lang-chai-cua-van-quang-ninh.jpg

Làng chài Cửa Vạn: Nét đẹp hoang sơ giữa lòng vịnh di sản

02/08/2024
583 lượt xem

Có lẽ không có điểm nào tại Vịnh Hạ Long lại mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên như Làng chài Cửa Vạn - một ngôi làng nổi giữa lòng Vịnh Hạ Long. Được bao bọc bởi những ngọn núi đá vôi nhấp nhô và biển trong xanh lấp lánh, nổi bật lên là cuộc sống bình dị, yên ả của người dân làng chài. Làng chài Cửa Vạn thật sự là một nét đẹp hoang sơ trong lòng vịnh di sản.

Bài viết liên quan:

 

1. Làng chài Cửa Vạn Hạ Long: Nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc

 

Vị trí của ngôi làng

Ngôi làng nổi này nằm tại Xã Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cách bến thuyền du lịch khoảng 20 km. Làng chài Cửa Vạn thật sự là một điểm đẹp nổi lên trong Vịnh Thiên Đường với cảnh quan hùng vĩ của núi non và sự bao bọc bởi thiên nhiên. Với hơn 300 hộ dân sinh sống trong những ngôi nhà nổi rộng rãi và sạch sẽ, làng chài này được coi là làng chài “giàu có” nhất vịnh. Vị trí địa lý đặc biệt giúp ngư dân tại đây neo đậu thuyền một cách an toàn khi tránh bão.

1-khung-canh-dac-sac-ve-ngoi-lang-noi-khi-ngam-nhin-tu-tren-cao.jpg

Khung cảnh đặc sắc về ngôi làng nổi khi ngắm nhìn từ trên cao

 

Những điểm đặc sắc của ngôi làng

Khi nghĩ đến Vịnh Hạ Long, bạn nghĩ ngay đến gì? Những ngọn núi cao chót vót hay màu nước xanh ngọc bích? Bên cạnh những hang động nổi tiếng, còn có những ngôi làng, những con người sống vui vẻ, lạc quan hàng ngày. Làng chài Cửa Vạn chính là một ví dụ điển hình. Nơi đây mang đặc trưng của những căn nhà nhỏ chỉ khoảng 30m2 - đó là nơi ở của ngư dân địa phương. Mỗi căn nhà đều rất xinh xắn, có cùng tông màu sặc sỡ khiến cho ngôi làng trở nên độc đáo và thu hút du khách ghé thăm hàng năm.

Nhìn từ xa, Làng chài Cửa Vạn mang đến cái nhìn tuyệt vời với màu sắc hài hoà và nền núi rừng tuyệt đẹp. Ngay cả những vật dụng đơn giản cũng trở nên đặc biệt. Làng chài Cửa Vạn được ví như một viên ngọc quý giữa lòng Vịnh Hạ Long, và điều này không hề sai khi nơi đây mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khác biệt hoàn toàn so với các khu du lịch khác tại Vịnh Hạ Long.

2-nhung-can-nha-voi-nhung-mau-sac-ruc-ro-dac-trung-cua-lang-chai.jpg

Những căn nhà với những màu sắc rực rỡ đặc trưng của làng chài 

 

Một điều đặc biệt tuyệt vời của khu Làng chài Cửa Vạn chính là màu sắc của nước biển quanh nó. Dưới ánh nắng mặt trời, nước biển trong xanh trở nên lấp lánh và phản chiếu những màu sắc lung linh của những ngọn núi đá vôi xung quanh, tạo nên một bức tranh thơ mộng và hùng vĩ.

Ngoài những ngôi nhà nổi trên mặt nước, Làng chài Cửa Vạn còn có hàng trăm chiếc thuyền nhỏ xinh, là phương tiện chính để người dân di chuyển và đánh bắt cá. Điều này cũng tạo nên một bức tranh đặc trưng và đầy màu sắc cho làng chài này.

3-nhung-chiec-thuyen-danh-ca-noi-tiep-nhau-tao-nen-mot-buc-tranh-canh-sac-cuoc-song-sinh-dong.jpg

Những chiếc thuyền đánh cá nối tiếp nhau tạo nên một bức tranh cảnh sắc cuộc sống sinh động

 

Nét văn hóa truyền thống của ngôi làng

Để có thể duy trì cuộc sống của mình, người dân làng chài Cửa Vạn đã phát triển các hoạt động đánh bắt cá truyền thống. Điều này không chỉ giúp họ kiếm sống mà còn là nét đặc trưng và làng chài này. Từ khi được nhà nước chú trọng phát triển du lịch tại Vịnh Hạ Long, các cư dân ở đây cũng đã tham gia vào ngành du lịch Vịnh Hạ Long, mở nhà trọ, dịch vụ câu cá và các chiến dịch bảo vệ môi trường. Những tiếng hò, câu ca, câu hát chèo truyền thống được vang lên cùng không khí trong lành mát mẻ, ngắm cảnh hoàng hôn xuống là cách mà người dân nơi đây hít thở không khí trong lành sau một ngày lao động vất vả.

4-nhung-tieng-hat-cheo-doi-dap-tren-cac-con-thuyen-lam-say-dam-long-nguoi.jpg

Những tiếng hát chèo đối đáp trên các con thuyền làm say đắm lòng người

 

Ngoài ra, ở làng chài còn có khu Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn - đây thực sự là một điểm đến văn hóa thú vị, nơi diễn ra các hoạt động truyền thống và tương tác giữa du khách và ngư dân. Khi đến đây, bạn sẽ được khám phá và ngắm nhìn nhiều hiện vật lịch sử của người dân ven biển từ thời xưa; thưởng thức những bộ phim tư liệu tái hiện cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây từ lâu đời một cách chân thực.

 

2. Trải nghiệm bình dị, sâu lắng và thư giãn tại làng chài

 

Cuộc sống chậm rãi, thanh bình 

Cuộc sống của người dân làng chài Cửa Vạn diễn ra một cách chậm rãi, đúng như tên gọi của làng chài. Không có sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố, mọi thứ tại đây đều diễn ra trong tiếng sóng vỗ, tiếng gió thổi và tiếng chim hót.

Mỗi khi hoàng hôn buông xuống, những chiếc thuyền thúng của người dân làng chài trở về bến, mỗi gia đình lại tụ tập bên nhau để cùng nhau thưởng thức bữa cơm. Đây là thời khắc quan trọng và đầy ý nghĩa đối với người dân làng chài, khi mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện và kết nối với nhau sau một ngày làm việc.

Nghề cá là niềm tự hào của người dân làng chài Cửa Vạn. Thế hệ này qua thế hệ khác, con cháu của họ đã học được nghề này và làm cho nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

5-du-khach-khong-the-roi-mat-truoc-cuoc-song-yen-binh-noi-lang-chai.jpg

Du khách không thể rời mắt trước cuộc sống yên bình nơi làng chài

 

Với cuộc sống bình dị và chậm rãi, người dân làng chài Cửa Vạn có thời gian để gắn bó và đoàn kết với nhau hơn. Điều này giúp tạo nên một cộng đồng vững mạnh và sự hiểu biết, chia sẻ giữa những người dân cùng nhau sống trong môi trường khó khăn.

 

Đón tiếp nồng hậu, ấm áp của người dân địa phương

Cư dân ở làng chài đều rất thân thiện và hiếu khách. Du khách có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền thúng, bắt cá hay câu mực để trải nghiệm cuộc sống của ngư dân. Vào những ngày lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức những bài hát chèo đường ngọt ngào của dân chài. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi đến đây.

6-trung-tam-van-hoa-noi-cua-van-trung-bay-nhieu-hien-vat-song-dong-cua-lang-chai-xua.jpg

Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn trưng bày nhiều hiện vật sống động của làng chài xưa

 

Du khách cũng có thể ghé thăm Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn - nơi giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của làng chài thông qua các hoạt động văn hóa và giao lưu với ngư dân địa phương. Nơi đây lưu giữ hơn 1200 tư liệu hình ảnh, hiện vật sống động về làng chài Cửa Vạn, được sắp xếp theo 5 chủ đề chính là phương thức kiếm sống của ngư dân, đời sống vật chất của dân chài, thủy cư với cuộc sống đời người, tâm linh và cuộc sống tinh thần, cho hôm nay và cho muôn đời sau. 

7-cuoc-song-tren-bien-xua-cua-lang-chai-duoc-tai-hien-lai-trong-nhung-sa-hinh-trung-bay (1).jpg
8-nhung-dung-cu-danh-bat-thu-cong-xua-cua-lang-chai-con-duoc-luu-giu-bao-ton (1).jpg

Những dụng cụ đánh bắt thủ công xưa của làng chài còn được lưu giữ bảo tồn 

 

Hoạt động check - in với những bức ảnh đáng giá

Thời gian tốt nhất để khám phá làng chài Cửa Vạn là từ tháng 04 đến tháng 6, khi trời có nắng nhưng không quá chói chang, rất thích hợp để tham quan làng chài và chụp những bức hình với hiệu ứng ánh sáng và màu sắc tuyệt vời nhất. Ngồi trên những chiếc thuyền tham quan, bạn chỉ cần giơ máy là có thể nhận về rất nhiều bức hình với những góc chụp đa dạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp hình trên chính những ngôi nhà nổi đó khi giao lưu các hoạt động văn hóa với người dân nơi đây.

 

3. Home PayLater: Dịch vụ mua trước trả sau linh hoạt cho kỳ nghỉ hoàn hảo

Để có thể thư giãn và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại Hạ Long cũng như làng chài Cửa Vạn, bạn cần có một nguồn tài chính đủ để chi trả cho các hoạt động và dịch vụ du lịch. Vì thế, nếu bạn không muốn mang theo nhiều tiền mặt trong chuyến đi, hãy sử dụng dịch vụ thanh toán linh hoạt như Home PayLater. 

Home PayLater là một dịch vụ thanh toán trực tuyến tiện lợi cho phép bạn mua sắm trước và thanh toán sau, giúp bạn linh hoạt hơn trong việc quản lý tài chính cá nhân. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này để thanh toán trước các chi phí như vé máy bay, khách sạn, nhà hàng hoặc bất kỳ chi phí nào khác trong chuyến đi của mình.

9-dich-vu-thanh-toan-linh-hoat-cho-ky-nghi-hoan-hao-home-pay-later.jpg

Dịch vụ thanh toán linh hoạt cho kỳ nghỉ hoàn hảo - Home PayLater

 

Việc sử dụng Home PayLater không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn tránh rủi ro khi mang theo nhiều tiền mặt. Bạn sẽ nhận được hóa đơn và thời hạn thanh toán cụ thể, giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả.

Trong những năm gần đây, du lịch tại Vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến hấp dẫn và được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Làng chài Cửa Vạn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Vịnh Hạ Long. Nơi đây không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khác biệt, mà còn là một nét đẹp hoang sơ trong lòng vịnh di sản. 

Cũng chính vì vậy, cùng với người bạn đồng hành trong dịch vụ thanh toán Home PayLater để ghé thăm và khám phá Làng chài Cửa Vạn và vịnh Hạ Long, để cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống bình dị và yên ả của người dân tại đây.

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

kham-pha-cong-vien-hoa-binh-ha-noi.jpg

Công viên Hòa Bình: Thiên đường xanh giữa lòng thành phố

Ngày kết thúc 18/06/2024

567 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit