iphone-14-pro-max-va-iphone-15-pro-max-co-gi-khac-biet.jpg

iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max có gì khác biệt?

29/11/2023
830.666 lượt xem

Cứ mỗi dịp nhà Táo tung ra sản phẩm mới là đều khiến cho dân tình khắp thế giới phải xôn xao. Và điều mà người dùng quan tâm nhất là những thay đổi về tính năng và hiệu năng của sản phẩm đó. 

Vào ngày 13/09/2023, ông lớn đến từ thung lũng Silicon lại tiếp tục cho ra iPhone Series mới với cái tên iPhone 15 cực kỳ chất với những đổi mới gây sốc. Đặc biệt, sản phẩm iPhone 15 Pro Max là trung tâm của sự chú ý khi đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc máy được Apple đầu tư nhiều nhất về công nghệ và thiết kế. Vậy, so với iPhone 14 Pro Max nó có khác biệt gì? Cùng Home PayLater tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! 

Bài viết liên quan:  

iphone-14-pro-max-khoac-tren-minh-mau-tim-cuc-dep

iPhone 14 Pro Max khoác trên mình màu tím cực đẹp @thegioididong 

 

1. Tổng quan về iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max 

1.1. iPhone 14 Pro Max  

iPhone 14 Pro Max là sản phẩm đắt đỏ nhất của dòng iPhone 14 Series được Apple cho ra mắt toàn cầu vào ngày 7/09/2022 với bộ tứ cực kỳ sang, xịn, mịn bao gồm: iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. 

Theo ghi nhận, ngay khi vừa ra mắt, iPhone 14 Pro Max đã được người dùng chú ý hơn cả bởi sự đầu tư kỹ càng về công nghệ của ông lớn Apple dành cho nó. Kết quả, doanh số của iPhone 14 Pro Max đạt 26,5 triệu chiếc trong 6 tháng đầu năm 2023. 

-iphone-14-pro-max-sau-6-thang-dau-nam-2023-dat-doanh-so-ky-luc

iPhone 14 Pro Max sau 6 tháng đầu năm 2023 đạt doanh số kỷ lục @Digitaltrends

 

1.2. iPhone 15 Pro Max 

iPhone 15 Series với sự đầu tư về thiết kế và công nghệ đã được Apple ra mắt vào ngày 13/09/2023, có các sản phẩm chính bao gồm: iPhone 15 tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.  

Đúng như dự đoán, iPhone 15 vừa ra mắt đã đạt doanh thu khủng. Riêng tại Việt Nam, cụ thể, riêng TopZone (Thế Giới Di Động) đã bán hơn 15.000 máy và doanh thu 500 tỷ đồng, chiếm gần 50% thị phần. Các hệ thống như FPT Shop, CellPhoneS, ShopDunk, Hoàng Hà Mobile cũng đưa ra doanh số từ 2.000 đến 7.000 máy. Tổng cộng, theo thống kê của một đơn vị nhập khẩu, chỉ trong ngày 29/9 đã có 35.000 phiên bản iPhone 15 được giao tới tay khách hàng, đạt tổng doanh thu hơn một nghìn tỷ đồng (theo VN Express). Và tất nhiên, phiên bản ăn khách nhất không thể là sản phẩm nào khác ngoài iPhone 15 Pro Max, chiếm 50 – 70% doanh số tại các hệ thống.  

iphone-15-pro-max-voi-thiet-ke-cuc-ky-dep-mat-duoc-lam-tu-titan-hang-khong-vu-tru

iPhone 15 Pro Max với thiết kế cực kỳ đẹp mắt được làm từ titan hàng không vũ trụ @CafeF

 

2. Điểm chung giữa hai chiếc điện thoại Pro Max 

iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max đều thuộc dòng sản phẩm cao cấp của Apple, phù hợp cho phân khúc khách hàng với khả năng chi trả cao từ 30 triệu trở lên.  

Về thiết kế, cả hai đều được trang bị công nghệ Dynamic Island với kích thước màn hình là 6.7 inch với ngoại hình cực kỳ sang trọng. 

Ngoài ra, cả hai máy đều được trang bị tính năng Always on Display (AOD), sở hữu camera chính 48MP và cùng có dung lượng dự trữ lên tới 1TB.  

 

3. Những điểm khác biệt giữa iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max 

3.1. Khác biệt về thiết kế và kích thước 

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người dùng đã có thể nhận thấy sự khác biệt lớn giữa màu sắc của hai dòng máy. Cả hai đều được Apple ưu ái thiết kế hẳn 4 màu sắc khác nhau. Nếu iPhone 14 Pro Max sở hữu các màu như: màu đen (Space Black), màu bạc (Silver), màu vàng (Gold) và màu tím (Deep Purple), thì iPhone 15 Pro Max vượt trội hơn với chất liệu titan hàng không vũ trụ, bao gồm các màu: titan trắng, titan tự nhiên, titan đen và titan xanh

su-khac-biet-giua-iphone-14-pro-max-va-iphone-15-pro-max

Sự khác biệt giữa iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max @vuasmartphone

 

Mặc dù sở hữu độ lớn màn hình giống nhau những về kích thước tổng, cả hai lại có sự khác biệt nhẹ. Trong khi iPhone 15 Pro Max là 159.9 x 76.7 x 8.25 mm thì iPhone 14 Pro Max có vẻ nhích hơn với cỡ 160.7 x 77.6 x 7.9 mm. 

Bên cạnh đó, thay vì vẫn giữ cổng sạc Lightning như iPhone 14 Pro Max thì iPhone 15 Pro Max được thiết lập với bộ USB-C. Hơn nữa, mặt kính của iPhone 15 được làm nhám ở mặt sau thì iPhone 14 được làm từ nhôm hàng không với chất liệu Ceramic Shield ở mặt trước.  

 

3.2. Sự khác biệt về chất lượng màn hình 

Chất lượng màn hình của hai máy tuy có sự khác biệt nhưng không đáng kể. Rõ rệt nhất có thể kể đến là viền Bezel của iPhone 15 Pro Max được cải thiện hơn với độ dày là 1.55 mm, trong khi của iPhone 14 Pro Max là 1.95 mm.  

 

3.3. Sự khác biệt về hiệu năng 

Có thể nói, mỗi khi Apple ra mắt sản phẩm mới, điều làm người dùng chú trọng tới nhất chính là những nâng cấp về cấu hình của máy. Trong tiêu chí này, iPhone 15 Pro Max có cấu hình vượt bật so với các thế hệ trước đó khi nó sở hữu cho mình con chip Apple A17 Pro. Với trang bị đó, iPhone 15 Pro Max sẽ có CPU chạy nhanh hơn 10%, GPU hơn 20% cũng như nhân xử lý nhân tạo AI gấp hai lần so với iPhone 14 Pro Max.  

iPhone 14 Pro Max, tuy có phần lép vế hơn, song nó cũng sở hữu loại chip Apple A16 Bionic 6-core với GPU 5 nhân có thể xử lý 17 nghìn tỷ hoạt động mỗi ngày. 

Lượng RAM của hai máy cũng có sự chênh lệch đáng kể khi iPhone 14 Pro Max có dung lượng 6GB, còn iPhone 15 được nhà Táo nâng cấp lên 8GB.  

 

3.4. Sự khác biệt về Pin 

Cả hai đều được trang bị sạc nhanh 20W và hỗ trợ MagSafe với thời gian xem video lên đến 29 giờ, thời gian xem video trực tuyến lên đến 25 giờ và cho phép người dùng nghe nhạc lên đến 95 giờ.  

-voi-iphone-14-pro-max-nguoi-dung-co-the-nghe-nhac-lien-tuc-voi-thoi-gian-len-den-95-gio

Với iPhone 14 Pro Max, người dùng có thể nghe nhạc liên tục với thời gian lên đến 95 giờ @Mobileworld

 

3.5. Sự khác biệt về Camera 

iPhone 14 Pro Max được nâng cấp rất lớn về camera với bộ 3 ống kính: chính 48MP + tele 12MP chụp zoom 3X + góc siêu rộng 12MP đem đến chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp. Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng được cải thiện rõ rết nhờ cảm biến LiDAR. Thậm chí các video 4K cũng cho chất lượng rất ấn tượng khi kích hoạt chế độ Cinematic. 

Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max vẫn được trang bị 3 camera nhưng được nâng cấp về tính năng giúp cải thiện khả năng nhiếp ảnh. Camera chính có khả năng tùy chỉnh các tiêu cự, camera tele có thể chụp zoom quang lên tới 5X. Như vậy khả năng nhiếp ảnh của 15 Pro Max nhỉnh hơn so với 14 Pro Max. 

thoa-suc-toa-sang-cung-voi-cum-camera-dinh-cao-cua-iphone-14-pro-max

Thỏa sức tỏa sáng cùng với cụm Camera đỉnh cao của iPhone 14 Pro Max @thegioididong

 

Camera trước của cả 15 Pro Max và 14 Pro Max đều hỗ trợ các tính năng: quay video 4K, Animoji, Face ID, Memoji. 

 

4. Nên mua iPhone 14 Pro Max hay iphone 15 Pro Max? 

Nhìn chung, iPhone 14 Pro Max hay iPhone 15 Pro Max đều sở hữu những tính năng cực kỳ vượt bậc so với các thế hệ trước đó cũng như có những điểm mạnh riêng mà người dùng không thể không công nhận. Vậy nên, để nói sản phẩm nào nên mua hơn là điều khó khăn.  

Về cơ bản, người dùng có thể quyết định dựa vào nhu cầu sử dụng của mình. iPhone 15 Pro Max chỉ nâng cấp một số tiêu chí và khác biệt cũng không đáng kể nên người dùng, nếu muốn sở một chiếc Pro Max với giá mềm hơn, không yêu cầu hiệu năng quá cao thì có thể cân nhắc mua iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên đối với những ai là tín đồ của thời trang công nghệ với sự bức phá về thiết kế, sự nổi bật của Titan sẽ phù hợp với nhu cầu của họ.

iphone-14-pro-max-la-mot-lua-chon-ly-tuong-neu-ban-muon-su-dung-san-pham-voi-hieu-nang-vuot-troi

iPhone 14 Pro Max là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm với hiệu năng vượt trội @vatvostudio

 

5. Một số cửa hàng uy tín có cung cấp sản phẩm iPhone 14 Pro Max có thể tham khảo 

Minh Tuấn Mobile 

Sau nhiều năm hình thành và phát triển, Minh Tuấn Mobile đã trở thành cái tên quen thuộc, đặc biệt là trong việc cung cấp các dòng sản phẩm iPhone đến với người tiêu dùng. Với tiêu chí khách hàng là trên hết, Minh Tuấn Mobile luôn không ngừng cải thiện, nâng cấp chất lượng phục vụ để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

mua-iphone-14-pro-max-chinh-hang-gia-tot-tai-minh-tuan-mobile

Mua iPhone 14 Pro Max chính hãng, giá tốt tại Minh Tuấn Mobile @haitrieu

 

CellphoneS 

CellphoneS có lẽ là một cái tên thân thuộc khi đây là một trong những chuỗi bán lẻ thiết bị điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam với mức giá cực kỳ tốt. Hiện nay, CellphoneS đã có 6 chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, có hiểu biết sâu rộng về sản phẩm với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn cần mua iPhone 14 Pro Max chính hãng thì ghé ngay CellphoneS nhé! 

mua-iphone-14-pro-max-chinh-hang-gia-tot-tai-cellphones

Mua iPhone 14 Pro Max chính hãng, giá tốt tại CellphoneS @sforum

 

Thế Giới Di Động 

Cửa hàng bán iPhone chính hãng chất lượng cao? Không thể nào không kể đến thương hiệu đình đám Thế Giới Di Động - chuỗi cửa hàng quen thuộc của người tiêu dùng Việt. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp đồ tiêu dùng công nghệ, cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, Thế Giới Di Động sẽ là nơi hỗ trợ bạn mua được cho mình chiếc iPhone 14 Pro Max siêu xịn sò.  

mua-iphone-14-pro-max-chinh-hang-gia-tot-tai-the-gioi-di-dong

Mua iPhone 14 Pro Max chính hãng, giá tốt tại Thế Giới Di Động @tgdd

 

Mỗi sản phẩm của nhà Táo Khuyết đều có những đặc điểm, tính năng riêng biệt đáp ứng mọi nhu cầu về giá cả, hiệu năng, thời trang,... cho người tiêu dùng. Hy vọng bài so sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max trên đây có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được mẫu điện thoại phù hợp cho mình.  

Home PayLater hiện đã có trên khung thanh toán của gần 100 đối tác thiết bị điện tử khắp cả nước. Nếu bạn đang cần sở hữu một chiếc iPhone 14 Pro Max chính hãng những không có đủ tài chính thì Home PayLater sẽ giúp bạn mua trước trả sau thoải mái.

Với hạn mức vay lên đến 25 triệu, cùng thời gian xét duyệt đăng ký chỉ trong 60 giây, Home Paylater sẽ hiện thức hóa mong ước sở hữu chiếc iPhone của bạn mà không lo về khả năng chi trả. Đăng ký mở tài khoản ngay thôi! 

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

may-giat-mini-la-gi-cac-dong-may-giat-mini-noi-tieng.jpg

Máy giặt mini là gì? Các dòng máy giặt mini nổi tiếng

Ngày kết thúc 31/10/2023

499.082 lượt xem

so-sanh-i-phone-12-pro-max-va-i-phone-11-pro-max.jpg

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Ngày kết thúc 15/12/2023

1.242.638 lượt xem

laptop-gaming-msi-co-phai-chien-ham-gaming-hoan-hao-dang-mua-2024.jpg

Laptop Gaming MSI có phải “chiến hạm gaming” hoàn hảo đáng mua? (2024)

Ngày kết thúc 01/12/2023

1.645.876 lượt xem

9-cach-chon-dong-ho-nam-nhat-dinh-ban-phai-biet-banner.webp

Cách chọn đồng hồ nam nhất định bạn phải biết

Ngày kết thúc 29/11/2023

28.328 lượt xem

samsung-galaxy-s-dong-dien-thoai-xu-ly-do-hoa-manh-nhat.jpg

Samsung Galaxy S: Dòng điện thoại xử lý đồ họa mạnh nhất

Ngày kết thúc 06/12/2023

789.543 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit