đánh Pháp. Để tránh sự truy lùng của địch, căn cứ được ngụy trang thành một ngôi chùa bình thường. 

Ngày nay, du khách đến với chùa Phật Lớn không chỉ để chiêm bái, cầu nguyện mà còn để tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc. Nơi đây lưu giữ nhiều di vật quý giá, trong đó có tượng Phật cao 1,2m được đặt tại khu chánh điện. 

chiem-bai-phat-di-lac-khong-lo-o-chua-phat-lon-tai-khu-du-lich-lam-vien-nui-cam.webp

Chiêm bái Phật Di Lặc khổng lồ ở chùa Phật Lớn tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm @zoomtravel 

 

3.3. Hóng gió bên hồ Thủy Liêm hiền hòa 

Hồ Thủy Liêm như một tấm gương khổng lồ, soi bóng những mái chùa cong cong, in dấu những hàng cây rợp bóng mát. Nước hồ trong xanh, phẳng lặng, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Không chỉ tô điểm cho cảnh quan thêm đẹp, hồ Thủy Liêm còn là nguồn cung cấp nước sinh hoạt quan trọng cho 500 hộ dân sinh sống quanh đây. 

ca-chep-tai-ho-thuy-liem.webp

Cá chép tại hồ Thủy Liêm @datviettour 

 

3.4. Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Châu Đốc tại Vồ Bồ Hong 

Vượt qua những con dốc cheo leo, du khách sẽ đặt chân đến Vồ Bồ Hong - nơi cao nhất trên đỉnh núi Cấm, cũng như dãy Thất Sơn hùng vĩ. Đứng trên đỉnh Bồ Hong, du khách có cảm giác như đang chạm tay vào mây trời, thu vào tầm mắt toàn cảnh Châu Đốc thơ mộng và những cánh đồng lúa trải dài bất tận. 

Nơi đây còn được gọi là Điện Bồ Hong, nơi tọa lạc tượng Ngọc Hoàng uy nghi. Trải qua bao thăng trầm, Vồ Bồ Hong vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cảm giác chinh phục. 

ngam-nhin-ve-dep-hoang-so-hung-vi-tu-dinh-vo-bo-hong.webp

Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ từ đỉnh Vồ Bồ Hong @dulichmientay 

 

3.5. Thỏa sức vui chơi tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm 

Nằm ở phía Đông chân núi Cấm, An Giang, khu du lịch Lâm Viên là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Với diện tích 100ha, khu du lịch cung cấp đầy đủ các dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống và ghỉ ngơi, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm có nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị mà bạn không thể bỏ qua như: bể tạo sóng, mãng trượt xoẵn ốc, dòng sông lười, thác suối nhân tạo,....  

vui-choi-thoa-thich-tai-khu-du-lich-lam-vien-nui-cam.webp

Vui chơi thỏa thích tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm @lamvienniuicam 

 

5. Đến khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm ăn gì? 

Đến khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm, bạn không thể bỏ qua các món ăn đặc sản An Giang thơm ngon, hấp dẫn du khách. Dưới đây là một số đặc sản nổi tiếng của An Giang: 

  • Bún mắm: Món ăn đặc trưng của An Giang với hương vị đậm đà của mắm cá linh, cá sặc, kết hợp với bún tươi, rau sống và các loại topping như thịt heo quay, tôm luộc,... 
  • Canh chua cá lóc: Món canh chua thanh mát với vị chua của me, vị ngọt của cá lóc, ăn kèm với bún tươi và rau sống. 
  • Bánh xèo hến: Món bánh xèo giòn rụm với nhân hến xào, ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt. 
  • Chuột đồng nướng: Món ăn độc đáo của An Giang với hương vị thơm ngon, thịt chuột dai dai, béo béo, được ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt.  
  • Bánh bò thốt nốt: Món bánh bò mềm mịn, thơm ngon, được làm từ bột nếp và nước thốt nốt. Bánh bò thốt nốt là món bánh đặc sản của An Giang mà du khách không thể bỏ qua. 
  • Thốt nốt: Một loại trái cây đặc sản của An Giang, có vị ngọt thanh, thơm ngon. Thốt nốt có thể được dùng để ăn trực tiếp, làm nước giải khát hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. 
banh-bo-thot-not-la-mon-an-dac-san-lam-nen-thuong-hieu-am-thuc-an-giang.webp

