bai-tra-co-quang-ninh.jpg

Bãi Trà Cổ: Nơi giao thoa giữa lịch sử và thiên nhiên

08/07/2024
686 lượt xem

Nằm ẩn mình giữa những cánh rừng già và bãi biển hoang sơ của vùng đất biên giới Móng Cái, Bãi Trà Cổ là một địa danh mang vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và đầy mê hoặc. Nơi đây không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, mà còn là nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử, văn hóa và thiên nhiên kỳ thú. Vậy hãy cùng tìm hiểu về vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn của Bãi Trà Cổ qua bài viết này.

Bài viết liên quan:

 

1. Giới thiệu chung về Bãi Trà Cổ 

Nằm ở phía Đông Bắc đất nước, bãi biển Trà Cổ ở Quảng Ninh chỉ cách thành phố Móng Cái khoảng 8km và cách trung tâm Hạ Long khoảng 200km.

Với bờ biển dài 15km và phong cảnh hữu tình, biển Trà Cổ là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp tự nhiên tuyệt vời mà còn mang trong mình vẻ đẹp văn hóa độc đáo. Vì thế, biển Trà Cổ, Móng Cái được xem như "điểm giao hòa" giữa trời đất và văn hóa dân tộc.

1-tra-co-co-bai-bien-dai-va-bo-cat-trang-min.jpg

Trà Cổ có bãi biển dài và bờ cát trắng mịn

 

Khi nhắc đến biển Trà Cổ ở Quảng Ninh, người ta thường nghĩ đến một bãi biển như "cô gái quê mùa", yên bình và thanh khiết trên nền nước xanh biếc suốt cả năm. Ngoài ra, du khách có thể tham quan những điểm thú vị khác như rừng ngập mặn, rừng phi lao, mũi Sa Vĩ, di tích Bác Hồ. Bên cạnh đó, vì gần biên giới Việt-Trung, du khách có thể mua sắm với giá cả hấp dẫn.

Cảng Trà Cổ được ghi nhận trong sử sách là một trong những cảng quan trọng nhất của Việt Nam trong thời kỳ phong kiến. Đây là nơi tiếp nhận và giao dịch hàng hóa từ Trung Quốc và các nước Châu Á khác. Những con tàu thuyền lớn của Trung Quốc và các nước khác đổ về đây mang theo hàng hóa quý giá để trao đổi với những sản phẩm của Việt Nam.

2-cang-tra-co-duoc-ghi-nhan-la-mot-trong-nhung-cang-quan-trong-nhat-cua-viet-nam-thoi-phong-kien.jpg

Cảng Trà Cổ được ghi nhận là một trong những cảng quan trọng nhất của Việt Nam thời phong kiến

 

Bãi Trà Cổ nổi bật với bờ cát trắng mịn màng trải dài uốn lượn theo bờ biển, ôm trọn một vùng biển xanh biếc. Khung cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc với biển xanh, cát trắng và những hàng dừa xanh mướt. Không chỉ là một bãi biển đẹp, Bãi Trà Cổ còn có những điểm đặc biệt hấp dẫn khác như: đền Trà Cổ, Mũi Sa Vĩ, Bãi Đá Đen, Chợ Móng Cái, Nhà thờ Trà Cổ,…

 

2. Du khách có thể trải nghiệm gì ở Bãi Trà Cổ

 

Tắm biển Trà Cổ

Khi đến thăm bãi biển Trà Cổ, điều đầu tiên mà du khách trải nghiệm là nhảy vào làn nước xanh ngắt. Được mệnh danh là "bãi biển thơ mộng và đậm chất Việt", biển Trà Cổ đã để lại dấu ấn trong lòng bao du khách yêu thích khám phá. Suốt thời gian dài, biển Trà Cổ luôn thu hút với cảnh đẹp hoang sơ, sóng biển nhẹ nhàng và không khí biển mặn mà.

Hơn nữa, du khách cũng có thể check-in trên bờ biển với bãi cát trắng mịn dài tít, chiêm ngưỡng những rặng phi lao xinh đẹp khiến ai cũng phải say đắm.

3-bo-bien-voi-lan-nuoc-xanh-trong-tao-nen-nhung-buc-anh-de-doi.jpg

Bờ biển với làn nước xanh trong tạo nên những bức ảnh để đời

 

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Đừng quên chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn và bình minh trên bãi biển Trải nghiệm, đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đấy. Có thể nói rằng, lúc bình minh ló rạng và hoàng hôn buông xuống là những khoảnh khắc đẹp nhất của biển Trà Cổ. Lúc này, biển tựa như mặc lên mình một tấm áo mới với những gam màu ấm áp, lãng mạn và đầy hấp dẫn.

Khi ngắm nhìn cảnh mặt trời và sóng nước hòa quyện, bạn sẽ cảm thấy như được hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn và quên hết mọi áp lực cuộc sống bận rộn bên ngoài. Đặc biệt, hình ảnh bãi biển Trà Cổ trong bức tranh hoàng hôn không chỉ đẹp mắt mà còn khiến lòng người xao xuyến khi ngắm nhìn.

4-hoang-hon-tra-co-dep-nhu-mot-buc-tranh-tho-mong.jpg

Hoàng hôn Trà Cổ đẹp như một bức tranh thơ mộng

 

Thăm quan các địa điểm du lịch nổi tiếng

 

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ là điểm đến độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi đến Trà Cổ, nơi đặt nét vẽ đầu tiên của Tổ Quốc với hình dáng như chữ S. Mũi Sa Vĩ yên bình, tĩnh lặng, rộng lớn với những cây phi lao xanh mướt và những chiếc thuyền dừng chân trên bãi cát trắng muốt.

5-mui-sa-vi-la-hinh-anh-cua-mui-dat-cuc-dong-quang-ninh.jpg

Mũi Sa Vĩ là hình ảnh của mũi đất cực Đông Quảng Ninh

 

Đừng quên ghé qua quảng trường công trình "Cụm Thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ",  một công trình xây dựng vào năm 2009, là biểu tượng của mũi đất cực Đông tỉnh Quảng Ninh. Kiến trúc của công trình rất độc đáo, từ xa nhìn giống như một bức tượng khổng lồ với các cây thông hướng lên trời vừa mới lạ vừa rất sâu sắc về bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Bãi Đá đen

Khi đến bãi Trà Cổ, nhiều du khách còn ghé qua bãi Ngọc Sơn (hay Bãi Đá Đen) - một bãi biển gần Trà Cổ. Bãi Đá Đen là một bãi biển lớn với nhiều tảng đá đen độc đáo và hình dáng đa dạng. Các tảng đá xếp chồng lên nhau bên cạnh bãi cát tạo nên cảnh quan huyền bí và cuốn hút. Mọi thứ vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, mang trong mình vẻ đẹp nguyên thủy từ xưa.

6-bai-da-den-mang-mau-sac-dac-biet-hiem-thay-la-diem-check-in-khong-the-bo-lo.jpg

Bãi Đá Đen mang màu sắc đặc biệt hiếm thấy, là điểm check-in không thể bỏ lỡ

 

Đền Trà Cổ

Đến đền Trà Cổ, bạn sẽ được thưởng ngoạn với những góc check-in tuyệt đẹp khi đá xen lẫn với bãi cát trắng mịn tạo nên khung cảnh đầy mê hoặc.

Nếu bạn là một du khách muốn tìm hiểu về văn hóa và tâm linh thì đền Trà Cổ chắc chắn là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Được xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông, đền Trà Cổ ở khu Nam Thọ, phường Trà Cổ, Quảng Ninh là một trong những công trình đền chùa lớn nhất tại địa phương này.

Mặc dù đã có gần 600 năm tuổi đời và trải qua nhiều biến động của thời gian cũng như nhiều đợt trùng tu, đền Trà Cổ vẫn giữ được vẻ đẹp mềm mại, tinh xảo và phong cách kiến trúc đậm chất cổ kính. Hiện nay, đền được sử dụng để thờ cúng Quận He Nguyễn Hữu Cầu và mỗi năm vào khoảng từ ngày 30/5 đến 06/06 âm lịch là thời điểm diễn ra lễ hội thường niên tại nơi đây.

7-den-tra-co-500-nam-danh-dau-chu-quyen-to-quoc-o-quang-ninh.jpg

Đền Trà Cổ 500 năm đánh dấu chủ quyền Tổ quốc ở Quảng Ninh

 

Nhà thờ Trà Cổ

Với kiến trúc ấn tượng, hoa văn tinh xảo, nhà thờ Trà Cổ được coi là một trong những công trình tôn giáo lớn và đẹp nhất ở miền Đông Bắc nước ta. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80, trải qua nhiều biến cố sau chiến tranh và thời gian khiến một phần kiến trúc của nhà thờ đã xuống cấp nghiêm trọng nên đã được tái thiết lại. Hiện tại, nhà thờ Trà Cổ vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính đặc sắc nhưng cũng mang đến hơi thở mới mẻ.

8-nha-tho-tra-co-moi-voi-kien-truc-vao-bac-dep-nhat-dat-nuoc.jpg

Nhà thờ Trà Cổ mới với kiến trúc vào bậc đẹp nhất đất nước

 

Chợ Móng Cái

Cuối cùng, khi bạn có cơ hội ghé thăm Trà Cổ, hãy tạo ngay một video vlog khám phá ngôi chợ biên giới sôi động và thu hút tại nơi đây. Với tên gọi là chợ nhưng quy mô giống như một trung tâm thương mại với đủ loại hàng hóa từ thời trang, đến các gian hàng ẩm thực,...

Đặc biệt, tuy đây là chợ biên giới nên bạn có thể thoải mái mua sắm các sản phẩm từ hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng Trung Quốc với giá cả hợp lý. Vậy nên, khi du lịch Trà Cổ, đừng quên ghé qua chợ Móng Cái để mua sắm quà lưu niệm dành tặng cho người thân, bạn bè với nhiều lựa chọn và giá cả phải chăng.

9-cho-mong-cai-la-thien-duong-mua-sam-gia-si-tai-quang-ninh.jpg

Chợ Móng Cái là thiên đường mua sắm giá sỉ tại Quảng Ninh

 

Chinh phục Bãi Trà Cổ trọn vẹn cùng Home PayLater 

Hãy khám phá toàn bộ vẻ đẹp của Trà Cổ cùng với sự hỗ trợ thanh toán từ Home PayLater! Để thưởng ngoạn hết vẻ đẹp của Trà Cổ, bạn cần chuẩn bị trước những chi phí cho chuyến đi. Home PayLater, dịch vụ thanh toán thông minh hàng đầu tại Việt Nam, sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng giúp bạn khám phá Trà Cổ dễ dàng. Với dịch vụ mua trước trả sau tiện lợi của Home PayLater, bạn có thể dễ dàng thanh toán các dịch vụ du lịch, thuê xe, đặt phòng khách sạn hay thưởng thức các món ngon một cách linh hoạt và tiện lợi.

10-home-pay-later-giai-quyet-thach-thuc-ve-thanh-toan-online-va-mua-sam-uu-dai.jpg

Home PayLater giải quyết thách thức về thanh toán online và mua sắm ưu đãi

 

Khám phá Trà Cổ, vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với Home PayLater, bạn sẽ được:

  • Sự tự do khám phá: Home PayLater giúp bạn khám phá mọi ngóc ngách của Trà Cổ mà không cần lo lắng về chi phí, với hạn mức lên đến 25 triệu đồng và kỳ hạn thanh toán lên đến 12 tháng
  • Trải nghiệm đa dạng: Thưởng thức ẩm thực địa phương, lưu trú tại những homestay độc đáo, khách sạn hiện đại và tham gia các hoạt động văn hóa đặc sắc mà không cần phải lo lắng về tài chính
  • Thanh toán dễ dàng: Thanh toán mọi chi phí khi du lịch tại Trà Cổ một cách nhanh chóng và tiện lợi chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng trên điện thoại
  • Quản lý thuận tiện: Theo dõi và quản lý tài khoản, lịch thanh toán mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng Home Credit. 

Hãy để Home PayLater đi cùng bạn trong hành trình khám phá Trà Cổ để khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, trải nghiệm văn hóa độc đáo và lưu giữ những kỷ niệm khó phai.

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

kham-pha-cong-vien-hoa-binh-ha-noi.jpg

Công viên Hòa Bình: Thiên đường xanh giữa lòng thành phố

Ngày kết thúc 18/06/2024

567 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit