kham-pha-dao-mat-rong-quang-ninh.jpg

Đảo Mắt Rồng: Con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long

10/07/2024
743 lượt xem

Đảo Mắt Rồng, hay còn gọi với tên gọi khác là Bái Đông, là một trong những hòn đảo nổi tiếng của vịnh Hạ Long, thu hút du khách bởi hình dáng đặc biệt giống mắt con rồng và cả khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Nơi đây sở hữu hồ nước xanh mát ở giữa, được bao quanh bởi núi đá vôi và bãi cát trắng, biến đảo Mắt Rồng thành điểm đến lý tưởng cho các chuyến du lịch biển. Trong bài viết này, Home PayLater sẽ hướng dẫn cho bạn tất cả những điều cần biết để có một chuyến du lịch thú vị trải nghiệm đảo Mắt Rồng.

Bài viết liên quan:

 

1. Vị trí và cách di chuyển đến đảo Mắt Rồng

 

Vị trí của đảo

Đảo Mắt Rồng nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, gần vùng biển tiếp giáp với vịnh Lan Hạ, thuộc huyện Cát Bà, tỉnh Hải Phòng. Hình dáng giống đầu rồng cùng hồ nước giữa đảo như mắt rồng đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho đảo Mắt Rồng, góp phần tô điểm cho bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long.

Nằm ẩn mình giữa dãy núi đá hùng vĩ và cánh rừng nguyên sinh xanh ngát, hồ nước xanh biếc ấy như một viên ngọc quý, tạo nên hình dáng độc đáo của một con Mắt Rồng. Hòn đảo này chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, nơi hội tụ một hệ sinh thái độc đáo bậc nhất Vịnh Bắc Bộ.

1-dao-mat-rong-co-mot-ho-nuoc-o-giua-bao-quanh-la-bai-cat-trang-va-day-nui-hung-vi.jpg

Đảo Mắt rồng có một hồ nước ở giữa, bao quanh là bãi cát trắng và dãy núi hùng vĩ

 

Đảo Mắt Rồng, với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, là một điểm đến thu hút du khách bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và sự yên bình thanh tịnh. Biển xanh ngọc bích, những bãi cát trắng mịn màng, cùng với những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp và những vách đá dựng đứng cheo leo tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hòn đảo rộng 30ha vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, chưa chịu sự tác động của con người, là nơi lý tưởng để trốn khỏi sự ồn ào, bộn bề của cuộc sống thường ngày. Du khách có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh, cắm trại dưới bầu trời sao lấp lánh, tổ chức các bữa tiệc ngoài trời và cùng tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh. Đảo Mắt Rồng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên, một kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng.

2-dao-con-vo-cung-hoang-so-chua-bi-tac-dong-nhieu-boi-may-moc-con-nguoi-nen-hap-dan-nhieu-du-khach-trai-nghiem.jpg

Đảo còn vô cùng hoang sơ chưa bị tác động nhiều bởi máy móc, con người nên hấp dẫn nhiều du khách trải nghiệm

 

Cách di chuyển đến đảo Mắt Rồng

Để đến được đảo Mắt Rồng, trước hết bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau để di chuyển đến Bãi Cháy:

  • Xe khách: Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách với giá khoảng 120.000 - 300.000 VNĐ/lượt, tùy vào loại xe và mất khoảng 3-4 giờ để đến nơi.
  • Ô tô cá nhân: Nếu điều kiện đường xá và thời tiết thuận lợi, bạn có thể tự lái ô tô đến đảo Mắt Rồng. Từ Hà Nội, bạn đi theo tuyến QL18A và cầu Bãi Cháy đã qua thành phố Hạ Long khoảng 10km, sau đó, rẽ trái vào đường Quốc lộ 18B. Cách này sẽ tốn thêm chi phí cho vé cầu cùng chi phí xăng dầu, nhưng lại mang lại trải nghiệm thú vị khi tự mình khám phá đường đi.
  • Tàu hỏa: Nếu bạn không muốn lái xe hoặc lo lắng về ô tô cá nhân, tàu hỏa là lựa chọn phù hợp. Từ ga Hà Nội, bạn có thể mua vé tàu hỏa với giá khoảng 5 USD/chiều/khách và sẽ đến ga Hạ Long sau khoảng 4 giờ di chuyển. Từ ga Hạ Long, bạn có thể di chuyển bằng vé tàu thủy hoặc thuê tàu riêng để đến đảo Mắt Rồng.

Từ Bãi Cháy, bạn có thể thuê tàu từ cầu Bãi Cháy hoặc bến tàu Jumbo Đại Dương với giá khoảng 2 - 6 triệu đồng/tàu để đến đảo Mắt Rồng. Chuyến đi từ bến tàu đến đảo thường mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

3-di-chuyen-bang-tau-ra-dao-la-hinh-thuc-pho-bien-nhat-doi-voi-cac-chuyen-tham-quan-vinh-ha-long.jpg

Di chuyển bằng tàu ra đảo là hình thức phổ biến nhất đối với các chuyến tham quan vịnh Hạ Long

 

Ngoài ra, nếu du khách có đủ điều kiện tài chính thì cũng có thể thuê thủy phi cơ để ra đảo nhanh hơn và có thể ngắm trọn vẹn đảo Mắt Rồng từ trên cao. Thuê thủy phi cơ là một lựa chọn cao cấp và đặc biệt, mang đến trải nghiệm độc đáo cho chuyến du lịch của bạn.

4-thuy-phi-co-se-giup-ban-ngam-nhin-toan-vinh-ha-long-va-dao-mat-rong-tron-ven.jpg

Thủy phi cơ sẽ giúp bạn ngắm nhìn toàn vịnh Hạ Long và đảo Mắt Rồng trọn vẹn

 

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Mắt Rồng

Với thời tiết đặc trưng của vùng Đông Bắc Bộ, để có chuyến du lịch thuận lợi và tránh những bất tiện thời tiết, bạn có thể lựa chọn thời điểm lý tưởng sau đây:

  • Mùa hè (tháng 4 - 6): Thời tiết mát mẻ, ôn hòa, lý tưởng cho các hoạt động du lịch. Đảo Mắt Rồng cũng sẽ rất đông khách vào mùa này vì đây là thời điểm cao điểm du lịch
  • Mùa thu (tháng 9 - 11): Gió mát trời thu sẽ tạo nên không gian yên bình, lãng mạn cho chuyến du lịch của bạn
  • Mùa đông (tháng 12 - 2): Với nhiệt độ thấp và thường có mưa, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn đi du lịch đảo Mắt Rồng vào thời điểm này
  • Mùa xuân (tháng 3): Thời tiết ẩm ướt và mưa nhiều, mùa xuân cũng không phải là giai đoạn lý tưởng để tham quan đảo Mắt Rồng.
5-ban-nen-lua-chon-thoi-diem-va-xem-du-bao-thoi-tiet-de-chuyen-di-duoc-thuan-loi.jpg

Bạn nên lựa chọn thời điểm và xem dự báo thời tiết để chuyến đi được thuận lợi 

 

3. Những hoạt động thú vị tại đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng không chỉ là nơi để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên mà còn là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động giải trí và trải nghiệm. Dưới đây là những hoạt động bạn có thể tham gia khi đến đảo Mắt Rồng:

 

Cắm trại và teambuilding

Với không gian rộng rãi và thoáng đãng, đảo Mắt Rồng là địa điểm phù hợp cho các hoạt động cắm trại và teambuilding. Bạn có thể thuê dụng cụ cắm trại cần thiết hoặc tự chuẩn bị để cùng bạn bè và gia đình tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ tại đảo.

6-cac-hoat-dong-team-building-se-giup-cho-chuyen-di-tap-the-duoc-gan-ket.jpg

Các hoạt động team building sẽ giúp cho chuyến đi tập thể được gắn kết 

7-cam-trai-tai-hoang-dao-la-trai-nghiem-thu-vi-doi-voi-moi-du-khach-dam-me-xe-dich.jpg

Cắm trại tại hoang đảo là trải nghiệm thú vị đối với mỗi du khách đam mê xê dịch

 

Chèo kayak và xuồng bay

Nếu bạn muốn khám phá đảo Mắt Rồng từ góc nhìn khác, hãy tham gia các hoạt động chèo kayak và xuồng bay. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tự do, thư giãn khi chèo những chiếc kayak hay ngồi trên xuồng bay và ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh.

8-dung-quen-trai-nghiem-cheo-kayak-giua-phong-canh-tuyet-voi-nay.jpg

Đừng quên trải nghiệm chèo Kayak giữa phong cảnh tuyệt vời này 

 

Tắm biển

Đảo Mắt Rồng có một bãi biển cát trắng tuyệt đẹp là nơi lý tưởng để tắm biển và thư giãn. Bạn có thể thỏa sức bơi lội và chơi các trò chơi nước vui nhộn trong không gian yên bình của đảo.

9-tam-bien-va-tha-troi-minh-trong-khong-gian-yen-binh-o-dao-tao-nen-cam-giac-khac-la.jpg

Tắm biển và thả trôi mình trong không gian yên bình ở đảo tạo nên cảm giác khác lạ 

 

4. Lưu ý khi du lịch đảo Mắt Rồng

Để chuyến đi được đảm bảo thuận tiện, bạn cần chuẩn bị lên kế hoạch sớm cho chuyến đi:

  • Chuẩn bị đồ ăn: Do dịch vụ ẩm thực trên đảo còn hạn chế, bạn nên chuẩn bị đồ ăn từ trước để đảm bảo đủ cho chuyến đi. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm ẩm thực địa phương bằng cách mua sẵn những món ngon như: xôi trắng chả mực, sam biển, ngán, bánh gật gù,.. tại đất liền rồi mang ra đảo.
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân: Để đảm bảo sức khỏe và an toàn trong suốt chuyến đi. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, thuốc men, dao kéo, khăn giấy,... 
  • Giữ vệ sinh môi trường: Đảo Mắt Rồng là một trong những khu vực được bảo tồn thiên nhiên, vì vậy, bạn cần giữ gìn và bảo vệ môi trường xung quanh. Hãy đảm bảo rác thải được đóng gói đúng cách và mang theo khi rời khỏi đảo.
  • Chuẩn bị quần áo dài phòng muỗi và côn trùng: Với một khu rừng nguyên sinh như đảo Mắt Rồng, việc chuẩn bị quần áo dài để phòng tránh muỗi, côn trùng là rất quan trọng. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc xịt muỗi và kem chống côn trùng để đảm bảo một chuyến đi an toàn.
10-trai-nghiem-hon-dao-hoang-ban-can-co-su-chuan-bi-ky-luong.jpg

Trải nghiệm hòn đảo hoang bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng 

 

5. Home PayLater: Dịch vụ thanh toán trả sau uy tín cho các chuyến đi

Dịch vụ Home PayLater là một giải pháp thanh toán linh hoạt và tiện lợi, mang đến cho bạn sự thoải mái trong việc thực hiện các giao dịch mà không cần phải trả tiền ngay lập tức. 

Với Home PayLater, bạn có thể đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua sắm hay thực hiện nhiều giao dịch khác một cách nhanh chóng và có thể thực hiện thanh toán sau. Điều này giúp không làm gián đoạn thời gian vui chơi, tiết kiệm thời gian, đồng thời mang lại sự linh hoạt trong việc quản lý tài chính.

11-home-pay-later-la-dich-vu-thanh-toan-tra-sau-uy-tin-va-tien-loi-cho-cac-chuyen-di.jpg

Home PayLater là dịch vụ thanh toán trả sau uy tín và tiện lợi cho các chuyến đi

 

Dịch vụ Home PayLater không chỉ đơn thuần là một phương thức thanh toán, mà còn là một công cụ giúp bạn kiểm soát tài chính hiệu quả. Bạn có thể theo dõi các khoản chi tiêu của mình một cách dễ dàng, tránh được những rủi ro không mong muốn và đảm bảo rằng bạn luôn nắm quyền kiểm soát tài chính của mình.

Qua bài viết này, Home PayLater đã cùng bạn tìm hiểu thêm thông tin về Đảo Mắt Rồng, một trong những điểm đến hấp dẫn của vịnh Hạ Long, nơi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên cùng với những hoạt động giải trí thú vị. Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này, hi vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời và đầy trải nghiệm tại đảo Mắt Rồng, vịnh Hạ Long.

 

---

Home PayLater - Mua trước trả sau từ Home Credit   

Home PayLater là phương thức thanh toán mua trước trả sau, cấp hạn mức đến 25 triệu đồng, cho phép người dùng chia nhỏ khoản thanh toán đến 12 tháng với từ 0% lãi suất.  

Chỉ với 60 giây, không cần chứng minh thu nhập, ĐĂNG KÝ tài khoản Home PayLater ngay để nhận ưu đãi mỗi ngày, thỏa thích mua sắm tại hơn +700.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và tại các đối tác uy tín như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, AVAKids, Traveloka, Tiki...  

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  1. App Store
  2. Google Play
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

bang-gia-dien-thoai-samsung-moi-nhat-2024-cap-nhat-lien-tuc.jpg

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất 2024 (cập nhật liên tục)

Ngày kết thúc 14/12/2023

742.765 lượt xem

samsung-galaxy-a-series-dong-san-pham-dot-pha-cong-nghe (2).jpg

Samsung Galaxy A Series: Dòng sản phẩm đột phá công nghệ

Ngày kết thúc 08/12/2023

1.098.723 lượt xem

samsung-galaxy-z-thiet-ke-but-pha-trong-tung-chi-tiet.jpg

Samsung Galaxy Z: Thiết kế bứt phá trong từng chi tiết

Ngày kết thúc 13/12/2023

1.354.908 lượt xem

samsung-co-nhung-dong-dien-thoai-nao-diem-khac-biet-la-gi.webp

Samsung có những dòng điện thoại nào? Điểm khác biệt là gì?

Ngày kết thúc 03/12/2023

1.267.189 lượt xem

huong-dan-chon-mua-iphone-cu.jpg

Tất tần tật những điều cần biết khi mua iPhone cũ

Ngày kết thúc 26/11/2023

919.863 lượt xem

co-bao-nhieu-dong-laptop-gaming-asus-so-sanh-giua-cac-dong.webp

Có bao nhiêu dòng laptop gaming ASUS? So sánh giữa các dòng

Ngày kết thúc 28/12/2023

1.648.009 lượt xem

chon-mua-dien-thoai-gaming-the-nao-cho-chuan.jpg

Chọn mua điện thoại gaming thế nào cho chuẩn?

Ngày kết thúc 15/11/2023

298.375 lượt xem

kham-pha-cong-vien-hoa-binh-ha-noi.jpg

Công viên Hòa Bình: Thiên đường xanh giữa lòng thành phố

Ngày kết thúc 18/06/2024

567 lượt xem

Homecredit
Hỗ trợ khách hàng
1900 633 999

© Bản quyền thuộc về Home Credit