Bánh bò thốt nốt là món ăn đặc sản làm nên thương hiệu ẩm thực An Giang @mia 

 

6. Địa điểm lưu trú khi đến khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm 

Khi đi tham quan khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm mà muốn ở qua đêm thì bạn có thể cân nhắc đến một số địa chỉ sau: 

  • Resort Sang Như Ngọc tại An Hảo, Thị xã Tịnh Biên, An Giang, Việt Nam, cách khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm khoảng 350m 
  • An Suối Garden Camp tại Tri Tôn, An Giang, Việt Nam, cách khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm khoảng 10km 
  • Rồng Vàng Resort tại 19 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, TT. Tri Tôn, Tri Tôn, An Giang, cách khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm khoảng 8km 
  • Nhà nghỉ Kim Phát Luxury - Núi Cấm tại Chợ Mây, Thị xã Tịnh Biên, An Giang, cách khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm khoảng 7km 
  • Phú Sĩ Homestay Núi Cấm tại đường Ba Lưới, ấp Thiên Tuế, Thị xã Tịnh Biên, An Giang, cách khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm khoảng 6km 
den-rong-vang-resort-luu-tru-khi-di-kham-pha-khu-du-lich-lam-vien-nui-cam.webp

Đến Rồng Vàng Resort lưu trú khi đi khám phá khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm @booking 

 

Qua bài viết bên trên, Home PayLater đã gợi ý lộ trình, thời gian và các điểm check in tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm để bạn có thể lên kế hoạch du lịch cho mình. Đừng quên, Home PayLater có thể giúp bạn đi bất cứ đâu bạn muốn, kể cả khi bạn chưa có đủ tiền với dịch vụ du lịch trước trả tiền sau

Nhanh tay đăng ký tài khoản ngay! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit  

Home PayLater là phương thức thanh toán thông minh, cho phép mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, giúp người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi giảm tới 1.000.000 VND, thỏa thích mua sắm tại hơn 500 đối tác như Tiki, Traveloka, Thế giới di động, Điện máy xanh, Triumph... 

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

so-sanh-dien-thoai-i-phone-moi-nhat-nen-mua-i-phone-nao-vao-nam-2024 (2).jpg

So sánh điện thoại iPhone mới nhất: Nên mua iPhone nào vào năm 2024?

Ngày kết thúc 02/01/2024

2.198.765 lượt xem

samsung-galaxy-ultra-su-khac-biet-tao-nen-tinh-thoi-thuong.jpg

Samsung Galaxy Ultra: Sự khác biệt tạo nên tính thời thượng

Ngày kết thúc 05/12/2023

650.234 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-dell-gaming-dong-nao-phu-hop-voi-ban.webp

Có bao nhiêu dòng laptop Dell gaming? Dòng nào phù hợp với bạn?

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.684.900 lượt xem

iphone-14-pro-max-va-iphone-15-pro-max-co-gi-khac-biet.jpg

iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max có gì khác biệt?

Ngày kết thúc 29/11/2023

830.666 lượt xem

cac-dong-dien-thoai-samsung-galaxy-moi-nhat-2024.jpg

Các dòng điện thoại Samsung Galaxy mới nhất 2024

Ngày kết thúc 12/12/2023

867.532 lượt xem

samsung-galaxy-m53-manh-thu-tam-trung-hieu-nang-cuc-dai.jpg

Samsung Galaxy M53: "mãnh thú" tầm trung, hiệu năng cực đại

Ngày kết thúc 26/12/2023

1.637.085 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit